Khối u ung thư da có đau không? – Câu trả lời thật bất ngờ!

Ung thư da thường hình thành các khối u rải rác không chỉ ở phần da bệnh mà nó còn có thể di căn đến các phần khác trên cơ thể. Để biết được khối u ung thư da có đau không, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của Camnangbenhdalieu.com

>> Đừng xa lánh người bị ung thư da chỉ vì sợ lây!

>> Cuộc chạy đua để giành lấy sự sống từ tay hung thần “Ung thư da”

Một trong các bệnh viêm da gây nguy hiểm nhất đó chính là ung thư da. Ung thư da có nhiều dạng và nhiều thể khác nhau. Nó thường phát đi tín hiệu cảnh báo sớm cho người bệnh nhưng nhỏ nhặt và dễ bị bỏ qua. Đồng thời, bệnh phát triển một cách chậm rãi, âm ỉ, tạo nhiều cơ hội cho người bệnh chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, một khi nó đã bùng phát và di căn thì khó có thể kiểm soát.

Bị ung thư da có đau không?

Bệnh ung thư da là một loại bệnh gần như không gây đau đớn cho người bệnh, nhất là trong giai đoạn đầu. Chỉ khi đến các giai đoạn muộn, ung thư da mới xâm lấn, tấn công các tế bào trong cơ thể và tạo ra cảm giác đau.

Ung thư da biểu hiện ra bên ngoài khá đáng sợ với những hạch nổi gồ lên trên bề mặt hoặc bị biến đổi màu sắc so với vùng da xung quanh. Nhiều khi chúng còn lở loét, viêm nhiễm gây mất thẩm mỹ và làm cho người bệnh cảm thấy mất tự tin. Tuy nhiên, chúng không gây đau đớn, đặc biệt là ở giai đoạn đầu, khi các tế bào ung thư chưa chèn ép lên các dây thần kinh.

Ung thư da

Hình ảnh bệnh ung thư da

Khi có những dấu hiệu bị ung thư da, nhiều người còn hoài nghi vì họ không hề cảm thấy đau đớn. Nhiều người còn tự huyễn hoặc bản thân rằng: Chắc chắn là mình không bị ung thư da đâu bởi họ không cảm nhận thấy bất kỳ sự khác thường nào.

Tuy nhiên, hãy cẩn trọng và đừng thờ ơ. Nếu bỏ qua giai đoạn “êm đềm” này, có thể bạn sẽ phải chịu đau đớn không ngừng ở các giai đoạn sau đấy!

Khối u ung thư da có đau không?

Vậy thực chất, khối u ung thư da có đau không?

Đừng nhầm tưởng tất cả các khối u ung thư đều gây đau đớn. Khi bệnh ung thư da chưa di căn, khối u chủ yếu nằm ngoài bề mặt và rất hiếm khi gây đau cho người bệnh. Bạn chỉ có thể nhận biết đó là ung thư da qua những dấu hiệu bất thường ngoài da. Chính vì vậy, nhiều khi người bệnh không thể phát hiện được, tạo điều kiện cho các khối u được dịp “tác oai tác quái”.

Ung thư da

Khối u ung thư da ẩn dưới da

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, phải đến giai đoạn muộn của bệnh, tức là khi các khối u phát triển lên với kích thước lớn, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn. Vào giai đoạn này, cứ 10 người bệnh thì lại có 3 – 5 người phải hứng chịu các cơ đau do ung thư.

Đồng thời, còn phải lưu ý đến góc độ khối u bề mặt gây thương tổn ở mức độ nào cho da của người bệnh. Nếu như các tổn thương ở trên bất kỳ một mô nào hay động chạm đến hệ thần kinh thì ngay lập tức, các thông tin ấy sẽ được truyền đến não. Lúc này, hệ thần kinh sẽ đáp lại bằng việc gây ra cảm giác đau cho người bệnh.

Ung thư da

Một số hình ảnh bệnh ung thư da biểu hiện trên bề mặt

CHÚ Ý:

Nhiều khi, cảm giác đau khi mắc bệnh ung thư da chưa chắc khởi nguồn từ các khối u. Đau đớn có thể xuất hiện do người bệnh mắc phải các biến chứng khác của bệnh do sự di căn, xâm lấn của các tế bào ung thư.

Như vậy, khối u ung thư da chưa hẳn là nguyên nhân gây đau đớn cho người bệnh. Khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ là ung thư da, cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị kịp thời, không nên để lâu sẽ khiến bệnh trở nên nguy hiểm.

Thông tin hữu ích: Bệnh ung thư da: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo