Trị Nấm da chân bằng thuốc Nam: An toàn, hiệu quả, không tốn kém!

Trị Nấm da chăn bằng thuốc Nam đang là xu hướng điều trị ngày càng được nhiều người bệnh yêu thích do những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại!

Bài nên đọc:

>> Cách trị bệnh nấm da toàn thân hiệu quả cao người bệnh nên thử

>> Các cách điều trị nấm da được bác sĩ khuyên dùng người bệnh nên biết

Những ưu điểm khi trị Nấm da chân bằng thuốc Nam

Để trị bệnh Nấm da chân, thông thường người bệnh thường đi khám da liễu sau đó tùy vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ mà sẽ được bác sĩ cho sử dụng các loại thuốc bôi cho công dụng diệt trừ, kháng nấm như: Fazol, chotrimazol, ketoconazol…

Ưu điểm lớn nhất của các loại thuốc Tây là giúp tị rất nhanh các triệu chứng của bệnh nhưng nguy hiểm ở chỗ, các loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, Arnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Trường hợp người bệnh sử dụng thuốc không đúng cách còn có thể khiến tình trạng Nấm nặng và lây lan rộng hơn!

bệnh nấm da chân

Hình ảnh bệnh Nấm da chân

Chính vì thuốc Tây là “con dao hai lưỡi” như vậy nên những năm gần đây, người bệnh ngày càng có xu hướng tìm đến các phương pháp điều trị có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên hơn, tiêu biểu như việc trị Nấm da chân bằng thuốc Nam. Theo đó, các vị thuốc của thuốc Nam hầu hết là các loại cây cỏ, thảo dược từ thiên nhiên, gần gũi ngay xung quanh chúng ta, chúng không những giúp trị bệnh hiệu quả mà còn an toàn, lành tính, dễ sử dụng.

Điểm trừ lớn nhất của các phương pháp trị Nấm da chấn bằng thuốc Nam có lẽ là do hiệu quả chậm hơn khi đem so sánh với thuốc Tây. Vì thế, người bệnh khi điều trị cần hết sức kiên nhẫn, không được nóng vội!

Một số phương pháp trị Nấm da chân bằng thuốc Nam phổ biến nhất hiện nay!

Để trị Nấm da chân bằng thuốc Nam không hề khó, người bệnh có thể tận dụng ngay những nguyên liệu hết sức bình dị, gần gũi trong đời sống hàng ngày như rau sam, lá kim ngân, lá trầu không, phèn chua,… Những nguyên liệu này vừa rẻ lại vừa dễ kiếm, tất cả mọi người đều có thể áp dụng.

Sau đây, Camnangbenhdalieu xin giới thiệu tới quý độc giả những bài thuốc trị Nấm da chân phổ biến nhất sử dụng những nguyên liệu kể trên:

  • Bài thuốc 1: Trị Nấm da chân bằng lá trầu không

+ Chuẩn bị: 10 lá trầu không, 1 cục phèn chua

+ Thực hiện: Người bệnh nấm da đem lá trầu rửa sạch, có thể ngâm qua nước muối rồi đun sôi với nửa lít nước. Chờ khi nước nguội bớt thì thả phèn chua vào và đánh tan. Nước lá trầu + phèn mang đi ngâm rửa chân sẽ giúp điều trị rất tốt các triệu chứng Nấm như loét ngứa,…

Sau khi ngâm chân xong, người bệnh nhớ bôi thêm mỡ sát khuẩn vào các vùng kẽ chân bị Nấm.

  • Bài thuốc 2: Trị Nấm da chân bằng lá kim ngân

+ Chuẩn bị: 1 nắm lá kim ngân

+ Thực hiện: Người bệnh đem lá kim ngân rửa thật sạch, sau đó đun nước đặc. Đem nước này đi ngâm, rửa các vùng chân bị Nấm 2-3 lần/ ngay, đều đặn, thường xuyên thì sẽ thấy bệnh giảm thiểu rõ rệt.

lá kim ngân

Lá kim ngân giúp trị Nấm da chân

  • Bài thuốc 3: Trị Nấm da chân bằng rau sam

+ 50-100 gam rau sam tươi

+ Người bệnh đem rau sam rửa sạch, để cho ráo hẳn nước thì lấy thái nhỏ, giã nát với một chút muối ăn, vừa giã vừa đảo đều rau và muối. Sau khi giã xong thì lấy vải sạch bọc lại hỗn hợp trên rồi chấm nhẹ vào các vùng da chân bị tổn thương do Nấm, chấm liên tục.

Cách này cần được thực hiện liên tục 1 lần/ ngày, sẽ thấy những vùng da chân lở loét khô lại, tình trạng ngứa ngáy cũng không còn.

  • Bài thuốc 4: Trị Nấm da chân bằng phèn chua

+ Chuẩn bị: 1 cục phèn chua

phèn chua

+ Thực hiện: Cách trị Nấm da chân này được xem là cách nhanh gọn và đơn giản nhất! Theo đó, người bệnh chỉ cần ngâm phèn chua với nước cho tan ra, sau đó lấy chính nước phèn ngâm, rửa chân.

Phèn chua có tác dụng rất tốt trong việc điều trị sát trùng, làm khô vết thương và chống ngứa ngáy hiệu quả.

  • Bài thuốc 5: Trị Nấm da chân bằng lá chè xanh

+ Chuẩn bị: 30 gam  lá chè xanh, 30 gam lá phèn đen, 20g quả cà dại trắng, 20 gam lá lốt.

+ Thực hiện: Người bệnh đem lá chè xanh và lá phèn đen rửa sạch sau đó đun nước đặc, lấy nước này ngâm chân trong khoảng 10 phút.

Sau khi ngâm xong, người bệnh tiếp tục lấy quả cà dại trắng và lá lốt đem giã chung, vừa giã vừa thêm ít nước, sau đó lấy nước này chấm đều lên các vùng nấm chân.

Hiệu quả mà phương pháp này mang lại vô cùng khả quan!

Trên đây là các cách trị Nấm chân bằng thuốc Nam hiệu quả và phổ biến nhất, đã được rất nhiều người bệnh áp dụng và kiểm chứng hiệu quả. Tuy nhiên, có một điều chúng tôi phải lưu ý kỹ với người bệnh. Với bất kỳ loại thuốc, cách điều trị nào cũng vậy, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa người bệnh có hợp hay không. Ngoài ra, trong quá trình điều trị người bệnh cần kiên trì, không được bỏ cuộc hoặc thực hiện điều trị ngắt quãng!

Có thể bạn quan tâm: Các loại thuốc trị nấm da đầu hiện nay gồm những loại nào?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo