Hướng dẫn sử dụng thuốc Ceritine trị bệnh tổ đỉa đúng cách

Thuốc Ceritine là sản phẩm được sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa. Tuy nhiên nhiều người bệnh vẫn còn bă khoăn liệu thuốc ngoài chữa tổ đỉa có còn tác dụng chữa bệnh nào khác không, liều dùng ra sao? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

>> Thuốc Furicot trị tổ đỉa gồm những thành phần gì và hoạt động theo cơ chế nào?

>> Tác dụng của thuốc Clarityne trị bệnh tổ đỉa và những lưu ý khi dùng thuốc

Công dụng của thuốc Cetirizine với bệnh tổ đỉa

Thuốc Cetirizine có bản chất là thuốc kháng Histamin, có tác dụng ức chế phản ứng dị ứng qua trung gian, chống dị ứng và giảm sự di dời của tế bào viêm, giải phóng các chất trung gian trong giai đoạn nặng của phản ứng dị ứng. Thuốc Ceritine thường được chỉ định với những trường hợp bị ngứa, hen do dị ứng, nổi mề đay, viêm mũi dị ứng…

Với người mắc bệnh tổ đỉa nguyên nhân thường do dị ứng và nhiễm khuẩn gây nên, tuỳ vào từng trường hợp mắc bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Thuốc sử dụng cả với những người bị dị ứng và có thể kết hợp với một số loại thuốc khác dưới sự chỉ định của thầy thuốc.

Thuốc Ceritine trị tổ đỉa

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Thuốc Ceritine thường được chỉ định với những trường hợp bị ngứa, hen do dị ứng, nổi mề đay,… 

Thành phần chính của thuốc Ceritine trị tổ đỉa

Thuốc Ceritine được ào chế dưới dạng viên nén bao phim 10mg và được đóng gói dưới dạng 10 vỉ, 50 vỉ x 10 viên hoặc hộp 10 vỉ x 10 viên. Thành phần bao gồm dược chất chính Cetirizine dihydrochloride. Sản phẩm được sản xuất bởi Unimax Laboratories – Ấn Độ.

Nên dùng thuốc Ceritine với liều lượng như thế nào?

Thuốc Ceritine dùng cho người lớn và trẻ em lớn hơn 12 tuổi, uống 1 viên/ngày. Dùng tối đa 2 viên/ngày.

Lưu ý nên dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn trên bao bì hoặc hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không dùng với số lượng lớn hơn hoặc kéo dài hơn khuyến cáo. Có thể sử dụng thuốc cùng với thức ăn hoặc không đều được. Tuy nhiên, cần nhai thuốc trước khi nuốt để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Trong trường hợp dùng quá liều, cần tới ngay trạm y tế gần nhất. Cần ghi lại danh sách những loại thuốc mà bạn đã sử dụng, gồm cả thuốc không kê toa và thuốc kê toa. Nếu bạn quên uống một liều, cần bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu gần kề với liều uống tiếp đó, bạn hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp như đúng lịch. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều theo quy định.

Thuốc Ceritine trị tổ đỉa hướng dẫn sử dụng

Thuốc Ceritine dùng cho người lớn và trẻ em lớn hơn 12 tuổi, uống 1 viên/ngày.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Ceritine trị tổ đỉa 

Khi sử dụng thuốc Ceritine trị tổ đỉa, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Buồn ngủ và mệt mỏi.
  • Đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa.
  • Gây khó nuốt, khó thở.
  • Thị lực kém.
  • Nhịp tim không đều hoặc đập nhanh.
  • Đi tiểu tiện ít hơn so với bịnh thường.

Nếu gặp phải bất kì tác dụng phụ nào trên cần ngưng sử dụng thuốc và tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

Những lưu ý khi dùng thuốc Ceritine trị tổ đỉa

Người bệnh cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc Ceritine chữa bệnh tổ đỉa:

  • Trong trường hợp mắc các bệnh về suy thận hoặc gan ở mức độ vừa và nặng, cần điều chỉnh lượng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Người bệnh làm việc lái xe hay vận hành các thiết bị máy móc… cần lưu ý vì thuốc có tác dụng phụ gây buồn ngủ. Ngoài ra, trong quá trình dùng thuốc cần kiêng uống rượu bia và các loại thuốc gây ức chế thần kinh.

Thuốc Ceritine trị tổ đỉa với tác dụng phụ

Thuốc Ceritine trị tổ đỉa với tác dụng phụ thường gặp là buồn nôn.

Nên mua thuốc Ceritine ở đâu & giá thế nào?

Bạn có thể tìm mua thuốc tại các nhà thuốc trên toàn quốc, được bán rất phổ biến. Tuy nhiên, cần lưu ý tình trạng thuốc giả ngày càng tràn lan trên thị trường nên người bệnh cần lựa chọn những hiệu thuốc uy tín để mua được thuốc chính hãng.

Giá thuốc Ceritine trị tổ đỉa có giá trên thị trường 500 VNĐ (năm trăm đồng/viên). Một vỉ 10 viên có giá 5.000 VNĐ. Giá bán có thể thay đổi theo từng địa điểm hoặc thời gian mua.

Trên đây là những thông tin hữu ích khi sử dụng thuốc Ceritine trị tổ đỉa mà Camnangbenhdalieu.com muốn cung cấp tới người bệnh. Hy vọng, có thể giúp bạn sử dụng thuốc đúng cách và an toàn.

Xem thêm: Cách trị bệnh tổ đỉa bằng đông và tây y an toàn, hiệu quả!

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo