Giấm táo và công dụng trị Nấm chân hiệu quả không ngờ!

Trị Nấm chân bằng giấm táo vừa an toàn, hiệu quả lại giúp người bệnh tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với dùng thuốc Tây. Vậy cách thực hiện phương pháp này cụ thể như thế nào? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Bài nên đọc:

>> Đậu tương cho hiệu quả trị nấm chân đáng kinh ngạc!

>> Khó tin nhưng có thật: Hết sạch nấm chân nhờ… lá liễu!

Trị Nấm chân bằng giấm táo cho những hiệu quả đáng kinh ngạc!

Không cần đén các loại thuốc Tây đắt đỏ, người bệnh giờ đây có thể dễ dàng “đánh bay” căn bệnh Nấm chân bằng chính những nguyên liệu bình dị trong đời sống hàng ngày mà tiêu biểu ở đây là Giấm táo.

Giấm táo từ trước đến nay vẫn được dùng như một gia vị nêm nếm, giúp tạo, cân bằng độ chua cho món ăn. Ngoài ra, giấm táo cũng đươc biết đến như một thứ “thần dược” giúp chị em phụ nữ dưỡng trắng, mềm mịn da hiệu quả. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng, giấm táo ngoài làm gia vị, làm đẹp da thì còn có thể giúp phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh nếu như biết dùng đúng cách.

GIẤM TÁO

Theo đó, trong thành phần của giấm táo có chứa nhiều vitamin B1, B2 , C cùng các khoáng chất và hàm lượng lớn axit amin. Quá trình lên men của giấm tạo ra hiện tượng oxy hóa, cùng chất kháng virus, kháng khuẩn và kháng sinh enzyme. Chính vì thế, giấm táo có thể dùng để điều trị các bệnh như: ung thư, béo phì, viêm xoang, các bệnh ngoài da như: mụn nhọt, rôm sảy, Nấm da đầu, Nấm chân,…

Đối với bệnh Nấm chân, sử dụng giấm táo để điều trị có thể giúp giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, đau đớn do lở loét, bên cạnh đó tiêu diệt Nấm hiệu quả. Giá thành của 1 chai giấm táo thì lại quá rẻ so với sử dụng các loại thuốc Tây. Vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm được một khoản chi phí – đây chính là những lý do khiến ngày càng nhiều người yêu thích cách trị Nấm chân bằng giấm táo!

Cách trị Nấm chân bằng giấm táo được thực hiện cụ thể ra sao?

Để trị Nấm da chân bằng giấm táo, thông thường người bệnh có thể lựa chọn dùng riêng giấm táo để trị Nấm hoặc kết hợp, sử dụng Giấm táo với một số nguyên liệu khác như: oxy già, keo bạc,… để tăng thêm tính hiệu quả cho việc điều trị.

Dù là dùng riêng hay dùng kết hợp thì các cách này đều vô cùng đơn giản. Người bệnh có thể tham khảo và áp dụng qua theo các hướng dẫn dưới đây:

  • Trị Nấm chân bằng giấm táo

+ Để trị Nấm da chân bằng giấm táo, đầu tiên người bệnh rửa chân thật sạch bằng xà phòng và nước, sau đó dùng khăn cotton mềm lau khô hoặc để chân khô tự nhiên

+ Bước tiếp theo, người bệnh đổ khoảng 2-4 cốc giấm táo vào chậu, sau đó pha thêm nước ấm với tỷ lệ 1:1.

+ Người bệnh ngâm chân trong dung dịch giấm táo trong khoảng thời gian từ 10- 30 phút. Các dưỡng chất có trong giấm táo sẽ giúp tiêu diệt các tế bào nấm, làm mềm và phá vỡ các vết chai do Nấm chân gây ra.

Thực hiện cách trên đều đặn 2-3 lần/ mỗi ngày trong vòng 1 tuần. Sang đến tuần kế tiếp thì giảm số lần xuống còn 1-2 lần/ tuần.  Kiên trì thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất.

trị tổ đỉa bằng giấm táo

Lưu ý: Người bệnh nên chọn mua giấm táo 5% – Loại giấm táo này không quá mạnh đối với da. Tuy nhiên nếu trong quá trình ngâm chân vẫn thấy có phản ứng bỏng rát thì nên bỏ chân ra ngay và thêm nước vào pha loãng dung dịch giấm.

  • Trị Nấm chân bằng giấm táo và Oxy già

Giống như giấm táo, Oxy già cũng cho công dụng sát khuẩn, kháng nấm cực kỳ mạnh, thậm chí còn mạnh hơn gấp nhiều lần so với giấm táo. Vì vậy, không thể dùng oxy già để ngâm chân hàng ngày. Cách tốt nhất là dùng kết hợp 1 ngày ngâm châm với giấm táo, 1 ngày ngâm chân với oxy già, và kđặc biệt lưu ý không được trộn 2 nguyên liệu này để ngâm chân cùng lúc với nhau. Giấm táo + Oxy già có thể tạo ra axit peracetic – 1 chất gây bỏng da và tổn thương phổi nếu không may hít phải!

Về cách ngâm chân bằng Oxy già thì người bệnh có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

+ Người bênh pha loãng oxy già 3% với nước theo tỷ lệ 2:1, nếu chân bị bỏng hoặc phát ban thì cần pha thêm nhiều nước hơn nữa.

+ Ngâm chân trong hỗn hợp này.

oxy già

  • Trị Nấm chân bằng giấm táo và keo bạc

Keo bạc với nồng độ 100 ppm cũng là một chất kháng nấm hữu hiệu, không thua kém gì giấm táo. Vì vậy, sưr dụng kết hợp giấm táo và keo bạc trong điều trị Nấm chân sẽ đem lại công dụng gấp nhiều lần khi sử dụng giấm táo đơn lẻ.

Cách thực hiện rất đơn giản. Sau khi ngâm chân bằng giấm táo, người bệnh bôi thêm một lớp keo bạn lên các vùng da chân bị nhiễm trùng rồi để khô tự nhiên là được.

Một số lưu ý khi trị Nấm chân bằng giấm táo người bệnh cần nhớ kỹ!

Khi trị Nấm chân bằng giấm táo, để hiệu quả phát huy tốt nhất và không xảy ra bất kỳ nguy hiểm hay biến chứng nào thì người bệnh cần đặc biệt lưu ý kỹ những điều sau đây:

  • Không áp dụng giấm táo cho các vùng da chân có vết thương hở. Giấm táo có tính axit mạnh, nếu áp dụng lên các vết thương hở sẽ gây tình trạng bỏng rát nghiêm trọng.
  • Nếu dùng giấm táo để điều trị từ 2-4 tuần mà không thấy có dấu hiệu thuyên giảm gì thì nên dừng lại và sử dụng phương pháp khác.
  • Hiệu quả giấm táo mang lại ra sao còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh có hợp hay không.

Có thể bạn quan tâm: Bạn có biết: Rau hẹ ăn không chỉ ngon mà còn giúp trị nấm chân cực hiệu quả!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo