Chữa sùi mào gà bằng giấm táo có hiệu quả và an toàn không?

Cách chữa sùi mào gà bằng giấm táo có thực sự hiệu quả và đảm bảo an toàn hay không là điều mà nhiều người lo lắng. Bởi virus HPV gây sùi mào gà là loại virus khó trị dứt điểm. Đặc biệt nếu áp dụng sai cách còn khiến bệnh nặng và trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Tìm hiểu về công dụng của giấm táo

Giấm táo là một loại giấm chiết xuất được từ sự lên men tự nhiên từ táo và nước. Do được lên men tự nhiên nên giấm táo sẽ có màu vàng nhạt, vị chua dịu, mùi hăng nhẹ.

Trong giấm táo có chữa nhiều các loại axit amin, axit axetic và các chất chống chống oxy hóa với nồng độ cao giúp tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng và kháng khuẩn hiệu quả.

Giấm táo được chiết xuất từ sự lên men tự nhiên của nước và táo

Giấm táo được chiết xuất từ sự lên men tự nhiên của nước và táo

Giấm táo có nhiều công dụng trong điều trị bệnh, cụ thể như:

Phòng chống bệnh tiểu đường loại 2: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn sử dụng 2 muỗng canh giấm táo với nước lọc trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm lượng đường trong máu tới 4%.

Ngăn ngừa béo phì, giảm cân: Uống giấm táo sẽ giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn, giảm chứng ăn vặt của người béo phì, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giảm lượng cholesterol trong máu: Trong giấm có chất chống oxy hóa điển hình là axit chlorogenic, chất này có công dụng giảm lượng cholesterol xấu, giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Riêng với bệnh sùi mào gà, nhiều người tin rằng giấm táo có thể trị bệnh do có công dụng diệt vi khuẩn, kháng khuẩn nhờ đó làm rụng các mụn sùi do bệnh gây ra.

Cách thực hiện chữa sùi mào gà bằng giấm táo

Chữa sùi mào gà bằng giấm táo rất đơn giản, người bệnh sẽ thực hiện theo những bước sau đây:

Bước 1: Người bệnh sẽ lấy một lượng vừa đủ giấm táo.

Bước 2: Bạn dùng bông gòn sạch thấm giấm táo và bôi trực tiếp vào các nốt sùi.

Bước 3: Thực hiện mỗi ngày vào buổi tối, để qua đêm và rửa sạch vào sáng ngày hôm sau.

Chữa sùi mào gà bằng giấm táo bằng cách chấm lên các nốt sùi

Chữa sùi mào gà bằng giấm táo bằng cách chấm lên các nốt sùi 

Chữa sùi mào gà bằng giấm táo có hiệu quả không?

Có thể thấy rằng, chữa sùi mào gà bằng giấm táo rất đơn giản với người bệnh. Tuy nhiên, đến bây giờ vẫn chưa có những nghiên cứu cụ thể về hiệu quả thật sự của phương pháp này với những người mắc bệnh.

Thậm chí nếu không sử dụng đúng, cách làm này còn gây ra những ảnh hưởng đến người bệnh. Thực tế, giấm táo có thể làm giảm triệu chứng của sùi mào gà, giảm nốt sùi nhưng không thể tiêu diệt được virus HPV – tác nhân gây bệnh.

Nếu dùng giấm táo điều trị sùi mào gà ở khu vực bộ phận sinh dục, hậu môn, những vùng da nhạy cảm thì sẽ dẫn đến tình trạng bỏng rát, viêm nhiễm, thậm chí bạn sẽ vô tình làm cho tình trạng bệnh trở nên phức tạp hơn.

Do vậy, chữa sùi mào gà bằng giấm táo là phương pháp chưa được chứng minh khoa học và bác sĩ không khuyến khích người bệnh thực hiện.

Những lưu ý khi mắc sùi mào gà

Sùi mào gà hiện đang là bệnh xã hội hiện có tỉ lệ bệnh ngày một tăng cao tại Việt Nam. Đặc biệt chúng có tốc độ lây lan nhanh, con đường lây bệnh cũng đa dạng. Vì vậy, khi mắc bệnh bạn cần lưu ý một số vấn đề để giúp bệnh nhanh chóng cải thiện, hạn chế lây nhiễm.

– Khi có dấu hiệu hoặc nghi ngờ mắc sùi mào gà bạn hãy chủ động, nhanh chóng đến cơ sở y tế để bác sĩ có chuyên môn thăm khám và có cách điều trị bệnh phù hợp.

– Kiêng quan hệ tình dục khi mắc bệnh để tránh lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình. Đồng thời nói với bạn tình về tình hình của mình để đối phương thấu hiểu, cùng nhau tìm cách giải quyết tốt nhất.

Khi điều trị người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục

Khi điều trị người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục

– Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác khi mắc bệnh. Nếu có vết thương hở trên cơ thể hãy cẩn thận để không va chạm với người khác, tránh lây nhiễm virus.

– Phụ nữ mang thai có dấu hiệu sùi mào gà cần thực hiện khám thai thường xuyên để được tư vấn cụ thể, hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh sang cho trẻ.

Như vậy, chữa sùi mào gà bằng giấm táo không phải là phương pháp tốt cho người bệnh khi chưa có sự tư vấn của bác sĩ. Bạn không nên tự ý áp dụng những cách chữa bệnh theo dân gian.

Có thể bạn quan tâm: 4 cách chữa sùi mào gà cho hiệu quả tốt nhất hiện nay và những lưu ý quan trọng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo