Muốn ngăn chặn nấm da đầu tái phát thì người bệnh cần lưu ý tuyệt đối những điều này!

Nếu muốn phòng tránh nấm da đầu tái phát, ngăn không cho bệnh quay lại làm phiền đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày thì người bệnh cần đặc biệt lưu ý những điều sau đây

>>> Bị nấm da mặt – Hãy dùng cách trị này để sớm khỏi bệnh

>>> Nấm da bẹn có nguy hiểm không và cần lưu ý gì để nhanh khỏi?

Phòng tránh bệnh nấm da đầu tái phát cực đơn giản nếu nhớ kỹ những điều sau!

  • Xả thật sạch bọt sau khi gội đầu!

Đây là sai sót phổ biến nhất mà hầu như bất kỳ ai cũng từng mắc phải khi gội đầu! Trong quá trình xả tóc lại với nước, rất nhiều người xả qua không kỹ hoặc quên mất không xả những phần dễ đọng bọt dầu gội đầu như gáy, tai, khiến các bọt này bám lại da đầu, nếu da đầu đang bị tổn thương thì khi tiếp xúc với hóa chất sẽ rất nguy hiểm và bị tổn thương nặng thêm. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các các loại nấm, vi khuẩn “dòm ngó”, “tấn công” da đầu người bệnh!

gội đầu thật sạch

Vì vậy, nếu muốn phòng tránh bệnh nấm da đầu tái phát thì người bệnh cần chú ý gội thật sạch đầu, xả kỹ da đầu và tóc với nước tránh để bọt còn xót lại.

  • Gội đầu bằng nguồn nước sạch

Gội đầu bằng nước bẩn, nước ô nhiễm chính là một trong những tác nhân hàng đầu gây ra các bệnh viêm nhiễm da đầu, bao gồm nấm da đầu. Do đó, mọi người cần hết sức cẩn thận trong việc sử dụng nguồn nước sinh hoạt hàng ngày.

  • Lau khô tóc trước khi đi ngủ

Thói quen để tóc ướt đi ngủ tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây ra nhiều vấn để nguy hiểm đến sức khỏe của bạn hơn tưởng tượng! Cụ thể, ngủ khi tóc còn ướt sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng nhức đầu, suy yếu hệ thống miễn dịch, đau cơ, tóc bết dính nhiều dầu, rụng tóc, nhiễm trùng da, nấm da đầu,…

lau khô tóc

Để tóc ẩm ướt trong một thời gian dài sẽ tạo môi trường lý cho nấm sản sinh và phát triển từ đó khiến bệnh nấm da đầu quay lại tấn công người bệnh! Để phòng tránh bệnh nấm da đầu tái phát, sau khi gội đầu bạn nên lau qua tóc với khăn mềm rồi dùng máy sấp ở nhiệt độ thấp để tránh làm hư tổn đến tóc, đợi khi đến khi tóc khô rồi hãy đi ngủ.

  • Hạn chế dùng dầu xả nếu bạn có mái tóc dầu

Công dụng chính của dầu xả là cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp tóc luôn mềm mượt và không bị chẻ ngọn, khô xơ. Tuy nhiên, nếu tóc của bạn nhiều dầu, tốt nhất là bạn nên hạn chế hoặc tránh xa không đụng đến các loại dầu xả. Dùng dầu xả cho tóc dầu sẽ khiến dư ẩm độ thừa, làm tóc nhanh bết và dính bụi bẩn, từ đó làm vi khuẩn và nấm quay trở lại tấn công.

Nếu bạn có mái tóc dầu, tốt nhất bạn nên chọn các loại dầu gội dịu nhẹ, có chứa hoạt chất pethanol giúp kiểm soát dầu hiệu quả!

  • Không dùng chung đồ đạc, vật dụng với người khác

Sự nguy hiểm của bệnh nấm da đầu nói riêng và bệnh nấm da nói  chung nằm ở chỗ chúng có thể lây lan qua tiếp xúc, dùng chung các vật dụng như chăn ga, gối, lược, mũ,… Chúng ta không thể nhìn thấy hay cảm nhận được vi khuẩn, nấm tồn tại trên đồ vật nên sẽ không thể nào ngờ được những vật dụng nhỏ bé thân thương hàng ngày thực ra lại chứa cả 1 ổ vi khuẩn!

không dùng chung lược

Không dùng chung lược với người khác

Do đó, sau khi điều trị bệnh xong thì để phòng tránh bệnh nấm da đầu tái phát, bạn nên có đồ đạc riêng của mình, không chung đụng đồ đạc với người khác, kể cả những người không mắc bệnh!

  • Gội đầu sạch sẽ thường xuyên

Việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ da đầu và tóc là rất quan trọng, đóng vai trò cực lớn trong việc phòng tránh bênh nấm da đầu tái phát. Hàng ngày da đầu và tóc của chúng ta phải tiếp xục trực tiếp với lượng khói bụi ô nhiễm cực lớn nên việc gội đầu thường xuyên và gội đầu ngay khi có hiện tượng tóc bết sẽ giúp giữ gìn vệ sinh cho vùng da đầu.

Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn không nên gội đầu quá nhiều vì dễ gây khô tóc, số lượng lần gội tốt nhất là khoảng 3 lần/ tuần, nếu trời nóng bức, ra mồ hôi nhiều thì có thể gội thêm. Ngoài ra mỗi khi gội đầu chỉ nên lấy lượng dầu vừa đủ, không nên lấy quá nhiều vì trong dầu gội thường chứa cồn, dùng nhiều không tốt.

Đọc ngay: Trị Nấm da đầu bằng chanh cho hiệu quả tốt không tưởng!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo