Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ và lưu ý quan trọng khi điều trị để có hiệu quả tốt nhất

Chữa bệnh sùi mào gà ở nữ như thế nào là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Bởi so với nam giới bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường khó điều trị dứt điểm, thậm chí là gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Tùy vào từng tình trạng, mức độ bệnh sẽ có phương pháp phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bệnh sùi mào gà ở nữ có chữa được không?

Cơ quan sinh dục của nữ giới có cấu tạo ẩn, luôn ẩm ướt của khí hư âm đạo (dịch tiết âm đạo). Chính vì vậy, khi có quan hệ tình dục không an toàn virus HPV xâm nhập sẽ dễ dàng phát triển nhanh chóng và gây bệnh sùi mào gà.

Biểu hiện sùi mào gà ở nữ thường gặp gồm: Xuất hiện những nốt sùi ở môi lớn, môi nhỏ, âm hộ, ngoài và trong hậu môn, thậm chí là cổ tử cung.

Nếu không điều trị sớm, sùi mào gà ở nữ giới sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực như: Ngứa (khi ở giai đoạn nặng), đau rát, chảy máu do nốt sùi phát triển với kích thước lớn, đặc biệt với phụ nữ mang thai sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh sang trẻ.

Vậy, sùi mào gà ở nữ giới có chữa được không? Theo các chuyên gia, sùi mào gà có thể tự hết mà không cần phải áp dụng các phương pháp điều trị. Nhưng với điều kiện bệnh không gây đau đớn hoặc khó chịu cho bạn thì bệnh sẽ tự lành trong vòng 4 tháng. Tỉ lệ khỏi bệnh là chiếm 30%.

Sùi mào gà có thể chữa được nhưng không tiêu diệt triệt để virus HPV

Sùi mào gà có thể chữa được nhưng không tiêu diệt triệt để virus HPV

Tuy nhiên, khi các triệu chứng bệnh gây đau đớn, khó chịu cho bạn thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Sùi mào gà có thể chữa được bằng thuốc nhưng các thuốc hay phương pháp ngoại khoa đều không thể tiêu diệt tận gốc loại virus cứng đầu gây bệnh HPV.

Những cách điều trị này chỉ có tác dụng giúp giảm thiểu các triệu chứng, đồng thời ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm mà sùi mào gà có thể gây ra.

Người bệnh cũng nên nhớ rằng, trong thời gian để bệnh tự hết nếu không chữa trị thì tỉ lệ tái phát bệnh sẽ cao hơn. Mặt khác, bệnh cũng có thể lây nhiễm sang người khác.

Những cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Cũng giống trường hợp sùi mào gà thông thường, chữa sùi mào gà ở nữ có thể áp dụng bằng nhiều cách khác nhau, hiện nay, phổ biến là điều trị bằng thuốc Tây y, phẫu thuật, điều trị bằng dân gian, Đông y.

1. Cách chữa sùi mào gà ở nữ bằng thuốc Tây

Có nhiều thuốc để khắc phục và điều trị bệnh sùi mào gà cho các chị em. Tuy nhiên, thuốc bôi, thuốc chấm là thuốc được sử dụng phổ biến. Người bệnh bôi hoặc chấm thuốc lên các nốt sùi và khiến chúng tự rụng.

Các thuốc được chỉ định phổ biến gồm: Imiquimod, Podophyllin và podofilox, Axit tricloaxetic (thuốc chấm), Sinecatechin…

Những thuốc này thích hợp điều trị sùi mào gà mức độ nhẹ, nốt sùi chưa lớn. Tuy nhiên, do chưa được điều trị tận gốc nên nốt sùi dễ tái phát.

2. Chữa bệnh sùi mào gà ở nữ bằng phẫu thuật

Nếu các thuốc trị sùi mào gà không có tác dụng tốt hoặc nốt sùi kích thước lớn thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật như: Đốt điện, áp lạnh, cắt bỏ, đốt bằng laser, ALA – PDT…

Đây là những cách khá hiệu quả với trường hợp sùi mào gà giai đoạn phát triển với diện tích nốt sùi lan rộng và đường kính lớn. Tuy nhiên, chúng cũng để lại những tác dụng phụ, vì vậy khi điều trị người bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện cùng với chế độ chăm sóc tốt nhất.

Chữa bệnh sùi mào gà ở nữ bằng phương pháp đốt

Chữa bệnh sùi mào gà ở nữ bằng phương pháp đốt

3. Chữa sùi mào gà nữ bằng Đông y

Đông y là phương pháp chữa bệnh chưa bao giờ bị bỏ quên dù hiện nay có rất nhiều cách chữa hiện đại đang được áp dụng.

Những bài thuốc chữa sùi mào gà bằng Đông y thường có đặc điểm là thanh nhiệt, giải độc, tăng sức đề kháng (bài thuốc uống). Bên cạnh đó là không gây tác dụng phụ.

Người bệnh có thể được áp dụng bài thuốc dùng ngoài và thuốc uống trong để điều trị tùy theo mức độ, tình trạng bệnh. Tuyệt đối không được tự áp dụng bởi dùng sai thuốc sẽ làm bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn.

4. Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ tại nhà

Một trong những cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ phổ biến được nhiều chị em áp dụng đó là chữa bệnh tại nhà với những thảo dược thiên nhiên. Tỏi, giấm táo, lá tía tô, bột nghệ… là những mẹo được thường xuyên áp dụng.

  • Trị sùi mào gà ở nữ bằng bột nghệ: Người bệnh sẽ nấu bột nghệ với ít dầu oliu để tạo thành hỗn hợp sền sệt sau đó bôi lên mụn sùi (mụn thịt).
  • Sử dụng giấm táo: Người bệnh dùng giấm táo thoa lên vết sùi mào gà để giúp bào mòn mụn và diệt vi khuẩn.
  • Tỏi trị sùi mào gà: Người bệnh xay nhuyễn tỏi sau đó vắt lấy nước, chấm nước tỏi lên vùng da bị mụn.

Chữa sùi mào gà theo dân gian khá đơn giản, không gây tác dụng phụ nhưng chỉ dùng cho những trường hợp bệnh nhẹ. Hiệu quả điều trị bệnh còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người.

Chữa bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai

Mang thai là thời kỳ nhạy cảm nên cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới cần phải thực sự cẩn thận. Tốt nhất bạn nên đến có cơ sở y tế để bác sĩ khám và chỉ định phương pháp thích hợp.

Thông thường, khi bị sùi mào gà thai phụ sẽ được kê đơn dung dịch Trichloactic acid để chấm lên các nốt sùi. Hoặc có thể áp dụng các phương pháp ngoại khoa như cắt bỏ, đốt điện hoặc điều trị laser.

Thai phụ cần được điều trị bệnh trước khi sinh con để giảm thiểu những biến chứng xảy ra cho sức khỏe của mẹ và bé. Nhất là ngăn chặn sự lây nhiễm bệnh sang thai nhi.

Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà cần có sự tư vấn cẩn thận từ bác sĩ khi điều trị

Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà cần có sự tư vấn cẩn thận từ bác sĩ khi điều trị

Những lưu ý khi chữa bệnh sùi mào gà ở nữ

Chữa bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nếu muốn có hiệu quả khả quan cũng như đảm bảo an toàn người bệnh nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Trong bất cứ phương pháp điều trị nào người bệnh đều phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng, đặc biệt là với phụ nữ mang thai.
  • Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, nếu có quan hệ hãy “yêu” an toàn và dùng bao cao su để tránh lây nhiễm sang bạn tình.
  • Cần khám và điều trị đồng thời cho bạn tình.
  • Thực hiện đúng như quy định về liều thuốc, chế độ sinh hoạt mà bác sĩ đưa ra.
  • Nếu sau một thời gian điều trị mà không có tiến triển bạn hãy đi khám lại ngay lập tức.

Trên đây là những cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới được áp dụng phổ biến hiện nay. Hãy lưu ý và tiến hành thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để có cách điều trị phù hợp với mình. Chúc bạn sức khỏe!

Xem Thêm: Những bài thuốc chữa sùi mào gà bằng Đông y cho hiệu quả tốt, an toàn

Bình luận (0)

  1. anhvu says: Trả lời

    Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt  : 0968.357.409

    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo