Mách mẹ cách trị rôm sảy hoàn toàn cho trẻ chỉ sau một đêm!

Trẻ bị rôm sảy thường ngứa ngáy, khó chịu và biếng ăn, khiến mẹ hết sức lo lắng. Tuy nhiên mẹ có thể trị rôm sảy hoàn toàn cho trẻ chỉ sau một đêm nếu áp dụng đúng cách dưới đây!

Các tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn là nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ bị rôm sảy vào mùa hè. Thân nhiệt trẻ vốn dĩ đã cao hơn người lớn, vì thế những ngày hè sẽ khiến trẻ nóng bức, khó chịu và đổ mồ hôi nhiều hơn.

Mặc dù rôm sảy không nguy hiểm hay đe dọa gì đến tính mạng nhưng nếu vùng rôm sảy không may bị trầy xước, hay không được vệ sinh cẩn thận thì sẽ dẫn đến viêm da, nhiễm trùng da, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết!

rôm sảy

Rôm sảy có thể gây nên biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách

Để rôm sảy không còn là ám ảnh mùa hè của mẹ và trẻ, hôm nay Camnangbenhdalieu xin hướng dẫn một cách cực kỳ an toàn, có thể giúp trị rôm sảy  triệt để chỉ trong một đêm! Tuy nhiên, nếu trẻ đã bị rôm sảy được vài ngày thì cách này không thể giúp khỏi ngay trong một đêm duy nhất nhưng cũng sẽ khiến rôm sảy giảm đi đáng kể!

Chi tiết: Hình ảnh rôm sảy ở trẻ em

Cách trị rôm sảy hiệu quả chỉ sau một đêm

Mẹ đọc và áp dụng theo các bước sau đây để trị rôm sảy cho trẻ nhé! Bệnh sẽ khỏi một cách nhanh chóng đấy!

Hướng dẫn các bước trị rôm sảy hiệu quả chỉ sau một đêm

Bước 1: Ngay sau khi mẹ phát hiện ra khu vực trẻ bị nổi rôm sảy, hãy cởi ngay trang phục ở vùng đó rồi rửa với nước lạnh để làm dịu mát. Sau khi rửa xong thì lau khô lại cho trẻ.

Bước 2: Lấy 2 muỗng bột yến mạch, ngâm trong nước lạnh 5 phút sau đó bôi bột lên vùng da bị rôm sảy cho trẻ và để trong vòng 10 phút. Tiếp theo, mẹ chà nhẹ da trẻ bằng tay ướt để lấy bột yến mạch. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bã nhờn và tế bào chết – những thứ có thể đã làm tắc nghẽn tuyến mồ hôi của trẻ, đồng thời làm dịu vùng da bị kích thích, kiểm soát mẩn đỏ và viêm nhiễm.

Sau khi lấy hết bột yến mạch, rửa lại sạch vùng da của trẻ bằng nước lạnh.

Bước 3: Bọc một vài cục đá vào khăn bông và chườm lên vùng bị rôm sảy cho trẻ trong khoảng 20-30 phút. Hơi lạnh từ đá sẽ làm giảm bớt  sự kích ứng và viêm do rôm sảy gây ra trên da.

chườm đá

Mẹ chườm đá cho trẻ

Bước 4: Sau khi chườm đá, mẹ dùng một ít gel lô hội bôi vào vùng da bị rôm sảy cho trẻ. Gel lô hội sẽ làm dịu và ẩm da đồng thời ngăn ngừa nhiễm trùng phát sinh.

Bước 5: Trước khi đi ngủ, rửa lại vùng bị rôm sảy của trẻ bằng nước lạnh sau đó lau khô. Cuối cùng mẹ bôi một lớp dung dịch Calamine cho trẻ, để khô rồi đi ngủ. Mẹ cần đảm bảo giường ngủ của trẻ không được nóng bức, bí bách, tốt nhất mẹ nên cho trẻ ngủ trong phòng có điều hòa.

bôi dung dịch calamine

Mẹ nhớ bôi thêm dung dịch Calamine cho trẻ

Bước 6: Buổi sáng, sau khi thức dậy, mẹ dùng khăn ướt để lau sạch dung dịch Calamine trên da trẻ sau đó tắm lại cho trẻ bằng nước pha thêm muối.

Sau khi tắm xong, mẹ hãy kiểm tra lại vùng da bị rôm sảy của trẻ, lúc này mẹ sẽ thấy các nốt rôm sảy biến mất hoặc được cải thiện rõ rệt!  Nếu trẻ chưa khỏi rôm sảy hoàn toàn, mẹ có thể lặp các bước bên trên một lần nữa vào buổi tối.

mẹ tham khảo: Cách trị rôm sảy cho trẻ

Một số lưu ý để trị rôm sảy hiệu quả cho trẻ chỉ sau một đêm

Để trị rôm sảy cho trẻ hiệu quả chỉ sau một đêm, ngay sau phát hiện trẻ bị rôm sảy, mẹ cần lưu ý những điều sau:

lưu ý

Muốn con trị rôm sảy thành công sau 1 đêm, mẹ cần nhớ kỹ những điều này

  • Rôm sảy xuất hiện là do tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn, vì thế việc cần làm nhất là đảm bảo trẻ không ra nhiều mồ hôi nữa. Mẹ  cần cho trẻ giảm các hoạt động thể dục, thể thao, ở trong phòng thoáng mát, mặc quần áo cotton, …
  • Để giảm nhiệt cơ thể một cách nhanh chóng, cách tốt nhất là cho trẻ ngồi phòng điều hòa. Rôm sảy sẽ tự co lại hoặc giảm khi ở trong môi trường nhiệt độ thấp.
  • Để thoát khỏi rôm sảy chỉ trong một đêm, điều quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo giường chiếu, chăn gối của trẻ không bị bí, hoặc dày quá. Cho dù bạn có dùng cách nào để trị rôm sảy cho trẻ, nếu giường chiếu của mà “ấm cúng”  quá mức thì trẻ sẽ không bao giờ khỏi rôm sảy! Cách tốt nhất là dải một chiếc chăn mỏng lên đệm và cho trẻ nằm ngủ lên trên.

Cách phòng tránh rôm sảy hiệu quả cho trẻ trong mùa nắng nóng

Để phòng tránh rôm sảy cho trẻ thật hiệu quả, mẹ cần nhớ kỹ những điều sau:

phòng rô sảy

Mẹ nên làm gì để phòng tránh rôm sảy cho trẻ?

  • Tránh những tình huống có thể dẫn đến chảy mồ hôi nhiều chẳng hạn như: hoạt động thể thao quá sức hay lao động nặng dưới trời nắng nóng…
  • Trong thời tiết nóng bức, hãy sử dụng quạt, điều hòa và tắm nước lạnh để làm mát cơ thể, giữ cho da luôn khô thoáng.
  • Mặc quần áo nhẹ, mỏng và thoáng, chất liệu mềm, mát, nhẹ như lanh, lụa…Tránh những chất liệu nóng, gây bí, khó thấm mồ hôi như polyester.
  • Tắm với xà phòng được làm từ các chất tự nhiên, không gây kích ứng cho da. Sau khi tắm, hãy để cho da tự khô thay vì dùng khăn lau
  • Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm, kem bôi, thuốc mỡ có thành phần chứa dầu hay dầu khoáng vì chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến mồ hôi không thoát ra được.
  • Tăng cường những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất trong rau quả; nhất là những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc như: đỗ đen, cam, táo, rau xanh.
  • Thực hiện các chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học sẽ giúp trẻ phòng tránh được rôm sảy một cách hiệu quả!

Xem thêm thông tin hữu ích: Chăm sóc trẻ bị rôm sảy đúng cách

Cách trị rôm sảy được Camnangbenhdalieu cung cấp bên trên là một trong những cách đơn giản nhưng lại cho hiệu quả nhất. Mẹ hãy nhanh áp dụng cho con yêu và chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra nhé. Chúc mẹ thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo