Chỉ với 1 cục phèn chua nhỏ, nấm chân đến mấy cũng tự động đi hết!

Cách trị Nấm chân bằng phèn chua không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn có thể giúp người bệnh “xua đuổi” nấm hiệu quả một cách đáng kinh ngạc. Nếu bạn chưa từng nghe nói đến cách trị bệnh này thì đừng chần chừ mà hãy đọc và tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây của Camnangbenhdalieu nhé.

Phèn chua và những công dung trị bệnh tốt đến không ngờ!

Phèn chua, hay còn có một số tên gọi khác như: phàn thạch, tất thach,… là một loại hóa chất được sử dụng phổ biến trong công nghệ lọc nước, hay kỹ nghệ nhuộm, thuộc da hiện nay.

Về hình dạng, phèn chua tồn tại dưới dạng tinh thể, kích thước to nhỏ không đều, có màu trắng hoặc không màu, tan trong nước.  Trong Đông y, phèn chua hay được các thầy thuốc sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị nhiều loại bênh, tiêu biểu là hôi nách, hắc lào, hôi chân, nấm chân, khí hư, viêm âm đạo, bệnh trĩ,… Tác dụng đem lại cực kỳ khả quan.

Phèn chua

Đối với bệnh Nấm chân, do phèn chua có đặc tính sát  trùng, chống ngứa rất tốt nên có thể dùng để trị Nấm hiệu quả, ngoài ra phèn chua còn làm khô các vết thương, lở loét, giúp các vùng da bị tổn thương do Nấm hồi phục nhanh hơn.

Cách trị Nấm chân bằng phèn chua được thực hiện cụ thể như thế nào?

Phèn chua là nguyên liệu phổ biến, người bệnh có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng đồ khô nào trong chợ. Còn về cách trị Nấm chân bằng phèn chua thì rất đơn giản, người bệnh chỉ cần xem rồi làm theo đúng các bước như sau là được:

  • Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 1 cục phèn chua

+ 1 chậu nước vừa đủ để ngâm chân

  • Cách thực hiện:

+ Để trị Nấm chân bằng phèn chua, người bệnh chỉ cần thả cục phèn đã chuẩn bị vào nước rồi đợi phèn tan ra, hòa vào nước.

+ Tiếp đến, người bệnh dùng nước phèn ngâm chân trong khoảng vài phút. Các hoạt chất có trong phèn lúc này sẽ tác động vào các vùng nấm, giúp tiêu diệt nấm hiệu quả.

Trị Nấm chân bằng phèn chua

+ Sau khi ngâm xong, người bệnh dùng khăn mềm, sạch lau khô lại chân là được.

Cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả mang lại không thể coi thường được. Thực hiện đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp hết nấm mà còn hết cả mùi hôi chân nữa.

Chú ý: Nếu người bệnh sử dụng cách này một thời gian mà không thấy các triệu chứng bệnh cải thiện thì nên dừng lại, chuyển sang dùng cách khác.

Một số lưu ý quan trọng khi bị Nấm chân, người bệnh cần nhớ kỹ

Để cách trị Nấm chân bằng phèn chua phát huy được hiệu quả cao nhất thì ngoài việc thực hiện thường xuyên và đúng theo các bước nêu trên, người bệnh còn cần chú ý tuyệt đối một số điều trong chế độ sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể như sau:

  • Rửa chân sạch sẽ hàng ngày và lau khô ngay sau khi rửa. Người bệnh có thể dùng cả máy sấy tóc để sấy chân nếu như cần thiết. Đối với người bệnh Nấm chân thì việc giữ chân luôn khô thoáng là điều cực kỳ quan trọng.

Rửa chân sạch sẽ

  • Khăn lau chân phải có khăn riêng, tuyệt đối không dùng chung với người khác, kể cả người có bệnh hay không có bệnh.
  • Thay tất và giặt tất thường xuyên, đặc biệt nếu chân người bệnh hay ra mồ hôi. Khi giặt tất xong, người bệnh nên chọn nơi thoáng mát và chọn lúc có nắng to để phơi.
  • Tránh xa các loại giày có chất liệu tổng hợp như cao su hay nhựa vynl,… Những loại giày này đi rất bí chân, khó thấm hút mồ hôi, từ đó càng tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm sinh sôi và phát triển.
  • Người bệnh nên đi dép càng nhiều càng tốt, nhưng cần chọn các loại dép thông thoáng, có chất liệu an toàn, đảm bảo.
  • Tuyệt đối không tự ý mua bất kỳ loại thuốc trị Nấm nào về sử dụng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Dùng thuốc tây sai cách có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn hoặc kéo theo những tác dụng phụ không mong muốn.

Trị Nấm chân bằng phèn chua là một trong những cách điều trị dân gian được đánh giá cao nhất hiện nay, do những hiệu quả khả quan mà nó mang lại. Tuy nhiên, có một điều mà chúng tôi cần lưu ý với người bệnh, đó là với bất kỳ cách trị bệnh nào cũng vậy, hiệu quả ra sao, ít hay nhiều còn tùy thuộc rát lớn vào yếu tố cơ địa của người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo