Phương pháp trị hắc lào bằng gáo dừa vô cùng công hiệu

Phương pháp trị hắc lào bằng gáo dừa từ lâu đã lan truyền trong dân gian và nhiều người áp dụng thành công. Bạn đã biết cách áp dụng phương pháp này đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất hay chưa? Trong bài viết dưới đây, camnangchuabenh sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết về phương pháp dân gian trị bệnh này.

>>> Trị hắc lào bằng bột long não và rễ húng chanh vô cùng hiệu quả

>>> Trị hắc lào bằng củ riềng vô cùng đơn giản và hiệu quả

Phương pháp trị hắc lào bằng gáo dừa đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện!

Gáo dừa nổi tiếng từ lâu với công dụng tạo ra than hoạt tính gáo dừa  với nhiều công dụng hữu ích trong lĩnh vực y tế như loại bỏ mùi và các loại chất độc hại trong thực phẩm, tạp  chất trong nước.

gáo dừa

Sử dụng gáo dừa để trị bện hắc lào là một phương pháp điều trị còn khá xa lạ với nhiều người. Khoa học đã chứng minh trong gáo dừa có chứa các hoạt chất hóa học có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng tấy và ngăn ngừa quá trình viêm nhiễm, tán phát hắc lào trên diện rộng. Bài thuốc đơn giản này đã được khá nhiều người áp dụng và mang lại phản hồi tích cực. Công thức thực hiện bài thuốc này đơn giản như sau:

– Chuẩn bị nguyên liệu:

1 miếng gáo dừa (gáo dừa là phần vỏ quả dừa có màu nâu đen hình thành khi quả dừa đã già với phần thịt dừa cứng).

Nguyên liệu đốt (than, củi,  nhiệt bếp ga…)

– Cách thực hiện bài thuốc

Bạn lưu ý nên chọn loại gáo dừa tươi thì mới tạo thành nhiều bọt sủi khi đốt cháy hơn so với gáo dừa khô. Gáo dừa tươi đập vỡ ra thành từng miếng nhỏ, sau đó sử dụng nguyên liệu đốt và đốt cẩn thận. Đến khi thấy phần gáo dừa bị đốt sủi thành từng mảng bọt thì dùng dụng cụ gạt lấy phần dịch đó và bôi lên vùng da hắc lào khô đã được vệ sinh sạch sẽ.

Lưu ý: chỉ nên bôi một lớp mỏng và thoa nhẹ nhàng lên vết thương, sau đó để nguyên dung dịch này trên da và không cần rửa lại với nước lạnh hoặc nước ấm. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần và áp dụng trong thời gian dài nếu quyết tâm theo đuổi thì mới có khả năng mang lại hiệu quả trị bệnh cao.

Nhiều kinh nghiệm dân gian truyền lại rằng phương phương pháp điều trị này sẽ giúp bệnh mất hẳn sau 3 – 4 ngày. Tuy nhiên đây là lời truyền miệng thiếu căn cứ khoa học, có thể đúng với một số trường hợp nhưng không phải là tất cả.

trị hắc lào bằng gáo dừa

Hiệu quả khi trị hắc lào bằng gáo dừa còn tùy thuộc vào cơ địa và tình hình bệnh lý ở từng người. Ngoài ra cách thực hiện và quy trình các bước có đúng, đảm bảo an toàn hay không cũng là nguyên nhân góp phần vào thành công của quá trình điều trị.

Những lưu ý cần biết trong quá trình điều trị bệnh hắc lào

Hắc lào là bệnh lý ngoài da nên rất dễ phát tác nặng hoặc có nguy cơ nhiễm trùng, lây nhiễm nếu tự bản thân mỗi người không ý thức được cách phòng ngừa và hỗ trợ trị bệnh. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh quan trọng mà chỉ có mỗi cá nhân mới thực hiện được. Do vậy, muốn hắc lào nhanh chóng lành thì ngoài việc trị hắc lào bằng dầu dừa, hoặc bằng cách nào khác, bạn còn cần tuyệt đối tuân thủ những nguyên tắc sau:

– Về chế độ sinh hoạt

Môi trường sống xung quanh là nguyên nhân chính khiến bạn mắc hắc lào cũng như quyết định sự tiến triển bệnh nhanh hay chậm. Do vậy bạn cần thực hiện chế độ tắm giặt sạch sẽ, luôn giữ cơ thể khô ráo tránh sự hoạt động và tích tụ của mồi hôi, chất nhờn bẩn lâu trên da.

Ngoài ra bạn cần tuyệt đối tránh sự tiếp xúc da vào các vùng nước bẩn sẽ gia tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Chăn gối, màn chiếu và quần áo nên đảm bảo thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ. Bạn có thể dùng các loại thuốc diệt nấm để vệ sinh các loại đồ đạc thường xuyên tiếp xúc với cơ thể.

  – Về chế độ ăn uống

Bạn cần xây dựng và tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học, tăng cường hàm lượng rau củ quả giàu vitamin, chất khoáng và chất xơ. Ngoài ra nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể để hỗ trợ làm mát da và tránh khô da.

Bên cạnh đó cần tuyệt đối tránh những thực phẩm nguy hại cho sức khỏe và có nguy cơ khiến hắc lào trở nên trầm trọng hơn. Những nhóm thực phẩm hàng đầu bạn nên tránh sử dụng gồm nhóm chất kích thích, chất cay, chất nóng, chất béo động vật và đồ ăn quá ngọt.

hạn chế chất kích thích

Người bệnh tránh càng xa càng tốt các chất kích thích

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu đúng và biết cách tự hỗ trợ điều trị đúng loại bệnh lý ngoài da này. Dù áp dụng phương pháp điều trị hắc lào bằng gáo dừa hay phương pháp nào bạn cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ và kiên trì thực hiện mới mang lại hiệu quả.

Xem ngay: Thuốc trị hắc lào hiệu quả nhất và những lưu ý khi sử dụng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo