Liệu người bị chàm khô có phải sống \”chung thân\” với bệnh?

Bệnh chàm khô có chữa được không là nỗi băn khoăn lớn nhất của những người mắc phải căn bệnh này. Có rất nhiều lá thư của bạn đọc gửi về cho Camnangbenhdalieu hỏi về vấn đề ấy. Hôm nay, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của các bạn thông qua bài viết sau.

>> Thuốc trị chàm khô hiệu quả không tái phát

>> 3 Cách chữa bệnh chàm khô hiệu quả tại nhà

Thư của bạn đọc:

Chào Camnangbenhdalieu, tôi là Phùng Thị Ngân, quê Bắc Giang. Tôi viết thư này chia sẻ câu chuyện cũng như thắc mắc của mình cho các anh chị ở Camnangbenhdalieu. Mong các anh chị giải đáp giúp.

Tôi mắc bệnh chàm khô đến nay đã được 3 năm. Tôi bị chàm khô ở cả tay và chân. Những vết sần gớm ghiếc ấy làm cho tôi không dám nhìn mặt ai, không thể thoải mái tiếp xúc với mọi người. Những người thân quen thì không sao. Nhưng những người không thân hoặc mới gặp lần đầu, họ nhìn tôi với ánh mắt ái ngại. Tôi biết rằng họ sợ tôi, kinh hãi những vết chàm sần đỏ trên người tôi.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Bệnh chàm khô

Bệnh chàm khô (Ảnh sưu tầm)

Biết làm sao được khi từ cha mẹ sinh ra, tôi đã thừa hưởng những gene xấu ấy từ mẹ. Da tôi từ nhỏ đã rất xấu, lại nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Mặc dù rất giữ gìn nhưng rồi một ngày, bệnh chàm khô đã tấn công tôi. Tôi không thể ăn ngon ngủ yên bởi những cơn ngứa và khó chịu. Nhưng càng gãi, các vết chàm càng lan rộng ra, phần da ấy dày cộp, thô ráp, sần sùi.

Tôi chống chọi với căn bệnh ấy đã được 3 năm. Đã thử nhiều cách, bôi nhiều loại thuốc, đắp nhiều loại lá mà bệnh vẫn không hết hẳn. Camnangbenhdalieu có thể cho tôi biết, liệu bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn không? Và tôi phải làm thế nào để có thể chữa khỏi bệnh???

(Phùng Thị Ngân, 31 tuổi, Bắc Giang)

Giải đáp từ Camnangbenhdalieu:

Chị Ngân thân mến, trước hết xin chia buồn với chị về tình trạng bệnh. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cũng như chia sẻ thêm một số thông tin về bệnh chàm khô cho chị và các bạn đọc cùng được biết.

Chàm khô là một dạng của bệnh chàm – một căn bệnh về da phổ biến. Đây là một loại bệnh dai dẳng, có thể phát triển thành giai đoạn mãn tính nhưng không phải không thể chữa được.

Bệnh có những biểu hiện ngay từ ngoài da khiến cho người bệnh cảm thấy thiếu tự tin, điển hình là những vết mẩn đỏ, sần sùi do dày da, da khô và nứt nẻ có thể trên diện rộng. Một vài trường hợp bị chàm khô còn bị nổi mụn nước, chảy mủ, chảy máu. Chàm khô làm cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu vô cùng.

Các dạng bệnh chàm khô

Bệnh chàm khô có thể tấn công một số vị trí trên cơ thể

Bệnh chàm khô có lây không?

Vậy, bệnh chàm khô có lây không?

Câu trả lời là KHÔNG. Đây là bệnh về da và hoàn toàn không lây nhiễm từ người này sang người khác qua đường tiếp xúc.

Do đó, những người xung quanh không cần phải e dè khi tiếp xúc với người bệnh. Điều này chỉ làm cho người bệnh cảm thấy tủi thân và xa cách, thu mình lại hơn mà thôi.

Chàm khô có chữa được không?

Đây là câu hỏi được quan tâm hàng đầu của các bệnh nhân bị chàm khô.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh chàm khô hoàn toàn CÓ THỂ chữa được. Mặc dù để chữa bệnh thì cần một quá trình lâu dài, kết hợp các phương pháp cũng như phụ thuộc vào sự kiên trì của người bệnh. Nhưng tuy nhiên, việc khỏi bệnh hoàn toàn không phải là không có khả năng.

Chỉ cần người bệnh tìm được ra nguyên nhân chủ yếu gây bệnh chàm khô và tìm cách khắc phục nó.

Chàm khô

Bệnh chàm khô có thể chữa được

Những lưu ý khi điều trị bệnh chàm khô

Khi điều trị bệnh chàm khô, cần lưu ý những điều sau đây:

  • Kiên trì để đạt được hiệu quả
  • Tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của bác sĩ
  • Bổ sung độ ẩm cho da thường xuyên để cải thiện tình trạng da khô, bong tróc. Từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh chàm khô.
  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng bổ sung nhiều rau củ quả, các thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng, uống nhiều nước, không sử dụng các chất kích thích và các thức ăn có nguy cơ gây dị ứng
  • Vệ sinh nơi ở sạch sẽ, tránh bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn xâm nhập vào da gây viêm nhiễm

Chị Ngân thân mến, mong rằng qua bài viết trên đây, thắc mắc của chị về việc “Bệnh chàm khô có chữa được không” đã được giải đáp. Cơ hội thoát khỏi án “chung thân” với chàm khô là có. Tuy nhiên, chị cần tìm ra phương pháp điều trị thích hợp thì mới có thể đẩy lùi bệnh. Hãy đến các cơ sở Tây y hoặc Đông y uy tín để bác sĩ thăm khám và tìm ra cách chữa trị thích hợp với tình trạng bệnh của chị. Chúc chị sớm chữa khỏi bệnh!

Thông tin hữu ích: Chàm khô – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo