Thuốc bôi chàm bìu loại nào nhanh khỏi và an toàn?

Sử dụng thuốc bôi chàm bìu giúp người bệnh giảm bớt được những triệu chứng khó chịu như ngứa ngáy, đau rát. Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại thuốc nào cho phù hợp, thì hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

>> Cách điều trị chàm bìu hiệu quả, tránh tái phát

>> Chàm bìu mãn tính là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Bệnh chàm bìu rất dễ tái phát

Chàm bìu là một trong những bệnh khó nói ở nam giới, nhất là những bạn trẻ tuổi. Các triệu chứng điển hình của bệnh đó là nổi những mụn nước nhỏ li ti, thường tập trung thành từng đám trên nền da đỏ. Bệnh gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, nếu như người bệnh gãi quá nhiều có thể dẫn đến chảy nước dính hoặc nhiễm trùng bồi phụ gây tổn thương có nhiều mụn mủ xung quanh.

Điều đáng nói là bệnh chàm bìu cũng giống như chàm, rất dễ tái phát nhiều đợt, trong đó giữa các đợt là khoảng thời gian bệnh ổn định. Hoặc bệnh cũng có thể không có bất kì triệu chứng nào khiến cho người bệnh lầm tưởng là đã khỏi hẳn. Tuy nhiên, sau đó, bệnh có thể tái phát lại vào bất kì lúc nào. Do đó, nếu không điều trị triệt để bệnh chàm bìu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với các tổn thương da vùng bìu thường xuyên dày, đỏ da, ngứa và bong vảy.

thuốc bôi chàm bìu, đây là bệnh thường gặp ở nam giới

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Chàm bìu là một trong những bệnh khó nói ở nam giới, nhất là những bạn trẻ tuổi

Hướng dẫn sử dụng thuốc bôi chàm bìu

Tuy là căn bệnh ngoài da, không gây nguy hiểm gì cho người bệnh. Nhưng chàm bìu thường xuất hiện tại những vị trí tương đối nhạy cảm nên người bệnh thường có tâm lí ngại đi khám và điều trị khiến cho bệnh trở lên nặng hơn, dai dẳng, điều trị phức tạp.

Phần bìu là vùng nhạy cảm, do đó khi sử dụng thuốc bôi người bệnh cần hết sức lưu ý khi dùng các loại thuốc bôi. Bệnh chàm cũng có những dấu hiệu rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh vùng sinh dục khác như nấm. Vì vậy, cách tốt nhất người bệnh nên đi thăm khám để được bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh và có hướng điều trị phù hợp nhất.

thuốc bôi chàm bìu an toàn, hiệu quả

Phần bìu là vùng nhạy cảm, do đó khi sử dụng thuốc bôi người bệnh cần hết sức lưu ý

Thuốc bôi chàm bìu, các bạn có thể tham khảo một số loại thuốc như sau:

  • Thuốc kháng sinh dùng để uống như erythromycine hoặc ampicillin trong vòng 1 tuần.
  • Các chế phẩm có chứa steroid dạng vừa như: Eumovate, sylana, elomest, fucicort,…
  • Thuốc kháng histamin như chlorpheniramine hay cetirizine cũng được chỉ định dùng trong những trường hợp bị ngứa ngáy kéo dài không khỏi.
  • Hoặc người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi chàm bìu đó là hồ  tetrapred đối với những tổn thương có tiết dịch vùng bìu.

Khi mắc bệnh chàm bìu, người bệnh tuyệt đối không được cọ xát mạnh hay cạo vào tổn thương. Tốt nhất nên rửa sạch sẽ 1 lần/ngày, ngoài sử dụng các loại thuốc bôi chàm bìu ở trên. Ngoài ra, có thể sử dụng một đợt kháng sinh và thuốc kháng histamin để giảm bớt ngứa. Cần lưu ý, trong trường hợp bôi Dermatop, Gentrison, Gentriderm, Diproson kéo dài có thể dẫn tới teo da, vì các loại thuốc này chứa steroid có hoạt phổ mạnh.

Nếu thấy bệnh có tiến triển mãn tính kéo dài nhiều năm, thì có thể sử dụng thêm một đợt thuốc giảm mẫn cảm như Histaglobin, tuy nhiên cần có sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

thuốc bôi chàm bìu và các lưu ý

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bôi trị bệnh chàm bìu ở nam giới

Những lưu ý khi mắc bệnh chàm bìu

Vì là bệnh xuất hiện tại “vùng kín” ở nam giới, rất gần với cơ quan niệu đạo, thải nước tiểu thương xuyên khi mặc quần bó nên rất dễ bị ẩm ướt. Vì vậy, sẽ tạo điều kiện lí tưởng cho bệnh phát triển và sinh sôi mạnh mẽ. Do đó, cần tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt nếu như phát hiện ra những triệu chứng trên. Đồng thời nam giới bị chàm bìu cũng cần lưu ý các điều sau đây:

  • Khi điều trị bệnh chàm bìu cần chú ý giữ gìn về sinh sạch sẽ vùng kín và không nên gãi hay kì cọ nhiều.
  • Lựa chọn các loại quần áo thoáng mát, rộng rãi và thấm mồ hôi tốt.
  • Bệnh chàm để lâu sẽ gây ngứa, gãi nhiều dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, mưng mủ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nám phát triển khiến bệnh càng nặng hơn.
  • Lưu ý, khi mắc bệnh chàm không nên quan hệ tình dục vì có thể lây nhiễm cho bạn tình. Gây tổn thương dương vật do chà xát vùng da bị nhiễm bệnh và đặc biệt bệnh phát triển phức tạp hơn nhiều.

Hy vọng, với những tư vấn về việc sử dụng thuốc bôi chàm bìu ở trên, sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về phương pháp điều trị căn bệnh này hiệu quả. Chúc các bạn mau sớm khỏi bệnh!

Thông tin hữu ích: Chàm bìu – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo