Chữa bệnh chàm bằng mẹo an toàn, hiệu quả nhanh

Cách chữa bệnh chàm bằng mẹo dân gian vừa an toàn, hiệu quả lại có thể áp dụng ngay tại nhà. Với những nguyên liệu dễ kiếm từ cây nhà lá vườn như: Khoai tây, dầu dừa, lá ổi… sẽ giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi nỗi lo về căn bệnh này.

Chữa bệnh chàm bằng mẹo dân gian với khoai tây

Không chỉ là loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng khoai tây còn có công dụng làm đẹp và chữa bệnh rất tốt. Sử dụng khoai tây trị bệnh chàm da ở người lớn và trẻ em rất hiệu quả và an toàn.

Để chữa bệnh chàm bằng mẹo từ khoai tây, bạn nên chọn củ khoai tây vàng không bị xanh hay mọc mầm. Sau đó đem rửa sạch khoai tây, cạo vỏ và cho vào nồi nước sôi ngâm để khử trùng. Dùng dao thái khoai tây thành từng lát mỏng, rồi giã mịn và bôi lên vùng da bị bệnh chàm. Hướng dẫn cụ thể cách làm như sau:

chữa bệnh chàm bằng mẹo với khoai tây
Sử dụng khoai tây để điều trị bệnh chàm được nhiều người lựa chọn

Với người lớn bị chàm:

  • Trước hết cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh chàm.
  • Rồi đắp khoai tây lên vùng da bị bệnh và băng kín lại.
  • Sau 3 ngày mở vết băng ra, tiếp tục đắp khoai tây lên và băng kín lại trong 3 ngày, lúc này vùng da bị chàm đã mọc da non có màu hồng.
  • Trong lần thứ ba cũng thực hiện tương tự như đối với hai lần trên, sau 3 ngày tháo băng ra bệnh gần như khỏi hẳn, làn da trở nên mềm mịn.

Đối với trẻ em tại vùng da mắc bệnh chàm ở má:

  • Lọc lấy ép khoai tây rồi thoa lên vùng da bị chàm, cần chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh trước khi bôi.
  • Áp dụng cách chữa bệnh chàm bằng mẹo này hàng ngày sẽ giúp loại bỏ cảm giác ngứa ngáy và khó chịu do bệnh chàm gây ra cho bé.

Cách chữa bệnh chàm bằng dân gian với dầu dừa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong dầu dừa có chứa các enzim như antibacterial và antioxidant, anti-fungal, antimicrobial, những enzim này có công dụng hiệu quả trong việc điều trị bệnh chàm. Người bệnh chỉ cần áp dụng thường xuyên sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng ngứa ngáy và đau đớn cũng như tình trạng viêm nhiễm do bệnh chàm gây ra.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...
chữa bệnh chàm bằng mẹo với dầu dừa
Trong dầu dừa có chứa các enzim giúp điều trị bệnh chàm.

Bệnh nhân có thể tham khảo 3 cách chữa chàm da từ dầu dừa dưới đây:

Sử dụng dầu dừa bôi ngoài da: Trước tiên vệ sinh sạch sẽ vùng da bị nhiễm chàm với nước ấm, rồi dùng khăn mềm lau khô. Sử dụng một lượng dầu dừa nguyên chất thoa đều lên vùng da bị chàm và kết hợp massage trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước và lau khô da.

Ăn dầu dừa hàng ngày: Có thể sử dụng dầu dừa để thay thế cho những loại dầu ăn khác khi chế biến các món xào, chiên, canh… giúp trị bệnh chàm và tăng hương vị cho món ăn.

Dùng dầu dừa để uống: Lấy 2- 3 muỗng dầu dừa hòa cùng với nước ấm để uống. Hoặc người bệnh có thể cho thêm một ít dầu dừa khi ăn kem hay uống sinh tố để uống.

Hướng dẫn chữa bệnh chàm da bằng lá ổi 

Trong lá ổi có chứa chất diệt khuẩn và kháng viêm, làm sạch vùng da bị bệnh chàm không bị viêm nhiễm và giúp cho vết thương mau lành. Trị bệnh chàm bằng lá ổi như sau:

chữa bệnh chàm bằng mẹo với lá ổi
Lá ổi có chứa chất diệt khuẩn và kháng viêm, làm sạch vùng da bị bệnh chàm
  • Lấy một nắm lá ổi, rửa sạch với nước muối và ngâm cùng với nước sôi khoảng 5 phút.
  • Đổ lá ổi đã ngâm ở trên ra bát và đợi cho lá nguột bớt, khi còn hơi ấm dùng để ngâm vùng da bị chàm.
  • Khi ngâm, kết hợp với dùng bã lá ổi nhẹ nhàng chà lên vùng da bị bệnh.
  • Tiến hành ngâm trong vòng 15 – 20 phút, rồi dùng khăn mềm lau khô.
  • Cuối cùng, sử dụng thuốc bôi điều trị chàm lên. Với cách làm này bạn áp dụng 1 lần/ngày, thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là 3 cách chữa bệnh chàm bằng mẹo tại nhà rất hiệu quả, người bệnh nên áp dụng kiên trì để cải thiện tình trạng bệnh. Đây đều là những loại thảo dược từ thiên nhiên rất lành tính và không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Tuy nhiên, các mẹo chữa bệnh chàm lại tồn tại những nhược điểm như hiệu quả lâu, chỉ giảm nhẹ các triệu chứng chứ không điều trị bệnh triệt để được, bệnh dễ tái phát nặng hơn và đôi khi “xảy 1 ly đi 1 dặm” với tình trạng bội nhiễm nếu sử dụng sai cách.

Kết hợp dược thảo Đông y chữa bệnh chàm trong bài thuốc bí truyền

Cũng với dược liệu tự nhiên an toàn, lành tính nhưng được chọn lọc, kết hợp nhiều loại dược liệu quý có dược tính cao trong việc điều trị bệnh chàm từ nguyên nhân gốc rễ của bệnh, loại bỏ các triệu chứng ngoài da, dưỡng da, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế.

Ra đời sau thành công của đề tài nghiên cứu “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị viêm da tự miễn”, Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc trị chàm, viêm da ĐỘC QUYỀN của Trung tâm Thuốc dân tộc. Chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đã đưa tin, đánh giá cao hiệu quả bài thuốc.

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Bài thuốc là sự kết hợp hoàn hảo các loại dược liệu quý với tác động kép điều trị bệnh chàm từ gốc rễ trong 3 bài thuốc nhỏ:

– Thuốc ngâm rửa: Với các vị thuốc: Lá trầu không, ô liên rô, mò trắng, ích nhĩ tử… phát huy tác dụng sát khuẩn, giảm ngứa, chống viêm, làm lành tổn thương, loại bỏ các triệu chứng bệnh chàm.

– Thuốc bôi ngoài: Mật ong, bí đao, tang bạch bì, thiên mã hồ cùng nhiều vị thảo dược quý khác, có tác dụng làm lành tổn thương, hồi phục và tái tạo da ở cấp độ biểu bì, dưỡng da, tăng độ đàn hồi và giúp da khỏe mạnh.

– Thuốc uống:Thanh bì Dưỡng can thang không chỉ khắc phục triệu chứng chàm bên ngoài mà bài thuốc uống với các vị thuốc Tang bạch bì, bồ công anh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, đơn đỏ… có tác động sâu rộng loại bỏ nguyên nhân gốc rễ của bệnh. Bài thuốc có công dụng mát gan, thanh nhiệt, hoạt huyết, giải độc, tang cường chức năng gan thận, loại bỏ bệnh chàm và tránh tái phát.

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Ngoài ra, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là công trình nghiên cứu từ 1 trong hơn 100 bài thuốc cổ phương của các bác sĩ Y học cổ truyền giỏi và giàu kinh nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu Việt Nam.[Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Trong thực tế điều trị, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã thành công đẩy lùi bệnh chàm ở nhiều trường hợp và nhận về những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Nếu bạn đang mong muốn có được giải pháp chữa bệnh chàm hiệu quả, an toàn, phát huy được ưu điểm và khắc phục nhược điểm của cách chữa bệnh chàm bằng mẹo, hãy liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc ngay hôm nay.

Xem thêm: Cách điều trị bệnh chàm nhanh nhất, hiệu quả nhất

HỮU ÍCH:

Bình luận (47)

  1. Huyền Đức says: Trả lời

    Lúc Trước em bị bệnh này 3 năm chứ không phải ít. lúc đầu hai ngón tay em chỉ lên mấy cái mụn nước li ti, sau 2 hôm thì thấy mọc nhiều hơn thành mảng. Em tưởng mụn nước bt, thế là lấy kim chọc ra… Mấy hôm sau thì thôi rồi lượm ơi, mụn nước nó không còn li ti nữa mà lan sang nhau thành từng mảng nước to tướng. Em sợ quá mới đem tay lên Viện da liễu TW khám, bs bảo em bị chàm viêm da cơ địa. bs kê đơn thuốc về bôi và dặn kiêng xà phòng, hải sản, rau muống… Em đem đơn thuốc ra hiệu mua hết gần 2 tr tiền thuốc vừa thuốc bôi, vừa thuốc uống, rồi có cả thuốc dưỡng ẩm da, loại này là đắt nhất, nhập ngoại. Em bôi theo hướng dẫn đấy mà cả tháng trời không khổi mà bệnh cũng chả có thuyên giảm gì hết mà bệnh em thấy ngày càng nặng, em chỉ bị một tay nhưng lại là tay phải nên làm việc gì cũng gây cảm giác ức chế và khó chịu. Đúng là có bệnh phải vái tứ phương, em tìm hiểu các nơi rồi mới biết đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, ở đây chuyên lưu trữ và nghiên cứu các bài thuốc cổ. Sau đó em đã tìm đến và khám, em được bác si Lan khám cho em, Khi gặp bác sĩ bác sĩ có nói với em là sao để tình trạng nặng thế này mới đến khám thfi em có nói rõ là em chữa da liễu TW không khỏi, rồi có dùng thêm môt số loại thuốc bôi khác nhưng nó vẫn cứ nặng thêm. Khám xong bác sĩ kê thuốc cho em, có thuốc uống, thuốc bôi và lá rửa, bác sĩ cũng hưỡng dẫn kiêng khem và ăn uống sinh hoạt như bệnh viện da liễu. Em cũng làm theo nhưng khác là lần này em dùng thuốc đông y chứ không pahir thuốc tây. Dùng sang tuần thứu 2 nó ngứa, mấy cái mụn nước nó vỡ ra, em lo quá em đã gọi điện cho bs, bs nói là nó là hiện tượng công thuốc gì đấy và nói em nên tiếp tục dùng thuốc nữa. Em uống tiếp thfi thấy 5 ngày sau mụn nước se lại, mấy cái mụn nước nó đóng vảy rồi nó cứ nong vảy rồi lên lớp da non mới. Em dùng đùng 3 tháng mới khỏi được đấy mọi người ạ. Thuốc tốt nhưng mà tác dụng hơi chậm, bs ở trung tâm mà có công thwusc đẩy nhanh tác dụng của thuốc thfi tốt hơn

    1. Pasta Meo says: Trả lời

      Xin bạn hãy cho biết chi phí điều trị ở đây có đắt quá không vậy? mình nghe nói thuốc đông y còn đăt shown thuốc tây y thfi phải, 

       

    2. Vũ Hiền Hà Nam says: Trả lời

      Cũng thấy nhiều người nói là bệnh này dùng thuốc đông y sẽ tốt hơn thuốc tây y nhưng mà bị bệnh này cần phải kiên trì điều trị, cũng muốn dùng lắm mà không biết bản thân có thể kiên trì theo 3 tháng điều trị không nữa, cái tính cả thèm chóng chán của mình không biết bao giờ mới có thể chữa được đây

       

    3. Huyền Đức says: Trả lời

       Em cũng không biết là thuốc đông y có thực sự đắt hơn thuốc tây không nữa nhưng em lấy thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc này vẫn rẻ hơn lúc trước mình lấy thuốc ở bệnh viện da liễu trung ương. Em không tính tiền khám và làm các xét nghiệm tại bệnh viện da liễu thì tiền thuốc của mình nếu mình nhớ không nhầm là 2,6tr (hơn 2 tr gì đấy), vừa thuốc uống, vừa thuốc bôi và thuốc dưỡng ẩm. Đơn thuốc của em lần đấy em nhớ là 5-6 loại, thuốc uống dùng chưa được 1 tháng nhưng những thuốc bôi dùng được lâu hơn, nhưng em dùng cũng không đỡ mấy mà còn hay tái phát, nặng thêm. Còn thuốc của trung tâm thuốc dân tộc em lấy 1 tháng thuốc có hơn 2 triệu, trong đó lọ thuốc bôi 400k cũng dùng được gần hết liệu trình, tính ra là rẻ hơn đó

    4. Lê Trinh says: Trả lời

      Chúc mừng bạn đã khỏi bệnh, một thông tin hữu ihs để mình có thêm động lực dùng thuốc ở đây

       

  2. Huỳnh Châu says: Trả lời

    Tôi đã tốn bao nhiêu tiền thuốc men vào nó mà ko xi nhê j ạ. Lúc nào t cũng muốn gãi, đêm thì ngứa ko ngủ nổi cơ. Rồi t còn thử các phương pháp trên mạng như nấu nước lá trầu không, lá rau dăm với phèn chua,….bôi vào nhưng cũng ko ăn thua, chỉ đỡ ngứa đc 1 lúc. Haizzz. Nghĩ lại mà t cũng thấy sợ. Lúc đầu t chỉ bị một nốt bé xíu ở ngón chân út bên phải, xong nó lan ra nửa già bàn chân luôn.

     

    1. Oanh Le says: Trả lời

      Cái bệnh này nó lan ra các chỗ khác như một cơn gió, lại còn ngứa nữa, ngứa vào buổi đêm nó hành cho không ngủ nổi

  3. Dung Ha says: Trả lời

    Em gái em bị bệnh này, bị bong da tay cả 10 đầu ngón tay, chả làm được việc gì, vừa bong lại vừa nứt da nên những cái chỗ nứt da đấy bụi bẩn nó vào nên nó đen, nói chung là nhìn kinh lắm, chị em còn bảo là ngứa nữa chứ không phải mỗi bong da không. Lúc đầu mua thuốc mỡ ở hiệu thuốc về bôi thấy có đỡ nhưng sau đó nó lại bị lại, rồi đi cả bệnh viện da liễu khám cũng không khỏi ý, bây giờ hàng ngày chị em chỉ có bôi dầu dừa, dầu dừa này là em làm cho chị ấy nhưng mà em xem rồi, dầu dừa chỉ có tác dụng dưỡng ẩm thôi, giúp da không khô hơn, đỡ bị bong da hơn thôi chứ không thể chữa dứt điểm được bệnh này ý

     

    1. Nguyễn Thị Ánh says: Trả lời

      Mình bị chàm viêm da cơ địa từ lâu, mỗi lần làm việc nhà là một cực hình, đeo găng tay nhưng cái găng tay cao su nó cứ dính vào tay, không may mà có một tý nước vào là nó dính và bết khó chịu vô cùng. Quần áo dù là giặt máy nhưng vẫn có một số áo trắng phải gặt tay là mệt, Cứ nghĩ đến việc nhà là mình lại oải, không phải vì lười mà mỗi lần làm xong tay ngứa nhiều hơi vô cùng khó chịu. Sau biết đến thanh bì dưỡng can thang thế là cũng tìm hiểu rồi đến tận địa chỉ của trung tâm là b31 ngõ 70 nguyễn thị định tư vấn trực tiếp với bác sĩ xem chỗ này nó có đúng là uy tìn như những gì mọi người bảo hay không? khi đến thấy ok nên mình cũng đã cắt thuốc về uống. Mới dùng chưa thấy có tác dụng gì đáng kể nhưng uống sau 1 tháng thấy có biến chuyển tốt thế nên quyết định lấy thêm tháng thuốc thứ 2, rồi lấy tiếp tháng thứ 3. Tay chân mềm ra, không còn bị bong da nữa, đang lên da non, sau đó da nó bình thường trở lại và cũng chả còn ngứa nữa. Rồi theo hướng dẫn của bác sĩ thay vì trực tieps deo găng tay cao su thfi mình đeo găng tay nilon vào trước cái loại dùng để nấu ăn ý sau đó mới đeo găng tay cao su vào. May mắn là thanh bì dưỡng can thang này nó hợp với mình, khỏi được cái bệnh này, hay nữa là đến giờ một thời gian nhưng thuốc mà không có tái phát. Ah, nói thêm, hiện giờ hầu như tối nào trước khi đi ngủ mình cũng vasiline đó để cung cấp đủ dưỡng chất cho da

    2. Trần Ngọc Ninh says: Trả lời

       Mình cũng bị bệnh chàm viêm da cơ địa, chữa ở nhiều nơi, đông tây y đủ cả, rồi cả các biện pháp dân gian nữa mà vẫn không thể khỏi được bệnh này, tốn tiền vô cùng, lại còn gây cảm giác ức chế và mệt mỏi nữa

       

    3. Nguyễn Hồng says: Trả lời

      em bị chàm khô không biết dùng thuốc này có khỏi được không nhỉ, em chỉ sợ dùng không khỏi rồi lại phí tiền cũng tiếc

       

    4. Hung Pham says: Trả lời

       toi moi lay thuoc tại tp hcm co so hoa lan, mong rang toi cung co the khoi duoc benh nay nhu ban

       

  4. Hà Nguyễn says: Trả lời

    Mọi người có biết bệnh này cần phải kiêng khem những thứ gì không?

     

    1. Tuyen Cruise says: Trả lời

       Kiêng như sau bạn nhé

      Hạn chế tiếp xúc với hóa chất, bột giặt, sữa tắm, nước rửa bát… phải đeo găng tay khi tiếp xúc với các hóa chất đó, sữa tắm nên chọn loại nào có nguồn gốc tự nhiên, ít kích ứng da nhất

      Mý phẩm nếu cần thiết thì sử dụng không cần thiết thì thôi

      Hạn chế những món ăn có chứa nhiều prrotein và tanh, đồ đóng hộp

      Đồ uống có các chất kích thích cũng không nên dùng

      Đồ ăn có chứa chất béo, đường sữa cũng nên hạn chế

      Ăn nhiều rau xanh, hoa quả A, B, C và những thức ăn dễ tiêu hóa

       

  5. Huệ Hani says: Trả lời

    Tôi sử dụng các mẹo dân gian kia chả khỏi cái mẹ gì cả, chả biết phải làm sao cái bệnh dở dở ương ương này nữa, mệt kinh, tay chân lúc nào cũng như người ghẻ nở, bong da chảy mủ đến phát sợ, cảm thấy mệt mỏi kinh. Ai có kinh nghiệm chữa bệnh này rồi có thể chia sẻ thêm được không, tại vì thuốc như kiểu thuốc đông y này em chả có kinh nghiệm gì, chưa có dùng bao giờ hết 

     

    1. Hoàng Hưng56 says: Trả lời

      Bạn tham khảo thêm bài viết này xem có giúp ích được gì không, https://camnangbenhdalieu.com/bai-thuoc-nam-dieu-tri-cham-duoc-hang-nghin-benh-nhan-tin-tuong-n4380.html  chứ mình đọc thông tin bài viết này thì thấy thuốc thanh bì dưỡng can thang là thuốc tốt và được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng, thông tin bác sĩ cũng toàn người giỏi đấy

       

    2. Lien Tran says: Trả lời

      Không biết thuốc này bác sĩ có gửi len Hà Giang không nhỉ?

       

  6. Bùi Thu Hoài says: Trả lời

    thấy bảo mướp đắng với dưa chuột chữa chàm hiệu quả hơn

     

    1. Nguyễn_Ngọc_Sự says: Trả lời

      Giống nhau thôi, mấy cái cách này chỉ được một thời gian sau đó nó lại bị tái lại thôi. Bệnh này muốn chữa được tận gốc của nó thì phải vừa dùng thuốc uống và thuốc bôi. Thuốc uống để giải trừ các độ tố trong cơ thể ra bên ngoài, thuốc bôi sẽ giúp da nhanh liền sẹo hơn. Thế nên sử dụng mướp đắng hay dưa chuột cũng thế thôi, chỉ được mấy bữa

       

  7. Nguyễn Thanh Mình says: Trả lời

    có ngón trỏ, bàn tay trái bị nổi mụt nước nhỏ li ti, gây ngứa khó chịu, co khi mụt nước nhỏ vỡ ra gây đau rát, mấy tháng nay lan ran ngón cái và cả ngón giữa, rất bực mình. Có đi khám BS cho thuốc bôi và uống 3 ngày, thấy giảm, nhưng thời gian sau cũng tái lại (nói chung là tái đi, tái lại hoài). Tuy không nặng nhưng gây khó chịu nhất là trong làm thức ăn rất bất tiện. Mọi người có nghĩ rằng thuốc thanh bì dưỡng can thang này có thể chữa khỏi được không nhỉ?

     

  8. Kim Tatto says: Trả lời

    Tôi bị bệnh chàm, da có khô tróc nhưng da vẫn chưa trở lại bt, có 1 chỗ bị nặng vẫn chưa hết, còn mụn sần, hic. Dùng bao nhiêu thuốc mà cũng không khỏi, chán lắm

     

    1. Phương Linh Ngọc (Ngọc thỏ) says: Trả lời

      hình nư là bị chàm viêm da cơ địa

       

  9. Lập Lê says: Trả lời

    em đnag sài eumovato, dùng một thời gian là nó lại tái lại, dạo này thấy da bị mỏng hơn nên cũng lo lo, sợ nó bj nhờn da và khô da, đang  tính phải bôi thuốc này quanh năm

     

    1. Trà My says: Trả lời

       Bạn ơi, đừng có bôi thuốc này quanh năm , thuốc này có chứa thành phần là cocticoit nên bạn cứ bôi thì nó hết nhưng khi bạn không bôi nữa thfi nó lại lên thậm chí có người còn bị nặng hơn nữa ấy chứ, không tin bạn cứ đọc thử bài báo này đi http://soha.vn/tac-dung-phu-kinh-hoang-cua-than-duoc-corticoid-20160505105627812.htm 

       

    2. BEo Map says: Trả lời

      cám ơn bạn giờ mình mới được thông tin này, thể nào mình cứ thấy lạ là bôi thuốc hết nhanh lắm mà ngưng thuốc nó lại lên, nhìn vào những chỗ  thường xuyên bôi thuốc da lịa mòng, nhìn rõ các mạch máu bên trong lại còn cứ nghĩ là do bệnh chứ. Đúng là giờ chả biết thế nào mà lần, biết tin vào gì được nữa

       

  10. Nguyễn Ngọc says: Trả lời

    Minh Không biết chi phí thuốc men điều trị bệnh chàm tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc bao nhiêu tiền nhỉ, dùng trong bao nhiêu lâu thfi có thể khỏi được nhỉ?

     

  11. Đào_Long_HYHT says: Trả lời

    Em dùng khoai tây mười mấy ngày liền mà không khỏi, chắc em không có hợp với bài thuốc này rồi, buồn quá đi mất thôi

     

    1. Kụ Kò says: Trả lời

      Bạn thửu ngâm trầu không và chè xanh sau đó kết hợp ăn uống điều độ, nghri ngơi hợp lý, không để bị stress xem bệnh có giảm không

       

  12. Thương Ngô says: Trả lời

    Lúc đầu, mình thoa emovate hết liền nhưng bị tái lại sau 10 ngày. Sau đó, thoa cetaphil không hết, chuyển qua adema không hết, tắm bằng mustela. Sau cùng, mình sử dụng thanh bì dưỡng can thang, kiên trì dùng hết 3 tháng liền, vừa dùng uống, lại còn mua thêm cả thuốc bôi và thuốc rửa để dùng nữa, sau đó là mình đã khỏi đấy. Cũng may là không có bị tái phát. , nhưng ghét cái phải mất 3 tháng mới hết được bệnh

     

    1. Lê Hùng Tour Guide says: Trả lời

      Khỏi được là tốt rồi, còn mong gfi nữa, tôi đây còn chữa mãi không khỏi, tốn tiền, tốn của mà chả được cái mie gì

  13. Vĩnh Mình says: Trả lời

    làm đủ mọi cách rồi nhưng không khỏi, ai đó hãy giúp mình chữa bệnh này với

     

    1. Hưng Nguyen says: Trả lời

       Em dùng thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc, em dùng được 1 tháng rồi mà đỡ được 40% rồi ý, chị thử chụp ảnh gửi cho bác sĩ qua số zalo này 0983 059 582 xem bác sĩ có chữa được bệnh của chị không 

       

  14. Ann Uyên says: Trả lời

     Em dùng thuốc của bệnh viện đơn thuốc có 2 lọ thuốc nước bôi chân buổi tối và 3 lọ kem bôi ban ngày, thuốc uống tổng thiệt hại hết 1850k mà hơn 1 tháng rồi chưa có khỏi, huhuhu. Đã ai chữa khỏi bệnh này rồi xin hãy mách em cách chữa có được không

     

    1. Phạm Đức Dương9786 says: Trả lời

      Tôi tốn hơn 6 triệu tiền thuốc rồi mà chưa khỏi được đây, bạn mới có gần 2 triệu đã nhầm nhò gì

       

  15. Nguyen Hai Trung says: Trả lời

     em mới bị bệnh chàm tổ đỉa ờ ngón tay tầm 1 tháng nay (biểu hiện là xuất hiện mụn nước li ti dưới da, mụn nhỏ thôi sau nó vỡ, lên vảy r bong ra) diện tích chỉ tầm 1cm vuông thôi ah , em nghe nói bệnh này dễ tái phát lắm có phải không ạ, em kiên trì bôi khoai tây thfi liệu có thể khỏ được không nhỉ

     

    1. Thai Vi says: Trả lời

      Chả khỏi được đâu, mấy cách khoai tây, nah đam chỉ toàn lừa người thôi. Chẳng qua ngày xưa các cụ không có thuốc chữa nên mới dùng cách này. Bây giờ có rất nhieuf cách và thuốc đặc trị bệnh này, nếu muốn chữa khỏi không tái phát bạn nên tìm hiểu thêm nhưng loại thuốc đó

       

    2. Đuc Luân says: Trả lời

      ai bảo bạn là không có hiệu quả, tôi đang sử dụng nè, tuy châm nhưng vẫn có hioeeuj quả và quan trong hơn tất cả là nó không có tác dụng phụ, dùng bao nhiêu lâu cũng không lo ảnh hưởng đến sức khỏe, không như những loại thuốc đặc trị mà bạn nói đến uống nhiều hỏng hết hệ tiêu hóa chứ báu bở gì

       

  16. says: Trả lời

    cũng đã chữa ở đây và khỏi bệnh, hiệu quả thật là bất ngờ. Không nghĩ rằng chỉ mấy loại lá cây hoa quả đấy mà tác dụng của nó lại tuyệt vời đến vậy

     

  17. Hùng Tiến says: Trả lời

    em bị chàm và mất vân tay, có cách nào có thể lấy lại được vân tay không ạ

     

  18. Ngô Thị Hảo says: Trả lời

     Tôi đã chữa bệnh chàm tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, công nhận rằng thuốc ở đây rất tốt nhưng mà tác dụng của thuốc hơi chậm, tôi phải dùng kiên trì thời gian 3 tháng uống thuốc mới có thể khỏi được bệnh này, mọi người nên tìm hiểu kĩ thông tin về bài thuốc ở đây hơn  https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html đến lúc đó sẽ có sự lựa chọn mua thuốc tốt nhất

     

    1. Hai Anh says: Trả lời

      Mấy cách dân gian trên tôi thử hết tất cả các cách dân gian trên mà không thể khỏi được, chả biwtws dùng thuốc của thuốc dân tộc này có thể khỏi được không, hoang mang lắm

       

  19. Vịt Con Xìtin says: Trả lời

    Mình bị chàm từ năm 2015, lúc đầu chỉ bị nhẹ ở tay và chân thoi, 2 nam nay phát triển mạnh, nổi khắp nguời & mặt. mình cũng uống thuốc ở bệnh viện da liễu HN và bệnh viện da liễu trung ương nhưng cũng chỉ khỏi được 1 thời gian sau dùng thuốc thì lại chả có tác dụng gì nữa. Mình cũng đã áp dụng theo mấy cách dân gian cũng chả có hiệu quả gì luôn, tay chân và người ngợm vẫn vậy, giờ chả biết pahir làm sao. Tra google tìm cách chữa cũng không ra một cách gì hay ho và hiệu quả. Mình viết tình trạng của mình lên đây mong mọi người những ai bị bệnh như mình có thể chỉ giúp mình phương pháp hay bài thuốc chữa bệnh này hiệu quả. Mình cám ơn nhiều 

     

    1. Đỗ tiến says: Trả lời

      Bạn dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang ý. Lúc trước mình cũng bị nhưng giờ đã bình thường lại được rồi, tay chân mình hết mụn nước và cũng không còn bong tróc da như trước hết, thỉnh thoảng mình có bôi ít dầu dừa trước khi đi ngủ nếu như lúc nào mình nhớ, nhưng đa phần mình toàn quên. Nhưng mà bạn nhớ một điều khi bị bệnh này nên kiêng hóa chất nhé, nhất là dầu rửa bát và bột giặt, loại nào cũng thế, đều không tốt cho da tay đâu

       

    2. VinhHà123 says: Trả lời

      Dùng bao nhiêu lâu thfi có thể khỏi được không, giá đắt không?

  20. Thanh Tùng says: Trả lời

    Em bị chàm từ năm 16 tuổi, bị nhiều ở cổ, nhiều lắm lắm luôn, không biết có cách nào chữa hết được không

     

  21. Lâm Tú Chinh says: Trả lời

     Con gái tôi 2 tuổi bị chàm hai bên má, mỗi bên má bị khaonrg 3 đốt ngón tay, bé hay cho tay lên gãi nên mãi không khỏi, xin hỏi con gái tối có thể sử dụng được thuốc thanh bì dưỡng can thang này chưa, tôi muốn mua thuốc này về cho con dùng

     

  22. Ngô Dự says: Trả lời

    Mọi người trong nhóm đã ai chữa bs Tuyết Lan taih trung tâm này chưa vậy. mình bị chàm, da thâm xì , mà nó lan ra cả tay , chân , cả người hết luôn rùi , Mình đọc được một số thông tin bài báo về bác sĩ sĩ Lan làm việc ở trung tâm này, bác sĩ đầu ngành về y học cổ truyền mà mình không rõ là bs này có chữa được bệnh nchamf này không, ai đã chữa bác sĩ Lan rồi xin hãy lên tiếng cho mình biết có được không

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo