Con bị chàm sữa mẹ hãy cẩn thận với 5 loại thức ăn này để giúp con nhanh khỏi bệnh

Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì? là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của các mẹ vì đây là một bệnh liên quan mật thiết đến dị ứng thực phẩm. Một chế độ ăn kiêng phù hợp cũng có thể là chìa khóa giúp kiểm soát bệnh. Cùng tìm hiểu 5 loại thực phẩm có khả năng gây chàm thông qua sữa mẹ dưới đây.

>> Chàm sữa ở trẻ em: Hiểu đúng bệnh để có cách điều trị hiệu quả hơn

>> Chàm sữa bao lâu thì khỏi? Chữa bằng cách nào hiệu quả nhất?

Chàm sữa là dấu hiệu của một bệnh dị ứng thường gặp ở trẻ từ 2 tháng tuổi – 2 tuổi, độ tuổi đang bú sữa mẹ. Do đó, các protein trong các thực phẩm có thể truyền từ sữa mẹ và gây ra các phản ứng dị ứng ở một số trẻ.

Tổ chức La Leche League – Một tổ chức qui mô thế giới với sứ mệnh khuyến khích trẻ bú mẹ khuyến cáo, nếu nghi ngờ con bị chàm do dị ứng protein thực phẩm qua sữa mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia để loại bỏ các thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn của bạn.

Theo đó, một số các thực phẩm được cảnh báo có nguy cơ gây dị ứng, kích hoạt bệnh chàm ở trẻ gồm:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

1. Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa bò như sữa tươi bò nguyên chất, pho mát, sữa chua, kem đều là những thực phẩm nằm top đầu có thểgây dị ứng. Theo chuyên trang sức khỏe Livestrong (Mỹ), trong sữa bò có hơn 20 chất có thể gây dị ứng. Với trẻ sơ sinh, các protein trong sữa bò không dễ tiêu hóa vì thế bệnh chàm có thể là phản ứng dị ứng với các protein sữa bò.

2. Đậu nành

Những trẻ sơ sinh có phản ứng dị ứng với các sản phẩm từ sữa nói trên cũng có thể có phản ứng tương tự với đậu nành. Theo đó, tỷ lệ trẻ sơ sinh bị dị ứng với protein sữa bò cũng sẽ dị ứng với các protein có trong đậu nành. Hiện nay nhiều thực phẩm có thành phần đậu nành như dầu thực vật vì thế khi cho con bú bằng sữa mẹ và có dấu hiệu bị chàm các mẹ cũng càn theo dõi chế độ dinh dưỡng này.

3. Lúa mỳ, ngô

Bánh mỳ hay các thực phẩm làm từ lúa mì rất khó loại bỏ khỏi chế độ ăn kiêng vì có ở hầu hết các thực phẩm hằng ngày. Tuy nhiên, nếu nghi ngờ đây là nguyên nhân gây dị ứng sinh ra bệnh chàm sữa lại rất dễ dàng để nhận biết. Chỉ cần trong 2 tuần loại bỏ thực phẩm này ra khỏi bữa ăn và theo dõi thì có thể biết chắc chắn nó có phải là nguyên nhân gây dị ứng hay không.

4. Trứng, đậu phộng (lạc)

Trứng và đậu phộng là 2 loại thực phẩm gây ra các phản ứng dị ứng rất cao ỏ một số người. Vì thế, các protein từ những thực phẩm này có thể đi qua sữa mẹ gây ra bệnh chàm ở trẻ bú mẹ, đặc biết là gia đình có tiền sử bị dị ứng với trứng và đậu phộng.

5. Các phụ gia thực phẩm

Các chất phụ gia có chứa chất bảo quản, màu nhân tạo, hương liệu hóa học có thể gây ra các phản ứng dị ứng ở một số trẻ thông qua đường sữa mẹ. Tương tự, các thực phẩm không xử lý được thuốc trừ sâu hay hóa chất cũng có thể gây phản ứng dị ứng do đó, cần theo dõi chặt chẽ khi tiếp xúc với bất cứ loại gia vị hay thực phẩm nào.

Việc kiêng cữ khi không xác định được nguyên nhân chính xác có thể ảnh hưởng đến dinh dưỡng của trẻ. Do đó, thay vì thắc mắc con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì? các bạn có thể đến các bệnh viện có khoa dị ứng – miễn dịch để được tư vấn và thử nghiệm dị ứng, từ đó xác định chính xác nguyên nhân gây chàm cho trẻ.

Mẹ tìm hiểu ngay: Điều trị chàm sữa ở trẻ: Mẹ tuyệt đối không được bỏ qua những điều này

(theo Livestrong)

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo