Làm 4 bước này trước khi đi ngủ, bạn sẽ có làn da đẹp rạng ngời

Làn da là một bộ phận lớn nhất trên cơ thể con người đồng thời nó đảm nhận nhiệm vụ bao bọc và bảo vệ toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, để có một làn da đẹp, khỏe khoắn, tránh xa các bệnh da liễu, bạn cần tìm hiểu và ghi nhớ ngay 4 bước chăm sóc da cần thiết vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

>>> Muốn tránh xa bệnh da liễu hãy tăng cường bổ sung 4 loại vitamin này

>>> Tìm hiểu công dụng của nha đam để trị mụn một cách hiệu quả nhất

4 bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da

Sau một ngày dài học tập và lao động, dành thời gian để chăm sóc và chiều chuộng làn da là một việc cần thiết. Đặc biệt, quá trình tái tạo của các tế bào da diễn ra vào buổi tối nên đây chính là thời điểm thích hợp nhất để chăm sóc làn da.

Với những ai thường xuyên bị mụn trứng cá, thói quen chăm sóc da hàng ngày càng trở nên quan trọng. Còn với những người đã nhiều tuổi, bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da thì không thể thiếu các sản phẩm chống lão hóa, phòng ngừa nếp nhăn.

Thông thường, các bước chăm sóc da vào buổi tối bao gồm:

  • Làm sạch
  • Serum
  • Cấp ẩm
  • Dưỡng ẩm

Mỗi làn da phù hợp với từng loại sản phẩm khác nhau nhưng nhìn chung quy trình chăm sóc sẽ bao gồm các bước chính kể trên.

Làm sạch

Trước khi làm bất cứ điều gì với làn da mặt, bạn cũng cần đảm bảo nó đã được làm sạch đúng cách. Làm sạch là bước cực kỳ quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua.

Rửa mặt là một bước quan trọng

Rửa mặt là một bước quan trọng.

Loại bỏ tất cả bụi bẩn, bã nhờn trên khuôn mặt là thao tác quan trọng cho các bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da để giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

Dầu tẩy trang

Trải qua một ngày dài, làn da mặt của chị em trở nên bí bách với một lớp BB cream, kem nền hay kem che khuyết điểm. Do đó, cần phải làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm trên da.

Trong quá trình này, bạn có thể massage một vài phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Sữa rửa mặt

Nếu hôm đó bạn không trang điểm, hãy thực hiện luôn bước này. Đó là rửa mặt với sữa rửa mặt. Một điều cần ghi nhớ là nên lựa chọn các sản phẩm có tính dịu nhẹ, không gây kích ứng cho mắt, không để cho da bị căng và khô.

Đây là bước nhằm loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn trên da của bạn một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bất kể sữa rửa mặt có dạng gel, bọt hay sữa, miễn sao nó an toàn và không gây kích ứng làn da là được.

Serum

Serum hay còn có tên gọi khác là huyết thanh, chứa các dưỡng chất giúp giải quyết các vấn đề của làn da và có rất nhiều loại để lựa chọn.

Hai loại serum chăm sóc da mặt

Hai loại serum chăm sóc da mặt.

Bôi serum nên được thực hiện ngay sau bước làm sạch da mặt. Bạn cần chú ý làn da của bạn có phản ứng với sản phẩm như thế nào và nếu có biểu hiện tồi tệ thì bạn nên ngừng sử dụng và lựa chọn một sản phẩm khác thích hợp hơn.

Dưới đây là một số thành phần cần có trong một số loại huyết thanh đặc trị từng vấn đề của da.

  • Mụn trứng cá: BHA (axit salicylic), AHA (axit lactic, axit glycolic, axit mandelic)
  • Tăng sắc tố: Vitamin C, niacinamide, chiết xuất cam thảo, alpha arbutin
  • Chống lão hóa: Retinol, peptide

Cấp ẩm

Sử dụng toner (thường được biết tới là nước hoa hồng) để cấp ẩm cho làn da khi có dấu hiệu mất nước, đặc biệt là trong mùa đông.

Toner là một sản phẩm bao gồm nước được pha chế với các thành phần có lợi khác giúp bổ sung thêm độ ẩm cho làn da của chúng ta.

Nó cũng chứa chất chống oxy hóa hoặc chất làm ẩm, thu hút nước cho làn da của bạn. Những gì bạn cần làm là lấy một lượng toner vừa đủ vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng vỗ chúng lên mặt cho đến khi nào da thẩm thấu hết.

Cấp ẩm giúp da mềm mịn hơn

Cấp ẩm giúp da mềm mịn hơn.

Nếu bỏ qua bước này trong quy trình chăm sóc da mặt của mình, bạn sẽ thấy da trở nên nhờn hơn vào ngày hôm sau. Đó là do khi da bị mất nước nhưng không được cấp ẩm, tuyến dầu sẽ bị kích thích hoạt động nhiều hơn để giữ ẩm cho da một cách tự nhiên. Lúc đó, nguy cơ nổi mụn trứng cả có thể tăng lên.

Như vậy có thể thấy, bước cấp ẩm có vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm cho da đồng thời phòng tránh tình trạng nổi mụn nhọt.

Dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp bảo vệ tất cả những lợi ích của các bước bạn đã thực hiện trước đó đồng thời đảm bảo làn da giữ ẩm, trở nên mềm mại và căng bóng hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên sử dụng một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ, tránh tình trạng bôi kem quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông.

Trong kem dưỡng ẩm thường có thành phần khóa ẩm

Trong kem dưỡng ẩm thường có thành phần khóa ẩm.

Một số lưu ý khi chăm sóc da mặt

Bên cạnh việc duy trì thói quen chăm sóc da mặt mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ đã được trình bày ở phần trên, bạn cũng cần lưu ý một số điểm dưới đây nếu muốn có một làn da khỏe khoắn, tránh xa mụn nhọt và bệnh lý.

  • Đắp mặt nạ ít nhất 1 tuần 1 lần sau khi làm sạch da mặt và trước khi dùng serum. Mặt nạ tẩy da chết là một gợi ý hoàn hảo. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ trong khoảng 10-20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.
  • Tăng cường ăn các thực phẩm tốt cho làn da như: Trái cây tươi, nước ép hoa quả, uống đủ nước mỗi ngày…
  • Đeo khẩu trang mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc khói bụi.
  • Không lạm dụng mỹ phẩm

Tham khảo: Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng nổi mụn nhọt trong mũi?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo