Nguyên nhân gây nấm da đầu, mọi người cần hết sức cảnh giác!

Biết rõ các nguyên nhân gây Nấm da đầu sẽ giúp người bệnh có biện pháp phòng tránh bệnh tốt hơn, ngăn chặn được tối đa nguy cơ mắc bênh. Cùng Camnangbenhdalieu điểm mặt chỉ tên ngay 5 nguyên nhân gây bệnh phổ biến nhất sau đây nhé!

Bạn nên đọc:

> Triệu chứng nấm da đầu – Phân biệt nấm da đầu và gàu

> Nấm da đầu gây ra những tác hại như thế nào đến người bệnh?

5 nguyên nhân gây nấm da đầu thường gặp

  • Bị Nấm da đầu do lây từ người khác!

Đây là một trong những nguyên nhân gây nấm da đầu vô cùng phổ biến, dễ gặp phải nhất. Theo đó, nấm da đầu nói riêng và bệnh nấm da nói chung là bệnh có thể lây lan sang cho người khác thông qua việc tiếp xúc, hay dùng chung vật dụng cá nhân như lược, mũ bảo hiềm,… hoặc ngủ chung giường, đắp chung chăn, dùng chung gối, khăn tắm,…

nấm da đầu

Mắt thường của chúng ta không tài nào nhận biết, nhìn thấy được các loại vi khuẩn, tế bào nấm nên những đồ đạc nhỏ xinh hàng ngày tưởng như sạch sẽ cũng có thể chứa cả tá vi khuẩn! Vì thế, để phòng ngừa bệnh nấm da đầu, mọi người tuyệt đối không nên dùng chung đồ đạc cá nhân với người khác cả những người đang bị bệnh hoặc chưa bị bệnh, đặc biệt không nên dùng chung lược chải tóc!

  • Bị Nấm da đầu do không giữ gìn vệ sinh da đầu sạch sẽ!

Da đầu hạy mặt,… là những bộ phận trên cơ thể hàng ngày phải hứng chịu một lượng lớn khói bụi, không khí  ô nhiễm, hay những tia UV có hại,… Do đó, việc giữ vệ sinh sạch sẽ da đầu là điều vô cùng quan trọng, giúp bảo vệ da đầu khỏi các vi khuẩn, tế bào nấm, các nguy cơ gây bệnh.

Tất cả mọi người nên xây dựng cho mình thói quen gội đầu thường xuyên hoặc gội đầu ngay khi tóc có dấu hiệu bết dính. Số lần gội đầu trong một tuần được xem như tốt nhất là 3 lần, tuy nhiên nếu bạn là người có mái tóc dầu, nhanh bết thì có thể tăng số lần lên, hoặc khi thời tiết nóng bức, đổ mồ hôi nhiều cũng nên gội nhiều hơn.

Bên cạnh đó, những vật dụng thường xuyên tiếp xúc với da đầu, tóc như mũ, nón, lược cũng cần được giặt giũ, vệ sinh thường xuyên, tránh vi khuẩn tích tụ! Rất nhiều người đã bị Nấm da đầu sau khi sử dụng mũ bảo hiểm sau một thời gian dài mà không chịu vệ sinh sạch sẽ!

  • Bị Nấm da đầu do một số thói quen không tốt!

Bệnh nấm da đầu có thể xuất phát từ chính những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại của người bệnh, chẳng hạn: ngủ hay đội mũ lên đầu trong khi tóc vẫn còn ướt,… Tóc ẩm ướt sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho các tế bào nấm sinh sôi, phát triển và định cư trên da đầu bạn!

bị nấm da ầu

Vì vậy, tất cả mọi người sau khi gội đầu xong nên lau qua tóc bằng khăn mềm rồi sấy khô tóc bằng máy sấy ở nhiệt độ thấp hoặc dùng gió quạt để cho tóc khô hẳn rồi hãy đi ngủ hãy đội mũ nhé! Hãy chủ động bảo vệ bản thân khỏi bệnh tật bằng chính những thói quen lành mạnh!

  • Bị Nấm da đầu do sử dụng phải nguồn nước ô nhiễm!

Sử dụng phải nguồn nước ô nhiễm để gội đầu, vệ sinh cá nhân,… cũng chính là một nguyên nhân gây Nấm da đầu mà người bệnh cần hết sức cảnh giác! Các vi khuẩn, tế bào nấm có thể trú ngụ ngay trong nguồn nước mà bạn đang sử dụng hàng ngày, rồi từ đó chuyển chỗ ở sang da đầu của bạn.

  • Bị Nấm da đầu do lây nhiễm từ người  động vật!

Động vật nuôi trong nhà cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh Nấm da đầu nếu như bạn bất cẩn trong việc nô đùa với chúng. Nguyên nhân là do các em thú cưng thường có thói quen lăn lê, bò trườn hay rúc vào các gầm bàn, gầm ghế, bụi rậm,… Những nơi này thường chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, mà sau đó nếu bạn ôm ấp, vuốt ve thú cưng thì các vi khuẩn từ lông, cơ thể của chúng sang người bạn, gây ra bệnh Nấm da mặt, Nấm da đầu,…

nguyên nhân nấm da đầu

Nếu bạn muốn chơi đùa vui vẻ với các con vật nuôi trong nhà mà không lo nguy cơ lây bệnh thì nên tắm rửa thường xuyên cho các em ấy nhé! Ngoài ra, bạn cùng cần rửa tay sạch sẽ sau khi chơi với chúng.

Xem thêm: Các loại thuốc trị nấm da đầu hiện nay gồm những loại nào?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo