Thuốc Cezil chữa tổ đỉa như thế nào? Giá bao nhiêu?

Thuốc Cezil được dùng để điều trị một số bệnh ngoài da, trong đó có tổ đỉa. Cezil có những thành phần nào, cho tác dụng ra sao và khi sử dụng thuốc cần lưu ý những điều gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

>> Xem thêm: Tác dụng của thuốc Clarityne trị bệnh tổ đỉa

Thành phần của thuốc Cezil

Cézil là một loại thuốc được sản xuất bởi Alkem Laboratories – một công ty dược phẩm của Ấn Độ. Thuốc được bào chế theo dạng viên nén bao phim 10mg. Cezil được bán theo vỉ hoặc hộp, hộp 10 vỉ hoặc 50 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

Thành phần của Cezil chủ yếu là Cetirizinen hydrochloride 10mg.

Cetirizinen có tác dụng đối kháng thụ thể H1, nhưng hầu như không có tác dụng đối kháng chọn lọc ở thụ thể khác. Từ đó, Cetirizinen ức chế các phản ứng dị ứng ở giai đoạn đầu.

Tác dụng của thuốc Cezil trong điều trị bệnh tổ đỉa

Cezil là thuốc kháng histamin – các chất gây dị ứng ở ngoài da, đối kháng thụ thể H1. Đây là thuốc kháng sinh mạnh có tác dụng trị các triệu chứng mẩn đỏ, sưng tấy do phát ban; giảm ngứa và làm xẹp các nốt mụn do tổ đỉa.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Thuốc cezil 10mg được chỉ định trong các trường hợp tổ đỉa, mề đay tự phát mãn tính, viêm mũi dị ứng quanh năm, viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm kết mạc dị ứng.

Bệnh tổ đỉa

Thuốc Cezil có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa

Chống chỉ định

Thuốc Cezil trị tổ đỉa chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp như:

  • Người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc
  • Trẻ em dưới 2 tuổi
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Liều lượng sử dụng thuốc Cezil

Thuốc Cezil trị tổ đỉa được dùng với liều thông thường như sau:

  • Đối với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: 1 viên x 1 lần/ ngày
  • Đối với trẻ 6 – 12 tuổi: ½ – 1 viên x 1 lần/ ngày
  • Đối với bệnh nhân suy gan, suy thận: ½ viên x 1 lần/ ngày
  • Đối với người trên 65 tuổi: ½ viên x 1 lần/ ngày

Cezil là thuốc kháng sinh, do đó, trước khi sử dụng thuốc, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có liều lượng sử dụng thích hợp.

Thuốc Cezil trị tổ đỉa

Thuốc Cezil được bào chế dưới dạng viên nén bao phim 10mg

Tác dụng phụ của thuốc Cezil

Thuốc Cezil có thể gây một số tác dụng phụ như: nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, khô miệng, mệt mỏi, viêm họng. Thuốc gây cảm giác buồn ngủ, do đó bạn không nên sử dụng thuốc khi cần phải tỉnh táo.

Ngoài ra còn một số tác dụng phụ hiếm gặp khác như: chán ăn hoặc tăng cảm giác thèm ăn, bí tiểu, tăng động, giảm tiểu cầu, hạ huyết áp, sốc phản vệ, viêm cầu thận, viêm gan ứ mật.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Cezil

Khi sử dụng thuốc Cezil điều trị bệnh tổ đỉa người bệnh cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để dùng thuốc đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất:

Các bệnh nhân suy gan, suy thận và người cao tuổi cần có sự chỉ định của bác sĩ thì mới được sử dụng thuốc.

Không sử dụng thuốc Cezil khi người bệnh cần tỉnh táo, bởi những tác dụng phụ mà thuốc gây ra.

Đặc biệt, không nên uống rượu, bia, hút thuốc khi đang trong liệu trình chữa bệnh bằng thuốc Cezil vì các chất kích thích sẽ làm tăng tác dụng phụ của thuốc.

Các trường hợp đang sử dụng các loại thuốc gây buồn ngủ (như thuốc ngủ, thuốc trầm cảm, thuốc giảm đau gây buồn ngủ, thuốc cảm lạnh…) thì nên báo với bác sĩ để có thể kê đơn phù hợp, tránh làm gia tăng tác dụng của Cetirizinen.

Cezil

Cezil gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn

Làm gì khi sử dụng thuốc Cezil quá liều?

Triệu chứng quá liều: khi sử dụng Cezil quá liều có thể gây ra cảm giác bồn chồn hay lo lắng, người lớn có thể ngủ gật còn trẻ em có thể kích động.

Khi sử dụng quá liều cần gây nôn và rửa dạ dày ngay lập tức. Hãy liên hệ với trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời.

Làm gì khi quên uống 1 liều Cezil?

Khi quên 1 liều Cezil, bạn nên uống ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu nó gần với liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều đó. Các dược sĩ khuyên rằng: không nên uống 2 viên Cezil trong vòng 24 giờ.

Lưu ý: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng (khoảng 15 – 30oC), tránh những nơi có ánh sáng mặt trời và dộ ẩm quá cao.

Giá thuốc Cezil

Giá thuốc Cezil rơi vào khoảng 120.000 đồng 1 hộp 10 vỉ (100 viên). Giá bán có thể dao động cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào từng điểm bán và thời điểm mua.

Bạn có thể mua được thuốc Cezil tại hầu hết các hiệu thuốc Tây y trên toàn quốc. Nên đến các cơ sở uy tín để không mua phải hàng giả, hàng nhái.

Thuốc Cezil trị tổ đỉa là một loại thuốc có công dụng giảm ngứa, phát ban và các triệu chứng dị ứng khác. Tuy nhiên, thuốc có thể gây tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Do vậy, người bệnh nên đến cơ sở y tế khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

XEM NGAY: Các loại thuốc điều trị tổ đỉa hiệu quả nhất hiện nay

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo