Bệnh Tổ Đỉa Đã Có Cách Xử Lý Hiệu Quả Từ Tinh Hoa Y Học Cổ Truyền

Tổ đỉa là bệnh ngoài da mãn tính có thể gặp ở mọi lứa tuổi và dễ bị lại nhiều lần. Nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời, người bệnh không chỉ chịu đựng cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà còn đối mặt với nguy cơ bội nhiễm, viêm mô tế bào hoặc viêm hạch bạch huyết. Vậy, bệnh tổ đỉa là gì? và cách xử lý tổ đỉa hiệu quả hiện nay ra sao? Hãy cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia qua bài viết này.

Thời gian vừa qua Camnangdalieu đã nhận được nhiều thắc mắc của người bệnh xoay quanh căn bệnh tổ đỉa. Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về bệnh tổ đỉa cũng như tìm ra cách xử lý hiệu quả, chúng tôi đã có buổi làm việc với Th.s Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Kinh nghiệm hơn 40 năm xử lý các bệnh lý da liễu mãn tính bằng y học cổ truyền.

Bác sĩ Tuyết Lan với nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT
Bác sĩ chuyên khoa da liễu Nguyễn Thị Tuyết Lan với hơn năm kinh nghiệm

Hiểu rõ TỔ ĐỈA LÀ GÌ để tránh nhầm lẫn với các bệnh về da khác

Hỏi: “Chào bác sĩ, tôi đang băn khoăn không biết có phải mình bị tổ đỉa hay không. Dạo gần đây lòng bàn tay và các ngón tay của tôi xuất hiện nhiều mụn nước, gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu và rất mất thẩm mỹ. Theo như tôi tìm hiểu thì bệnh tổ đỉa cũng có biểu hiện như vậy. Hiện tại tôi đang rất hoang mang, mong bác sĩ giải đáp giúp!” (Chị Thu Hằng, Hải Dương)

Bác sĩ Tuyết Lan: Bệnh tổ đỉa là một loại viêm da được đặc trưng bởi các mụn nước ngứa trên lòng bàn tay và lòng bàn chân. Các mụn nước thường có kích thước là 1-2 mm. Bệnh tổ đỉa thường lặp đi lặp lại, có thể gây ra những vết nứt và dày da.

Các triệu chứng của bệnh tổ đỉa như ngứa, mụn nước thường khiến bệnh nhân gãi, chà xát gây nhiễm khuẩn nổi hạch, sốt… Ngoài ảnh hưởng đến ngoại hình, bệnh còn gây cản trở trong sinh hoạt, tâm lý vì thế người bệnh thường rất mặc cảm, tự ti.

Triệu chứng của bệnh tổ đỉa rất dễ nhầm với một số bệnh như mụn nước, viêm da tiếp xúc dị ứng,… Việc nhận biết đúng triệu chứng sẽ giúp bạn tránh được biến chứng do dùng sai thuốc, sai cách xử lý bệnh.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Bạn cần biết: Những triệu chứng và nguyên nhân điển hình của bệnh tổ đỉa

Triệu chứng bệnh tổ đỉa
Những triệu chứng tổ đỉa mà bệnh nhân cần nắm rõ

Một số nguyên nhân gây ra bệnh tổ đỉa phổ biến có thể kể đến như: yếu tố di truyền, tiếp xúc với các yếu tố dị nguyên như phấn hoa, lông động vật, thực phẩm; dị ứng hoá chất; sử dụng thuốc bôi một cách bừa bãi; tuyến mồ hôi hoạt động mạnh… Nếu chị Thu Hằng nhận thấy bản thân có những đặc điểm kể trên thì khả năng bị tổ đỉa là rất cao. Để biết chính xác có phải tổ đỉa hay không, người bệnh nên thăm khám chuyên khoa da liễu.

Các cách xử lý tổ đỉa phổ biến hiện nay cần ưu tiên y học cổ truyền

Hỏi: “Tôi bị tổ đỉa đã nhiều năm, cũng đã tích cực tìm kiếm các cách xử lý bệnh nhưng không có kết quả. Mong bác sĩ cho biết thêm về các cách hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa phổ biến cũng như trong số đó, cách nào là hiệu quả và an toàn để tôi có thể tham khảo áp dụng.” (Anh Lương Bằng, Quảng Ninh)

Bác sĩ Tuyết Lan: Y học phát triển, người mắc bệnh tổ đỉa ở thời điểm hiện tại có nhiều những lựa chọn cách hỗ trợ điều trị cho mình. Các cách hỗ trợ điều trị tổ đỉa phổ biến hiện nay có thể kể đến như sử dụng thuốc Tây y hoặc Đông y.

Khi sử dụng thuốc Tây người bệnh sẽ thấy tác dụng cải thiện triệu chứng nhanh nhưng với một bệnh mạn tính, dễ mắc lại như tổ đỉa đây không phải là cách tốt. Bởi, thuốc Tây chỉ giải quyết được các triệu chứng cơ bản bên ngoài nhưng không tác động được đến căn nguyên bên trong của bệnh.

Ngoài ra, có khá nhiều trường hợp bệnh nhân không đáp ứng được với thuốc hoặc phải sử dụng thuốc lâu dài dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, không có nhiều tác dụng. Sử dụng thuốc uống và bôi Tây y cũng gây ra những tác dụng phụ kích ứng cho da. Chưa kể tới các đối tượng dễ mắc bệnh như trẻ em, phụ nữ sau sinh và cho con bú khó hoặc không thể sử dụng thuốc tây.

Trước những hạn chế của Tây y, nhiều người bệnh tổ đỉa đã lựa chọn tin tưởng vào các bài thuốc y học cổ truyền. Đơn giản vì đây là những vị thuốc lành tính, không có tác dụng phụ, đem tới cho người sử dụng sự an tâm, kết hợp xử lý bệnh và bồi bổ cơ thể, duy trì hiệu quả. Đặc biệt, các đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú cũng có thể sử dụng.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang xử lý bệnh tổ đỉa từ tinh hoa y học cổ truyền được chuyên gia khuyên dùng

Hỏi: “Tôi từng nghĩ sẽ mặc kệ cho bệnh tổ đỉa đeo bám vì đã thử nhiều cách mà không ăn thua. Nhưng gần đây tôi được bạn bè gợi ý sử dụng thuốc Đông y. Tôi đang băn khoăn vấn đề này vì hiện tại các sản phẩm Đông y cũng khá đa dạng, không biết uy tín và hiệu quả thế nào. Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi một bài thuốc xử lý tổ đỉa được không?” (Chị Quế Vân, Nam Định)

Bác sĩ Tuyết Lan: Theo y học cổ truyền, nguyên tắc hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa là kết hợp giữa các thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính để đi sâu vào bên trong cơ thể, giúp tiêu viêm, nâng cao sức đề kháng cho người bệnh. Đồng thời có tác dụng xử lý các triệu chứng bệnh từ bên ngoài, sát khuẩn và loại bỏ các tế bào chết, làm dịu da, dưỡng ẩm cho da.

Tuy nhiên, như chị Quế Vân đã đề cập, việc tìm ra một bài thuốc y học cổ truyền xử lý bệnh tổ đỉa cho hiệu quả cũng không hề đơn giản trước thực trạng các sản phẩm Đông y kém chất lượng tràn lan vô số kể. Chính vì vậy, người bệnh tổ đỉa cần thông thái để lựa chọn đúng địa chỉ y học cổ truyền uy tín và đúng bài thuốc phù hợp với cơ địa của mình.

Tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hiện nay ứng dụng thành công bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trong xử lý bệnh tổ đỉa hiệu quả. Đây là bài thuốc y học cổ truyền được nghiên cứu rất kỹ lưỡng và trải qua thực nghiệm khắt khe, được công nhận về hiệu quả và tính an toàn trong thực tế ứng dụng.

Tiền thân bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được Trung tâm Thuốc dân tộc phục dựng từ bài thuốc cổ bí truyền của người Tày. Bằng ánh sáng của khoa học hiện đại, đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm đã nỗ lực nghiên cứu, thử nghiệm nhằm cải tiến, phát triển và cho ra đời bài thuốc mới hơn mang tên Thanh bì Dưỡng can thang.

Người bệnh và bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về nguồn gốc bài thuốc qua video sau:

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang không chỉ kế thừa trọn vẹn tinh hoa trong bài thuốc cổ phương, mà còn được nghiên cứu bằng khoa học, có sự phát triển, gia giảm nhiều thành phần, mang đến công thức thuốc hoàn chỉnh. Đây là bài thuốc có sự kết hợp chặt chẽ 3 dạng bào chế gồm THUỐC UỐNG, TINH CHẤT BÔI, THUỐC NGÂM RỬA mang đến phác đồ “TRONG ẨM NGOẠI ĐỒ” (trong uống ngoài bôi).

Sự phối hợp chặt chẽ hơn 30 vị thuốc Nam trong 3 nhóm thuốc của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tạo nên phác đồ trong – ngoài kết hợp, vừa xử lý căn nguyên gây tổ đỉa từ bên trong, vừa giải quyết triệu chứng bên ngoài và làm lành các tổn thương trên da, mang đến hiệu quả như mong muốn.

  • THUỐC UỐNG: Giải độc, tiêu viêm, tăng chức năng tạng phủ, ổn định cơ địa, tăng miễn dịch, xử lý bệnh tổ đỉa từ căn nguyên bên trong, hạn chế tái lại.
  • THUỐC NGÂM RỬA: Sát khuẩn ngoài da, xoa dịu các triệu chứng ngứa rát, làm mềm da, giảm các triệu chứng bệnh tổ đỉa.
  • TINH CHẤT BÔI: Dưỡng da, làm lành các tổn thương, liền sẹo, tăng cường bảo vệ ra trước các tác nhân gây bệnh bên ngoài.

XEM NGAY: Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang xử lý bệnh tổ đỉa từ tinh hoa y học cổ truyền

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang xử lý bệnh hiệu quả

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tạo nên cơ chế 3 tác động Giải độc – Tiêu viêm – Ổn định cơ địa giúp giải quyết tổ đỉa hiệu quả và hạn chế bệnh quay trở lại.

  • GIẢI ĐỘC: Bài thuốc với những thành phần thảo dược có công dụng giải độc mạnh mẽ, tác động sâu lên toàn bộ các tạng phủ, tăng cường công năng khử độc và đào thải độc tố, giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các yếu tố ngoại tà xâm nhập, xử lý căn nguyên gây tổ đỉa. Trong quá trình giải độc, tình trạng công thuốc có thể xảy ra, khiến triệu chứng bệnh phát ra nặng hơn. Tuy nhiên, sau mỗi đợt công thuốc người bệnh sẽ nhận thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt.
  • TIÊU VIÊM: Trong thành phần bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chứa rất nhiều thảo dược có tinh chống viêm mạnh là kháng sinh lành tính của Đông y. Nhờ đó bài thuốc có khả năng tiêu viêm, tán ứ rất tốt, giúp làm giảm hiệu quả tình trạng viêm nhiễm, xử lý các triệu chứng tổ đỉa. Đồng thời, trong bài thuốc còn được bổ sung nhiều thành phần có công dụng dưỡng da rất tốt, giúp phục hồi và tái tạo làn da từ lớp biểu bì sâu.
  • ỔN ĐỊNH CƠ ĐỊA: Không chỉ tập trung vào xử lý triệu chứng bệnh, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn giúp ổn định cơ địa, cân bằng nội tiết, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, nhằm chống lại sự tấn công của các yếu tố dị nguyên bên ngoài. Nhờ đó tạo ra rào chắn vững chắc, giúp duy trì hiệu quả và hạn chế bị lại bệnh tổ đỉa lâu dài.

Thời gian hỗ trợ điều trị tổ đỉa bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có thể khác nhau ở mỗi người tùy thuộc vào tình trạng bệnh, mức độ đáp ứng thuốc, việc tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Người bệnh cần kiên trì thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả mong muốn. Thuốc Đông y tuy không có tác dụng luôn mà cần có thời gian để quy về các tạng phủ, nhưng hiệu quả cao, an toàn và bền vững.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có tính linh hoạt, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng, mức độ bệnh thực tế của từng người để căn chỉnh, gia giảm thành phần bài thuốc sao cho phù hợp để đạt được hiệu quả.

Thông thường, người bệnh sẽ nhận thấy các triệu chứng như viêm, ngứa… giảm đáng kể, các vùng tổn thương được khoanh cùng và dần lành lại theo từng giai đoạn. Trong suốt quá trình sử dụng bài thuốc xử lý bệnh tổ đỉa tại Trung tâm, các bác sĩ sẽ đồng hành cùng người bệnh cho tới khi lành bệnh. Theo kết quả thống kê tại hệ thống phòng khám thuốc dân tộc trên 500 người bệnh cho thấy:

  • 415 bệnh nhân cải thiện được các triệu chứng tổ đỉa ở giai đoạn 1.

  • 60 bệnh nhân kiểm soát được tình trạng tổ đỉa ở giai đoạn 2.

  • Không có trường hợp người bệnh gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Đến nay Trung tâm Thuốc dân tộc đã xử lý bệnh tổ đỉa thành công cho nhiều người bệnh, trong đó rất nhiều người đã gửi lại phản hồi tích cực cho đơn vị. Trong đó, điển hình có chị Uyên Thy (Quận 7, Tp.HCM) bị viêm da cơ địa thể tổ đỉa sau quá trình làm nhà đã lành bệnh nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Xem chi tiết phần chia sẻ của chị Nguyên Thy ở video dưới đây:

Trung tâm cũng thường xuyên nhận được những phản hồi từ người bệnh thông qua tin nhắn:

Ưu điểm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trong hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa:

  • Được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – đơn vị chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng Đông y Uy tín.
  • Sử dụng nguồn dược liệu thiên nhiên được nuôi trồng tại các khu vườn chuyên canh thảo dược, trải qua quá trình kiểm duyệt chất lượng khắt khe đạt chuẩn GACP-WHO an toàn, không tác dụng phụ.
  • Được nghiên cứu bởi đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia trong lĩnh vực y học cổ truyền, có nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.
  • Hiệu quả cả trong lẫn ngoài sau một thời gian dùng thuốc, hạn chế nguy cơ bệnh tổ đỉa quay lại.
  • Ngoài tác dụng làm lành các tổn thương từ sâu bên trong cơ thể đến ngoài da, bài thuốc còn nâng cao sức đề kháng và sức khỏe, giúp người bệnh chống lại các tác nguyên gây bệnh.

Với những ưu điểm về hiệu quả và an toàn, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày. Chương trình giới thiệu đây là bài thuốc hiệu quả cho các bệnh viêm da như tổ đỉa, vảy nến, viêm da cơ địa, á sừng…

>> Xem lại toàn bộ chương trình phát sóng trên VTV và phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14 TẠI ĐÂY

XEM THÊM: Con Đường Dược liệu Thuốc dân tộc – Tự Hào Dược Liệu Nam Vì Sức Khỏe Người Việt

https://youtu.be/fadZjtx_hGc

Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị y học cổ truyền uy tín được nhiều người bệnh tin tưởng

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc y học cổ truyền được phát triển và phân phối độc quyền bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đây là đơn vị chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng y học cổ truyền uy tín trên cả nước.

Ngoài đề cao sứ mệnh nâng tầm phát triển nền tinh hoa y học cổ truyền, Trung tâm cũng không ngừng thực hiện các hoạt động khác trong công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã được ghi nhận bởi nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá đáng kể như:

  • Vinh dự được nhận Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” lần thứ 10 năm 2017.

  • Top 50 Các Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018.

  • Chứng nhận vì sự nghiệp “Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng năm 2018”.

Tìm hiểu ngay: Hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa ở Trung tâm Thuốc dân tộc có tốt không?

Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Ngoài ra, khi đến thăm khám tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, người bệnh tổ đỉa không chỉ nhận được sự thăm khám tận tình, chu đáo từ đội ngũ các bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Đông y tại Trung tâm mà còn được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao như:

  • Hotline tư vấn miễn phí 24/7
  • Đặt lịch khám trước nhằm tiết kiệm thời gian chờ
  • Áp dụng bảng giá thăm khám niêm yết theo quy định của Bộ Y Tế.
  • Triển khai dịch vụ tư vấn từ xa, bốc và giao thuốc tận nhà với bệnh nhân ở xa.
  • Miễn phí tái khám.

Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 chọn mặt gửi vàng trong công tác phổ biến kiến thức bệnh, tư vấn cách hỗ trợ điều trị bệnh về da từ y học cổ truyền. (Xem chi tiết)

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và công tác hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, người bệnh có thể liên hệ qua các kênh thông tin sau:

Thông tin liên hệ:

Có thể bạn quan tâm:

*Lưu ý: Hiệu quả/công dụng bài thuốc có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, bệnh nhân hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn hướng xử lý bệnh phù hợp.

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (102)

  1. Cao thị như quỳnh says: Trả lời

    Nhà mình có người bị bệnh nấm tổ đỉa, đã uống thuốc nhiều nơi nhưng không đỡ, mong rằng sử dụng bài thuốc này của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc hy vọng sẽ ổn

    1. Nguyễn Nhinh says: Trả lời

      Bị bệnh này phải xử lý cả trong và ngoài mới ổn định được lâu dài và không bị lại

      1. Vi văn thịnh says: Trả lời

        Đúng rồi, bên trong là chủ yếu, bên ngoài chỉ bôi cho se, nhìn đỡ kinh, ngoài hỗ trợ trong thôi

         

    2. Linh Nấm says: Trả lời

      Mình đã từng tìm hiểu và tin tưởng vào cách xử lý tổ đỉa này: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/cach-dieu-tri-benh-to-dia-an-toan-nhat-theo-loi-khuyen-cua-chuyen-gia-da-lieu-c683a1010742.html và đã thành công. gửi bạn tham khảo để thăm khám nhé

  2. Ngọc Lan says: Trả lời

    Em bị tổ đỉa và đang cho con bú ạ! bé được 5 tháng rồi

    Em đã dùng hiều loại thuốc!

    Ngâm lá trà xanh, ngâm lá trầu không, bôi thuốc của bệnh viện da liễu mà ko thấy đỡ.cứ ăn lan ra, ngứa lắm m.n ạ.

    Ai có cách gì làm ơn làm phúc mách em!!

    1. Phương Dung Trần says: Trả lời

      Mình cũng bị bệnh này, đi viện không biết bao nhiêu lần. Lúc đầu chỉ có bị ở kẽ ngón chân út và áp út, giờ lan hết ra lòng bàn chân và mu ban chân, giống kiểu bị nước ăn chân mà không phải

       

  3. Trà My says: Trả lời

    Tôi bị bệnh này hơn chục năm nay, chữa từ nam ra bắc đủ các loại kiểu thuốc đều không cải thiện được. Được nửa tháng trăng sáng lại bị nổi lên

  4. Phạm xuân trường says: Trả lời

    Tôi đang sử dụng thuốc này được 1 tháng rồi, thấy khá tốt, bao nhiêu mụn nước ở tay thấy bé hơn, hình như là bị teo đi, đúng là một địa chỉ đông y đáng tin cậy

    1. Can Chi says: Trả lời

      Có phải bạn dùng thuốc ở trung tâm này không ạ. https://www.benhviemdacodia.net/vtv2-hop-tac-cung-trung-tam-thuoc-dan-toc-day-lui-vay-nen-viem-da-co-dia.html. Tôi mới xem thấy trên truyền hình chắc là đơn vị uy tín rồi

  5. Triệu Khánh says: Trả lời

    Bị bệnh này kinh khủng lắm, mình đã uống thuốc mãi mà không đỡ, bớt rồi lại lên, khó hết lắm

    1. Lê yến says: Trả lời

      E thấy nhiều chị em bị viêm da cơ địa tổ đỉa quá, em tưởng bệnh này có mỗi em bị cơ, vì từ thời cấp 3 cả lớp có mỗi em bị, hỏi các bạn trong lớp chẳng ai bị cả. Em dùng nhiều loại thuốc nhưng không hết, đặc biệt là mùa lạnh, tay nứt chảy máu, nổi mụn nước li ti, khô sần mất hết cả vân tay. em đi da liễu trung ương các kiểu đều không được. Em đọc được bài viết chia sẻ trên fb của một chị nào đó là lấy cây vòi voi với một chút muối giã lấy nước rồi mua gạc về quấn, em kiên trì đắp hàng ngày thế mà hết nhưng được 2 tháng sau lại bị lại. bác sĩ nói bệnh này do cơ địa của mỗi người, do trong máu rồi nên bôi thuốc hay sử dụng các loại thuốc bôi ngoài nó không hết được và dễ nổi lại. Em được bạn giới thiệu đến trung tâm thuốc dân tộc để mau thuốc. Khi em đến khám bác sĩ nói với em sao mà để tình trạng nặng như này mới đến khám và mua thuốc. Em có nói là em có đi khám và lấy thuốc nhiều nơi rồi, bôi mãi rồi đấy mà không hiểu sao lần này nó lại lan ra mạnh đến vậy. Bác sĩ xem rồi kê cho em thuốc thanh bì dưỡng can thang uống, bôi viêm da cơ địa và lá rửa viêm da. Hơn 2 triệu tháng đầu tiên. Em có nói bác sĩ thuốc hơi đắt so với thu nhập của em. Bác sĩ nói là em có thể không lấy lá rửa nhưng về phải lấy lá trầu không thay loại lá này để ngâm rửa. Phải uống trong và bôi ngoài có như vậy bệnh mới cải thiện được. Nếu chỉ bôi ngoài hiệu quả sẽ không được lâu dài, những loại thuốc em đã dùng trước đó là một ví dụ. Hơi xót tiền nhưng em vẫn mua về dùng. May sao dùng có kết quả tốt không em tiếc đứt ruột mất. Thuốc uống bên trong có tác dụng và hiệu quả như thế nào nhưng em không rõ nhưng cứ ngâm trầu không xong, em để da ẩm ẩm rồi bôi thuốc bôi viêm da cơ địa, bôi vào thấy da mềm hơn hẳn. hết thuốc em lấy thêm, em dùng hơn 2 tháng thuốc, hết lọ thuốc bôi, bệnh ổn thfi em ngừng. Khi gặt quần áo hay rửa bát em vẫn đeo găng tay, thế mà bệnh của em dùng thuốc ở đây hơn 1 năm rồi chưa có bị lại đâu các chị ạ   

      1. Moon Prince says: Trả lời

        Phải dùng cả 3 loại ấy đúng không, giá thuốc như vậy hơi đắt nhỉ, đắt sắt ra miếng mong rằng sẽ bớt bệnh

      2. Trần Phương Anh says: Trả lời

        em bị bệnh này 4 năm nay rồi, ngứa, sau đó đau rát và cương mủ. Em đi khám nhiều nơi nhưng vẫn không bớt, chị khám bác sĩ nào vậy, có thể cho em info để liên lạc không?

      3. Trần Thị Hà says: Trả lời

        Bạn ơi. Chân mình có nhiều mụn nước liti dưới da ban đầu chỉ ở ngón chân sau này thì lan rộng và sang 2 chân. Nhưng chỉ là mụn litit chìm và k ngứa rách da rách thịt như mọi ng nói. Mụn lên 1 thời gian nếu k chọc ra thì sẽ khô và thành da chết. Nhưng mãi không hết. Không biết đây có phải tổ đỉa không ạ?

      4. Cậu ấm says: Trả lời

        Là bài thuốc này đúng không bạn ơi. https://www.thuocdantoc.org/to-dia-tai-phat-dai-dang-va-giai-phap-dieu-tri-tu-goc-bang-thao-duoc.html. mình cũng bị tổ đỉa và đang tìm thuốc mãi mà không ổn đây, Thấy bài thuốc này hay hay định áp dụng

  6. Nga Daochi says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa (tổ đỉa) có loại cao uống nào có thể hiệu quả được không?

  7. Trang em sinh năm 1992 says: Trả lời

    Em vừa bị tổ đỉa vừa bị á sừng liệu có thể dùng được thanh bì dưỡng can thang được không, bác sĩ tư vấn giúp em với 

    1. Nga says: Trả lời

      Bạn ơi bạn cố lên, mình cũng bị bệnh mà không có nhẹ thôi chứ ko có lằng nhằng như bạn đã khổ lắm rồi. Nhưng mà mình tìm được 1 bài này này có thể sẽ giúp bạn có thêm hy vọng với động lực. https://www.chuyenkhoadalieu.net/dieu-tri-dut-diem-benh-dia-nho-bai-thuoc-nam-thanh-bi-duong-can-thang.html bài này là của 1 bạn bị bệnh mãn tĩnh chia sẻ lại về kinh nghiệm của bạn ấy, bạn này bị mấy năm còn cải thiện được nữa mà, kiên trì dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ có kết quả tốt. Cố gắng lên bạn nhé 

      1. Chàng trai năm ấy says: Trả lời

        Em bị bệnh tổ đỉa ở chân khoảng hơn 1 năm nay, ngứa, gãi và nó chảy cái nước mủ trong mấy cái mụn nước ấy ra, rồi lan ra chỗ khác còn nhiêu hơn, giờ em chả dám gãi mà chỉ dùng tay xoa xoa thôi, chân em thì bj nứt gót, bong tróc thành nhiều lớp. Đi khám mấy nơi rồ đều không đỡ mấy, bệnh chả có tiến triển gì, khi nào ngứa quá em phải uống thêm thuốc dị ứng. Có ai xử lý bệnh này mà hiệu quả không ạ, không biết em sử dụng thuốc này được không?

      2. Vũ Đình Thắng says: Trả lời

        Càng dùng thuốc càng nản

      3. Vũ Đình Thắng says: Trả lời

        E bị này cứ đỡ rồi tịt ạ 

  8. Nguyễn Trường Ngân says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi, em bị bệnh tổ đỉa mấy năm nay, mùa đông bị nhiều hơn, đã uống thuốc ở bệnh viện da liễu, uống thuốc và kèm bôi không được, có hướng giải quyết nào không bác sĩ.

    1. Ngock says: Trả lời

      Bị bệnh này ngoài bôi thuốc ra còn có chế độ ăn uống sinh hoạt nữa. Bạn theo chế độ ăn uống sinh hoạt này xem, đỡ phần nào đó 
      – Kiêng đồ hải sản, thịt chó, thịt gà, bò, đồ nếp
      – Không được dùng các loại kem có chất bào mòn da, hầu hết các thuốc tây y đều có thành phần này, đặc điểm của thuốc có thành phần này đó chính là tác dụng liền vết thương nhưng dùng nhiwwuf sẽ bị bào mòn da, làm cho các mụn nước nhanh mọc lên hơn
      – Hạn chế ăn các món ăn chứa nhiều chất béo, đồ ngọt, đồ có tính nhiệt, đồ ăn cay nóng
      – Bố sung nhiều vitamin A, B, C, E- Ăn nhiều loại trái cây có múi và rau xanh
      – Một điều bắt buộc tất cả những ai bị viêm da cơ địa pahir biết đó là phải đeo găng tay khi tiếp xúc với các loại hóa chất, mỹ phẩm
      Mọi người hãy nhớ những gì mình ghi lại cho mọi người nhé 

  9. Chuột chũi says: Trả lời

    Cách dân gian này hiệu quả mọi người nhé, lấy lá trầu không hoặc ngãi dại nấu nước ngâm ngày 2 lần, nhớ cho thêm một chút muối kiên trì thì bệnh sẽ đỡ hoặc sẽ ổn thôi, ăn uống sinh hoạt theo cách trên nữa
     

    1. Nguyễn Thu. Ninh Bình says: Trả lời

      Em bị bệnh tổ đỉa đã ngâm lá ngải, lá bàng, lá trầu không và đã bôi thuốc của bệnh viên da liễu nhưng da chỉ mềm được vài hôm rồi lại đâu vào đấy, Lúc đầu nó chỉ có ở 1 kẽ ngón tay, sờ vùng da đấy nó cừng và dầy hiện tại nó đang lan ra gần hết các kẽ ngón tay, rồi cả bàn tay nữa. Có ai mà đã sử dụng hết tất cả các cách mà không đỡ như em không, giúp em với

      1. sơ ri says: Trả lời

        bệnh này là bệnh cơ địa, nó liên quan đến cơ địa và thời tiết rất nhiều. Nguyên nhân gây ra bệnh này do rối loạn nội tiết tố, rối loạn chuyển hóa bên trong cơ thể. Mình nghĩ nếu bạn đã dùng nhiều loại thuốc bôi không cải thiện thì nên tập trung chuyển sang sử dụng thuốc uống trong, cải thiện bên trong để có thể ổn định bệnh. Cố gắng dùng thuốc tích cực, kiên trì

    2. Liên Hao says: Trả lời

      Ôi em cũng áp dụng rất nhiều cách rồi mà không đỡ. có lần vì sử dụng nước lá trầu không nóng quá mà em bị bỏng da phát sợ ấy. May mà không bị sẹo. Xong có 1 đợt dùng lá sài đất thì bị nhiễm khuẩn phải đi viện uống thuốc cả tuần. Sợ mất vía

  10. Binh BoOng says: Trả lời

    Cần lắm cách xử lý bệnh tổ đỉa cho bé 3 tuổi, mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người

    1. Minh Phượng_ HThgs says: Trả lời

      Cứ đi bệnh viện da liễu, uống thuốc đủ liều sẽ ok hết

      1. Allona Huang says: Trả lời

         Phần lớn người bị bệnh tổ đỉa đều đi da liễu khám hết rồi bạn ah, uống đủ liều sẽ đỡ, ok! nhưng một thời gian sau se bị lại. Cái mọi người muốn tìm ở đây là một loại thuốc có thể xử lý bệnh mà không nổi lại cơ 

    2. Hướng Dương says: Trả lời

      Chữa cho bé thì chỉ nên dùng thảo dược nhẹ nhàng thôi chứ cứ phang thuốc tây vào là nguy hiểm. Da trẻ em thường mỏng manh lắm không chịu được sự công phá  của thuốc tây đâu. Bạn nên tham khảo kỹ trước khi áp dụng đưng hại con bằng cách lạm dụng thuốc nhé

  11. Vũ văn Thủ Thủy says: Trả lời

    Chào mọi người. Mình bị nấm tổ đỉa đã 5-6 năm rồi, chữa k bớt, không biết dùng thanh bì dưỡng can thang có thể xử lý được bệnh này không nữa, mình định dùng nhưng vẫn còn hơi phân vân, chỉ sợ dùng được một thời gian, bệnh đỡ rồi lại bị lại, cứ hy vọng rồi thất vọng nên buốn lắm

  12. Danh Ka - BIDV says: Trả lời

    Ai biết thuốc cho bệnh này giúp em với ạ.

    Trước khi bị như vậy tay e có hạt nước ẩn dưới da gây ngứa.

  13. Dương Ngọc Linh says: Trả lời

    Con trai tôi 10 tuổi bị bệnh chàm tổ đỉa mấy năm nay đã dùng nhiều loại thuốc rồi nhưng chỉ giảm thôi sau đó lại bị. Có lần bé gãi chảy nước mủ bên trong, xót khóc mất mấy ngày. Mẹ cứ phải nịnh mãi bé mới cho bôi kem nghệ giúp liền các vết loét

    1. Hằng Nguyễn - Học viện tài chính says: Trả lời

      Em có đọc được bài viết chia sẻ cách giải quyêt bệnh tổ đỉa của một bác sĩ trên mạng mà em không nhớ tến bác sĩ, chỉ nhớ cách làm, mọi người áp dụng xem có được không, Khi viêm da cơ địa dạng tổ đỉa cấp tính ( giai đoạn mọc mụn nước dày đặc, ngứa ngáy khó chịu ) mới bị lần đầu, chưa dùng thuốc gì có thể dùng hoàng liên 20g + xà sàng tử 20g, đun với 2 lít nước để ngâm rửa, từ 5-10 ngày bệnh sẽ lành. Hoặc có thể dùng đun lên để lấy nước uống hàng ngày! nhưng nhớ là chỉ dùng được khi chưa sử dụng thuốc gfi trước đó

  14. Phan Thành says: Trả lời

    Anh trai em bị bệnh này hàng chục năm nay đi viện da liễu, uống , tiêm các loại rồi cứ đỡ ít ngày lại bị lại ạ. Mọi người xem dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang liệu có thực sự hiệu quả không, dùng trong bao lâu sẽ hiệu quả được

    1. Thu hà trần says: Trả lời

      Thuốc thanh bì dưỡng can thang này gồm có thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa viêm da, em mới đến khám và được bác sĩ cho đơn thuốc như này mọi người ạ. Một đơn thuốc thang, một loại bác sĩ sẽ sắc cho, còn một loại là em về tự sắc. Nhà em có ấm sắc điện nên em lấy loại tự sắc. Một lọ bôi viêm da cơ địa và 4 gói lá rửa, còn kèm theo hướng dẫn sử dụng thuốc và chế độ ăn uống sinh hoạt bác sĩ gửi cùng. Hy vọng dùng thuốc này sẽ có kết quả tốt và em sẽ hết bệnh

       

    2. Hiu hiu says: Trả lời

      May quá, mình vừa đọc được 1 bài chia sẻ của 1 chị về kinh nghiệm về bệnh tổ đỉa của chị ấy, chị ấy bị 8 năm rồi còn ổn được nên bạn Thành hãy nói với anh trai cố gắng và lạc quan lên nhé. Mình sẽ để lại link bài chia sẻ của chị ấy ở đây cho bạn và mọi người có thể tham khảo thêm về kinh nghiệm và có thểm động lực để uống thuốc nưa http://www.chuatribenhviemda.com/hanh-trinh-chua-khoi-benh-a-sung-to-dia-ban-tay-cua-toi.html , Mong anh bạn sẽ sớm khỏe lại nhé

  15. Nguyễn Thu says: Trả lời

    bị bệnh tổ đỉa ở tay và chân có thể hết được không

  16. Mộc tử says: Trả lời

    Cả nhà cho em hỏi mẹ em bị như trên ảnh trong bài viết, không đau mà chỉ ngứa thôi, ngứa không ngủ được luôn, đêm nào mẹ em cũng gãi, có hôm thức trắng đêm. Triệu trứng ban đầu là nổi mụn khô, không có nước, ngứa gãi ra thì nó lên cả bàn tay, bây giờ đến chân., càng to mụn đó càng nổi nhiều nước bên trong. Chỗ có mụn mới đầu nó đỏ, sau đó thâm đen lại nhìn rất sợ. Không biết có cách gì hoặc thuốc gì tốt đc không ạ. ( mẹ em đã đi khám mà không đỡ ạh)

    Em xin chân thành cảm ơn.

    1. Sơn N. Smith says: Trả lời

      Tôi vũng bị bệnh này, bị viêm da cơ địa đặc biệt là mùa lạnh, nứt chảy máu, nổi mụn nước liti, tay khô sần và mất hết cả vân tay. tôi lấy cầy vòi voi giã lấy nước cốt, cho thêm vài hạt muối vào sau đó rồi mua gạc về quấn đắp vào tầm 1-2 tiếng, kiên trì đắp sẽ đỡ mọi người nhé

    2. Ngô Ngọc Kỳ Băng says: Trả lời

      Em cũng bị bêệnh nfày, ngứa điên

       

  17. Hung Hoang says: Trả lời

    Minh nói thật chứ bênh này đi bac sĩ con chưa ăn thua.minh truoc bị hoài ah.ngứa ớn lắm, giờ cũng trở lại nè. nưới muối, trầu không không ăn thua

  18. Duy Anh Nguyễn says: Trả lời

    Bệnh tổ đỉa này dùng thuốc tây không ổn đâu, lại còn rất hại nữa

  19. BiAn ThoiGian says: Trả lời

    Em bị chàm dạng tổ địa khô, không có mụn nuớc. Tay khô, ngứa và nứt chảy máu. Em đi khám và dùng thuốc có đỡ xong là lại bị lại.

  20. Kim Yến says: Trả lời

    Cháu bị chàm tổ đỉa ở mé trong lòng bàn chân, rộng khoảng 3 ngón tay khép lại, màu đỏ hồng, nó có mụn nước liti đầu hơi cưng cứng ẩn dưới da rất ngứa. Cháu bôi thuốc mỡ, đắp cả nước cốt lá trầu không đều không được, cháu đã đi lấy thuốc ở bệnh viện da liễu cả bôi và uống tưởng đã đỡ rồi nhưng mấy hôm nay lại mọc lại, chán lắm bác sĩ ah, bác sĩ có thể giúp cháu thoát bệnh này được không, cháu cám ơn bác sĩ

    1. Trần Xboys says: Trả lời

      Mình bị tổ đỉa ở tay và chân. đã dùng thuốc xong 6 tháng rồi mà chưa thấy nỏi lại. Chắc dùng thuốc này có hiệu quả đấy mọi người. Mình lấy thuốc ở cơ sở 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, đt 028 7109 6699

  21. Kullboy Tq says: Trả lời

    cả nhà dùng thanh bì dưỡng can thang cho em xin ý kiến là dùng thuốc này có hiệu quả không, bệnh có bị lại khi không dùng nữa hay không

  22. Thùy Trang Nguyễn Thị says: Trả lời

    giá ạ. Có ai sử dụng rồi cho em xin giá ạ, bao lâu thì hiệu quả, có bị lại không, em dùng nhiều cách rồi nhưng vẫn không có kết quả gì, huhuhu

  23. cỏ dại says: Trả lời

    Cháu/em có một người bạn tay bị như hình trên, bị mức độ 2. Đi khám thì bác sĩ bảo là bị Viêm Da Cơ Địa, bác sĩ cho thuốc cũng ko hết.. Chị ấy cũng đã dùng nhiều loại thuốc nhưng không đỡ bệnh. Mùa đông thì nổi lên rõ là nhiều, dầy đặc, ngứa.. Nhìn thấy cũng tội, cũng thương. Dùng loại thanh bì dưỡng can thang này bao nhiêu tiền, dùng bao lâu sẽ hiệu quả, có gì em sẽ mua tặng bạn ấy để lành bệnh

    1. Nguyễn Vũ Thảo Nguyên says: Trả lời

      Bạn tốt quá, còn tìm thuốc và muốn mua tặng cho bạn của bạn nữa. Thuốc của trung tâm chữa bệnh rất tốt, nhưng tiền thuốc thì hơi mắc đó, như mình tiền thuốc là gần 2tr, nếu bạn có ý định mua tặng thì cũng nên chuẩn bị trước nhé. Thêm nữa là mua tặng thì mua tặng nhưng vì bệnh mà, không phải như hàng quần áo, đồ dùng thông thường, bạn vẫn nên là cùng chi ấy đến khám tại trung tâm để bác sĩ có thể nói chuyện trực tiếp với chị ấy. Chỉ có chị ấy mới biết được chính xác bệnh của mình ntn, mình là ng ngoài ko nắm được hết đâu. Bạn có thể cho chị ấy đọc thêm thông tin về thuốc và trung tâm để chi ấy nắm được thông tin trước, như thông tin trong bài này chẳng hạn, mình đọc thấy hầu hết các thông tin mọi ng quan tâm đều được giải đáp ở đây rồi, cả bạn và chị ấy đều có thể đọc tham khảo nhé http://www.bacsiviemdacodia.com/chua-viem-da-co-dia-tai-trung-tam-thuoc-dan-toc-co-tot-khong.html 

       

      1. Thị mến says: Trả lời

        Mẹ tôi làm rửa bát trong nhà hàng, bà bị bệnh tổ đỉa. Mặc dù đã đeo găng tay nhưng thỉnh thoảng bà vẫn tiếp xúc tay không với nước rửa bát nên bệnh cứ bị mãi mà không đỡ. Ở kẽ tay và lòng bàn tay da bị nổi rất nhiều mụn nước. Ở đâu họ cũng bảo bị bệnh tổ đỉa. Tôi đã mua cho bà nhiều loại thuốc bôi đều không được lâu, thậm chí khuyên bà nghỉ việc này nhưng bà không đồng ý. Thương lắm mà không làm gì được, rất mong có thể tìm được bài thuốc cho căn bệnh này

  24. Cường Vux says: Trả lời

    cháu biij bệnh tổ đỉa ở tay, cứ jeets lại bị lại, ngứa và rất khó chịu, khám nhiều chỗ vẫn không bớt, kiêng đủ thứ, cứ thời tiết thay đổi lại bị lại. tư vấn giúp cháu bác sĩ nhé

  25. Hường Hường says: Trả lời

    có ai bị giống em không ạ, em bị bệnh viêm da cơ địa tổ đỉa, bị nặng lắm, rất kaf nặng. Bị hết cả lòng bàn tay, mụn nước trắng, nhỏ liti dầy đặc ở tay, nằm sâu mãi bên dưới lòng bàn tay, sau chỗ da lòng bàn tay nó dầy, ngứa lắm, xong rồi các mụn nước đấy nó to như kiểu bị phồng lên. Em bôi thuốc nó chìm một thời gian sau đó nó lại nổi lên. Liệu có cách nào có thể xử lý được không vậy. Mang tiếng là tay con gái mà nhìn tay em thô không khác gì tay con trai

    1. Huỳnh Quốc Tuấn says: Trả lời

       Bạn dùng thuốc mỡ gì đó của Nga, mình không nhớ rõ lắm nhwung rất hựu quả

       

  26. Gieng Chanh Va says: Trả lời

    Mong nhận được sự giúp đỡ của bác sĩ, con nhà tôi 5 tuổi bị ngứa lòng bàn chân bàn tay, ngứa nhiều về đêm và sáng. Nhìn qua thì không sao nhưng nhìn kĩ sẽ thấy những mụn nước nhỏ li ti ẩn dưới da, mong bác sĩ tư vấn để cháu nhanh lành bệnh

  27. Vũ Xuân Luân says: Trả lời

    Cả nhà ơi cho e hỏi như em miêu tả thì có thực sự đúng là em đang bị viêm da cơ địa tổ đải không ạ. Em không chắc ăn lắm nhưng thấy giống nhiều triệu chứng lắm. Mới đầu có 1 cái mụn to thôi xg cứ lây za rồi h thành nhiều mụn con. Đau, ngứa và buốt lắm ạ E đã thử 1 số mẹo dân gian nhưng k đỡ mà con lây lan nhanh hơn. tay chân giờ em bị hết. Làm sao để biết chính xác em đang bị bệnh gì và dùng thuốc như nào được ạ?

  28. NgÂn says: Trả lời

    Thanh bì dưỡng can là xứt hay uống vậy, mình bị vậy mấy tháng rồi, cũng xứt nhiều loại thuốc nhưng không được, lúc đầu chỉ 1 mụn nước bằng đầu đũa sau đó bị nứt, chảy nước rồi lan ra nhiều mụn hơn, rồi nó lên da non, rồi nó lại tự bong da, ngứa đau rát và cảm giác nong nóng ở vết thương. mình đang muốn tìm thuốc để không bị nổi lại nữa

  29. Phương Dung says: Trả lời

    Tôi ở Đăk lắk bị tổ đỉa ở các đầu ngón tay, xin hỏi tôi muốn mua thuốc này thì mua ở đâu

     

    1. Lê Thị Hồng Nhung says: Trả lời

      Ở đăk lawk bắt buộc phải mua online rồi, không thể qua khám trực tiếp được vì bác sĩ Lan ở Hà Nội cơ. Bạn gọi điện cho bác sĩ Lan vào số điện thoại này 0983 059 582 bác sĩ sẽ khám cho bạn, nhưng nhớ phải gửi ảnh để bác sĩ xem tình trạng như thế nào, sau đó bác sĩ sẽ gửi thuốc về cho, cả thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa

    2. Phạm Phú says: Trả lời

      Ngâm thử trầu với muối đi, hết đấy

       

  30. lê bảo huy says: Trả lời

    Tôi bị bệnh này, cứ uống thuốc được một thời gian xong lại bị

     

  31. đổi thay says: Trả lời

    chào bác sĩ và mọi ng. e có ng thân bị tình trạng này về da

    – ngứa, mẩn cục lên ở chân

    – cạy ra thì chảy nước trong dính ngứa

    – đêm kg ngủ đc do ngứa quá

    – ngưa đén mưc dộ đứt cả cổ ngón chân

    Khám ở bệnh viện tỉnh họ bảo viêm da cơ địa, cho thuốc về sứt nhưng không hết

    bác sĩ có cách gì hay thuốc gi ko ạ

    e cảm ơn ạ

     

    1. Đặng Đức Trung says: Trả lời

      Em cũng bị bệnh giống bác ở chân, lúc đầu còn tưởng là bị nước ăn chân ngâm phèn chua không hết nhưng hóa ra không phải, là do bị bệnh tổ đỉa. Cứ dùng thuốc một thời gian lại bị nên lại
       

  32. Đặng con bố Tuấn says: Trả lời

    Bố em bị bệnh tổ đỉa ở chân mấy năm nay, toét hết chân rất khó chịu, đi đứng khó khăn có cách nào không ạ. Vì ở chân nên bôi thuốc gặp rất nhiều hơn chế, kiêng khem cũng khó

     

  33. Quaan tran says: Trả lời

    E chào anh e bị bệnh này 12 năm rồi ah mụn nc chỉ mọc ở lòng bàn tay và lòng bàn chân cũng ngứa rồi vỡ nhưng ko để lại sẹo rỗ ah có đợt thì mụn nc lên liti nhưng có đợt thì lại lên mụn chìm trong lòng bàn tay cộm lên ngứa điên đảo mùa hè thì tổ đỉa và tăng tiết mồ hôi cả chân và tay mùa đông thì excima e khổ đủ đường. Có ai bị giống em không

     

  34. Huyên says: Trả lời

    mua thuốc này ở đâu đấy mọi người ? 

  35. Bình says: Trả lời

    Nếu là lành được bệnh, không bị tổ đỉa lại thì đắt gấp 5 lần vẫn mua.

  36. Bùi thanh hương says: Trả lời

    e bị kiểu bệnh tô Đỉa ở tay nó có mụn mước. nhưng bjo noa lai bị hết cả người là bị sao ạ. Chuws tôt đỉa e chỉ thấy chủ yếu la bị ở tay chân

  37. Nguyễn Thục Trinh says: Trả lời

    Em bị bệnh này cũng mới đây thôi,nhưng đi hết mấy cái bệnh viện rồi uống bao nhiêu thuốc tây mà cũng không đỡ . Bây giờ em biết vài cách trên mạng rồi bây giờ làm thử,mà không biết có thành công không nữa

  38. Nguyễn Đài says: Trả lời

    Tôi bị mun ở kẽ tay. có mọng nước nổi lên. đi bác sỹ khám nói là Viên da tiếp xúc dị ứng. bác sy cho mua tuýp thuốc về bôi 2 ngày không tháy chuyển, Tôi chọc mụn nặn nước ra, rửa nước muối xong dùng lá lo hội bôi vào 4, 5 lần khôi dần không nổi nũwa luôn nhé

  39. Thi LTT says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi có ai từng bị và hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa hay chưa. Tự nhiên 2 bàn tay nổi đầy mụn nước li ti nhưng khó bể ra. Rất ngứa và càng gãi càng ngứa. Nhà mình có ai có thuốc hay chia sẻ cho mình với. Cảm ơn mọi người nhiều.

    1. Bùi Lan Anh says: Trả lời

      Khổ thân, như thế này quá ngứa luôn. Mình bị rồi nên hiểu lắm. Mình lấy kim khều hết ra, ngâm trong lá ổi/xà cừ thì nhanh lành

  40. Leo Phan says: Trả lời

    Mình cũng bị thế này từ bé. Khám mãi không được. Sau đó có bác sĩ bên trung tâm Thuốc dân tộc mách mình không được động đến hoá chất như nước rửa bát, nước giặt… làm gì cũng đeo 2 lớp găng tay 1 giấy bóng 1 cao su. Không đc đeo găng cao su trước tiếp. Và tắm kết hợp uống với bôi thanh bì dưỡng can trong 4 tháng thì mình thấy các mụn nước giảm rõ rệt, chỉ khi nào stress quá mình mới bị nổi 1,2 nốt. Dạo gần đây mình không thấy lên nữa

    1. Hoàng Oanh says: Trả lời

      Hồi xưa t đã từng bị thế này còn nhiều hơn ý, t cũng khám bên này do được người quen đã dùng thuốc vảy nến mách cho. T lấy thuốc ở địa chỉ 145 Hoa Lan, Phú Nhuận. Công nhận thanh bì dưỡng can tốt bạn nhỉ, t thì không cần thang tắm chỉ bôi và uống thuốc sắc thôi. 2 tuần là thấy nó lặn dần, đỡ ngứa. Sau đấy tình trạng ổn đinh dần vfa duy trì không bị lại thôi

    2. Huỳnh Mến says: Trả lời

      Huhu ở trong Nam xa quá có ai biết bác sĩ nào, chi nhánh này khu vực Thanh Hóa có không chỉ giúp em ạ. Tay em cũng tương tự thế. Cũng đi bác sĩ dùng thuốc theo tây y và không cải thiện mấy

    3. Tố Cẩm says: Trả lời

      Chị nếu ở Thanh Hóa mà ra được thì đến địa chỉ Biệt thự B31 ở ngõ 70 Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân, còn không thì có thể gọi qua số điện thoại đường dây nóng ở địa chỉ này là 024 7109 6699 gặp bác Lan nha.Ôi bác chữa giỏi có tiếng luôn đó, bài thuốc lại hay, mình đang uống, bôi, ngâm thấy tình trạng ổn định. Ngủ được hơn vì không ngứa nữa, đề kháng tốt lên kí nhẹ chứ hồi đó ốm lắm.

  41. Linh nhọ says: Trả lời

    Hồi cấp 2 tớ bị mấy năm liền, đi khám thì bác sĩ nói tổ đỉa. Ngứa lắm xong khô da nó thay hết lớp này đến lớp khác như bò sát ấy. Kiêng không chạm xà phòng sữa tắm dầu gội… tất cả các loại tẩy rửa là tự lặn

  42. Bán Trà Sữa says: Trả lời

    Em cũng bị tổ đỉa luôn. Càng gãi càng ngứa càng lúc càng nổi hột lên nhìn khiếp luôn í. Làm đủ kiểu luôn người ta bày ngâm nước muối ,ngâm trầu, tắm lá khế… không hết chỉ đỡ được lúc đấy. Chị ra thuốc dân tộc cho bác sĩ xem rồi bác sĩ cho thuốc bôi với thuốc uống chứ làm mấy cách kia với em không ổn. Rồi kiêng ít đụng nước này kia. Tên bài thuốc là thanh bì dưỡng can đó, có thuốc bôi, uống và thuốc nấu tắm nữa.

    1. Thỏ says: Trả lời

      Bên thuốc dân tộc có dịch vụ sắc thuốc luôn ạ. Sau đó họ đóng vào các bịch rất tiện lợi mà em nghe nói túi nhựa chịu nhiệt được rất an toàn, em chỉ cần cho địa chỉ là nấu xong họ ship tận nhà. Em uống tầm 20 ngày cơ thể được thanh nhiệt, loại độc tố ra ngoài nên triệu chứng sẽ nặng hơn. Đừng lo, sau đó 2 tháng tới là liền sẹo và da được tái tạo. Cứ vậy duy trì thêm tháng để không bị lại

    2. Đông Hùng says: Trả lời

      Âý ơi phải tự nấu hay sao, mình không có thời gian vậy có ship về tận nhà không. Với ấy chia sẻ thêm quá trình khi uống thuốc chuyển biến bệnh ntn được không?

  43. Hồng Hoa says: Trả lời

    Tổ địa có chuyển biến xấu thì sẽ xuất hiện triệu chứng gì mọi người. Mình lo quá trời vì có người nhà đang bị mà đi đông tây đủ hết chưa đỡ

    1. Diệp Anh says: Trả lời

      Nếu các vết thương bị nhiễm khuẩn thì mụn nước sẽ dục, sưng đỏ, sưng hạch bạch huyết và gây sốt luôn đó. Nói chung là bạn đưa người nhà đi khám lại đi. Trung tâm thuốc dân tộc nổi tiếng về các bệnh da đặc biệt là tổ đỉa mà. Bạn tham khảo quá trình dùng thuốc bên link này nè https://www.thuocdantoc.org/to-dia-tai-phat-dai-dang-va-giai-phap-dieu-tri-tu-goc-bang-thao-duoc.html

  44. Việt Vân says: Trả lời

    Các bạn không được gãi, hễ mụn bể nước là lan ra thôi, không ăn các loại đồ gà, hải sản v v, minh ngâm trầu bao nhiêu cácgh không hết nhưng chỉ cần kiêng là không còn bị nữa. Các bạn nên đi xét nghiệm máu coi có bị giun không để điều trị thích hợP

  45. Ngọc Anh says: Trả lời

    Quanh năm người nhà mình bị luôn. Mùa lạnh trên Cao Bằng thì dễ nứt chảy máu. Mà bị tay phải mới cầm đồ vật mới đau chứ. Bạn nào có cách hay biết chỗ nào chỉ giúp mình với. Đi bao nhiêu chỗ bao nhiêu năm không đỡ

    1. Kiến Văn says: Trả lời

      Bạn có thể gửi thông tin cũng như hình ảnh da cho bác Lan bên trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc. Bác sẽ dựa trên đó và tình trạng của bạn mà kê đơn. Mình cũng ở xa, tận Lào Cao nên cũng chụp ảnh gửi qua rồi nhờ bác sĩ kê thuốc cho về dùng đó

  46. Hạnh Lam says: Trả lời

    Khoảng 3 năm trước có 1 thời gian mình rất hay bị ngứa chân kiểu có mụn cộm cộm, cứ mấy tháng lại bị lên lại phát điên được ấy. Xong đợt ý mình chữa đông y, giờ chưa thấy bị lại bao giờ, trộm vía. Hồi đó phải uống thuốc này, rửa và tắm thanh bì dưỡng can cách ngày. Mình còn bị mẩn đỏ người nữa ý, thấy bác sĩ bảo là do nội tiết tố bị thay đổi nên nó phát tiết ra rồi bị thành ngứa. Ai bị kiểu này nên thử qua đông y xem, lành tính mà hiệu quả từ căn nguyên

    1. Míu Míu says: Trả lời

      Ở Đà Nẵng thì không có đâu, bạn cứ liên hệ qua số điện thoại của trung tâm ấy, số Hà Nội hay HCM đều được rồi nghe bác sĩ tư vấn xem sao vì tùy vào tình trạng cơ thể bạn mà bác sẽ có phát đồ riêng đó. Cứ yên tâm tới và kiên trì đi, mình phải dùng thuốc trong nửa năm mới ổn định vì mình bị lâu năm đó. Ban đầu tình trạng khá ổn, không lan rộng mụn nước mà vết thương lành nhanh, có lẽ máu huyết lưu thông tốt nên ngủ ngon hơn. Mình duy trì thuốc sau đó để bệnh không bị lại á

    2. Nhã Trúc says: Trả lời

      Trung tâm đó có phòng khám ở Đà Nẵng không vậy, em thấy vtv có phỏng vấn giới thiệu mà cứ lăn tăn suy nghĩ xem có đi hay không dù ngứa lắm nhưng ngại uống thuốc ghê, thấy bạn bảo có thuốc tắm lại ham

  47. Quan trọng là thần thái says: Trả lời

    Nguyên nhân bệnh này là sao mọi người ơi, em nổi có mấy cái mụn trên tay mỗi khi đề kháng cở thể kém, ngứa ngứa mà vài bữa cũng lặn.

    1. Chris Leng Keng says: Trả lời

      Bạn tham khảo bài viết này nè, có thể do môi trường sống hoặc làm việc tiếp xúc với nhiều hóa chất, các yếu tố kháng nguyên dị ứng https://www.vpeg.vn/benh-to-dia/

    2. Kem Dâu says: Trả lời

      Do trời chuyển mùa đột ngột nóng/ đột ngột lạnh hoặc bị dị ứng đồ ăn/ sữa tắm,…. Còn có thể do di truyền từ bệnh hen nữa bạn

  48. Tùng Lâm says: Trả lời

    Khổ lắm. Bị cái mụn nước này nó ngứa dã man ấy. Đã gãi là không dừng được. Xong càng gãi nó vỡ nó lan nước ra lại bị thêm

  49. Kế toán Trinh says: Trả lời

    Tui bị từ nhỏ đến lớn lớn là hết, kiểu để vài bữa là bong tróc ra chán lắm, đại khái là thiếu vitamin C nên mọi người bị nhớ uống sủi và bổ sung vitamin C kèm thoa thuốc ngoài cho không bị khô tay nhé

  50. Quang Minh says: Trả lời

    Lâu lâu mình cũng bị, mà bị 1 ít thôi, ngứa kinh dị luôn, cảm tưởng gãi bật máu thì nó mới đã, cứ ngứa cứ sức thuốc bảy màu, và kiềm chế không gãi nữa thì ngủ 1 đêm sẽ hết

    1. Uy Vũ says: Trả lời

      Thuốc đó chứa chất bào da không đó bạn ơi chỉ đỡ triệu chứng thì không giải quyết được nguyên nhân bệnh Bệnh này theo mình thì nên đi đông y, mình tìm hiểu rất kĩ nên cũng đang muốn chuyển hướng qua đông y chứ thuốc bảy màu lâu dài hại lắm đó.

    2. Gấu says: Trả lời

      Chuẩn đấy, nhớ trước mình có đọc đc bài báo nào nói thuốc bảy màu có chất bào mòn da á, cái này dùng lâu hại lắm, mỏng da rồi còn ảnh hưởng tới cả các phần khác nữa

  51. Khang Hy says: Trả lời

    Bệnh này có thể bị nóng gan rồi. Mình thì cứ đến mùa hè lại bị. Có thời gian phải uống thuốc đông y mới đỡ, mình dùng thanh bì dưỡng can ngâm thôi vì mình bị nhẹ nhưng lại nhát uống thuốc. Nên cứ cách tuần tắm cho nó thanh nhiệt đi. Cũng ròng rã 3 tháng vì tội nhát thôi. Dùng thêm thực phẩm mát gan uống nhiều nước vào

    1. Nga TVN says: Trả lời

      Mình thì dùng dạng bôi với tắm do không chịu được mùi thuốc. Hồi xưa mình bị đầy 2 lòng bàn chân, đi đốt hết đống tiền nhưng vẫn bị lên lại. Bác sĩ lúc đó chỉ mình bôi những vùng có nốt mụn 1 lượng nhỏ, tránh bôi lên vết thương hở. Mình hì hục sáng 1 lần tối 1 lần thì đâu chục ngày nó cũng đỡ, ngồi làm việc ngon ơ không gãi nữa. Mà mình phải bôi cỡ 3 tháng ấy, công nhận thuốc đông y chậm thật, xong mình không uống được thuốc nên càng chậm, nhưng mà hay. Sau khi tắm mình bôi lần, sáng dậy tắm bôi rồi đi làm luôn. Trộm vía hợp thuốc

  52. Búp Bê says: Trả lời

    Nghĩ mà ám ảnh, đi khám thì BS khám 5′, phán tổ đỉa mà không biết thật không. Cái này vào máu rồi, chắc thường niên quá, lần tết vừa rồi bị tớ uống bao nhiêu loại thuốc, bôi bao nhiêu loại, những đêm mất ngủ, lấy lược cào xoèn xoẹt

    1. Lyli Nguyễn says: Trả lời

      Tổ đỉa xuất hiện vết đỏ trên da kèm mụn nước, mụn nước tự khô được để lại 1 lớp vàng trên da nhìn như bị chai tay, bong tróc. Cơn ngứa thì thôi rồi ấy. Bạn đi khám bên thuốc dân tộc ấy, bác sĩ rất tận tình, muốn hỏi về bệnh bao lâu cũng được thậm chí bác còn tương tác qua zalo để theo dõi bệnh tình đó. Mình khám ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân, HN sđt0983 059 582 nè, bạn cần thì có thể qua khám hoặc gọi nhờ bs tv qua số kia luôn cũng đc

  53. Tuấn says: Trả lời

    Mình cũng bị tổ đỉa 1 lần rồi chỉ vì rửa bát xong bắn nước vào chân thế là nó lan ra cả tay =))))

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo