Những bài thuốc chữa sùi mào gà bằng Đông y cho hiệu quả tốt, an toàn

Chữa sùi mào gà bằng Đông y nói riêng và các bệnh lý khác không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Trên thực tế không phải cách chữa Tây y nào cũng mang lại hiệu quả, thậm chí còn gây ra các tác dụng phụ khiến người bệnh khó chịu. Lúc này chữa bệnh sùi mào gà bằng Đông y là một giải pháp an toàn.

Quan niệm của Đông y về sùi mào gà

Nếu theo y học hiện đại, sùi mào là bệnh xã hội lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Thì với Đông y, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “tao hậu”, “táo vưu”, “táo hậu” nguyên nhân chủ yếu do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thất nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày rồi phát triển thành bệnh.

Nguyên tắc chung trong điều trị bệnh sùi mào gà phải giải độc tán kết, thanh nhiệt lợi thấp từ bài thuốc nhất định. Giúp người bệnh vừa giảm được triệu chứng bệnh vừa tăng cường sức khỏe bên trong chống lại tác nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều bài thuốc, phương pháp trị bệnh khác, Đông y cũng tồn tại những ưu điểm và hạn chế của nó.

Ưu điểm khi trị sùi mào gà bằng Đông y:

– Các vị thuốc Đông y đều có nguồn gốc thảo dược nên an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ cho người bệnh khi sử dụng.

– Thuốc Đông y không chỉ giảm triệu chứng bệnh mà còn bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.

Chữa sùi mào gà bằng Đông y mang lại sự an toàn cao

Chữa sùi mào gà bằng Đông y mang lại sự an toàn cao

Nhược điểm của thuốc Đông y trị sùi mà gà:

– Do dược tính không mạnh như thuốc Tây y nên người bệnh cần sử dụng lâu dài, kiên trì để có được hiệu quả điều trị bệnh.

– Chỉ hiệu quả đối với trường hợp bệnh sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ, tổn thương nhẹ. Sùi mào gà với các tổn thương lớn, lan rộng cần phải điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa như đốt điện, đốt laser…

– Ngoài ra, kết quả điều trị bệnh với thuốc Đông y phần lớn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu hợp bệnh sẽ cải thiện nhanh chóng và ngược lại.

Những bài thuốc chữa sùi mào gà bằng Đông y hiệu quả

Theo quan niệm của Đông y cổ truyền trước kia, bất cứ một bệnh lý nào khi điều trị cũng cần phải kết hợp giữa những bài thuốc uống dùng trong và bài thuốc dùng ngoài.

Tuy nhiên hiện nay với sự nghiên cứu của các lương y các bài thuốc có thể sử dụng độc lập với những trường hợp bệnh nhẹ hoặc sử dụng như phương pháp hỗ trợ điều trị cho các trường hợp nặng.

Dưới đây là những bài thuốc điều trị sùi mào gà bằng Đông y được áp dụng phổ biến hiện nay.

1. Trị sùi mào gà bằng Đông y với thuốc uống

Để điều trị bệnh sùi mào gà, người bệnh có thể lựa chọn 1 trong hai bài thuốc sau:

Bài thuốc 1:

Thành phần: Tỳ giải, thương truật, hoàng bá, tử thảo, ma xỉ hiện (rau sam) mỗi vị 15 gam; đại thanh diệp, ý dĩ mỗi vị 20 gam; thổ phục linh 30 gam; đan bì 12 gam; thông thảo 10 gam.

Cách dùng: Người bệnh trộn đều các vị thuốc với nhau, rửa sạch (nếu cần) mỗi ngày sắc uống 1 thang.

Trường hợp những nốt sùi có dấu hiệu sưng nóng, đỏ đau, táo bón thì kết hợp thêm vào thang thuốc: tri mẫu và đại hoàng mỗi vị 9 gam; sinh thạch cao và kim ngân hoa mỗi vị 15 gam.

Trường hợp sùi mào gà tái phát, thành phầm gồm thang thuốc ban đầu và thêm vào 20g hoàng kỳ và 15g bạch truật sắc uống mỗi ngày.

Vị thuốc thương truật trong bài thuốc chữa sùi mào gà

Vị thuốc thương truật trong bài thuốc chữa sùi mào gà

Bài thuốc 2:

Thành phần: Dã hoa cúc, thổ phục linh mỗi vị 30 gam; kim ngân hoa, cam thảo, bản lam căn, sơn đậu căn, liên kiều, hoàng cầm, chỉ tử, hoàng bá, thương truật, mỗi vị 10 gam; sơn từ cô 5 gam.

Cách dùng: Trộn đều các vị thuốc với nhau, rửa sạch (nếu cần) sau đó sắc uống mỗi ngày 1 thang.

2. Chữa sùi mào gà bằng Đông y với thuốc dùng ngoài

Bên cạnh bài thuốc uống, người bệnh có thể sử dụng kết hợp với thuốc dùng ngoài. Những bài thuốc phổ biến gồm:

Bài thuốc 1:

Thành phần: Ma xỉ hiện 45 gam; bản lam căn, sơn đậu căn, khổ sâm, mỗi vị 30 gam; hoàng bá 20 gam; mộc tặc thảo 15 gam; bạch chỉ, đào nhân, lộ phong phòng, cam thảo sống, tế tân, mỗi vị 10 gam.

Cách dùng: Sắc đặc để lấy nước, dùng gạc thấm nước và đắp lên các nốt sùi mỗi ngày 1 lần. Mỗi lần đắp khoảng 15 phút, một liệu trình sẽ gồm 5 lần đắp, tương đương với 5 ngày.

Bài thuốc 2:

Thành phần: Ma xỉ hiện 30 gam; bạch tiên bì 20 gam; tế tân 15 gam; mật quạ 10 gam.

Cách dùng: Đem sắc đặc các vị thuốc này để lấy nước, rửa nốt sùi 2 lần/ ngày, mỗi lần 30 phút.

Bài thuốc 3:

Thành phần: Bản lam căn, dã cúc hoa, mỗi vị 30 gam; mộc tặc, khô phàn, đại phu tử, mỗi vị 20 gam; nga truật 15 gam.

Cách dùng: Mỗi ngày sắc 1 thang thuốc và lấy nước ngâm rửa các nốt sùi.

Bài thuốc 4:

Thành phần: Khổ sâm 50 gam; tam lăng, nga truật mỗi vị 30 gam; đâu căn, mộc tặc mỗi vị 20 gam; đào nhân 15 gam; đam bì 12 gam.

Cách dùng: Sắc đều các vị thuốc lấy nước rửa mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 8 phút và thực hiện trong liệu trình 14 ngày.

Vị thuốc khổ sâm đã được sấy khô

Vị thuốc khổ sâm đã được sấy khô

Bài thuốc 5:

Thành phần: Ma xỉ hiện 60 gam; đại thanh diệp 30 gam; minh phàn 21 gam.

Cách dùng: Đem sắc lấy nước rửa các nốt sùi khi còn ấm mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 15 phút. Sau đó, dùng 30g lục nhất tán, 9g phèn phi nghiền nát, trộn đều sau đó rắc vào những nốt sùi.

Bài thuốc 6:

Cách dùng: Hoàng bá, khổ sâm, hoàng kỳ, ý dĩ một lượng bằng nhau, sấy khô sau đó tán bột mịn.

Cách dùng: Mỗi lần sử dụng lấy 1 gam rắc lên nốt sùi và băng kín lại. Một liệu trình sẽ thực hiện 10 lần, thông thường sẽ làm trong 2 liệu trình.

Lưu ý khi chữa sùi mào gà bằng Đông y

Không riêng phương pháp Tây y, trị bệnh với Đông y người bệnh cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc, lưu ý để có được hiệu quả cao nhất.

– Người bệnh cần tham khảo và nhận sự tư vấn của bác sĩ trước khi áp dụng bất cứ một bài thuốc nào mà chúng tôi nêu trên. Không tự ý mua thuốc bởi dùng thuốc sai cách sẽ làm triệu chứng bệnh sùi mào gà nghiêm trọng hơn.

– Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ trong thời gian trị bệnh. Dùng thuốc đúng liệu trình, không bỏ giữa chừng để thu về kết quả khả quan.

– Kiêng quan hệ tình dục khi điều trị bệnh. Quan hệ tình dục sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh, đồng thời các vết loét, tổn thương do sùi mào gà sẽ nặng nề hơn.

– Tăng cường tập luyện thể dục thể thao, xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Hãy bổ sung những thực phẩm giàu vitamin B, các loại rau xanh như súp lơ, dưa leo, các loại hạt… Không ăn thực phẩm cay nóng, thịt dê, hải sản…

– Nếu sau liệu trình điều trị sùi mào gà bằng thuốc Đông y, tình trạng bệnh không có tiến triển tốt, người bệnh hãy đến ngay cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám uy tín để thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Kiêng quan hệ tình dục để bệnh nhanh chóng cải thiện

Kiêng quan hệ tình dục để bệnh nhanh chóng cải thiện

Chữa sùi mào gà bằng Đông y ở đâu?

Các bài thuốc Đông y chữa sùi mào gà tuy lành tính và an toàn nhưng không phải vì vậy mà người bệnh có thể sử dụng tùy tiện. Do vậy, để có được bài thuốc đúng, phù hợp với cơ địa và mức độ bệnh bạn cần đến địa chỉ y tế uy tín.

Bệnh viện Da liễu Hà Nội là địa chỉ khám, chữa và điều trị các bệnh da liễu trong đó có sùi mào gà được đánh giá cao. Đây không chỉ là bệnh viện uy tín ở Hà Nội mà còn là địa chỉ thăm khám bệnh da liễu, sùi mào gà cho người dân tỉnh lân cận. Địa chỉ: 79B Phố Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại 096 769 16 16.

Ngoài ra, người bệnh có thể đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội… để khám và điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả.

Trên đây là những bài thuốc chữa sùi mào gà bằng Đông y phổ biến và mang lại hiệu quả cho người bệnh. Để có được hiệu quả điều trị tốt và an toàn, ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường của sùi mào gà, hãy chủ động đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị sớm, ngăn ngừa bệnh phát triển, gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo