Tác dụng của thuốc Clarityne trị bệnh tổ đỉa và những lưu ý khi dùng thuốc

Bệnh tổ đỉa có thể được điều trị bằng cách sử dụng các loại thuốc Tây y, trong số đó có thuốc Clarityne. Vậy, loại thuốc này có thành phần gì, tác dụng ra sao trong việc điều trị bệnh tổ đỉa? Khi dùng thuốc cần lưu ý những gì? Hãy cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Bạn nên đọc:

Thuốc Clarityne cho tác dụng ra sao trong việc điều trị tổ đỉa? Lưu ý khi dùng thuốc

Thuốc Cézil cho những công dụng gì trong việc điều trị bệnh Tổ đỉa?

Clarityne là thuốc gì?

Clarityne thuộc nhóm thuốc kháng histamine. Thuốc có tên gốc là Loratadine. Thuốc được bào chế dưới dạng siro hoặc viên nén.

  • Thành phần của thuốc Clarityne viên: 10mg Loratadine trong mỗi viên. Dạng viên nén được sản xuất theo 1 vỉ 10 viên. Ngoài ra, thuốc Claritin của Mỹ được sản xuất và đóng gói theo dạng hộp 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên nén.
  • Thành phần của thuốc Clarityne siro: 5mg Loratadine trong mỗi 5ml siro. Dạng siro được sản xuất theo lọ 60ml.
Thuốc Clarityne của Mỹ
Thuốc Claritin của Mỹ

Thành phần Loratadine có trong Clarityne là 1 dạng kháng sinh histamine tricyclique mạnh có tác dụng điều trị các triệu chứng như ngứa, dị ứng và giảm các biểu hiện của bệnh cảm lạnh (hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt…).

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Thuốc Clarityne có tác dụng gì?

Clarityne hoạt động bằng cách ngăn chặn các tác động của histamine – một chất trong cơ thể gây ra các triệu chứng dị ứng.

Do đó, công dụng của thuốc Clarityne là làm giảm các chứng viêm mũi dị ứng do dị ứng với phấn hoa hoặc bụi…; giảm các triệu chứng như: hắt hơi, sổ mũi, ngứa rát họng, chảy nước mắt…

Bên cạnh đó, thuốc Clarityne cũng được sử dụng để điều trị dị ứng ngoài da, các bệnh mề đay mãn tính và các triệu chứng ngứa, mẩn đỏ da do nấm. Chính vì vậy, Clarityne có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa, giảm ngứa và dần loại bỏ các nốt mụn do tổ đỉa.

Thuốc Clarityne trị bệnh tổ đỉa
Clarityne có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa

Tuy nhiên, Clarityne không có tác dụng ngăn ngừa phát ban hoặc các phản ứng do dị ứng da khác.

Đối tượng sử dụng thuốc Clarityne

Người bị viêm mũi dị ứng, mề đay mãn tính, tổ đỉa và các bệnh dị ứng da khác có thể sử dụng Clarityne để làm giảm các triệu chứng dị ứng. Tuy nhiên, vì đây là thuốc kháng sinh mạnh, do đó, trước khi dùng Clarityne, người bệnh nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ, chuyên gia.

Đối với trẻ em dưới 6 tuổi: Nhất định phải có sự chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc Clarityne.

Đối với phụ nữ có thai: Chất kháng sinh có trong Clarityne có thể gây ảnh hưởng xấu đến bào thai, do đó, trong trường hợp bắt buộc cần sử dụng thuốc, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ.

Đối với phụ nữ đang cho con bú: Loratadine có trong thuốc Clarityne sẽ bài tiết qua đường sữa mẹ, làm tăng hoạt động của thuốc kháng histamine trong cơ thể trẻ sơ sinh. Điều này sẽ gây ra một số phản ứng sốc cũng như một số tác dụng phụ không mong muốn khác cho trẻ. Vì vậy, mẹ nên ngừng cho con bú khi sử dụng thuốc Clarityne hoặc ngưng sử dụng thuốc nếu phải cho con bú.

Không dùng Clarityne cho các bệnh nhân quá mẫn cảm hoặc dị ứng với một trong các thành phần của thuốc.

Liều lượng sử dụng thuốc Clarityne

Đối với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: 1 viên Clarityne (10 mg) hoặc 2 muỗng cà phê sirô Clarityne (10 ml) mỗi ngày.

Đối với trẻ 6 – 12 tuổi: chỉ nên dùng thuốc Clarityne siro

  • Cân nặng > 30 kg: 2 muỗng cà phê siro Clarityne Clarityne (10 ml) mỗi ngày.
  • Cân nặng < 30 kg : 1 muỗng cà phê siro Clarityne Clarityne (5 ml) mỗi ngày.
Thuốc Clarityne dạng siro
Thuốc Clarityne dạng siro

Đối với các bệnh nhân suy gan, suy thận: nên dùng liều ban đầu thấp hơn để quá trình kháng histamine không diễn ra quá nhanh. Liều khởi đầu ở các bệnh nhân này chỉ nên là 5 mg (nửa viên nén) hoặc 5 ml (nửa muỗng cà phê siro Clarityne) mỗi ngày.

Tác dụng phụ của thuốc Clarityne

Clarityne gây một số tác dụng phụ thông thường như: đau đầu, mệt mỏi, lo lắng, khó ngủ, khô miệng, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày, tiêu chảy, 1 số triệu chứng dị ứng như: phát ban, sưng mắt, khó thở…

Ngoài ra còn một số tác dụng phụ hiếm gặp khác như: rụng tóc, sốc phản vệ, thay đổi chức năng gan.

Khi gặp các triệu chứng như: ngứa, phát ban hay sốc phản vệ… cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám để có phương hướng điều trị thích hợp.

Thuốc Clarityne dạng vỉ
Thuốc Clarityne dạng vỉ

Lưu ý khi sử dụng thuốc Clarityne

Làm thế nào khi sử dụng quá liều thuốc Clarityne?

Khi người bệnh dùng thuốc quá liều có thể dẫn tới triệu chứng buồn ngủ, nhịp tim tăng nhanh, nhức đầu, các phản ứng sốc phản vệ…

Khi gặp những triệu chứng này, người bệnh có thể tự gây nôn ói tại nhà, hoặc tốt hơn hết, nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ gây nôn, rửa dạ dày… tránh gây hậu quả đáng tiếc.

Làm thế nào khi quên uống 1 liều thuốc Clarityne

Bạn cần uống càng sớm càng tốt, hãy uống ngay khi nhớ ra. Nhưng nếu nó gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều bạn đã quên và uống thuốc đúng như kế hoạch, tránh sử dụng 2 liều quá gần nhau, dễ gây ra các phản ứng quá liều.

*** Lưu ý: Bạn cần bảo quản thuốc Clarityne tại nơi thoáng mát, độ ẩm không quá cao, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời; Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ và nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Giá thuốc Clarityne hiện nay

Giá thuốc Clarityne 10 viên dạng 10mg vào khoảng 80.000 đồng, còn dạng chai siro 60ml có giá khoảng 95.000 đồng. Giá thuốc có thể lên xuống tùy từng thời điểm và điểm bán.

Bạn có thể mua được loại thuốc này tại tất cả các tiệm thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc. Hãy đến các cơ sở uy tín để mua được thuốc chính hãng, đảm bảo về chất lượng.

Thuốc Clarityne là loại thuốc được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các chứng bệnh dị ứng, bệnh tổ đỉa và một số bệnh ngoài da khác. Tuy nhiên, đây là thuốc kháng sinh nên có nhiều tác dụng phụ, do đó, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Thông tin hữu ích: Các loại thuốc điều trị tổ đỉa hiệu quả nhất hiện nay

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo