Những hiểu nhầm về bệnh Eczema phổ biến nhất, người bệnh cần phải tránh!

Những hiểu nhầm về bệnh Eczema dưới đây khiến nhiều người có cái nhìn sai lầm về bệnh, đồng thời gây ra các khó khăn, cản trở tromg việc điều trị bệnh! Vậy những hiểu nhầm đó là gì? Hãy cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu để tránh qua những thông tin trong bài viết này nhé.

Bạn nên đọc:

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có di truyền không?

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có chữa khỏi được không?

Bệnh Eczema có thể lây lan qua tiếp xúc!

Không nói quá khi đây chính là hiểu nhầm về bệnh Eczema phổ biến và tai hại nhất, khiến người bệnh bị những người xung quanh xa lánh và kỳ thị.

Theo đó, bệnh Eczema gây ra các tổn thương trên da như mẩn đỏ và mụn nước, khiến diện mạo bên ngoài của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng bệnh lại không hề lây lan qua tiếp xúc! Bệnh chỉ lan rộng ra các vùng da khác của người bệnh!

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

bệnh eczema

Hình ảnh về bệnh Eczema

Quan niệm sai lầm rằng Eczema là bệnh lây lan, truyền nhiễm khiến các bệnh nhân Eczema vốn đã tự ti, mặc cảm lại càng thêm e dè, xa cách với xã hội. Rất nhiều người đã mắc phải các căn bệnh về tâm lý do không chịu được ánh mắt soi mói của người ngoài.

Sau khi đọc được những thông tin này, chúng tôi hy vọng  mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về bệnh và cư xử bình thường với những bệnh nhân Eczema!

Triệu chứng của Eczema giống hệt nhau!

Thêm một hiểu nhầm về bệnh Eczema nữa mà người bệnh cần lưu ý kỹ! Bệnh Eczema là căn bệnh da liễu tiến triển theo từng giai đoạn, thời kỳ nên ở mỗi giai đoạn từ nhẹ đến nặng, Eczema sẽ có một triệu chứng khác nhau, người bệnh cần nhớ kỹ để biết đúng bệnh.

Dưới đây là triệu chứng bệnh Eczema theo từng giai đoạn:

+ Giai đoạn 1: Người bệnh sẽ cảm thấy cực kỳ ngứa ngáy, khó chịu, ngoài ra khi gãi, da sẽ xuất hiện các nốt mẩn đỏ. Triệu chứng ở giai đoạn đầu thường bị người bệnh và ngay cả thầy thuốc ngó lơ do nghĩ là kích ứng da thông thường.

+ Giai đoạn 2: Lúc này da người bệnh Eczema bắt đầu xuất hiện các đám mụn nước li ti với kích thước mỗi nốt từ 1-2mm, khi vỡ chảy ra các dịch nhày màu vàng như mồm con đỉa, trông cực kỳ mất vệ sinh.

+ Giai đoạn 3: Sau khi các nốt mụn nước bị vỡ, dịch nhảy và huyết tương chảy ra, khô lại thành vảy, cùng với đó là hiện tượng các mảng da chết bong tróc, lộ ra lớp da non nhẵn bóng hơi sẫm màu.

+ Giai đoạn 4: Các vùng da bị bệnh trở nên sẫm màu, nhiễm cộm, khi sờ thấy sù sì, thô ráp, nổi rõ hằn da. Ngoài ra, giữa các lớp hằn sẽ xuất hiện các sẩn dẹt giống như hiện tượng liken hóa!

liken hóa

Stress là nguyên nhân gây bệnh Eczema!

Stress không phải nguyên nhân gây bệnh Eczema! Stress chỉ đóng vai trò là tác nhân khiến bệnh Eczema thêm trầm trọng. Nghiên cứu đã chỉ ra, khi con người ra lo lắng, căng thẳng quá nhiều thì sẽ khiến cơ thể sản sinh thêm nhiều hooc – môn cortisol, gây ức chế hệ thông miễn dịch, kích hoạt phản ứng viêm và làm cho các tế bào da không làm tốt vai trò giữ nước, từ đó dẫn đến việc tình trạng bệnh Eczema trở nặng.

Để giảm stress, thay vì ngày đêm lo nghĩ về bệnh, bạn nên tìm cho mình một thú vui, một hoạt động thể thao để giải phóng tinh thần, chẳng hạn như nghe nhạc, đọc sách, tập Yoga, đi bộ,…

Chỉ cần dùng thuốc là điều trị được bệnh Eczema!

Chính hiểu nhầm về bệnh Eczema này là nguyên do khiến bạn “miệt mài” điều trị mãi mà bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm! Để điều trị bệnh Edczema hiệu quả thì ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh còn phải chú ý xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày thật khoa học. Bên cạnh thuốc thì đây chính là 2 yếu tố “cầm cân nảy mực”, quyết định trực tiếp tình trạng bệnh của bạn!

Trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Chế độ ăn uống

Người bệnh bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày các thực phẩm có tính mát, giúp thanh nhiêt, giải độc, các thực phẩm giàu kẽm và vitamin,…, tránh xa các thực phẩm gây hại cho bệnh như: hải sản, đồ tanh vì dễ gây kích ứng, các chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, tránh xa thuốc lá, rượu bia,…

hải sản dễ gây dị ứng

Người bệnh Eczema nên kiêng ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản

  • Chế độ sinh hoạt

Không nên tắm quá lâu: Tiếp xúc lâu với nước có thể khiến da người bệnh ngứa và mẩn đỏ.

Tránh mặc áo len: Chất liệu len có thể gây kích ứng da

Không nên dùng nước xả vải khi giặt quần áo

Tuyệt đối không được gãi, sẽ gây trầy xước, lở loét các vùng da bị bệnh.

Dưỡng ẩm thường xuyên để tránh da khô và làm bớt ngứa.

Xem thêm: Các cách chữa bệnh Eczema đơn giản nhất hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo