Phòng viêm da dị ứng thực phẩm với 9 ứng dụng smartphone hữu ích này

Với 9 ứng dụng smartphone này bạn sẽ xóa tan nỗi lo bị dị ứng (bị viêm da dị ứng) khi chọn món ăn hàng ngày hoặc chọn món ăn lạ. Nếu bạn là người có cơ địa dị ứng hãy tải ngay những ứng dụng này!

>> Dấu hiệu nhận biết triệu chứng viêm da dị ứng khi mắc bệnh

>> Nguyên nhân gây viêm da dị ứng phổ biến nhất

Chuyên trang sức khỏe HealthLine (Mỹ) đã chọn ra những ứng dụng này dựa trên đánh giá chất lượng cửa người dùng nhằm hỗ trỡ những người đang sống chung với dị ứng, trong đó có bệnh viêm da dị ứng.

Có rất nhiều loại dị ứng khác nhau như dị ứng thực phẩm, dị ứng thuốc, côn trùng, sức vật, nấm mốc, phấn hoa…Và theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC), dị ứng là nguyên nhân đứng thứ 6 trong các bệnh mạn tính ở Mỹ.

Ngoài các triệu chứng dị ứng qua da như mẩn đỏ, sẩn ngứa, các phản ứng của dị ứng còn có thể gây nguy hiểm với các triệu chứng khác như khó thở, tim đập nhanh, nhiều trường hợp nguy hiểm đến tính mạng.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị viêm da dị ứng và viêm da tự miên nói chung. Tính đến tháng 10/2019 đã có 3597 bệnh nhân điều trị thành công nhờ bài thuốc.

Một trong những cách tốt nhất để kiểm soát các triệu chứng là tránh xa các yếu tố gây dị ứng, đặc biệt là dị ứng thực phẩm.

Những ứng dụng này giúp bạn loại bỏ được một số những thực phẩm nghi ngờ có chất gây dị ứng với bạn rất hữu ích khi bạn đi du lịch đến một nơi xa lạ và ăn những món ăn lạ.

1. Zyrtec Allergycast

Đây là công cụ đếm lượng phấn hoa trong môi trường rất tốt cho những ai bị dị ứng với phấn hoa. Ứng dụng này giúp bạn theo dõi chỉ số phấn hoa mỗi ngày, đồng thời phân tích thời tiết để đưa cho bạn những dự báo về điều kiện thời tiết giúp bạn biết thời điểm nào trong ngày có lượng phấn hoa cao.

2. AllergyEats

Ứng dụng này ra đời từ năm 2010 dựa trên những phản hồi, đánh giá của người dùng đối với những món ăn của các nhà hàng đã gây dị ứng. Bạn có thể xem menu, đánh giá, nhận chỉ đường và ngược lại bạn cũng có thể đóng góp nhận xét riêng.

3. AroundMe

AroundMe sử dụng định vị vị trí hiện tại của bạn để nhanh chóng tìm thấy tất cả những dịch vụ quanh bạn từ bệnh viện đến nhà hàng. Điều này giúp bạn kiểm soát tốt hơn tình hình nếu có trường hợp xấu xảy ra.

4. iEatOut

iEatOut giúp cung cấp thông tin về thành phần các món ăn mà bạn cần biết đặc biệt là những món ăn vùng miền. Từ đó bạn có thể kiểm tra xem mình có dị ứng với những thành phần trong đó hay không.

5. NxtNutrio

Không phải lúc nào bạn cũng có thể biết được thành phần thực phẩm trong các sản phẩm vì các nhà sản xuất thường dùng các thuật ngữ phức tạp để đặt tên cho các thành phần này. NxtNutrio giúp bạn giải thích những thành phần đó và ảnh hưởng của nó đến sức khỏe của bạn.

6. Yummly

Yummly giúp bạn thu thập nhiều công thức nấu ăn từ các trang web dựa trên những sở thích cá nhân của bạn và tránh những thực phảm bạn dị ứng. Ứng dụng giúp việc thiết kế bữa ăn của bạn hiệu quả hơn.

7. Substitutions

Đây là ứng dụng tìm kiếm các thành phần thay thế những thành phần mà bạn dị ứng. Bạn chỉ cần liệt kê những thành phần bạn bị dị ứng, ứng dụng này sẽ gợi ý cho bạn một chế độ ăn tương tự mà không chứa các thành phần đó để bạn có thể chọn lựa.

8. Foody

Đôi khi các phản ứng dị ứng thực phẩm khó xác định do bạn đã bỏ qua và quên mất. Foody giúp bạn ghi lại những thực phẩm và triệu chứng ngày sau khi bạn có triệu chứng. Những bữa ăn sau bạn có thể kiểm tra lại các thành phần đó để đảm bảo độ chính xác. Ứng dụng này có thể xuất dưới dạng PDF vì thế bạn có thể cung cấp cho các bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất.

9. ShopWell

ShopWell dựa trên nhật ký cá nhân, sở thích của bạn để tìm ra thực phẩm khớp với sở thích của bạn và đưa ra những cảnh báo về những thực phẩm dễ gây dị ứng.

Xem thêm video Bác sĩ Phương Mai (Bệnh viện Da liễu Tp.HCM) chia sẻ về viêm da mã tính:

HỮU ÍCH:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nổi danh đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ kéo dài dai dẳng của bệnh viêm da dị ứng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo