Sùi mào gà có con được không và có nên lập gia đình khi mắc bệnh?

Sùi mào gà có con được không và khi mắc bệnh có nên lập gia đình không là điều cả nam và nữ giới quan tâm. Theo số liệu thống kê từ Bệnh viện Da liễu Trung ương có tới 1-2 triệu người Việt Nam mắc sùi mào gà mỗi năm. Đến nay con số này vẫn chưa dừng lại. Bệnh có thể gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe, tốc độ lây lan nhanh nên nhiều người lo lắng liệu khi mắc bệnh có thể sinh con được không.

Khi mắc bệnh sùi mào gà có con được không?

Sùi mào gà đang trở thành mối nguy hiểm của những người trong độ tuổi từ 16-35 bởi đây là những người có đời sống tình dục cao, quan hệ tình dục tần suất lớn và dễ có nhiều bạn tình.

Virus HPV là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh, sau thời gian ủ bệnh 2-9 tháng người bệnh sẽ xuất hiện những u nhú nhỏ li ti trên bề mặt da, đường kính 1-2 mm, ban đầu nốt sùi này không gây ngứa hay đau rát cho người bệnh.

Tuy nhiên, khi ở mức độ nặng, các nốt sùi tạo thành từng mảng, có thể chảy dịch, mủ thì gây nên hiện tượng ngứa và đau rát. Riêng nữ giới còn có biểu hiện ra khí hư bất thường tại âm đạo nếu sùi mào gà tiến triển nặng.

Sùi mào gà có con được không là điều lo lắng của nhiều người

Sùi mào gà có con được không là điều lo lắng của nhiều người

Còn việc “sùi mào gà có con được không?” Nếu bạn điều trị bệnh kịp thời và mang lại hiệu quả thì sẽ không làm ảnh hưởng đến việc có con của cả hai giới.

Một khi bệnh không được điều trị các nốt sùi mào gà phát triển nhanh chóng, đặc biệt là khi bạn phải chủng virus HPV 16 và 18. Đây là 2 loại virus HPV nguy hiểm có thể gây ung thư.

Với nữ giới, khi mắc phải sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Một khi bị ung thư cổ tử cung không có phương pháp điều trị đúng sẽ rất dễ dẫn đến vô sinh, tước đi quyền làm mẹ của bạn.

Với nam giới, sùi mào gà có thể gây ung thư dương vật, dễ dẫn đến vô sinh hoặc có thể đe dọa đến tính mạng nếu bệnh không được chữa trị.

Sùi mào gà có lấy vợ được không?

Có rất nhiều cánh mày râu khi biết mình mắc bệnh sùi mào gà rất lo lắng về việc lập gia đình. Có những trường hợp mất tự tin, ngại ngùng, thậm chí xấu hổ nên đã không hề suy nghĩ đến việc lấy vợ, sinh con.

Theo các chuyên gia, khi bị bệnh bạn vẫn hoàn toàn có thể lấy vợ như những người khác. Tuy nhiên, trước khi cưới bạn nên đến cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Mặt khác, bệnh rất dễ lây nhiễm sang người khác, nhất là cho ngươi vợ qua nhiều con đường như quan hệ tình dục, tiếp xúc với vết thương hở, tiếp xúc gián tiếp với đồ dùng cá nhân của người bệnh.

Theo đó, trước khi kết hôn bạn hãy chia sẻ thành thật vấn đề của mình với đối phương để cô ấy thông cảm, cùng nhau có biện pháp phòng tránh lây nhiễm bệnh hiệu quả.

Đồng thời bạn nên khuyên bạn gái tiêm phòng virus HPV để ngăn ngừa sự lây nhiễm và phòng tránh ung thư cổ tử cung hiệu quả.

Bạn vẫn có thể lấy vợ khi mắc bệnh nhưng hãy điều trị càng sớm càng tốt

Bạn vẫn có thể lấy vợ khi mắc bệnh nhưng hãy điều trị càng sớm càng tốt

Bị sùi mào gà có đẻ thường được không?

Sau khi mang thai người mẹ mắc bệnh sùi mào gà có thể ảnh hưởng đến thai kỳ. Tùy vào từng trường hợp mà người mẹ có gặp biến chứng hay không. Nếu xảy ra biến chứng thai phụ sẽ tăng nguy cơ sinh non, sảy thai, ảnh hưởng đến thai nhi.

Lúc này, bác sĩ sẽ khuyên người mẹ sinh con bằng phương pháp mổ thay vì đẻ thường. Bởi vì virus HPV tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục cũng như xung quanh hậu môn của cả nam và nữ giới.

Trong khi đó niêm mạc cũng như da thai nhi rất mỏng, nhạy cảm nên nếu đẻ thường những u nhú của sùi mào gà sẽ tiếp xúc trực tiếp trên trẻ, khiến trẻ có thể lẫy nhiễm bệnh, hình thành sùi mào gà bẩm sinh.

Chính vì vậy, khi mang thai bị sùi mào gà thai phụ nên sinh mổ để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh sang cho bé.

Bị sùi mào gà có nên đốt không?

Như vậy, khi bị sùi mào gà nam, nữ giới đều có thể sinh con như những cặp đôi khác nếu được điều trị kịp thời.

Hiện nay, có nhiều cách điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao giúp bạn giảm đi các triệu chứng sùi mào gà nhanh chóng, bao gồm: Dùng thuốc, phẫu thuật (cắt bỏ sùi mào gà, đốt sùi mào gà…)…

Thông thường, điều trị bằng thuốc chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, giai đoạn đầu khi những nốt sùi mọc đơn lẻ và kích thước không lớn. Còn những trường hợp thuốc không mang lại hiệu quả, nốt sùi lớn thì phẫu thuật là phương án mà bác sĩ chỉ định.

Một trong đó thường được áp dụng đó chính là đốt. Vậy có nên đốt sùi mào gà không? Đốt sùi mào gà thông thường có hai hình thức là đốt điện và đốt tia laser.

Tham khảo ý kiến bác sĩ để biết có nên đốt sùi mào gà hay không

Tham khảo ý kiến bác sĩ để biết có nên đốt sùi mào gà hay không

Đốt laser: Phương pháp này có thể loại bỏ triệt để u sùi ở trên da, bệnh khó tái phát. Tuy nhiên, bề mặt da sau khi đốt thường phục hồi chậm, dễ bị viêm nhiễm. Phù hợp với những người có nốt sùi to, mọc độc lập. Không nên đốt sùi ở dây phanh hãm bao quy đầu vì có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Đốt điện: Các u sùi sẽ bị tiêu diệt dưới sự tác động của dòng điện cao tần. Phương pháp này khá đơn giản, nhanh chóng và cho thấy hiệu quả luôn. Nhưng cũng giống đốt laser thời gian phục hồi vùng da bị tổn thương lâu. Tuy đơn giản nhưng cần bác sĩ có tay nghề cao để thực hiện.

Để biết có nên đốt sùi mào gà hay không bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ rõ ràng. Sau quá trình thăm khám, chẩn đoán, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chữa bệnh phù hợp nhất.

Chính vì vậy, thay vì lo lắng, bạn hãy chủ động đến cơ sở y tế để lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ chuyên gia. Bệnh càng để lâu thì nguy cơ mắc biến chứng sẽ cao hơn.

Những lưu ý quan trọng khi bị sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, nó có thể khiến khả năng sinh của bạn bị đe dọa nếu nhưng không điều trị kịp thời và mắc phải virus HPV 16, HPV 18. Theo đó, để bảo vệ sức khỏe của mình người bệnh cần phải lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây.

– Hãy thực hiện quan hệ tình dục an toàn, có một lối sống lành mạnh và văn minh chỉ một vợ/ một chồng. Không quan hệ với nhiều người, với những người hành nghề mại dâm để hạn chế nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cũng như bệnh xã hội khác.

– Với nữ giới, bạn nên tiêm định kỳ, đủ mũi vắc xin HPV để phòng tránh bệnh sùi mào gà và ung thư cổ tử cung.

– Không tiếp xúc thân mật với người mắc bệnh. Virus HPV sẽ sống tốt và phát triển nếu có vật chủ. Chính vì vậy bạn không nên có những hành động thân mật với người bệnh như ôm, hôn, động chạm vào vết thương hở vì sẽ tăng khả năng mắc bệnh hơn rất nhiều lần.

– Khi mắc bệnh sùi mào gà người bệnh không nên hiến máu nhân đạo dù bệnh chỉ lây qua đường quan hệ không an toàn, tiếp xúc với máu mủ hoặc dịch của người bệnh, dùng chung đồ dùng cá nhân chứ không lây qua đường máu. Hãy cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo tốt cho sức khỏe của cả bạn và người nhận máu.

Nếu bị sùi mào gà người bệnh không nên đi hiến máu

Nếu bị sùi mào gà người bệnh không nên đi hiến máu

– Sùi mào gà và HIV đều thuộc nhóm bệnh xã hội, lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Nguyên nhân của hai bệnh lý này khác nhau, tuy nhiên khi bị sùi mào gà thì nguy cơ mắc HIV của bạn sẽ cao hơn vì sức đề kháng yếu, suy giảm. Theo đó, khám và điều trị càng sớm sẽ càng giúp bạn ngăn ngừa mắc các bệnh xã hội khác, trong đó có HIV.

– Sùi mào gà ở dạng nhẹ tức là đã có những triệu chứng bệnh nên cần phải được điều trị đúng cách. Tuy có những trường hợp bệnh tự khỏi nhưng cần thời gian dài, và vẫn có thể lây nhiễm bệnh sang người khác.

– Tuyệt đối không dùng chung đồ dùng cá nhân, nhất là bàn chải, khăn mặt, đồ lót… bởi những vật dụng này có thể chứa virus và dễ lây nhiễm sang người khác.

– Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường tập luyện thể dục thể thao với những bài tập vừa sức để cải thiện sức đề kháng, hệ miễn dịch nhằm chống lại virus HPV.

Như vậy, thông qua bài viết này hi vọng bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc của mình về “sùi mào gà có con được không”. Mụn cóc sinh dục sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh con của bạn nếu được điều trị đúng và hiệu quả. Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: 4 cách chữa sùi mào gà cho hiệu quả tốt nhất hiện nay và những lưu ý quan trọng

Bình luận (1)

  1. anhvu says: Trả lời

    Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt  : 0968.357.409

    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo