Các loại thuốc chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả được bác sĩ khuyên dùng

Các loại thuốc chữa bệnh sùi mào gà nào mang lại hiệu quả cho người bệnh chính là chủ đề được quan tâm hiện nay. Bởi tỉ lệ mắc bệnh ngày càng đáng báo động do sự thoải mái trong quan hệ tình dục của giới trẻ. Nếu không điều trị sớm sùi mào gà có thể gây ra những biến chứng tiêu cực cho sức khỏe của chính người bệnh và nguy cơ lây bệnh cao lây nhiễm bệnh sang người khác.

Các loại thuốc chữa bệnh sùi mào gà phổ biến

Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra, những người trong độ tuổi 16-35 là đối tượng thường mắc bệnh nhất. Sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục, ngoài ra bệnh còn lây qua sự tiếp xúc với vật dụng có virus, tiếp xúc thân mật với người mắc bệnh.

Triệu chứng của bệnh là xuất hiện những nốt sùi nhỏ li ti hình dạng giống như mào gà hoặc hoa súp lơ mọc ở nhiều vị trí cơ thể, điển hình là bộ phận sinh dục(âm hộ, âm đạo, dương vật, bìu), quanh lỗ hậu môn, thậm chí là miệng, bàn tay hay cổ tử cung…

Thông thường việc điều trị sùi mào gà mục đích làm phá hủy tổn thương nốt sùi chứ không thể tiêu diệt được virus HPV. Và tùy vào vị trí cũng như mức độ tổn thương sẽ lựa chọn các loại thuốc, cách chữa trị khác nhau.

Một số thuốc trị sùi mào gà được dùng phổ biến và hiệu quả hiện nay gồm có:

1. Thuốc bôi, chấm trị sùi mào gà

Thuốc chữa sùi mào gà phổ biến hiện nay không thể không nhắc đến các loại thuốc bôi, chấm. Những thuốc này có tác dụng trực tiếp giúp người bệnh giảm nhanh chóng sự khó chịu mà triệu chứng sùi mào gà gây ra.

#Podophyllotoxine 20-25%:

Thuốc dùng cho những nốt sùi với tổn thương nhỏ ở âm hộ. Khi dùng, người bệnh chấm một lượng nhỏ thuốc vào nốt sùi cho đến khi chúng chuyển thành màu nâu. Sau 1-3 giờ cần rửa sạch thuốc để tránh tình trạng loét da.

Podophyllotoxine là một trong các loại thuốc chữa bệnh sùi mào gà phổ biến

Podophyllotoxine là một trong các loại thuốc chữa bệnh sùi mào gà phổ biến

#Dung dịch trichloactic acid:

Đây là dung dịch chấm, người bệnh dùng một que nhỏ hoặc tăm bông chấm một ít dung dịch này lên những nốt sùi mào gà, cho đến khi chúng trắng ra. Phụ nữ có thai cũng có thể dùng thuốc nhưng không chấm vào lỗ niệu đạo, cổ tử cung hoặc phía bên trong hậu môn.

#Imiquimod:

Thuốc được bào chế dưới dạng kem bôi, có tác dụng tăng khả năng miễn dịch trong cơ thể để chống lại sùi mào gà. Ngoài ra, thuốc còn hạn chế tình trạng tái phát bệnh, có thể dùng cho mụn cóc chai sừng hoặc không chai sừng.

Tác dụng phụ phổ biến khi dùng thuốc là gây đỏ da, ngoài ra có đau nhức cơ thể, ho, đau, phát ban, người mệt mỏi.

#Podophyllin 25

Một trong các loại thuốc chữa bệnh sùi mào gà được đánh giá cao hiện nay đó chính là Podophyllin 25. Đây là thuốc trị sùi mào gà của Thái Lan, ngoài ra còn dùng trong trị mụn cơm, những u nhú, các nốt sùi ở âm đạo.

Lưu ý là người bệnh chỉ được dùng thuốc này khi có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ, không được tùy tiện sử dụng, nhất là những khu vực nhạy cảm như âm đạo, bên trong hậu môn.

#Podofilox

Người bệnh có thể sử dụng thuốc này tại nhà sau khi được kê đơn của bác sĩ. Tuân thủ theo hướng dẫn cũng như lời khuyên của bác sĩ để cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng.

Tuyệt đối không dùng Podofilox ở khu vực bên trong bộ phận sinh dục. Thuốc được khuyến cáo là không sử dụng trong thời gian mang thai. Ngoài ra, thuốc có thể gây kích ứng da nhẹ, sưng hoặc đau là một số tác dụng phụ khác.

#Interferon (α, n1,n3):

Thuốc được dùng theo đường tiêm hoặc bôi ngoài da với tác dụng ức chế sự sao chép virus, tăng sinh tế bào, đồng thời tăng cường hoạt động của thực bào, độc tế bào. Nó có thể tác động lên nhiều loại virus và papilomavirus là một trong số đó.

Interferon điều trị theo đường tiêm hoặc bôi ngoài da

Interferon điều trị theo đường tiêm hoặc bôi ngoài da

#Sinecatechin (Veregen)

Đây là một loại kem dùng để điều trị sùi mào gà ở bên ngoài, trong cũng như xung quanh hậu môn. Theo các chuyên gia, tác dụng phụ của thuốc không mạnh, với một số phản ứng nhẹ như: Đỏ da, ngứa, rát hoặc đau.

2. Sùi mào gà uống thuốc gì?

Thuốc uống cũng là cách điều trị bệnh sùi mào gà. Hiện nay, trên thị trường có hai loại thuốc thuốc uống hỗ trợ điều trị bệnh gồm: AHPC và thuốc AHCC, cả hai đều là thuốc chữa sùi mào gà của Nhật.

Theo thông tin từ nhà sản xuất đây là thuốc có tác dụng trong điều trị các bệnh ung thư, bệnh gan và cả sùi mào gà.

Tuy nhiên, sử dụng thuốc gì để mang lại hiệu quả thì người bệnh cần có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc chữa sùi mào gà bằng Đông y

Nếu nói đến các thuốc chữa sùi mào gà thì người bệnh không nên bỏ qua những bài thuốc Đông y. Thuốc Đông y có nguồn gốc hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên được sao/ phơi khô, kết hợp với nhiều vị thuốc khác nhau để mang lại hiệu quả trong điều trị bệnh.

Mặt khác, thuốc Đông y khi sử dụng thường có tác dụng giải độc, thanh nhiệt nên người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu và giảm đi sự khó chịu của triệu chứng sùi mào gà.

Điểm hạn chế, nhược điểm của phương pháp này là thời gian điều trị lâu dài, hiệu quả sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi người.

Thông thường để chữa sùi mào gà bằng Đông y sẽ áp dụng cả bài thuốc dùng ngoài và dùng bên trong. Để có bài thuốc phù hợp cho mình người bệnh cần đến các địa chỉ khám chữa bệnh Đông y để được kê đơn, cách dùng đúng nhất.

Trị sùi mào gà bằng Đông y có thể dùng thuốc uống trong và dùng ngoài

Trị sùi mào gà bằng Đông y có thể dùng thuốc uống trong và dùng ngoài

Những lưu ý khi sử dụng các thuốc chữa bệnh sùi mào gà

Như vậy, có nhiều thuốc trị sùi mào gà dành cho bạn. Tuy nhiên, để thuốc có được hiệu quả trong điều trị người bệnh phải lưu ý một số vấn đề. Cụ thể như sau:

– Trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào người bệnh cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ, nhất là thuốc bôi, thuốc uống Tây y. Sử dụng sai thuốc, sai cách sẽ khiến bệnh của bạn trở nên nghiêm trọng hơn, hoặc gặp các tác dụng phụ không mong muốn.

– Khi dùng thuốc không được vội vàng, đặc biệt là thuốc bôi người bệnh chú ý quan sát vùng da được điều trị. Nếu có cảm giác khó chịu hãy ngưng thuốc ngay. Nếu nghiêm trọng hãy thông báo cho bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

– Với loại thuốc bôi ở vùng âm đạo, hậu môn người bệnh hãy dùng thuốc với lượng nhỏ, bôi nhiều lần. Không nên bôi quá nhiều lượng thuốc lên vùng da điều trị vì có thể gây ra các tác dụng phụ.

– Điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ đưa ra trước đó, không được tự ý tăng liều cũng như không ngưng giữa chừng.

– Trong thời gian mắc bệnh cũng như dùng thuốc bạn hãy kiêng quan hệ tình dục để virus không lây nhiễm sang bạn tình. Đồng thời giúp các tổn thương nhanh chóng lành lại.

– Có chế độ sinh hoạt hợp lý, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, năng tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch giúp chống chọi lại với virus HPV.

– Nếu sau một thời gian điều trị không mang lại kết quả, người bệnh hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để kiểm tra. Bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị mới phù hợp hơn.

Mua thuốc chữa sùi mào gà ở đâu?

Nên mua thuốc ở đâu cũng là vấn đề được người bệnh quan tâm không kém việc tìm hiểu các thuốc điều trị bệnh. Bởi như thông tin chúng tôi vừa đề cập ở trên hiện nay có rất nhiều loại thuốc bôi có thể điều trị bệnh một cách dễ dàng.

Thực tế cho thấy rằng, mua thuốc ở đâu quyết định đến hiệu quả trong điều trị bệnh của chúng ta. Chính vì vậy, cần mua tại các địa chỉ phân phối thuốc uy tín. Tốt nhất bạn nên đến các bệnh viện, phòng khám uy tín trong điều trị bệnh lý sùi mào gà để mua thuốc.

Mua thuốc trị sùi mào gà tại địa chỉ y tế uy tín

Mua thuốc trị sùi mào gà tại địa chỉ y tế uy tín

Tuyệt đối không mua thuốc khi chưa được thăm khám cụ thể từ các bác sĩ chuyên khoa. Việc mua thuốc theo cảm tính, không đúng thuốc sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt là các thuốc trị sùi mào gà cho bà bầu lại cần được lưu ý nhiều hơn.

Chưa kể, trên các website trên internet hiện nay xuất hiện rất nhiều với lĩnh vực kinh doanh thuốc. Nếu chưa tìm hiểu kỹ thì sẽ rất khó biết được đó có phải là địa chỉ uy tín hay không. Vì vậy, không mua thuốc tại đây tránh mua phải hàng giải, hàng kém chất lượng nhưng lại với giá “cắt cổ”.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây người bệnh đã biết được các loại thuốc chữa bệnh sùi mào gà phổ biến hiện nay. Người bệnh nên lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo, nếu muốn mua thuốc điều trị đúng, hiệu quả cần đến địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám, bác sĩ sẽ là người chỉ định bạn nên dùng thuốc nào để chữa trị mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn sức khỏe!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo