Hướng dẫn sử dụng thuốc trị bệnh á sừng đúng cách

Với sự phát triển của y khoa, hiện có rất nhiều loại thuốc trị bệnh á sừng hiệu quả, tuy nhiên, việc dùng các loại thuốc này như thế nào để đạt được kết quả mong muốn, hãy đọc bài viết dưới đây.

Thông tin tham khảo:

Bệnh á sừng là một thuật ngữ để chỉ một nhóm bệnh ngoài da bao gồm: Da khô, nứt nẻ da, bong da tay, bong da chân, khô hay bong da ở gót chân.

Vùng da bị bệnh gây ngứa ngáy, nổi mụn nước như bệnh tổ đỉa, lâu ngày có thể làm các móng xù xì lỗ chỗ. Còn vào mùa đông, tình trạng nứt nẻ ở chân càng nặng, dễ bị toác ra, rớm máu, nứt sâu đặc biệt là ở gót chân. Bệnh không lây, không nguy hiểm, tuy nhiên, gây nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Nhiều nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân gây bệnh á sừng là do yếu tố di truyền trong gia đình hay do thiếu dinh dưỡng cân đối từ bé ảnh hưởng đến chất lượng lớp sừng. Người thường xuyên tiếp xúc nhiều với hóa chất, xà phòng… mà không dùng găng bảo vệ, sẽ khiến bệnh khởi phát và nặng hơn.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc, á sừng nếu được điều trị và chăm sóc tốt sẽ dần ổn định. Các phương pháp điều trị hiện nay bao gồm dùng thuốc Tây với các chế phẩm có steroid chứa để giảm viêm và chữa bằng Đông y với các dược liệu thiên nhiên. Cụ thể:

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

1. Chất giữ ẩm

Á sừng khởi phát từ việc da bị suy yếu hàng rào bảo vệ, làm tăng gia tăng mất nước dẫn đến khô, ngứa. Vì thế điều trị á sừng trước hết là bằng chất giữ ẩm để làm mềm da, giảm khô da, từ đó giảm ngứa, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây kích thích.

Ngoài ra, một số chất dưỡng ẩm có tính chất chống viêm nhờ các thành phần như glycyrrhetinic acid, telmesteine, visit vinifera…giúp tăng hiệu quả điều trị, giảm thời gian và tần suất sử dụng các thuốc chống viêm khác. Ngoài ra, dùng chất dưỡng ẩm duy trì còn ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thuốc giữ ẩm được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau để đáp ứng điều trị từng vùng da khác nhau để phát huy hiệu quả cao nhất, cụ thể:

  • Dạng mỡ, dạng dầu (ointment): Dùng cho da khô, dày để thẩm thấu tốt hơn.
  • Dạng kem (cream): Thường sử dụng trong giai đoạn bán cấp (ít tiết dịch, ít phù nề).
  • Dạng dung dịch (lotion): Tốt cho vùng da đầu hoặc da mặt để giảm sự bít tắc lỗ chân lông. Và dùng để điều trị duy trì, phòng ngừa bệnh tái phát.

Những dạng kem dưỡng ẩm này một số loại được bôi trực tiếp vào da, một số khác có thể thay thể cho xà phòng hoặc thêm vào nước tắm.

Một số chất giữ ẩm được khuyên dùng trong điều trị á sừng gồm:

  • Physiogel
  • Cetaphil
  • Vitamin E…
  • Kem chứa vaselin, glyceryl, saccharid isomerate, lanolin, mineral oil…

Cách dùng:

  • Nên thử một lượng nhỏ chất dưỡng ẩm ở vùng da dưới cánh tay trước khi áo dụng vì một số người nhạy cảm với một trong các thành phần của sản phẩm.
  • Bôi dưỡng ẩm trong vòng 3-5 phút sau khi tắm, đây là lúc thích hợp nhất vì da còn ẩm ướt, khi bôi dưỡng ẩm sẽ tạo lớp bảo vệ giúp da bớt khô, bớt ngứa.
  • Một ngày có thể bôi từ 2-3 lần cả vùng tổn thương lẫn vùng da lành hoặc nhiều lần hơn tùy mức độ của bệnh.
  • Liều lượng: Với người lớn sử dụng 500-600g mỗi tuần, trẻ em 250g/tuần.

2. Acid salicylic

Đây là loại thuốc được dùng phổ biến để điều trị các bệnh da tróc vảy, á sừng nhờ tác dụng làm tróc mạnh lớp sừng da và sát khuẩn nhẹ khi bôi.

  • Ở nồng độ thấp, thuốc giúp tạo hình lớp sừng, điều chỉnh những bất thường của quá trình sừng hóa.
  • Ở nồng độ cao (>1%) thuốc có tác dụng làm tróc lớp sừng.

– Cách dùng: Bôi thuốc tại chỗ trên d từ 1-3 lần/ngày.

  • Thuốc mỡ (thuốc nước, kem bôi): Bôi lượng vừa đủ lên vùng da cần điều trị và xoa nhẹ.
  •  Dạng thuốc gel: Cần làm ẩm vùng da cần điều trị trong ít nhất 5 phút để tăng tác dụng của thuốc.
  • Dạng nước gội, xà phòng tắm: Làm ướt tóc và da đầu bằng nước ấm, xoa đủ lượng nước gội hoặc xà phòng tắm để tạo bọt, cọ kỹ trong 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Khi bôi quá nhiều thuốc có thể gây hoại tử. Không bôi thuốc vào miệng, mắt, niêm mạc, nếu dính thuốc phải rửa ngay với nước.

3. Corticosteroid bôi tại chỗ

Loại thuốc này được dùng để điều trị khi cần thiết và thường được dùng trong thời gian ngắn từ 1-2 tuần. Và chỉ bôi một lớp mỏng lên vùng da bị tổn thương theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Không bôi Corticosteroid tùy ý, chỉ bôi loại thuốc mà bác sĩ kê toa cho mình vì thuốc có nhiều nồng độ tương ứng với tình trạng bệnh cụ thể.

4. Bài thuốc Nam 100% lành tính Thanh bì Dưỡng can thang – Xóa tan nỗi lo về tác dụng phụ

Khi Tây y đem lại hiệu quả nhanh nhưng không lâu dài, Đông y trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân trong điều trị á sừng. Trong số đó, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam lành tính 100%, được nghiên cứu và Ứng dụng bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc nhận được sự phản hồi tích cực từ người bệnh. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Với nguồn gốc đặc biệt, công thức hoàn chỉnh chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang và phác đồ xử lý á sừng của Trung tâm Thuốc dân tộc được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày của VTV2. Theo đó, trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị á sừng, viêm da tự miễn. Quý khán giả có thể theo dõi toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc xem qua video bên dưới:

Về thành phần và công dụng của bài thuốc bao gồm 3 dạng như sau:

  • Bài thuốc uống – Dược liệu gồm: Tang bạch bì, bồ công anh, kim ngân hoa,…

Tác dụng: Giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, tăng cường chức năng gan, thận để giúp đào thải độc tố.

  • Bài thuốc bôi ngoài – Dược liệu gồm: Tang bạch bì, mật ong, thiên mã hồ, bí đao…

Tác dụng: Làm mềm da, ngăn chặn tình trạng lây lan, thúc đẩy quá trình tái tạo da, nuôi dưỡng, đồng thời phục hồi tổn thương da.

  • Bài thuốc ngâm rửa – Dược liệu gồm: Ích nhĩ tử, trầu không, ô liên rô, mò trắng…

Tác dụng: Sát khuẩn, loại tỏ tế bào da bệnh, giúp thuốc bôi thẩm thấu tốt hơn.

>>> XEM NGAY: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc BÍ TRUYỀN chữa á sừng giúp nhiều người LÀNH BỆNH

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Đặc biệt, bài thuốc kết tinh 30 dược liệu theo TỶ LỆ VÀNG, 100% vị thuốc chuẩn sạch GACP-WHO. Trong đó, 80% dược liệu được cung cấp bởi Trung tâm Dược liệu Quốc gia Vietfarm – đơn vị trực thuộc Trung tâm Thuốc dân tộc. 20% còn lại được thu mua từ đồng bào bản địa hoặc nhập khẩu chính ngạch nên an toàn, lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng.

Thanh bì Dưỡng can thang với 3 bài thuốc nhỏ kể trên có tác dụng toàn diện “trong uống, ngoài bôi” vì thế sẽ giúp da phục hồi tổn thương tốt hơn. Tuy nhiên, thời gian điều trị phụ thuộc vào tình trạng, thái độ dùng thuốc của bệnh nhân thường sẽ dao động trong khoảng từ 2 – 5 tháng.

Trong đó có trường hợp của bác Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh sau liệu trình đầu tiên.

Bác chia sẻ: “Thực tình khi chuyển sang chữa Đông y, tôi đã xác định là cũng phải vài ba tháng mới thấy hiệu quả chứ không tác dụng ngay như Tây y được. Nhưng rất bất ngờ chỉ sau liệu trình đầu tôi đã thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt. Với tình hình này tôi rất có niềm tin rằng mình có thể khỏi được căn bệnh á sừng khi kiên trì điều trị hết liệu trình mà bác sĩ chỉ định”. 

>>> XEM CHI TIẾT: LÀNH BỆNH á sừng dai dẳng nhiều năm nhờ BÀI THUỐC QUÝ của Trung tâm Thuốc dân tộc

Bác Nguyễn Thế Tình lành bệnh nhờ bài thuốc
Bác Nguyễn Thế Tình lành bệnh nhờ bài thuốc

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ khuyến cáo nên dùng thuốc đúng liệu trình, tránh bỏ dở giữa chừng để đạt được hiệu quả tối đa của bài thuốc. Hơn vậy, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc sẽ luôn có đội ngũ nhân viên theo sát quá trình điều trị của bệnh nhân, cùng bệnh nhân thoát khỏi bệnh á sừng đầy phiền toái.

Để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, tư vấn hướng điều trị và chăm sóc thích hợp, bệnh nhân nên đến trực tiếp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc các địa chỉ dưới đây để được thăm khám tận tình nhất:

Lưu ý: Các phương pháp trị vảy nến nói trên mang lại hiệu quả nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh! 

Thông tin tham khảo:

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (60)

  1. Thắng says: Trả lời

    Minh bị lâu năm rồi dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang có dứt điểm không ad?

  2. Đạt Võ says: Trả lời

    em mới 17 tuổi mà bị cái này đã 2 năm rồi,  đi khám thì người ta Kiu bị viêm da cơ địa!!!  mong ad tư vấn em với ạ

    1. Nguyễn Duy Thành says: Trả lời

      E bị á sừng tay khô ráp, e bị từ năm cấp 2, giờ vẫn chưa chữa dc, làm gì cũng đeo găng hết thật xự rất bất tiện và khó chịu tới mùa đông 2 bàn tay nứt nẻ chảy máu bong tróc da rất nhiều ak.bệnh này chữa soa mới khỏi đc vậy ak???

  3. Nguyễn Văn Hữu says: Trả lời

    Tôi bị á sừng gần 20 năm rồi. Bệnh viện da liễu đã bó tay

    1. Phước says: Trả lời

      Mình cũng 5 lần 7 lượt dùng thuốc của bv da liễu mà chẳng dứt điểm đc bệnh này. Cứ dùng thuốc thì khỏi. Hết thuốc là bị lại. Chán kinh người!

    2. Thoa đỗ says: Trả lời

      Mình bị á sừng hơn 2 năm nay. Mình đang băn khoăn việc chữa bệnh này bằng đông y, tại mình thấy trên diễn đàn chữa viêm da có bạn chia sẻ lại quá trình chữa á sừng cuối cùng khỏi, mọi người cùng tham khảo và cho mình lời khuyên với, mình cảm ơn

      http://www.chuatribenhviemda.com/hanh-trinh-chua-khoi-benh-a-sung-to-dia-ban-tay-cua-toi.html

       

      1. Mậu says: Trả lời

        Đông y thì cũng phải hợp thuốc bạn à k đơn giản bạn đấy dùng khỏi mà mình dùng cũng sẽ khỏi đâu. mình nghĩ cũng phải may mắn nữa đó 

  4. đừng nhìn tôi says: Trả lời

    Mình bị á sừng cơ địa cũg khoảng 2năm mình đi khám thì chuẩn đóan mình bị chàm nhưg mình khám uốg thuốc và bôi thuốc thì hết ngứa ..nhưg khi mình ngưng thuốc thì da lại khô tróc vẩy  ..có khi còn nứt ra chảy máu nữa mình hay bị nóg trog người có phải vì đó dẫn đến da rất khô zs mau tái phát khôg ạ ..cho mình xin cách chữa trị ,vì từ lúc mình bị bệnh á sừng ảh hưởg rất nhiều với cuộc sốg và công việc ..cứ ngưg thuốc 1-2 ngày là lại cảm giác rất khó chịu da thì khô cứng dù cho đã thay đổi chế độ ăn uống phù hợp đói vơi bệnh á sừng này rồi

    1. Nguyễn Quỳnh Phương says: Trả lời

      Mình cũng bị bệnh này ở 2bàn tay từ năm lớp 10 đến giờ 27 tuổi, chữa mọi nơi mà k hết, chấp nhận sống chung vs nó. Khó chịu k tả nổi, nhiều lúc muốn nổi điên lên í. Hôm rồi. Mình nấu dầu dừa để bôi tay cho nó mềm da, mới đầu k thấy có tác dụng mấy đâu sau kiên trì thì cũng đỡ khô hẳn mình cũng k dám hỷ vong nó khỏi chỉ mong nó đừng nứt nẻ và nóng bừng lên nữa 🙁

      1. khong08 says: Trả lời

        Mình bôi dầu dừa r, cả tháng nay mà chỉ mềm da 1 lúc thui chăm con nhỏ ko tránh nước đc. Khi gió mùa về vẫn bị nứt chảy máu. Toàn phải bôi emovate mới đỡ

    2. Như Loan says: Trả lời

      Bịnh này bà con chịu khó ăn thêm những đồ ăn thức uống có tính mát thêm nữa bệnh sẽ đỡ hơn .Hạn chế những đồ khiến cho nóng trong người ,hại gan với chịu khó dưỡng ẩm cho da uống nhiều nươc trong ngày

      1. ngoclucbao1989 says: Trả lời

        Em cũng bị tróc da nứt nẻ ở đầu ngón tay, ban đầu chỉ có đốm nhỏ xíu, sau đó lan ra cả đốt ngón tay luôn, rồi mấy chuẩn bị tràn sang mấy ngón khác nữa nó lan nhanh thế chứ lại. Ban đầu em đi khám, bác sĩ bảo em bị chàm, kê cho thuốc uống, bôi với kem dưỡng ẩm. Em dùng đúng theo hướng dẫn ngón tay lại đẹp, lành lặn. Thế mà hết thuốc mấy tháng sau bị lại luôn. Sau em tự làm dầu dừa bôi chứ ko uống hay bôi thuốc gì nữa hết, vì mn bảo em chưa chồng con gì nên hạn chế dùng thuốc tây nhiều, nói chung là thấy cũng đỡ hơn xíu !

      2. Trần Thị Sao says: Trả lời

        Mình giờ lại bắt đầu bị lại rồi đây. Cũng bị đến gần 20 năm nay rồi, chữa đủ các loại thuốc. Chỗ nào thuốc hay thầy giỏi đều đến và thử mà k ăn thua. Một thời gian cũng tự chế dầu dừa và bôi nhưng cũng chỉ đỡ rồi lại bị. Hiện nay bắt đầu nứt nẻ, ngứa và chảy máu đau lắm rôi.

      3. thanksanyway says: Trả lời

        Cứ đến cái mùa này là nó lại hoành hành mình khốn khổ quá, ngứa, bong tróc chân tay thật là khó chịu mà k thuốc nào chữa khỏi cả. Hu hu.

  5. Nguyễn Thị Hoàn says: Trả lời

    Có ai dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang khỏi chưa?

    1. Coconut Phạm says: Trả lời

      Tìm hiểu thấy nhiều người khen thuốc đó tốt nhưng mà thuốc mắc quá chữa trong vòng 2-3 tháng lận

    2. Đặng Thanh Thúy says: Trả lời

      Hiện bệnh á sừng của mình trị bằng bài thuốc đó đã khỏi. Bài thuốc bác sĩ kê cho dùng gồm có 3 loại bôi, uống và ngâm rửa. Trên diễn đàn nhiều người chia sẻ đnag dùng thuốc tiến triển rất tốt đấy.. .mọi người tham khảo thử. Đặc biệt thuốc này không như thuốc tây y, thuốc tây y dùng thì chỉ hiệu quả khi đang dùng thuốc, còn nếu ngừng thì còn bị nặng hơn ấy, nhất là mấy loại có chứa coticoit còn có tác dụng phụ. Thuốc này dùng rát an toàn, nhưng đúng là thời gian điều trị kéo dài hơn rất nhiều so với thuốc tây. Thuốc tây bôi vài ngày là hết, dùng thuốc này mình trị 3 tháng mới khỏi. NHưng hơn 1 năm nay k thấy bị lại, nếu như dùng thuốc tây chỉ tháng trc tháng sau bị lại luôn rồi. Thôi cứ trông chờ xem sao vậy

      1. Đặng Thanh Thúy says: Trả lời

        Bạn liên hệ trung tâm thuốc dân tộc ý bạn. Nó có 2 cơ sở đấy. mình chữa ở cơ sở b31 ngõ 70 nguyễn thị định, mình đợt chữa thì hay trao đổi với bsi qua số đt này 0983059582

        bạn cần thì gọi nhờ bsi tư vấn trc sem (bs lan-trg khoa da liễu b nhé)

      2. haihoi1226 says: Trả lời

        Mình bị viêm da cơ địa á sừng.Da cứ chóc vẩy,nói mảng phập phồng.Thuốc này nếu mình muốn mua thì mua ở đâu vậy bạn? 

      3. Lưu Mai says: Trả lời

        Trc mình cũng chữa nhiêu thuôc lắm , đông tây đủ cả ma ko ăn thua. Giờ chữa 2 tháng ở trung tâm thuốc dân tộc ngón tay bị nặng nhất cua minh cũng thấy vân tay rôi. Giờ mình vẫn đang tiếp tục dùng thuốc mong khỏi lắm.

      4. Tuấn Anh says: Trả lời

        có thật ko bạn.mấy năm nay mình khổ với căn bệnh này quá 

      5. autumn1 says: Trả lời

        Bạn có thể chia sẻ với mình đc k.mình bị á sừng tay chân cũng hơn 20 năm.thăm khám đông tây y nhìu rồi mà khỏi. Bạn dùng bài thuốc thanh bì dưỡng can thang chi phí hết bao nhiêu 1 tháng, mua thuốc theo tháng hay phải mua cả liệu trình hả bạn? Bs nào khám cho bạn đấy cho mình xin thông tin của bs đi. Cảm ơn bạn

      6. Nguyệt Nguyễn says: Trả lời

        Đặng Thanh Thúy ! Xin chào bạn mình cung bị a sừng bàn tay đi chữa n nơi ko khỏi mong ban cho biet bạn chưa ở đấy chi phí ntn, mình thấy có người dùng thuốc đông y bị công thuốc. Dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang bạn có bị vậy k? Rất mong bạn giúp mình thông tin

      7. Nhâm Viết Quang says: Trả lời

        Trị khỏi rồi còn phải kiêng ăn các thứ này nọ nữa ko bạn?

      8. Đặng Thanh Thúy says: Trả lời

        @tuấn anh: Mình hơn 1 năm nay thì chân tay k làm sao hết k thấy có dấu hiệu bị lại. Còn sau thế nào thì cũng k biết đc bạn à

  6. Đại Bàng says: Trả lời

    Tôi bị viêm da cơ địa á sừng ở chân đã hơn 10 năm nay bị cả chân lẫn tay đã chữa nhiều nơi chưa khỏi 

    1. Hope90 says: Trả lời

      Bạn phải ăn kiêng mới đỡ

    2. Nông Minh Đạo says: Trả lời

      mình chỉ bị ở những đầu ngón chân thôi nhưng cung thấy rất khổ rùi tư vấn cho mình với

      1. Lương Sửu says: Trả lời

        Tôi tham khảo đc hướng dẫn của bác sĩ đông y tư vấn về bệnh á sừng rất hay chia sẻ để những người cùng hoàn cảnh được biết https://www.youtube.com/watch?v=_SENKLBrE9I 

  7. Quoc Lui says: Trả lời

    Chau bi cham kho ca tay va chan tu van giup chau voi a

    1. Lê Hồng Ánh says: Trả lời

      Khi bị á sừng thì phải hạn chế tiếp xúc với hóa chất, đạc biệt là các loại sữa tắm, hóa chất, xà phòng, tránh những thực phẩm gây dị ứng. Trước kia mình có bị á sừng ở bàn tay chữa ở nhiều nơi ko khỏi, từ da liễu tw đến các phòng khám chuyên khoa. Cũng may tìm đến chỗ TT nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc là chữa theo đông y giờ bệnh đã khỏi, các bạn bị bệnh có thể liên hệ trực tiếp vs tt đấy để tư vấn và hướng dẫn điều trị bệnh ,tốt nhất là nên đến khám tận nơi, bác sĩ YHCT sẽ thăm khám và kê thuốc theo tình trạng bệnh và cơ địa nên cũng yên tâm hơn là dùng thuốc tây sản xuất đại trà đấy mọi ng ạ

  8. Tuyet Vu says: Trả lời

    e bị từ nhỏ .đi chưa nhiều lơi không khoi ….mong mọi ngươi …chi nhung cach chua chi  e sin cam on 0869023218

    1. Ngô Thị Nghĩa says: Trả lời

      Con mình mới 7 tuổi bị khô nứt hết các đầu ngón tay dùng bài thuốc đông y thanh bi dưỡng can thang trong gần 2 tháng đã khỏi không còn bị khô da bong tróc vẩy như trước mình thấy thuốc đấy tốt, lại không có tác dụng phụ nên muốn giới thiệu với mọi người. Bs mà khám cho con mình rất nhiệt tình luôn.

      1. quyên says: Trả lời

        bé nahf bạn khỏi đc lâu k hã bạn bị cái này khỗ quá ?nhưng mình chỉ sợ rằng khỏi đc trong 1 thời gian ngắn rồi sẽ tái phát thôi vì mình tường chữa nhiều nơi rồi k đc lâu dài bạn àh?

      2. Ngô Thị Nghĩa says: Trả lời

        Uh mình hiễu mà con mình chữa hồi tháng 2 năm ngoái tính ra thì cũng được năm rưỡi rồi bạn ạ. Con mới bị 1 năm thôi mình cho con đi khám ở bệnh viện da liễu dùng thuốc khỏi rồi mấy tháng sau con lại bị lại nên mình cho con chữa ở trung tâm này vì có người quen mách với lại mình cũng k muốn bôi coritcoit cho con nhiều. Cũng có thể con mình mới bị và mức độ cũng chưa phải nặng lắm nên bệnh nhanh khỏi nhưng mình chia sẻ để mọi người tham khảo thử nhưng mọi người nên tìm hiểu thêm vì bệnh của trẻ con  và người lớn đôi khi cũng khác nhau

  9. nghiem_chjp says: Trả lời

    Chau dj kham hô bao chau bi day sung ho cho chau thuoc ve boi nhung mà k do.càng ngay chau bi lan rá các dau ngon tay nó nhan nheo ngua vua dau nưa cho chau hoi có cack nao dieu chj k ak?

    1. Phan Van Hung says: Trả lời

      Nen chua tri bang dong y .sau do suc kem duong am thuong xuyen dac biet khi thoi tiet kho hanh .se duy tri khoi duoc lau dai

  10. Thịnh says: Trả lời

    Chau bi 2 nam r bong tróc da dau lam ạ.Bs tu van ho chau vs ạ

    1. Trương Minh Châu says: Trả lời

      Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cũng sẽ đỡ ngứa và đỡ khô da hơn, hoặc bạn có thể ngâm tay chan vô nước đun lá trầu không hoặc trà xanh cũng rất tốt, hạn chế dùng thuốc bôi có corticoid hiệu quả giảm bệnh nhanh nhưng khiến da trở nên yếu và nhạy cảm hơn, bệnh nhanh tái phát

  11. Nguyễn Đức Cơ says: Trả lời

    tui bị Tràm tăng sừng ai biết cách trị hướng dẫn tui cách trị đi bị bệnh này khổ lắm

  12. thành long lê says: Trả lời

    E bị á sừng và mọc nước ngứa hết bàn tay hết mụn ngứa thì da đóng vẩy rồi bong tróc hết cả hết lớp này đến lớp khác trị hoài mà chẳng khỏi hãn được chữa trị hơn 1 anwm nay bệnh vẫn hoàn bệnh ai biết cách chữa làm ơn chỉ dùm e với

  13. Heo May says: Trả lời

    E bi choc da tay bi ca hai tay mua dong dau va kho lam a co cách nao chua khỏi dc k a

  14. Bui Thi Minh Tam says: Trả lời

    phụ nữ mang thai thì chữa á sừng bằng cách nào ak?

    1. Bong says: Trả lời

      Mom chj xaj dk thuoc boj ngoaj da voj cack ngam rua bang cac loaj la thoj.k xaj dc thuoc uong dau nha mom

      1. Bui Thi Minh Tam says: Trả lời

        Bạn biết thuốc gì k chỉ mình với. Mình đi khám ở BV da liễu bs cũng kê cho thuốc bôi cùng với dưỡng ẩm, nhưng mình tìm hiểu loại thuốc bs kê thành phần của nó có coricoit nên k dám dùng sợ a/h tới bé bạn à? Mình mới chỉ dám thoa dưỡng ẩm thôi nhưng k thấy đỡ mấy

      2. Vân Hà says: Trả lời

        Mẹ nó tham khảo 1 số cách dân gian này xem sao, cũng đơn giản dễ thực hiện lắm mẹ nó thử áp dụng xem cách nào phù hợp thì kiên trì 1 thời gian xem thế nào

        https://www.chuyenkhoadalieu.net/bi-a-sung-khi-mang-thai-chua-bang-cach-nao.html 

         

      3. Bong says: Trả lời

        mom mua thuoc thanh bj duong can thang cua PK thuoc dan toc loaj dang boj va dang ngam rua ay, thuoc k co tac dung phu dung rat an toan ma de yen tam hon mom hoj qua y kjen cua Bsj o day co Bsj YHCT kham benh do !

      4. Tràn Thị Lý says: Trả lời

        Bé nhà e năm nay 3tuoi bị á sừng ngón tay tư vấn cho e với ạ

  15. trang says: Trả lời

    E bi lôt da da e bi bông trot nut chay mau a bi 6 nam nay roi ai biet cach chua chi dup e voi 

    1. Đặng Thanh Nhàn says: Trả lời

      mình cũng bị ngứa gần năm nay rồi dùng nhiều thuốc mà mãi không khỏi đây

    2. Dịu says: Trả lời

      Đối với bệnh này cần có chế độ ăn uống kiêng khem mới đỡ bạn ạ. Chia sẻ với bạn 1 số thông tin như sau:

      + Đồ ăn nhiều protein và tanh: tôm, cua, ghẹ, măng, cà, lạp xường, xúc xích, gà, đồ hộp, trứng,…

      + Đồ uống có chất kích thích: rược, bia, cafe, trà, thuốc lá, tiêu, ớt…

      + Các đồ ăn có chứa chất béo: đường, sữa, mỡ, bơ, chocolate, đồ ngọt tổng hợp….Ngoài ra người bị viêm da cơ địa nên dùng các thực phẩm giàu vitamin A, B, C và các thức ăn dễ tiêu, chống táo bón: cà chua, khoai lang ruột vàng, đu đủ, chuối tiêu. Ăn những loại rau xoắn như cải xoắn, súp lơ, bắp cải, mướp đắng….Có thể ăn những loại thực phẩm chứa nhiều omega3 và chất kẽm có trong cá hồi, cá thu, cá basa, canh nghêu, sò. Một tuần có thể ăn thịt bò 1-2 lần, ăn thịt lợn, đậu phụ, thịt ếch…Với bệnh này tăng cường ăn nhiều rau, uống nhiều nước mát hằng ngày rất tốt cho quá trình điều trị. Cần có chế độ ăn uống hợp lý theo một giờ nhất định, chịu khó tập thể dục thể thao để bài tiết mồ hôi.Đối với những trường hợp bị phù nề, rịn nước nên giảm thức ăn có nhiều nước như: chanh, súp, uống ít nước, không uống nước cam nước chanh… 

      + Hạn chế tiếp xúc với hóa chất: xà phòng, dầu gội, sữa

       

  16. Đào Huyền says: Trả lời

    Mình bị á sừng đã gần 10 năm, đến bây giờ bệnh gần như đã khỏi hẳn. Mình bị nửa 2 bàn chân mặt bên dưới, ai bị bênh này thì biết rồi đấy da lúc nào cũng khô, tróc vảy, đôi khi còn có mụn nước mọc li ti dưới lớp da mà ngứa điên ngứa dại chỉ muốn gãi cho toét cả gan bàn chân luôn. Lúc ngữa thì gãi lấy gãi để, đến lúc đỡ ngứa rồi thì quay lại nhìn chân mình thì không sao tả nổi nữa. Nhưng khổ nhất những lúc đau buốt như dao cứa k đi nổi. Trước đây mình đã sử dụng nhiều thuốc mà không khỏi, tốn cả chục triệu tiền đi khám cả đông cả tây y, bệnh chỉ đỡ lúc đó chứ đến lúc hết thuốc rồi lại đâu vào đấy, có khi lại bị nặng hơn lúc đầu. Thế rồi tình cờ đọc báo 24h thấy có bài viết về chữa viêm da cơ địa ở trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc tìm hiểu thấy nhiều phản hồi tốt nên đánh liều chữa thử, chữa 1 tháng thấy cải thiện tốt nên dùng tiếp tháng thứ 2, 3 thì da dẻ lành nhẵn như bình thường 4 tháng nay chưa tháy làm sao cả nhưng để lại nhiều nếp nhăn k hết nói thật thì cũng chả biết có khỏi hẳn được hay ko nhưng nhìn tay chân lành lặn mừng rớt nc mắt mọi người àh

    1. Hoàng Ninh says: Trả lời

      Mình thì dùng miết gentrizone, fucicort, salicylic…chả khỏi 

      1. thu_xa94 says: Trả lời

        Minh bi o tay. ban dung cach do chi chua duoc tuc thoi thoi ve lau dai se khong on lam, de bi ton thuong da lam ban ah

    2. thu_xa94 says: Trả lời

      Huyen oi ban cho minh hoi thuoc cua trung tam day co phai thuoc sac k vay ban. Minh cung muon chua bang dong y nhung nghi den viec phai sac thuoc ma thay ngai qua .Sac trong vong 3 thang ngay nao cung sac thuoc ha ban?

  17. Hoa Phu Dung says: Trả lời

    benh vay nen a sung tuy khong anh huong den suc khoe nhieu lam nhung ve mat tham mi thi that la te ,cac me co rat nhieu bai thuoc va nhung kinh nghiem dang quy nhung moi nguoi mot co dia khac nhau hay can than khi dung thuoc boi cung nhu uong doi khi khong can than benh khong bien cxhuyen con co tac dung nguoc lai .

  18. camottroi_thuongnho says: Trả lời

    Tay em cũng bị á sừng khoảng gần 4 năm nay rồi. Mùa đông tay nứt toác chảy máu đau lắm, đi đâu cũng thấy ngại vì nhìn tay mình cứ như bị hủi vậy. Tắm gội, giặt quần áo, rửa bát em đều phải đeo gang tay, bất tiện vô cùng.

    1. Anh Hoang says: Trả lời

      K the hieu noi vi sao minh bi benh quai quy nay nua..Nha k 1 ai bi. 1 minh minh bi 

    2. Quỳnh says: Trả lời

      Nguyên nhân thì có nhiều lắm bạn à, bạn coi trong đây người ta liệt kê ra đó, bạn loại trừ xem https://www.benhmedaymanngua.com/benh-sung-trieu-chung-nguyen-nhan-va-phuong-phap-dieu-tri-hieu-qua.html nếu tìm được nguyên nhân thì khi chữa trị cũng sẽ có cơ hội khỏi bệnh cao hơn đó

  19. Trần Đức Điềm says: Trả lời

    bệnh á sừng tuy nan giải nhưng ko phải là ko chữa khỏi hẳn được, đã từ lâu bệnh á sừng và tổ dỉa , được tây y coi là viêm da cơ địa là vì thuốc tây chữa ko hiệu quả. trên thực tế nhiều bệnh nhân được tây y chẩn đoán là viêm da cơ địa đã được điều trị khỏi hẳn bởi các bài thuốc đông y tuy nhiên cần phải tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của từng người có những bài thuốc phù hợp thế mới có câu “hợp thầy hợp thuốc” là như vậy.hy vọng mọi người sẽ sớm tìm được thuốc chữa phù hợp

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo