Kem trị chàm Phil Clobate Oint có công dụng như thế nào?

Phil Clobate Oint là kem bôi trị chàm và một số bệnh về da khác. Loại thuốc này có những thành phần nào, cho công dụng ra sao và gây ra tác dụng phụ gì? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.

>> Kem bôi Betnovate trị chàm: Thành phần, liều dùng và tác dụng phụ

>> Thuốc Flucinar cho tác dụng như thế nào?

Thành phần của kem bôi trị chàm Phil Clobate Oint

Thành phần chính của Phil Clobate Ointlà Clobetasol propionate. Mỗi tuýp Phil Clobate Oint 15g chứa 7.5mg hoạt chất này.

Clobetasol propionate là một corticoid mạnh. Chất này có khả năng hấp thụ qua da thấp, nhưng đối với các vết thương hở thì chúng lại xâm nhập dễ dàng. Vì vậy, cần cẩn trọng khi sử dụng kem bôi với các vết thương hở.

Tác dụng của Clobetasol propionate là chống viêm, kháng khuẩn, ức chế tổng hợp và giải phóng các chất gây phản ứng dị ứng như: Histamine, serotonin, bradykinin…

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Tác dụng của kem bôi Phil Clobate Oint

Với các thành phần nói trên, Phil Clobate Ointcó tác dụng chống viêm nhiễm, ngăn chặn vi khuẩn, đẩy lùi các triệu chứng của phản ứng dị ứng như: ngứa ngáy, mẩn đỏ, sưng…

Chính vì vậy, kem bôi Phil Clobate Oint được chỉ định trong điều trị bệnh chàm dai dẳng, các bệnh viêm da như: Viêm da do dị ứng, viêm da do tiếp xúc với ánh nắng, viêm da do tiết bã nhờn, viêm da tiên phát do kích ứng và dị ứng…; bệnh viêm tai ngoài; phản ứng dị ứng do côn trùng đốt, ngứa sần cục…

Bệnh chàm

Phil Clobate Oint là kem bôi có tác dụng trị bệnh chàm

Chống chỉ định

Không sử dụng kem bôi Phil Clobate Oint cho các bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc, đặc biệt là Clobetasol propionate và các corticoid khác.

Không sử dụng thuốc cho trẻ em dưới 1 tuổi.

Cách dùng kem bôi Phil Clobate Oint và liều lượng sử dụng

Cách dùng kem bôi trị chàm Phil Clobate Oint như sau:

  • Rửa sạch vùng da bị chàm bằng nước ấm
  • Lấy 1 lượng vừa đủ kem bôi ra tay rồi thoa 1 lớp mỏng lên vùng da bị chàm
  • Mỗi ngày bôi thuốc 1 – 2 lần để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh chàm

Liều lượng sử dụng: Không quá 50mg/ tuần và không nên sử dụng kem bôi Phil Clobate Oint liên tục quá 2 tuần.

clobate

Kem bôi Clobate

Tác dụng phụ của kem bôi trị chàm Phil Clobate Oint

Bởi thành phần của kem bôi Phil Clobate Oint chứa các corticoid, do đó, người bệnh sẽ gặp phải 1 số tác dụng phụ tại chỗ như: Cảm giác bỏng rát, đau nhức, ngứa ngáy, khô da, nứt nẻ… Trong đó thì cảm giác bỏng rát và đau nhức có đến 1% bệnh nhân sử dụng thuốc gặp phải.

Bên cạnh đó, còn một số các tác dụng phụ ít gặp khác như: Viêm nang lông, rậm lông, phát ban dạng viêm nang bã, giảm sắc tố da, viêm  da quanh miệng, viêm da dị ứng do tiếp xúc, lột da, bội nhiễm, teo da, vết rạn da và tổn thượng dạng kê ở da. Các tác dụng phụ nói trên được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về tần suất.

Ngoài ra, sự hấp thụ toàn thân của corticoid có thể gây ra sự ức chế ngược lên trục tuyến yên – vùng dưới đồi và gây ra hội chứng Cushing, chứng tăng glucose huyết và chứng glucose niệu ở một vài bệnh nhân sử dụng loại kem này.

Trường hợp hiếm gặp hơn nữa khi sử dụng corticoid trong thời gian dài có thể gây ra phản ứng tái ngược, là nguyên nhân khiến cho bệnh chàm trở nên nặng hơn và tái đi tái lại nhiều lần.

Do vậy, thời gian tốt nhất để sử dụng kem bôi Phil Clobate Oint là trong thời gian khoảng 2 tuần. Khi đó, kem bôi vừa phát huy được hiệu quả, vừa không gây ra quá nhiều các tác dụng phụ nguy hiểm khác.

clobate

Kem bôi Clobate gây ra nhiều tác dụng phụ do corticoid

Lưu ý khi sử dụng kem bôi Phil Clobate Oint

Người bệnh cần chú ý một số điều sau khi sử dụng kem bôi Phil Clobate Oint:

  • Không nên sử dụng một lượng thuốc lớn và bôi trên diện rộng trong thời gian dài. Điều này sẽ bào mòn làn da của bạn và gây ra nhiều biến chứng khác. Tốt nhất là chỉ nên dùng kem trong khoảng 2 tuần là đủ.
  • Không nên sử dụng thuốc lên các vết thương hở
  • Đối với trẻ em, phụ nữ có thai và cho con bú, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng
  • Lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Khi gặp bất cứ phản ứng quá liều nào, cần đến ngay các cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời.

Giá kem bôi trị chàm Phil Clobate Oint

Kem Phil Clobate Oint có giá 69.000 đồng cho 1 tuýp 15g (giá tham khảo).

Người bệnh có thể đến các nhà thuốc phân phối sản phẩm này trên toàn quốc để mua được sản phẩm chính hãng.

Mọi thông tin về kem bôi trị chàm Phil Clobate Oint chỉ mang tính chất khuyến cáo và tham khảo. Khi bị chàm, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được khám và kê toa phù hợp. Nếu tự ý sử dụng thuốc, rất có thể gây những biến chứng khó lường. Ngoài ra, người bệnh nên có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để điều trị bệnh được tốt hơn.

Xem thêm: Thuốc trị bệnh chàm khỏi hẳn không tái phát tốt nhất hiện nay

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo