Mẹ bầu bị Eczema: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Mẹ bầu bị Eczema – Nguyên nhân do đâu và phải làm thế nào để điều trị vừa hiệu quả vừa an toàn, không ảnh hưởng đến con yêu trong bụng? Hãy cùng Camnnangbenhdalieu đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Thông tin tham khảo:

Mẹ bầu bị Eczema – Nguyên nhân do đâu?

Eczema là một trong những bệnh da liễu mạn tính, thường gặp nhất hiện nay. Bệnh gây ra những tổn thương trên da người bệnh với dấu hiệu đặc trưng là các mảng da đỏ kèm theo các đám mụn nước li ti cực kỳ ngứa ngáy và khó chịu, khiến người bệnh bị ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ và sinh hoạt hàng ngày!

mẹ bầu bị eczema

Eczema có thể tấn công mọi đối tượng, mọi lứa tuổi và giới tính, từ nam đến nữ, già đến trẻ, ngay cả mẹ bầu cũng không phải là ngoại lệ! Về việc mẹ bầu bị eczema thì nguyên nhân phần lớn là do trong giai đoạn bầu bí, sức khỏe của mẹ bầu bị ảnh hưởng rất nhiều, cơ thể gặp phải sự biến đổi, đặc biệt là hooc- môn, ngoài ra hễ miễn dịch còn suy yếu nên dễ trở thành đối tượng bị eczema “nhòm ngó” và “tấn công”.

Thông tin về bệnh: Bệnh Eczema: Nguyên nhân, biểu hiện và các cách điều trị bạn nên biết

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Mẹ bầu bị Eczema sẽ gặp phải các triệu chứng gì?

Eczema là bệnh tiến theo từng giai đoạn, vì vậy ở mỗi giai đoạn, người bệnh sẽ có những dấu hiệu khác nhau. Giống như người bình thường, mẹ bầu bị vảy nến cũng sẽ gặp phải các triệu chứng như sau đây:

Giai đoạn 1: Mẹ bầu sẽ cảm thấy cực kỳ ngứa ngáy, khi gãi thì da sẽ bị mẩn đỏ

Giai đoạn 2: Lúc này da của mẹ bầu bị Eczema bắt đầu xuất hiện các đám mụn nước li ti với kích thước mỗi nốt từ 1-2mm, khi vỡ sẽ chảy ra các dịch nhày màu vàng, trông cực kỳ mất vệ sinh.

mụn nước eczema

Trên da mẹ bầu bắt đầu xuất hiện các nốt mụn nước

Giai đoạn 3: Sau khi các nốt mụn nước bị vỡ, dịch nhảy và huyết tương chảy ra, khô lại thành vảy, cùng với đó là hiện tượng các mảng da chết bong tróc, lộ ra lớp da non nhẵn bóng hơi sẫm màu.

Giai đoạn 4: Các vùng da bị bệnh trở nên sẫm màu, nhiễm cộm, khi sờ thấy sù sì, thô ráp, nổi rõ hằn da. Ngoài ra, giữa các lớp hằn sẽ xuất hiện các sẩn dẹt giống như hiện tượng liken hóa!

Mẹ bầu bị Eczema – Điều trị thế nào để hiệu quả và an toàn cho cả mẹ lẫn con?

Nếu điều trị bệnh Eczema cho người bình thường khó một, thì đối với mẹ bầu bị Eczema, việc điều trị còn khó gấp 10 lần! Giai đoạn mang thai vô cùng nhạy cảm, mẹ bầu không nên dùng bất kỳ một loại thuốc nào vì chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể ảnh hưởng đến con yêu trong bụng, khiến con bị dị tật sau này. Nếu muốn dùng thuốc trị Eczema, mẹ bầu cần phải tham khảo kỹ lưỡng của bác sĩ, tuyệt đối không được tự tiện mua thuốc về dùng!

Để trị Eczema một cách an toàn, mẹ bầu có thể tham khảo qua một số lời khuyên hữu ích sau đây:

  • Eczema gây ra những cơn ngứa ngáy điên cuồng, để giảm ngứa, thì vì gãi thì mẹ bầu có thể dùng gạc lạnh để cọ vào những chỗ ngứa, vừa giúp giảm ngứa hiệu quả lại ngăn không cho các vùng da bị tổn thương tiếp xúc với vi khuẩn ở tay.
  • Mẹ bầu bị Eczema hạn chế tiếp với các loại hóa chất có thể gây ra kích ứng như: mỹ phẩm, xà phòng, bột giặt nhiều hương liệu,…, các yếu tố có thể gây dị ứng như lông chó mèo, phấn hoa,…
  • Việc dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, cải thiện tình trạng khô da và ngứa ngáy. Thời điểm tốt nhất mẹ bầu nên dưỡng ẩm là sau khi vừa tắm xong!

dưỡng ẩm cho mẹ bầu

  • Mẹ bầu bị Eczema nên chọn lựa những trang phục rộng rãi, thoáng mát, có chất liệu 100% cotton, giúp da không bị bí bách, lại thấm hút mồ hôi rất tốt, đồng thời nên bỏ không mặc những trang phục từ sợ nilon và sợi vải tổng hợp.
  • Uống đầy đủ lượng nước thiết yếu mỗi ngày.
  • Bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày các món có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc, tránh xa các thực phẩm, các thực phẩm dễ gây kích ứng như: đồ hải sản, đồ tanh, đâu nành, bơ sữa,…, các thực phẩm độ hại như nội tạng động vật, cà muối, dưa muối,…
  • Luôn giữ tâm trạng thoải mái, thư giãn, không nên quá lo lắng về bệnh tật. Stress có thể bênh tình trở nên nghiêm trọng hơn!
  • Mẹ bầu không nên tắm quá lâu! Tiếp xúc lâu với nước có thể khiến da bị ngứa ngảy và mẩn đỏ.
  • Nếu mẹ bầu bị Eczema đang trong quá trình mang thai từ tháng thứ 2 trở lên thì có thể sử dụng vừa phải một số loại kem như kem hydrocortisone liều nhẹ hoặc mỡ để giúp thoát khỏi các cơn ngứa ngáy. Tuy nhiên mẹ bầu vẫn cần hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi dùng!

Gợi ý cho mẹ bầu bài thuốc Đông y trị eczema hiệu quả và cực kỳ an toàn

Mẹ bầu đang tìm bài thuốc điều trị eczema lành tính, an toàn, hiệu quả để cơ thể của mình cảm thấy không còn ngứa ngáy, khó chịu thì bài thuốc “Thanh bì dưỡng canh thang” của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc chính là sự gợi ý tối ưu nhất cho mẹ bầu.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là thành quả nghiên cứu đầy tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Y học cổ truyền. Bài thuốc là sự kết hợp giữa các loại thảo dược 100% tự nhiên, lành tính tốt an toàn cho thể trạng của bà bầu. Bài thuốc đạt được hiệu quả tối đa khi có sự thăm khám của bác sĩ, chính vì vậy, bệnh nhân cần đến Trung tâm để được xác định rõ nhất tình trạng trước khi được bác sĩ kê đơn.

>> Thông tin chi tiết về bài thuốc thanh bì dưỡng can thang

ƯU ĐIỂM CỦA BÀI THUỐC

  • Bài thuốc đi sâu điều trị tận căn nguyên bệnh, giúp đào thải độc tố trong cơ thể giúp người bệnh khỏi bệnh trong thời gian kéo dài và tuyệt đối an toàn, không có tác dụng phụ.
  • Dùng được cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai, đang cho con bú.
  • Thuốc tuyệt đối không chứa corticoid nên không gây bào mòn da, không có tình trạng nhờn thuốc.
  • Chi phí điều trị hợp lý

Đã có hàng trăm bệnh nhân sử dụng bài thuốc này để điều trị eczema và thành công. Thế nhưng, có một điều lưu ý cho bệnh nhân đó là không phải ai cũng có tình trạng bệnh giống nhau, chính vì vậy, bệnh nhân nên tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để được bác sĩ thăm khám, kê đơn thuốc phù hợp. Đặc biệt với mẹ bầu – đối tượng nhạy cảm với thuốc càng cần có sự tư vấn, thăm khám phù hợp để tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Hy vọng bài viết trên đã giúp cho mẹ bầu bị Eczema có thêm những kiến thức cần thiết và bổ ích!

Thông tin xem thêm:

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo