Người bệnh vảy nến: Nên và không nên uống những gì?

Người bệnh vảy nến nến và không nên uống những loại nước sau đây để giúp cho quá trình điều trị bệnh được thuận lợi, suôn sẻ, ngoài ra còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể!

>> Người mắc bệnh vảy nến cần tuân theo chế độ ăn uống, sinh hoạt như thế nào?

>> Ngoài việc dùng thuốc, ăn ngay những món sau để Vảy nến nhanh chóng bị đẩy lùi!

Người bệnh vảy nến nên uống gì?

Có một số loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe và tình trạng bệnh, người bệnh vảy nến nên bổ sung như:

  • Nước mía

Nước mía là loại nước giải khát được rất nhiều người ưa chuộng do nó không chỉ ngon, ngọt, thanh mát mà còn đem lại nhiều công dụng không ngờ đối với sức khỏe!

nước mía

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Theo nghiên cứu, trong thành phần của nước mía có chứa lượng lớn các khoáng chất như canxi, magie, canxi, sắt và mangan cao, nên khi uống giúp ngăn ngừa ung thư rất tốt, nhất là ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú, ngoài ra ngăn ngừa và loại bỏ sỏi thận, giải độc gan, đẹp da,…

Đối với người bệnh vảy nến, do nước mía chứa các chất chống oxy hóa nên sẽ giúp đánh bại viêm nhiễm và tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch.

Lưu ý: Không uống nước mía khi đang sử dụng các loại thuốc bổ sung, chống đông máu. Ngoài ra người đang mang thai cũng không nên uống nhiều!

  • Trà xanh

Không hề nói quá khi trà xanh chính là một trong những “thần dược” giúp hỗ trợ điều trị bệnh Vảy nến cực kỳ hiệu quả!

Trong trà xanh có chứa các chất caffeine, theocin, axit tannic, catechins… có tác dụng rất tốt trong việc làm chậm quá trình phát triển của các tế bào bị bệnh, từ đó loại bỏ những mảng vảy đáng ghét trên da người bệnh vảy nến. Bên cạnh đó, trà xanh còn có công dụng chống oxy hóa!

Người bệnh vảy nến chỉ cần pha một ấm trà xanh uống hàng ngày, vừa giúp giải khát lại đem đến hiệu quả trị bệnh.

Lưu ý: Nên uống trà xanh sau khi ăn 30 phút và không dùng nước trà xanh thay nước lọc.

  • Nước râu ngô và bột sắn dây

Đây đều là thứ nước nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt, giải độc, hơn nữa lại rẻ bèo và lành tính. Người bệnh vảy nến uống 1 ly nước rau ngô hoặc bột sắn dây hàng ngày sẽ làm thanh mát, dịu nhẹ cơ thể.

  • Nước lọc

nước lọc

Nước lọc thì không phải nói nhiều làm gì nữa rồi! Mỗi ngày người bệnh vảy nến uống đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da rất tốt, loại bỏ hiệu quả các lớp vảy khô bong tróc mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, uống đầy đủ nước lọc sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố, giảm căng thẳng và mệt mỏi, khiến cơ thể khỏe mạnh.

Người bệnh vảy nến không nên uống gì?

Dưới đây là những loại đồ uống người bệnh vảy nến nên tránh xa nếu không muốn tình trạng bệnh ngày càng thêm trầm trọng hoặc tái phát liên tục theo chiều hướng xấu!

  • Sữa

Sữa chứa nhiều canxi và dưỡng chất giúp răng và xương chắc khỏe, giúp da đẹp, tóc mềm mịn. Sữa là thực phẩm tốt với tất cả mọi người, từ trẻ nhỏ đến người già, trừ người bệnh vảy nến!

Nguyên do người bệnh vảy nến không nên uống sữa là bởi trong thành phần của sữa có chứa chất casein – một thành  phần cơ bản của protein động vật. Chất này khi vào dạ dày cần đến 7-8 đồng hồ để tiêu hóa  nên đối với người bệnh Vảy nến khi uống sữa có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, dẫn đến đau dạ dày!

  • Rượu, bia

Hàng năm có không biết bao nhiêu trường hợp tử vong vì rượu bia, tuy nhiên người ta vẫn không sợ và cứ sa đà vào thứ “ma men” này.

rượu bia

Theo đó, rượu bia gây ra vô vàn tác hại nguy hiểm đến như sức khỏe  như: suy giảm khả năng sinh dục, gây vô sinh, sảy thai, tăng nguy cơ ung thư, độc gan, thúc đẩy lão hóa da, ảnh hưởng đến não, gây ra các bệnh lý về tim mach,… Đối với người bệnh vảy nến, rượu bia chính là một trong những tác nhân hàng đầu gây bùng phát bệnh, khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng, hoặc liên tục tái phát.

Vì lẽ đó, để đẩy lùi bệnh vảy nến, ngăn không cho căn bệnh quái ác này tái phát và cũng để phòng ngừa nguy cơ các bệnh lý khác thì người bệnh cần “tẩy chay” rượu bia, chon gay thứ đồ uống này vào “danh sách đen” không đụng đến!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo