Điều trị bệnh hắc lào ở trẻ

Điều trị bệnh hắc lào ở trẻ

Điều Trị Đối Với Bệnh Ghẻ Ở Trẻ Nhỏ

Thực hiện theo các điều trị bằng thuốc kháng nấm theo quy định của bác sĩ.

Đừng đi đến các biện pháp khắc phục tại nhà, vì có khả năng chẩn đoán sai hoặc chẩn đoán sai, do đó làm trầm trọng hơn.

Bác sĩ nhi khoa sẽ kê toa một loại kem chống nấm có chứa từ 1 đến 2% Miconazole hoặc Clotrimazole. Thuốc mỡ không cần toa là một cách tốt để chữa bệnh giun tròn ( 1 ). Các thương hiệu phổ biến bao gồm Lamisil, Micatin, và Lotrimin.

Làm thế nào để nộp:

  1. Làm sạch vùng bị ảnh hưởng bằng nước và vỗ nhẹ.
  2. Áp kem, lan rộng một chút trên và ngoài khu vực bị nhiễm bệnh.
  3. Làm điều đó hai lần một ngày. Tiếp tục trong một hoặc hai tuần ngay cả khi nổi mụn giộp để ngăn ngừa tái nhiễm trùng.
  • Thử nghiệm dị ứng: Ban đầu, dùng một ít kem để kiểm tra xem bé có nhạy cảm hay dị ứng với nó hay không. Nếu bạn thấy phát ban mới, thì đưa bé đến bác sĩ ngay lập tức. Ông có thể đề nghị một loại thuốc thay thế.
  • Trẻ em bị giun gai không lây nhiễm sau 48 giờ điều trị. Nhiễm trùng sẽ giảm dần trong vòng bốn tuần điều trị. Nếu không, hãy tìm sự trợ giúp của bác sĩ. Anh ta có thể kê toa thuốc chống nấm uống (lỏng).

[Tìm hiểu: Triệu chứng Of Hives Ở Trẻ sơ sinh ]

  • Giun gai trên da đầu là khó khăn hơn để điều trị và có thể mất từ ​​sáu đến tám tuần để làm sáng tỏ. Bác sĩ có thể kê toa một loại dầu gội chống nấm hoặc thuốc viên, phù hợp cho bé.

Thực hiện theo chế độ điều trị tôn giáo để tránh bất kỳ biến chứng nào khác xảy ra ở em bé của bạn, chẳng hạn như lây lan sang người các bộ phận khác của cơ thể.

Các Biến Chứng Liên Quan Đến Bệnh Gỉ Sắt Ở Trẻ Sơ Sinh

Giun gai trên da đầu có thể gây sẹo nhẹ hoặc rụng tóc tạm thời hoặc tóc gãy.

Nhiễm trùng có thể dẫn đến nhiễm trùng thứ phát nấm hoặc nhiễm khuẩn do gãi. Tìm kiếm trợ giúp y tế nếu bạn không thấy bất cứ sự cải thiện nào về phát ban ngay cả sau khi điều trị trong một tuần.

Sau khi điều trị, bạn cần thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng nhiễm trùng không tái phát ở bé.

Đề Phòng Để Tránh Nhiễm Trùng Lại

Vệ sinh là yếu tố quan trọng nhất để tránh tái nhiễm trùng:

  1. Giữ móng của bạn ngắn để ngăn ngừa thiệt hại thêm hoặc vết trầy xước trên các phát ban.
  1. Cắt móng tay của bạn để tránh bị gãi và lây lan nhiễm trùng.
  1. Tự gãi dẫn đến sự phát triển của nhiễm khuẩn. Tránh điều này bằng cách đặt ít vớ hoặc găng tay trên tay trong thời gian ngủ.
  1. Rửa nhẹ nhàng khu vực và giữ cho khô, đặc biệt là vùng giữa các ngón chân và nếp gấp da.
  1. Rửa tay thật kỹ trước và sau khi thoa kem hoặc dầu gội đầu. Yêu cầu tất cả mọi người trong gia đình tuân thủ các quy trình vệ sinh.
  1. Nếu bạn có một con vật cưng ở nhà, đưa nó đến bác sĩ thú y để kiểm tra và điều trị. Kiểm tra vật nuôi cho ngứa, chỗ hói, và rộng.
  1. Rửa đồ của bé, bao gồm đồ chơi, bàn chải tóc, quần áo, khăn trải giường, và khăn tắm thường xuyên. Không cho phép người khác sử dụng chúng.
  1. Che cho bé bằng quần áo bông rộng. Bao bọc tay và chân của bạn. Đừng làm quá sức để tránh đổ mồ hôi quá nhiều.
  1. Rửa sạch tất cả quần áo, khăn trải giường và đồ đạc khác trong nhà. Vứt bỏ bàn chải hoặc quần áo có thể đã bị nhiễm trùng.
  1. Nếu con nhỏ của bạn đang đi bộ, giữ cho nó trên giày dép đặc biệt là ở khu vực hồ bơi, công viên, và phòng thay đồ.
  1. Đối xử với tất cả các thành viên trong gia đình với dầu gội chống nấm, nếu con bạn bị giun gai trên da đầu.
  1. Nếu con bạn đang đi nhà trẻ, hãy thông báo cho người chăm sóc biết về căn bệnh của bé. Nói chuyện với họ về các biện pháp cần thiết.

[Tìm hiểu: Nhiễm trùng da nấm ở trẻ sơ sinh ]

Giun gai là một bệnh nhiễm nấm lây nhiễm. Bạn cần phải thực hiện mọi biện pháp có thể để đảm bảo rằng con của bạn được an toàn khỏi nó.

Nếu bạn phát hiện thấy một nhiễm trùng lây lan nhanh, hãy đến bác sĩ của bạn để điều trị ngay lập tức là cần thiết. Ở dòng dưới cùng, con bạn không cần phải xa nhà trẻ hoặc các hoạt động thông thường sau khi bắt đầu điều trị.

Bạn có phải đối mặt với tình trạng này tại nhà của bạn? Hãy cho chúng tôi biết kinh nghiệm của bạn ở đây để giúp độc giả của chúng tôi thêm.

Chữa hắc lào bằng Tây y

Một số loại thuốc kháng nấm khá an toàn mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo như thuốc bôi hắc lào ngoài chứa dẫn xuất của Imidazole như Miconazole, Econazole, Clotrimazole. Trước khi bôi thuốc, bạn nên làm sạch vùng da bị bệnh với nước ấm và lau khô rồi mới bôi thuốc cho trẻ. Chú ý là bạn không nên vì quá nóng vội muốn con khỏi nhanh mà bôi thuốc quá nhiều lần sẽ gây kích ứng da. Bạn chỉ nên bôi theo đúng liều lưỡng mà bác sĩ chỉ định.

Trong trường hợp trẻ bị hắc lào ở da đầu, mẹ có thể gội đầu cho trẻ bằng dầu gội kháng nấm rồi xả lại bằng nước sạch và lau khô.

Chữa hắc lào bằng các bài thuốc Đông y, dân gian

Trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh không nên cho uống quá nhiều các loại thuốc tây như thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm,…vì thuốc tây thường có tác dụng phụ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển về sau của trẻ. Do đó cha mẹ cũng nên tham khảo một số bài thuốc Đông y giúp chữa bệnh hắc lào ở trẻ sơ sinh.

– Chữa hắc lào bằng chuối xanh: Dùng một quả chuối tiêu xanh, cắt đôi và chả mủ chuối lên vùng da bị bệnh. Thực hiện 2 lần trong ngày và liên tục khoảng 5-7 ngày thì bệnh sẽ có dấu hiệu thuyên giảm. Trong mủ chuối xanh có chứa một số thành phần có tác dụng tiêu diệt nấm lại rất an toàn cho trẻ.

– Lá trầu không: dùng lá trầu không rửa sạch rồi đem giã nhỏ vắt lấy nước, sau đố lấy bông gòn thấm nước cốt lên vùng da bị bệnh và để khô tự nhiên. Lá trầu không có chứa các chất giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại cho da. Nó cũng là “thần dược” trị một số loại bệnh da liễu khác như á sừng.

– Lá trà xanh: lá trà có tính khử khuẩn cao. Dùng lá chè xanh nấu với nước rồi rửa vùng da bị hắc lào sẽ giúp bệnh được loại bỏ.

– Lá đào: Đây là bài thuốc thiên nhiên trị rôm sẩy cho trẻ được truyền lại từ nhiều đời nay, vì thế bạn cũng có thể dùng cách này để tắm cho bé nhằm loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

Cách làm: Lấy 20g lá đào tươi, rửa sạch đun sôi sau đó để ấm dùng để tắm cho bé.

Xem thêm các mẹo chữa hắc lào dân gian

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo