Cách điều trị bệnh á sừng ở chân

Cách điều trị bệnh á sừng ở chân

Cách điều trị bệnh á sừng ở chân 

Theo HealthLine cho biết nguyên tắc điều trị á sừng làm giảm các triệu chứng trên da bao gồm dưỡng ẩm, bổ sung nước và đồng thời phòng tránh căn nguyên.

Các loại kem dướng ẩm có hiệu quả hơn khi kem có chứa các thành phần axit lactic, urê, nước hoặc kết hợp cả hai. Khi bị ngứa có thể sử dụng một số loại thuốc tại chỗ như 1% kem hydrocortisone.

Kết hợp với các phương pháp điều trị tự nhiên như tinh dầu dầu dừa để giữ ẩm, giảm ngứa.

Trong trường hợp da bị rỉ ra, bong tróc mảng da lớn, tình trạng không cải thiện hoặc có dấu hiệu tệ hơn trong vòng 2 tuần điều trị nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, điều trị.

Phương pháp điều trị bệnh á sừng ở chân bằng thuốc tây được các chuyên gia da liễu khuyên dùng hiện nay là dùng các thuốc bôi kết hợp với thuốc kháng sinh tác động ngay tại vùng da bệnh hoặc toàn thân nếu bị nhiễm khuẩn phụ, dùng các thuốc chống nấm nếu vùng da bị bệnh nhiễm nấm như mỡ nizoral, dẫn xuất imidazol, griseofulvin. Trường hợp nặng có thể phải dùng corticoid, kháng sinh histamin.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

– Dùng thuốc bôi bạt sừng như acid salycilic hay bôi các chế phẩm chứa steroid để giảm viêm như Gentrizone, Fucicort…,

– Sử dụng các loại kem các dưỡng da để tăng độ ẩm cho da, làm mềm mịn da nhằm thay thế, hạn chế tác dụng của các corticoid như Explaq.

Cách chữa bệnh á sừng ở chân bằng Đông y 

– Chữa á sừng bằng quả chanh

Dùng chanh chữa bệnh á sừng ở chân cũng như những vị trí khác là bài thuốc đơn giản nhất. Cắt lát chanh và xát vào chỗ nứt, nẻ. Cách làm này không giới hạn không gian và thời gian nên rất tiện, có thể tranh thủ cả khi đi ăn.

Lưu ý, với những người bị bệnh á sừng nặng, nứt nẻ sâu thì không nên sử dụng cách này bởi axit trong nước chanh sẽ gây cảm giác xót và đau trên da.

– Lá sung, đu đủ, khoai tây trị bệnh á sừng ở chân

Kết hợp ba loại trên sẽ có một bài thuốc điều trị bệnh á sừng đơn giản mà không quá tốn kém.

Cách làm: Lấy một nắm lá sung, một nắm lá đu đủ tía, hai củ khoai tây (luộc chín). Sau đó, cho 3 vị trên giã nhỏ. Nấu một bó chè tươi (xanh) trong khoảng 10 phút, tiếp theo là để qua ngày cho thiu, dùng nước chè này để rửa sạch nơi bị bệnh sau đó lấy thuốc đã chế sẵn ở trên bó vào rồi băng lại, để qua đêm sáng lấy ra, rửa lại chân bằng nước chè ấm ấm.

– Cây đinh lăng và huyết dụ cũng có tác dụng chữa bệnh á sừng

Lấy một nắm nhỏ lá đinh lăng và lá huyết dụ bằng ½ lá đinh lăng cho vào sắc như sắc thuốc bắc đến khi nào cảm thấy vừa uống là được. Có thể cho thêm đường hoặc cam thảo vào cho dễ uống.

Đặc biệt, uống hai loại lá cây này không sợ bị tăng cân, nó lại là loại lá mát nên uống nhiều sẽ rất tốt. Cách tốt nhất là dùng nó để uống thay nước mỗi ngày.

– Chữa bệnh á sừng ở chân đơn giản với sài đất và rau răm

Dùng sài đất và rau răm để trị bệnh á sừng ở chân vừa đơn giản lại hiệu quả. Cách làm như sau: rửa sạch sài đất, đun lấy nước, để ấm và dùng để rửa sạch vị trí bị bệnh. Lấy khoảng 1 mớ rau răm rửa sạch, sau đó vẩy thật khô rồi giã nát và dùng nó đắp lên chỗ bị á sừng.

Để khoảng 1h đồng hồ, ngày đắp 1-2 lần(tùy điều kiện) để có hiệu quả tốt nhất.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo