Ăn mỗi ngày 1 hộp sữa chua là cách chữa viêm da cơ địa hiệu quả ít ai ngờ

Probiotics – loại vi khuẩn có lợi được chứng minh rất tốt cho bệnh viêm da cơ địa, vì thế hãy bổ sung ngay chúng vào bữa ăn hàng ngày nếu muốn nhanh khỏi bệnh. Tuy nhiên, probiotics có ở đâu? bổ sung như thế nào? Hãy cùng Camnangbenhdalieu.com thực hiện cách chữa viêm da cơ địa với sữa chua – loại thực phẩm chứa nhiều probiotics nhất.

Bạn nên đọc:

>> 8 cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa hiệu quả nhất

>> Không còn nghi ngờ gì nữa… Chữa viêm da cơ địa bằng tỏi đen là tốt nhất!

Lợi ích của Probiotics đối với bệnh viêm da cơ địa

Theo chuyên trang sức khỏe HealthLine, các nghiên cứu gần đây cho biết Probiotics có những lợi ích nhất định với bệnh viêm da cơ địa. Trong đó, có thể kể đến những lợi ích sau đây:

Sữa chua chứa nhiều probiotics - vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Sữa chua chứa nhiều probiotics – vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

– Tăng cường hệ miễn dịch

– Cải thiện chức năng tiêu hóa

– Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

– Giảm tỷ lệ mắc viêm da cơ địa ở trẻ em nếu mẹ bổ sung Probiotics trước khi sinh.

Một nghiên cứu gần đây nhất của Phòng Thí nghiệm và Lâm sàng Hoa Kỳ đã xác định vi khuẩn probiotic có thể giúp:

– Chống lại vi khuẩn kháng kháng sinh.

– Chống lại các vi khuẩn gây loét.

– Điều trị bệnh viêm ruột.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã chứng minh, một trẻ sơ sinh có mẹ dụng probiotic thường xuyên sẽ có ít nguy cơ bị dị ứng thức ăn hơn, do đó cũng làm giảm nguy cơ bùng phát bệnh viêm da cơ địa ở độ tuổi từ 0 – 2 tuổi. Và nhiều nghiên cứu khác cho biết, probiotic có tác động tích cực đến bào thai.

Với những lợi ích đã kể trên, probiotic thực sự sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa từ đó sẽ giúp đầy lùi bệnh viêm da cơ địa.

Probiotics có nhiều ở đâu?

Bạn có thể gặp Probiotics trong nhiều thực phẩm hàng ngày nhưng nhiều nhất thường có trong sữa chua, giấm táo và sôcôla đen, bắp cải, kim chi, phô mai tươi… Trong đó, sữa chua là thực phẩm tiện lợi nhất. Vì thế, mỗi ngày hãy bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn.

Ăn sữa chua thời điểm nào là tốt nhất?

Dùng sữa chua đúng thời điểm là cách để cơ thể hấp thu tối đa nhiều dưỡng chất nhất. Các chuyên gia đã đưa ra 2 thời điểm “vàng” ăn sữa chua tốt nhất là sau bữa tối khoảng 30 phút – 2 tiếng và buổi chiều từ 16h – 17h.

Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 hũ sữa chua và ăn liên tục trong 4 tuần để có hiệu quả cao nhất.

Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 hũ sữa chua và ăn liên tục trong 4 tuần để có hiệu quả cao nhất.

Nên ăn tối thiểu 4 tuần liên tục để tái lập quân bình vi sinh trong đường ruột. Trung bình mỗi ngày có thể dùng 1 hũ, dùng nhiều quá không hề tốt.

Những lưu ý khi bổ sung Probiotics

Các thực phẩm giàu Probiotics được chứng minh là an toàn tuyệt đối với người sử dụng, tuy nhiên, mọi người nên lưu ý một số điểm dưới đây để có được hiệu quả cao nhất:

– Không ăn, uống Probiotics khi đói vì đa số Probiotics có trong thực phẩm lên men sẽ gây ra tác dụng phụ.

– Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ không nên bổ sung Probiotics quá nhiều.

– Trong quá trình sử dụng Probiotics bạn có thể bị đau bụng hoặc các vấn đề về dạ dày, vì thế, hãy theo dõi và điều chỉnh để phù hợp với thể trạng của bản thân. Một số biểu hiện thường gặp nhất bao gồm ợ hơi, tiêu chảy. Khi có các biểu hiện này, bạn nên giảm bớt hoặc chia làm nhiều bữa trong ngày.

– Không nên đun nóng sữa chua vì như vậy sẽ giết chết những vi khuẩn có lợi. Nên bảo quản sữa chua trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 2 tuần.

Nếu bạn đang bị viêm da cơ địa, còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay mỗi ngày 1 hộp sữa chua theo như hướng dẫn trên. Dùng liên tiếp trong 4 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển biến tích cực hơn cả mong đợi!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo