Chàm sữa bao lâu thì khỏi? Chữa bằng cách nào nhanh khỏi nhất

Với tâm lý nôn nóng muốn chữa chàm sữa cho con nhanh nhất, nhiều bà mẹ đã chọn sai thuốc, sai cách khiến bệnh không những không khỏi nhanh mà còn gây những biến chứng nguy hiểm. Vậy chàm sữa bao lâu thì khỏi? chữa bằng cách nào nhanh khỏi nhất và hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp với bài viết dưới đây.

Chàm sữa bao lâu thì khỏi?

Chàm sữa là một dạng viêm da dị ứng thường gặp ở các bé từ 2 tháng tuổi đến 2 tuổi. Bệnh có những biểu hiện của bệnh viêm da dị ứng đó là xuất hiện những mảng hồng ban, có mụn nước nhỏ li ti, bong tróc vảy trắng. Các vị trí thường bị chàm sữa là: mặt, hai bên má. Hơn nữa còn có thể lây lan ra những chỗ khác trên cơ thể.

Chàm sữa sẽ có thể hết hẳn sau 2 tuổi

Bệnh tuy không nguy hiểm đến sức khỏe của bé, nhưng những triệu chứng của bệnh gây ngứa khiến bé hay lấy tay gãi dẫn đến xước da, khó chịu, thường xuyên quấy khóc, bú kém, ngủ không ngon giấc.

Chàm sữa có thể sẽ tự động hết hẳn sau 2 tuổi. Tuy nhiên với những triệu chứng của bệnh ảnh hưởng đến sinh hoạt của con, cũng là tác động đến sự phát triển thể chất, cha mẹ cần có biện pháp điều trị nhanh và hiệu quả. Tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh của bé mà thời gian điều trị cũng khác nhau. Một liệu trình thông thường từ 2 -3 tuần sau khi bôi thuốc là bệnh tình có thể thuyên giảm.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Chữa chàm sữa như thế nào cho hiệu quả?

Tùy theo mức độ bị bệnh ở trẻ mà có những biện pháp điều trị phù hợp,s au đây là những gợi ý về cách điều trị chàm sữa cho trẻ do bác sĩ Nguyễn Đình Huấn (Bệnh viện Nhi đồng I, Tp.HCM) hướng dẫn:

Phụ huynh nên tuân thủ sự chỉ dẫn của bác sĩ.

– Đối với trường hợp bị chàm sữa với các triệu chứng nổi đỏ hoặc chảy dịch ở vùng thương tổn, cha mẹ có thể bôi các loại thuốc dạng dung dịch màu mang tính sát trùng nhẹ như Milian, Eosin,…để giảm bớt các triệu chứng của bệnh và ngăn sự phát triển của chúng.

– Trong trường hợp tổn thương là những vùng da bị khô, đỏ và tróc vảy, các loại kem chứa Corticosteriod nồng độ thấp như Eumovat bôi trong  7-10 ngày là những loại thuốc cha mẹ có thể tham khảo để sử dụng.

– Khi tổn thương da khô, xuất hiện nhiều lớp sừng dày, phụ huynh có thể dùng các loại mỡ chưa Corticosteriod hoặc kết hợp chất tiêu sừng như Salicylic acid.

Bài thuốc chữa bệnh chàm sữa ở trẻ em từ YHCT

Làn da trẻ em nhạy cảm gấp 5 lần so với người trưởng thành. Vì thế, khi điều trị bệnh chàm sữa ở trẻ em cần hết sức lưu ý và phải tìm đúng phương pháp. Điều trị chàm sữa ở trẻ em bằng Đông y là một trong những giải pháp được đánh giá là khá lành tính, an toàn và hiệu quả cao, phù hợp với cơ địa của trẻ.

Một trong những bài thuốc được các mẹ bỉm sữa tin tưởng sử dụng cho con trẻ đó chính là Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đây là sự kết tinh của hàng chục bài thuốc cổ phương, điển hình nhất là cốt thuốc bí truyền của dân tộc Tày và bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Bài thuốc kết hợp trong uống, ngoài bôi mang đến hiệu quả toàn diện, triệt để và lâu dài. Với 2 chế phẩm trong một bài thuốc, gồm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi, Thanh bì dưỡng can giúp tăng hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang – Giải pháp an toàn xử lý chàm sữa cho trẻ

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc
Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc

Thanh bì dưỡng can thang được bào chế hoàn toàn từ 100% thảo dược thiên nhiên lành tính, được thu hái trực tiếp tại các vùng chuyên canh dược liệu theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Các vị thuốc được sử dụng và gia giảm theo một tỷ lệ vàng, phù hợp với cơ địa của trẻ nhỏ và phát huy được tối đa dược tính trong bài thuốc.

Hiệu quả điều trị chàm sữa ở trẻ em bằng Thanh bì dưỡng can thang cho thấy có tới 83% trường hợp khỏi bệnh hoàn toàn sau khoảng 3 tháng điều trị. Do trẻ nhỏ là đối tượng khá đặc biệt, nên để hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất, cha mẹ cần đưa bé đến trực tiếp Trung tâm Thuốc dân tộc để thăm khám và đưa ra lộ trình điều trị phù hợp.

>>> ĐỌC NGAY: Bệnh nhân và chuyên gia phản hồi hiệu quả đẩy lùi chàm sữa của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Tỷ lệ trẻ được điều trị thành công nhờ bài thuốc
Tỷ lệ trẻ được điều trị thành công nhờ bài thuốc

Đông đảo phụ huynh đã tin tưởng lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Phụ huynh nhắn tin phản hồi về Trung tâm
Phụ huynh nhắn tin phản hồi về Trung tâm

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc trị chàm sữa, viêm da ĐỘC QUYỀN của Trung tâm Thuốc dân tộc. Chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đã đưa tin, đánh giá cao hiệu quả bài thuốc.

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

***Lưu ý: Tùy thuộc vào độ tuổi, mức độ bệnh ở mỗi trẻ Trung tâm sẽ linh hoạt gia giảm nhóm thuốc cho phù hợp. Do vậy, phụ huynh nên liên hệ trực tiếp với Trung tâm để được tư vấn chi tiết.

Một số lưu ý trong điều trị bệnh chàm sữa ở trẻ em

Tuy nhiên, để có được kết quả điều trị được như mong muốn, cha mẹ cũng nên lưu ý những vấn đề trong quá trình điều trị chàm sữa cho con như sau:

  • Không được tự ý bôi thuốc, cho con uống thuốc khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không dùng kháng sinh liều cao để điều trị chàm sữa vì rất dễ dẫn đến tình trạng sốc phản vệ ở trẻ.
  • Cha mẹ không nên tự ý đắp thuốc lá, áp dụng các bài thuốc dân gian cho trẻ vì rất dễ làm cho tình trạng bệnh nặng hơn. Hơn nữa da của trẻ em vô cùng nhạy cảm, kể cả là những bài thuốc dân gian lành tính nhất cũng có thể ảnh hưởng đến chúng.
  • Trong thời gian bé bị chàm sữa và trong suốt quá trình điều trị, cha mẹ không nên tiêm chủng ngừa cho bé.

Ngoài những lưu ý trên, trong sinh hoạt hằng ngày, cha mẹ cũng nên chú ý trong việc chăm sóc bé khi bị chàm sữa:

  • Cắt móng tay cho bé thường xuyên cho bé để tránh việc bé gãi mạnh dẫn đến xước da làm bệnh trầm trọng hơn.
  • Không tắm lâu quá 10 phút, tắm trong nước ấm, không được quá nóng vì có thể làm tổn thương da của trẻ. Khi tắm chỉ nên dùng bông tắm dịu nhẹ. Sau khi tắm dùng khăn bông lau khô nhẹ nhàng.
  • Giữ môi trường xung quanh thoáng mát, không quá khô. Hằng ngày dưỡng ẩm để làn da của trẻ có độ ẩm vừa phải.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho việc điều trị chàm sữa cho trẻ được thuận lợi hơn. Phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được tư vấn điều trị phù hợp.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo