7 bước làm dịu triệu chứng dị ứng ở trẻ em cần làm ngay và luôn!

Các triệu chứng dị ứng ở trẻ em như hô hấp kém, nghẹt mũi, ngứa da, ăn uống kém hoàn toàn có thể được khắc phục nếu bạn chăm sóc tốt. Trong số đó, các chuyên gia khuyến cáo các bậc phụ huynh không thể bỏ qua 7 bước sau!

Bạn nên đọc:

>> Top 10 nguyên nhân dị ứng da mà bất cứ người nào cũng có thể “dính” phải!

>> Bị ngứa nổi mẩn đỏ chỉ cần dùng 1 trong 6 cách này sẽ khỏi ngay!

1. Uống nhiều nước

Khi xuất hiện các triệu chứng dị ứng bùng phát hãy cho trẻ uống ngay một ly nước. Đây là cách tự nhiên tốt nhất để làm giảm các triệu chứng vì khi các chất dị ứng đi vào cơ thể, các mô sẽ tiết ra kháng thể chống lại dị nguyên đó. Vì thế, uống nước là cách dung hòa và thải các dị nguyên đó ra ngoài.

Ngoài nước, bạn có thể nấu những món canh, súp, cháo dễ ăn để bổ sung nước cho cơ thể của trẻ.

2. Cho trẻ ngủ nhiều

Nghỉ ngơi là cách giúp con bạn giảm được các triệu chứng dị ứng cũng như cách nó chống lại cảm cúm. Hệ thống cơ thể của con người sẽ hoạt động tốt hơn khi được nghỉ ngơi, vì thế, các chuyên gia khuyên nên cho trẻ ngủ từ 8-10 tiếng mỗi đêm.

3. Đắp mát

Đắp mát là cách làm dịu các vùng da bị ngứa, đặc biệt là mắt. Vì vậy ngoài việc dùng các loại thuốc dị ứng bằng thuốc nhỏ mắt, kem dưỡng da thì bạn có thể dùng khăn lạnh sạch ủ mát chườm lên vùng ngứa để làm dịu cơn ngứa.

Đắp mát lên trán sẽ giúp trẻ tránh bị nghẹt mũi, viêm xoang, hắt hơi, chảy nước mũi…

4. Xông hơi

Việc xông hơi không nhất thiết phải đến spa hay nhà tắm xông hơi mà chỉ cần hơi nước ấm từ các món súp cũng khiến trẻ dễ thở hơn. Hoặc có thể cho trẻ tắm nước ấm trong phòng kín có thể tiếp cận hơi nước cũng là cách giúp trẻ dễ thở hơn trong không khí ẩm.

5. Dùng mật ong

Khi các triệu chứng dị ứng xuất hiện sẽ khiến trẻ ho một cách dữ dội vì thế mật ong có thể làm dịu ngay cơn ho. Tuy nhiên, nếu trẻ dưới 12 tháng tuổi không nên dùng mật ong vì nó có thể gây ngộ độc thực phẩm do hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện.

Bạn hãy thử cho trẻ uống một thìa mật ong trước khi đi ngủ sẽ có thể làm dịu cơn ho của trẻ.

6. Cho trẻ tập thể dục, vận động nhiều

Thời tiết ấm áp là điều kiện lý tưởng để thúc đẩy các hoạt động thể chất cho trẻ vì đây là cách để cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như làm giảm các triệu chứng dị ứng. Các hoạt động thể chất cũng giúp cải thiện lưu lượng máu, tăng khả năng di chuyển của các tế bào hệ miễn dịch trong cơ thể.

Tuy nhiên, nên tránh cho trẻ tập thể dục ngoài trời vào những ngày ẩm ướt hoặc vào mùa xuân, ngày có nhiều phấn hoa. Vào thời điểm này nên cho trẻ tham gia các hoạt động vui chơi trong nhà.

7. Tìm hiểu về thuốc chống dị ứng

Việc dùng thuốc chống dị ứng với trẻ là cần thiết để tránh những đợt bùng phát nguy hiểm, tuy nhiên, các biểu hiện dị ứng ở mỗi trẻ là khác nhau vì thế hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ dùng bất cứ loại thuốc nào.

Với những trẻ bị ứng theo mùa, liều thông thường sẽ dùng từ 2-4 tuần từ khi bắt đầu. Trong đó, thuốc phổ biến nhất là thuốc kháng histamine, nhưng thuốc này cũng có thể gây những tác dụng phụ như khô niêm mạc, buồn ngủ.

Nguyễn Quỳnh (Theo EverydayHealth)

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo