Bị á sừng bôi thuốc gì an toàn và mau khỏi bệnh?

“Cho tôi hỏi bị á sừng bôi thuốc gì hiệu quả? Gần đây, da tay và chân tôi bong tróc, nứt nẻ và chảy máu rất đau. Tôi có pha loãng nước muối ấm để ngâm nhưng không thấy đỡ, mà còn làm da khô hơn. Rất mong được mọi người tư vấn nên dùng loại thuốc nào an toàn và chữa bệnh á sừng tốt nhất”. (Hải Anh – Hà Nội)

Thông tin tham khảo:

Hải Anh thân mến! Bệnh á sừng thường bùng phát nặng hơn khi nhiệt độ và độ ẩm xuống thấp. Bệnh gây ra những triệu chứng khó chịu, vị trí tổn thương thường xuất hiện ở bàn chân, bàn tay và gót chân.

Điều trị bệnh á sừng có rất nhiều cách khác nhau, trong đó dùng thuốc chữa bệnh á sừng vẫn là giải pháp hàng đầu. Thuốc có công dụng tại chỗ nên được dùng để đặc trị bệnh á sừng. Tuy nhiên, một số loại thuốc bôi chữa bệnh á sừng cần căn cứ vào tình trạng bệnh cũng như đối tượng sử dụng (người già, trẻ em hay phụ nữ mang thai). Do đó, cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu là lời khuyên tốt nhất với người bệnh á sừng.

Khi bị á sừng bôi thuốc gì hiệu quả nhất – Điều trị bằng Tây y

Điều trị bệnh á sừng bằng các loại thuốc như: Thuốc chống tạo sừng, thuốc kháng sinh giúp giảm bớt những tổn thương do bệnh gây ra.

Nên bôi thuốc gì khi bị bệnh á sừng? Các loại thuốc bôi thường được dùng để điều trị á sừng phổ biến như: Kem dưỡng ẩm da, các loại thuốc bạt sừng… Đối với trường hợp bị nhiễm virus, nhiễm nấm có thể sử dụng thêm thuốc kháng sinh dùng bôi điều trị, thuốc kháng nấm.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
Dùng để điều trị tình trạng bong tróc sừng ngoài da, khô da
Dùng để điều trị tình trạng bong tróc sừng ngoài da, khô da

Một số loại thuốc bôi được chỉ định chữa á sừng như:

Các loại thuốc bôi bạt sừng như: Gentrizone, Fucicort, thuốc Acid  salycilic… Dùng để điều trị tình trạng bong tróc sừng ngoài da, khô da.

Bị á sừng bôi thuốc gì? Thuốc Explaq có công dụng kháng viêm dạng kem bôi, dưỡng ẩm làm mềm da và dùng thuốc mỡ theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc bôi Corticoid trị bệnh á sừng, tuy nhiên cần có sự hướng dẫn của bác sĩ. Nên sử dụng trong thời gian ngắn để cải thiện tình trạng bệnh.

Thuốc bôi chữa á sừng có công dụng chống nhiễm khuẩn, cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa tạo sừng ngoài da
Thuốc bôi chữa á sừng có công dụng chống nhiễm khuẩn, cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa tạo sừng ngoài da

Những loại thuốc bôi chữa á sừng chủ yếu có công dụng chống nhiễm khuẩn viêm nhiễm, cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa tạo sừng ngoài da. Tuy nhiên, người bệnh không nên lạm dụng và cần tuân thủ sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để cải thiện bệnh một cách tích cực.

Khi bị á sừng bôi thuốc gì hiệu quả nhất – Điều trị bằng Đông y

Thuốc bôi Thanh bì Dưỡng can thang – Một dạng của bài thuốc Nam lành tính Thanh bì Dưỡng can là một trong những loại thuốc bôi chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, qua quy trình bào chế đảm bảo độ an toàn tuyệt đối, điều trị á sừng hiệu quả. Đây là một trong những bài thuốc nổi tiếng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc – Đơn vị hàng đầu Việt Nam về ứng dụng Y học cổ truyền trong khám và điều trị các đầu bệnh.

Bài thuốc bôi Thanh bì Dưỡng can thang kế thừa hàng chục bài thuốc cổ phương, nổi bật nhất là bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của dân tộc Tày ở Bắc Kạn. Trải qua nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được làm mới, gia giảm về thành phần và công thức, đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Với nguồn gốc đặc biệt, công thức hoàn chỉnh chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày của VTV2. Theo đó, trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị á sừng, viêm da tự miễn. Quý khán giả có thể theo dõi toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

Thuốc bôi ngoài Thanh bì Dưỡng can thang có thành phần bao gồm: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… có tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

Để đảm bảo hiệu quả điều trị, bệnh nhân nên sử dụng thêm dạng thuốc uống và thuốc ngâm rửa của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Cung cấp cho độc giả thành phần và công dụng của 2 dạng thuốc này:

  • Thuốc uống điều trị bên trong thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ 1 số dược liệu quý…
  • Thuốc ngâm rửa thành phần bao gồm: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng có tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, ngăn tổn thương lan rộng, phục hồi làn da.

XEM NGAY:

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Đặc biệt, bài thuốc kết tinh 30 dược liệu quý có khả năng sát khuẩn, tiêu viêm, chống ngứa, làm lành da tốt bậc nhất. Trong đó, 100% vị thuốc sạch chuẩn GACP-WHO, hơn 80% dược liệu do Trung tâm Quốc gia Vietfarm – Đơn vị trực thuộc Trung tâm Thuốc dân tộc đảm nhận, số còn lại được thu mua trực tiếp từ đồng bào bản địa hoặc nhập khẩu chính ngạch nên chất lượng đảm bảo, AN TOÀN, không tác dụng phụ.

Thời gian điều trị bệnh á sừng bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang thường kéo dài từ 2 đến 5 tháng tùy theo thể trạng và tình trạng của bệnh nhân. Trong đó có trường hợp của bác Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh chỉ sau 1 tháng điều trị.

Bác chia sẻ: “Thực tình khi chuyển sang chữa Đông y, tôi đã xác định là cũng phải vài ba tháng mới thấy hiệu quả chứ không tác dụng ngay như Tây y được. Nhưng rất bất ngờ chỉ sau 1 tháng tôi đã thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt. Với tình hình này tôi rất có niềm tin rằng mình có thể khỏi được căn bệnh á sừng khi kiên trì điều trị hết liệu trình mà bác sĩ chỉ định”. 

>>> XEM CHI TIẾT: LÀNH BỆNH á sừng dai dẳng nhiều năm nhờ BÀI THUỐC QUÝ của Trung tâm Thuốc dân tộc

Đã có rất nhiều bệnh nhân sử dụng bài thuốc này theo chỉ dẫn của bác sĩ và cảm nhận được sự hồi phục trong bệnh tình của mình. Sự tin tưởng của bệnh nhân là yếu tố lớn nhất làm nên thành công của bài thuốc này. Bệnh nhân đang mắc bệnh á sừng hoặc những bệnh da liễu khác có thể liên lạc với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Cung cấp cho bạn đọc thông tin của Trung tâm để quý vị tiện liên lạc:

Lời khuyên hữu ích đi điều trị bệnh á sừng hiệu quả

Khi mắc bệnh á sừng người bệnh không nên ngâm chân bằng nước muối. Vì nước muối có tính chất ưu trương giúp hút nước trong tế bào da, sẽ càng làm cho tình trạng da khô nứt nẻ nghiêm trọng hơn. Do đó, người bệnh không nên dùng nước muối ngâm nếu như không muốn bệnh nặng hơn.

Bệnh á sừng do nhiều yếu tố gây nên, trong đó phổ biến là do cơ địa cơ thể bị thiếu các loại vitamin. Vì vậy, người bệnh cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết, nhất là vitamin A, C, E…

Sử dụng các loại thuốc, kem dưỡng ẩm khi thấy da khô, nhất là vào mùa đông giúp làm mềm da và giảm tình trạng nứt nẻ, bong tróc.

Hạn chế dùng những loại thuốc có chứa Corticoid. Vì Corticoid giúp chống dị ứng, chống viêm với người bị á sừng, nhưng cũng có thể gây ra những tác dụng phụ nếu như quá lạm dụng như: Rạn da, teo da hoặc nhiễm trùng do mất khả năng đề kháng.

Hy vọng rằng với những thông tin tư vấn ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về bị á sừng bôi thuốc gì tốt nhất? Bên cạnh đó người bệnh cần lưu ý dùng thuốc cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, đúng liều lượng và không được tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của thầy thuốc.

Thông tin tham khảo:

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (51)

  1. Lê Ai Ai says: Trả lời

    Em bị á sừng từ hồi học lớp 9, hồi đấy ngày nào e cũng đi giặt giẻ và lau bảng ko biết có phải vì vậy mà em bị bong hết da 2 bàn tay sau đó chữa kiểu gì cũng ko khỏi đc, mẹ em đun đủ thứ lá rồi bôi hết loại thuốc này đổi sang loại thuốc khác cũng ko hết đc, mùa hè thì nó đỡ hơn nhưng mùa đông đến đúng là ám ảnh luôn, 2 bàn tay e nứt toác hết ra nhiều khi chảy máu em đau ko làm gì đc chỉ ngồi khóc, em rất ngại và tự ti khi ra ngoài vì sợ ánh mắt ngta nhìn vào tay mình, có thời gian em vừa áp lực học hành vừa bị bệnh khiến em như bị trầm cảm, bố mẹ cũng chạy chữa hỏi han khắp nơi cuối cùng đc ông bác họ mách cho dùng thuốc nam để chữa, mẹ e đi cắt cho em mấy chục thang thuốc cộng với thuốc bôi và thuốc ngâm rửa, em sử dụng đã khỏi đc 5 năm rồi, có anh chị em nào bị á sừng hay người thân bị thì cứ đến b31 ngõ 70 nguyễn thị định ý mà cắt thuốc, uống thuốc nam hiệu quả mà an toàn, em từ đấy đến nay ko có dấu hiệu bị lại luôn

    1. Đỗ Thị Mến says: Trả lời

      Mình cũng chứng kiến cô hàng xóm nhà mình chữa khỏi bệnh á sừng vảy nến bằng thuốc nam đấy, cô ý làm lao công ở trường học chồng con thì k có, cô ý kể bị từ hồi con gái nên chả ai dám yêu và lấy cô, thế là bao nhiêu năm cô cứ mặc cảm về bệnh, đi làm nhiều nơi còn xua đuổi xa lánh ý, thỉnh thoảng mình hay sang nhà cô chơi thì thấy cô uống cái gói thuốc gì đen đen hỏi thì cô bảo thuốc nam để chữa bệnh, mình nghĩ chắc chữa tâm lí thôi chứ bệnh này có khi phải sống chung cả đời ý chứ, cả nền y học hiện đại ngta còn k tìm ra đc thuốc chữa triệt để thì sao uống thuốc này mà chữa đc, thế mà mấy tháng ko gặp vừa rồi cô ý khoe chữa khỏi hẳn rồi, mình nhìn đúng la tay cô nhẵn nhụi thật, nhìn xa ko thấy gì nhưng nhìn sát gần mới thấy da hơi hồng hồng chút thôi, đúng là ko tin vào mắt mình mn ạ, thuốc nam mà hiệu nghiệm thật

       

    2. Phạm Cúc says: Trả lời

       Uống thuốc nam chữa khỏi đc bệnh nhưng cũng phải kiêng khem nhiều lắm, ko phải ai cũng kiêng khêm với uống thuốc đc hết cả liệu trình đâu

       

  2. Trúc Hà says: Trả lời

    Em cũng bị á sừng ở gan bàn tay, tay khô nứt nẻ chẻ rãnh bong hết lớp da này đến lớp da khác giờ da tay mỏng hoạt động cầm nắm gì cũng thấy đau, em làm công việc văn phòng chỉ ngồi gõ máy tính ko tiếp xúc gì hóa chất độc hại ko hiểu sao lại mắc bệnh này nhỉ, mà chả hiểu bs ở viện da liễu kê thuốc kiểu gì mà lúc bôi thì khỏi mà lúc ngưng thuốc đc 2 tuần là lại bị lại ngay, vừa rồi đi họp phụ huynh cho con tay đau ko cầm nổi bút mà viết thì chị phụ huynh ngồi cùng hỏi e kể ra thì chị ý bảo trước chị ý cũng bị á sừng ở chân, nhiều khi nứt nẻ chảy máu ko đi đc xong chị ý uống 3 tháng thuốc nam là khỏi hẳn, xong chỉ cho mình ra chỗ trung tâm thuốc dân tộc gì đó để lấy thuốc, cho mình hỏi có ai uống thuốc nam mà chữa đc bệnh á sừng ko, chia sẻ chút thông tin cho mình với, cảm ơn cả nhà

     

    1. Ngô Thanh Huyền says: Trả lời

      Chị mình cũng bị bệnh này từ hồi học cấp 2 cơ chữa tốn rất nhìu tiền mà mãi ko khỏi, chị cũng đến bv tiêm thuốc nhưng chỉ đỡ 1 thời gian thôi, mà tiêm vào cũng hại ng lắm. Sau đấy chị mình uống thuốc ở nhà thuốc đông y ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân mới uống có 2 liệu trình khoảng 2 tháng rùi ko uống nữa vì thấy bệnh đỡ với đợt đấy phải đi thực tập nên ko tiếp tục uống đc, vậy mà chị cũng khỏi bệnh đc 3,4 năm rùi ko thấy tái phát. Cũng có thế tùy cơ địa mỗi ng có hợp với thuốc hay ko nhưng bạn cứ thử tham khảo xem.

    2. Phạm Minh Anh says: Trả lời

      Chữa bằng tây y ko khỏi tận gốc đc đâu, nhiều người gặp tình trạng này quanh đi quẩn lại cũng chỉ uống thuốc kháng sinh, kháng viêm, kháng histamin, thuốc bôi thì quay vòng mấy loại corticoit mà bao nhiêu năm có khỏi đc đâu, mẹ e ko biết đc ai mách cứ bắt em uống thuốc đông y để chữa, em chưa uống bao giờ chả hiểu có chữa đc ko hay lại mất công mất sức, em cũng đang nằm vùng nghe ngóng thông tin xem có ai chữa đc thật ko còn theo.

       

    3. Merino says: Trả lời

      em bị á sưng khoảng 2 năm nay, mùa hè thì tay em thường bị ngứa và sau 1 hồi ra sức gãi thì nó mẩn mụn nhỏ nhỏ giống kiểu mụn nước ạ, đến mùa thu thì da khô, và nếu k thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm thì nó sẽ bị bóc da, còn mùa đông thì lúc nào da cũng bị sần, bong tróc.Vừa rồi em đi khám bs có hỏi bs sao e điều trị mãi mà ko khỏi thì bs bảo em uống thuốc ko đáp ứng, tiêm sẽ nhanh khỏi hơn. có ai đã từng tiêm chưa ạ? em cứ thấy sợ sợ, tiêm vào sợ ảnh hưởng ko tốt cho sk, em đang băn khoăn quá,mọi người tư vấn giúp em với ạ, bây giờ đi đâu cũng thây tự ti về bàn tay minh 

       

    4. Phi Long says: Trả lời

      Đừng dại mà tiêm bạn ơi, đúng là tiêm thì đỡ thật đây nhưng sau này phải phụ thuộc vào thuốc, mà mỗi lần bị lại nó còn nặng hơn cả trước, chú mình làm thợ xây do tiếp xúc với xi măng nhiều xong bị như kiểu nc ăn chân ý, sau nó lan hết cả ra 2 bàn chân và bàn tay, đến lúc nặng mới đi chữa xong chú lại chọn cách tiêm cho nhanh khỏi còn làm việc giờ cứ lúc nào bị ko chịu đc lại tiêm 1 mũi, tiêm nhiều nó lờn thuốc, mũi đầu thì thấy đỡ càng về sau càng rút ngắn thời gian tiêm lại. Sau này rồi đầy bệnh vào người ý, ai nói cũng ko nghe..

       

    5. Bùi Cẩm Tú says: Trả lời

      đừng dùng phương pháp tiêm chữa Á sừng nhé bạn, lợi trước mắt mà hại lâu dài, có nhiều biến chứng về sau lắm, báo chí đã đăng rất nhiều lời khuyên về cách chữa này rồi

       

    6. Hồng Minh says: Trả lời

      Đúng là chữa đông y chữa được nhưng phải thầy thuốc giỏi cơ, có bệnh thì cứ vái tứ phương thôi còn hơn cứ phải sống chung với bệnh, uống thuốc đông y lành mà toàn thảo dược thử cách này còn hơn gấp vạn lần thử uống thuốc ks, uống nhiều thuốc tây hại gan lắm.

       

       

  3. Famiglia says: Trả lời

    Em từ sau khi sinh con tự dưng các đầu ngón tay bị bong tróc hết da ra, em tưởng do bị khô da vì trước cơ địa em cũng thuốc dạng da khô rồi, bôi dưỡng ẩm các thứ ko hết mà nó cứ càng bong nhiều hơn, xong người thì bảo do thiếu vitamin C người thì bảo thiếu kẽm xong em cũng bổ sung mà ko ăn thua, em đi khám bs bảo viêm da cơ địa xong bảo giờ muốn chữa phải cai sữa cho con còn ko chỉ bôi thuốc thôi, thế là em chỉ lấy thuốc về bôi thôi nhưng bôi hết thuốc này đến thuốc khác đều ko khỏi đc, mỗi lần e hỏi bs thì bs đều nói là nếu uống đc thuốc sẽ điều trị hiệu quả hơn là chỉ bôi thôi. Em cố gắng cho con bú đến 9 tháng là cai sữa để trị bệnh, bao nhiêu hi vọng tan biến hết vì có uống thuốc với bôi thuốc thì bệnh cũng đỡ hơn chút chứ ko hề khỏi đc chút nào, thật sự e rất chán nản. Sau đợt đấy chồng em có ra HN công tác xong ko biết ai chỉ mà mua cho em 10 thang thuốc đông y rồi cả thuốc bôi và thuốc ngâm tay nữa bảo em thử dùng xem có hiệu quả thì mua thêm, chồng mua rồi xót tiền thì dùng chứ e cũng nản lắm rồi cả năm trời điều trị thuốc men có ăn thua gì đâu, ô thế mà em cứ ngâm rửa tay với bôi thuốc liên tục mà tay em đỡ bong tróc hẳn, kết hợp cả uống thuốc nữa, chỗ đấy uống đc 1 tháng xong em gọi điện theo số ghi trên vỏ hộp thì ngta tư vấn cho là điều trị hết lộ trình bệnh sẽ khỏi, em lại mua thêm 2 tháng thuốc nữa về uống thì chưa hết thuốc bệnh đã khỏi từ lúc nào rồi, giờ tay em nhẵn thín như thường luôn, mừng quá thế mà ko biết sớm có phải đỡ mệt mỏi ko. Em chia sẻ để ai bị trường hợp như em có thêm hi vọng để điều trị bệnh này, đúng là các cụ bảo có bệnh thì vái tứ phương , mọi người cứ lạc quan lên nhé

     

    1. Kim Xuyến says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình số điện thoại nhà thuốc đc không? Mình ở xa họ chuyển thuốc về nhà cho mình à? Cho mình xin tên thuốc với

       

    2. Famiglia says: Trả lời

      Mình thấy ghi ở hộp là thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc, mình vừa tìm lại hộp thuốc thấy có số điện thoại  0983059582 bạn thử gọi vào hỏi người ta tư vấn cho nhé

       

    3. Thảo B says: Trả lời

      Em đẻ xong cũng bị giống chị này, chả hiểu sao nhiều mẹ đẻ xong hay bị bệnh này nhỉ, có phải do mình ko kiêng nước như các cụ nói hay là do cơ thể bị thiếu chất gì nhỉ, vừa chăm con nhỏ vừa mắc cái bệnh này em stress quá hic. Không biết giờ em đang cho con bú có uống đc cái thuốc nam này ko để em mua về uống thử nhỉ

       

    4. Nguyễn Thị Loan says: Trả lời

      Bệnh này là do cơ địa, trước ko bị có thể do lúc đấy mình sức đề kháng tốt, sau đẻ nó thay đổi nội tiết rồi gặp thời tiết nó tự phát ra thôi, ko phải do đẻ ko kiêng nước đâu, bệnh này mà gặp thầy gặp thuốc đc bs YHCT nào giỏi bốc thuốc cho là khỏi đấy, chồng mình trước cũng bị cũng uống thuốc đông y 1 thơi gian là khỏi hẳn, từ bấy đến giờ ko bị lại, vừa rồi gặp đứa bạn nó cũng bị nó bảo về tìm cho nó địa chỉ chỗ cắt thuốc nam mà chả nhớ chỗ nào nữa nên lại lọ mọ tìm trên mạng xem dân tình review bs nào bốc thuốc nam giỏi để mình mách nó đến xem thế nào

       

  4. Nguyễn Danh Đông says: Trả lời

    Mu bàn chân e bị nổi mẩn đỏ, hầu như ko có cảm giác ngứa hay rát gì, sau 1 thời gian thì da bị bong tróc em đi khám ở bệnh viện da liễu Tp HCM bác sĩ chuẩn đoán là bị viêm da cơ địa. Em có đề nghị xét nghiệm thì bs bảo giờ chưa cần thiết phải làm những xét nghiệm đấy chỉ cần về uống thuốc và bôi thuốc theo chỉ định thôi, điều trị gần tháng thì chỉ thấy bớt xíu, mọi người cho em hỏi trường hợp của em có phải bị vẩy nến hay á sừng gì đó ko? Nếu mắc bệnh đấy thì có khó chữa ko? Và tình trạng như của em có cần làm xét nghiệm để biết rõ tình trạng của bệnh ko

     

  5. Trần Khánh says: Trả lời

    Cháu 17 tuổi ở ngón chân cái của cháu cứ bị bong da nhất là vào mùa đông chân lúc nào cũng bị chảy máu. Có ngứa với cứ tróc da ra….Có bị sau gót nữa mà nhẹ hơn…Mong được các bác sĩ tư vấn

     

    1. Vũ Công Tô says: Trả lời

      Bôi dầu dừa hoặc vaselin liên tục vào, lúc nào cũng phải bôi đừng để da khô quá thì sẽ đỡ nứt nẻ và chảy máu, trước khi bôi vệ sinh sạch sẽ ngâm chân nc muối ý, tôi bị bệnh này trên 5 năm rồi chả còn cách gì chỉ làm vậy thì đỡ đc chút thôi

       

    2. Sally Pham says: Trả lời

      Bệnh này do da bị khô quá đừng ngâm nc muối, nhiều người cứ nghĩ ngâm nc muối cho diệt khuẩn nhưng lại càng làm da khô hơn đấy, chỉ đun lá trầu hoặc lá chè xanh lên ngâm đc thôi

       

  6. Doan says: Trả lời

    toi da khoi benh vay nen nho bac si  Quyen o trung tam tdt day. thuoc cua bac ke cho tot lam moi nguoi ak. bac si rat nhiet tinh. cam on bac va nha thuoc nhieu lam ak. chuc bac luon manh khoe de chua benh duoc cho that nhieu nguoi

     

    1. Doan says: Trả lời

      Trung tam tdt y ban o b31 ngo 70 nguyen thi dinh, Dong Da, HN. O day bs nao cung rat nhiet tinh, toan cac bs gioi o vien YHCT day

    2. Lê Hằng says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình xin địa chỉ bs với, mẹ mình cũng bị bệnh này mà chữa bn rồi chưa khỏi, hôm nay đọc đc bài báo này mừng như bắt đc vàng, hi vọng là làn này mẹ mình có thể chữa khỏi đc căn bệnh oái oăm này

       

    3. Khoai Tây says: Trả lời

      Mình ở dưới Cao Bằng có khi cũng phải thu xếp lên HN khám 1 buổi xem sao , thấy nhiều người chữa khỏi bệnh rồi làm mình cũng thấy thêm hi vọng, trước cũng xuống viện da liễu 2 lần rồi mà bệnh từ đó giờ vẫn dậm chân tại chỗ ko thấy tiến triển gì cả 

       

    4. Mẹ Xu Xu says: Trả lời

       Ở đấy có khám cuối tuần không nhỉ, em đi làm lại con nhỏ chắc cuối tuần mới tranh thủ gửi con đi khám đc, mà ko biết đang cho con bú uống thuốc nam có ảnh hưởng gì ko nhỉ

       

    5. Thủy says: Trả lời

      Nên đi ngày thường ý cho đỡ đông ko phải chờ đợi ai đến phát đc khám luôn, cuối tuần thì đông hơn chút nhưng yên tâm vì khám ngoài dịch vụ tốt lắm cũng ko phải chờ đợi gì lâu đâu. 

       

  7. Nhạt Nhòa says: Trả lời

    Em bị bệnh á sừng này từ hồi cấp 3 đến giờ lấy chồng sinh con mọi người cứ bảo sau sinh thay máu sẽ hết thế mà càng ngày nó càng bị nặng lên. Cho em hỏi vì sao mà bệnh này nó  không khỏi dứt khoát mà nó lại phát đi phát lại thế ạ?

     

  8. Khánh Lyy says: Trả lời

    Tay em bi bong troc, da tay tho cung va dau rat, de bi nut chay mau dau ngon tay. The co phai a sung khong nhi? Tu khi bi benh nay em kieng hoan toan hoa chat dung gi cung deo gang tay day du roi boi vitamin e vao cung thay do hon chut, truoc em chi bi tay phai thoi gio no lan ra ca tay trai  em dang rat mong muon tim cach de chua. Hic

     

  9. Trần Ngọc Châm says: Trả lời

    Á sừng cũng có thể điều trị rất đơn giản bằng sài đất và rau răm. Sài đất rửa sạch, đun lấy nước, để ấm, dùng rửa tay thật sạch.Rau răm (khoảng 1 mớ) rửa sạch, sau đó vẩy thật khô, giã nát rồi đắp lên chỗ bị á sừng. Mỗi lần đắp như vậy khoảng 1 giờ, ngày đắp 1-2 lần (tùy điều kiện)

     

  10. Y Moan says: Trả lời

    Em o Dak Lak .em đi kham nhieu noi bac si chuân đoan em bi a sung da đâu .viên da co đia .đa bi nhiêu nam rôi ki het .hiên tai đang ua xuông mat.vây cho em hoi em phai lam nhu thê nao.

     

    1. Hà Linh says: Trả lời

      Mình bị á sừng gần 3 năm nay rồi, mới đầu nó chỉ bị 1 chút tại ngón tay sau đó lan rộng ra cả bàn tay. Mình đã đi viện da liễu nhưng không khỏi, chạy chữa mấy nơi nhưng cũng không ăn thua, mình cũng như các bạn lên mạng tìm kiếm nhưng chẳng khỏi. Mới đây mình được chỉ cho số điện thoại của bs Lan và đang uống thuốc của bác kê, mình thấy tay cũng đỡ hơn nhưng không biết có tác dụng lâu dài không. Hôm nay mình chia sẻ với các bạn hi vọng mọi người có thể giảm bệnh.

  11. Đỗ Thị Thắm says: Trả lời

    Tôi bị á sừng ở ngón tay gần chục năm nay rồi, bệnh mãn tính như vậy không biết uống thuốc nam có chữa khỏi đc không nữa?

     

    1. Phạm Hùng Thao says: Trả lời

      Bác cứ tìm mua thuốc của nhà thuốc đông y Thuốc dân tộc ý kiểu gì cũng khỏi nhé, cả nhà em 3 người đều uống thuốc ở đấy và khỏi bệnh rồi đấy, nhà em có ông rồi chú rồi bố em đều bị bệnh ngoài da, các bà còn nghĩ hay do nhà bị ma ám nên mới mắc cái bệnh oái oăm này đi làm lễ các kiểu rồi cũng chữa bằng thuốc đông y mà chả khỏi, mãi sau này mới biết đến nhà thuốc đông y thuốc dân tộc đấy đến khám có bác sĩ khám tư vấn cho đàng hoàng cũng yên tâm hơn cái chỗ ông lang băm trước bốc thuốc cho. Đầu tiên e lấy thử về cho bố em uống khỏi mới cắt thêm cho ông uống, chú em cũng nhờ mua luôn thuốc cho. Đúng là phải chữa đúng thầy đúng thuốc mới khỏi đc, ko phải cứ cắt thuốc nam về uống là khỏi hết đâu

       

    2. Châu Giang says: Trả lời

      Ai bị bệnh này mới hiểu nỗi khổ, em cả năm mùa đông cũng như mùa hè đều phải đi tất vì ko muốn ai nhìn thấy cái chân của mình, giờ em mới biết cũng có nhiều người bị giống em, bệnh này ko phải nan y nhưng rất khó chữa, em đã thử đủ cách rồi mà ko ăn thua

  12. Liên Thiều says: Trả lời

    Mình bị bệnh này 15 năm rồi, hầu như mất hết vân tay. Đi làm ko chấm nổi công vì ko có vân tay mà chấm, lúc nào cũng phải giải trình các kiểu mà giờ các sếp cũng đau đầu vì ko biết tay chân em thế này thì quản lí kiểu gì với công việc thì phải gặp khách hàng thường xuyên phải bắt tay rồi mời khách đi ăn để kí hợp đồng, với bàn tay khô ráp dầy sừng và bong tróc như này thì sếp đang lo em ko đảm bảo công việc và có hướng chuyển e vào vị trí khác, em stress quá trước nó bị thì vẫn chịu đc giờ nó còn ảnh hưởng đến cả công việc của em nữa. 

  13. Vy Văn Hữu says: Trả lời

    Nhiều người bị bệnh này lắm, nhất là trời trở lạnh hoặc để dính hoá chất tẩy rửa mạnh dính vào tay. Bệnh này giống như bị dị ứng vậy vì uống thuốc kháng Histamine chống dị ứng là khỏi liền.

     

  14. Ngô Kim Ngọc says: Trả lời

    Tôi 27 tuổi đi khám bs kết luận bị bệnh á sừng tôi về tìm hiểu thấy nhiều người uống thuốc với bôi thuốc tây y ko thể chữa dứt đc bệnh nên tôi đã theo uống thuốc đông y ngay từ đầu, cảm nhận của tôi khi uống thuốc đông y là thấy thuốc tác dụng chậm, phải uống đến tháng thứ 2 mới thấy bệnh chuyển biến chút cái này thì k rõ nguyên nhân do cơ địa hay do gì nữa, nhưng đúng là dùng hết lộ trình 3 tháng thuốc thấy bệnh giảm rõ rệt, ko bõ công mình uống thuốc mấy tháng trời, mình có thông tin của bài thuốc dây bạn nào chưa rõ có thể tìm hiểu thêm nè https://camnangbenhdalieu.com/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-chua-a-sung-co-an-toan-khong-n4397.html

     

    1. Ngọc Anh says: Trả lời

       Uống thuốc này phải uống trong mấy tháng liền cơ à? Uống thời gian lâu như vậy có sợ hại gan ko 

       

    2. Hoàng Văn Viễn says: Trả lời

        Trước tôi cũng thắc mắc giống bạn đấy, hỏi bs thì đc tư vấn là thuốc đông y toàn bằng thảo dược nên dược tính nhẹ, tác dụng từ từ nên phải kiên trì dùng trong 1 thời gian mới đem lại hiệu quả, uống thuốc tây lâu dài mới sợ hại gan chứ uống thuốc đông y ko gây hại gì nhé

       

    3. Ốc Sâm says: Trả lời

        Nghe nói bị mấy bệnh này là do gan nóng nó phát ra, uống thuốc giải độc gan với mát gan ko biết bệnh có thuyên giảm đc chút nào ko

       

  15. AnAn ViVi says: Trả lời

    Bệnh á sừng trên 8 năm chạy chữa khắp nơi mà bệnh vẫn không khỏi, vậy mà qua 3 liệu trình uống thuốc nay bệnh đã khỏi. Bạn có gì cần thắc mắc cứ hỏi tôi sẽ giải đáp hết cho mọi người nhé

     

    1. Minh Châu says: Trả lời

      Mẹ tôi bị á sừng ở 2 bàn chân, các ngón chân cứ bong da dày sừng lên bao nhiêu năm nay rồi, giờ tôi mới biết là có thuốc chữa khỏi bệnh này, nhưng mẹ tôi hiện đang bị tiểu đường thì có dùng đc thuốc đó ko vậy?

       

    2. Phương says: Trả lời

      Bạn uống thuốc gì vậy cho tôi xin tên và địa chỉ nhà thuốc được không?

       

    3. Hoàng Văn Điệp says: Trả lời

      Tôi cũng chia sẻ với mọi người là tôi cũng lên mạng hỏi và đc giới thiệu điều trị bằng thuốc Thanh bì dưỡng can thang của cơ sở thuốc dân tộc, thấy bảo cơ sở này uy tín nhất Hà Nội,chỉ có ở đây mới có bài thuốc cổ phương chữa khỏi thôi, đi các chỗ khác tìm ko có. Tôi lặn lội ra đó khám với xem cơ sở như nào, đúng là ở đó cơ sở làm ăn uy tín có đủ các bác sĩ đc giới thiệu là họ công tác đều ở viện YHCT hết, đến đây thì quá là yên tâm rồi, sau khi đc thăm khám thì bs bảo tôi cứ yên tâm về uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bs, tôi cứ làm theo thôi mà linh cảm lần này có thể chữa khỏi đc bệnh, đúng thế thật, uống chưa hết thuốc bệnh đã khỏi rồi, tôi chia sẻ để ai chưa biết thì tìm đến đó mà chữa, tôi chữa khỏi đi mách cho bao nhiêu người đến đó chữa rồi đấy

       

       

    4. Đoàn Panda says: Trả lời

      Uống thuốc đông y có phải kiêng khem gì nhiều ko ạ?

       

    5. Trần Mai Cúc says: Trả lời

       Kiêng ăn thịt gà, hải sản, thịt bò và mấy đồ ăn dễ gây dị ứng rồi kiêng đồ chiên xào dầu mỡ, cay nóng, trong quá trình uống thuốc thôi cho bệnh nhanh khỏi, ngoài ra thì kiêng tiếp xúc hóa chất chắc mọi người cũng đều biết rồi, cố gắng chịu khó mấy tháng khỏi bệnh là ăn tẹt

       

    6. Đoàn Panda says: Trả lời

       Kiêng như vậy chỉ có ăn thịt lợn ko thôi à? Thế thì có sợ cơ thể bị thiếu chất ko

       

  16. Hoàng Dung says: Trả lời

    Người bị bệnh á sừng này hầu như là do da bị khô quá, chịu khó bôi kem dưỡng ẩm liên tục 4h 1 lần, tránh tắm nc nóng dễ gây khô da với lại kiêng hoàn toàn hóa chất, hay chất tẩy rửa.  Tôi kiêng cữ cẩn thận và bôi dưỡng ẩm đều cũng thấy đỡ hơn nhiều đấy

     

  17. SaoVic Hương says: Trả lời

    Bôi thuốc Thanh bì dưỡng can thang này công nhận hiệu quả thật.Em  bị á sừng lâu năm nên có nhiều  lớp sừng chết dày ăn sâu dưới da, từ khi bôi thuốc Thanh bì dưỡng can thang này các lớp sừng chết bong hết đợt này đến khác cho đến khi hết còn lại là phần da ban đầu. Lúc đầu e thấy bôi vào bong nhiều quá tưởng bị nặng hơn gọi lại cho bs thì bs bảo ko phải lo lắng quá khi bong hết lớp sừng chết da sẽ bt trở lại. Vậy nên mọi người  muốn khỏi phải kiên trì, kiêng kỹ, dùng đúng và đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, cố gắng theo hết liệu trình đừng nản mà bỏ dở nhé

     

    1. Huyen Pham says: Trả lời

      Em mới gọi điện đến bs tư vấn cho, em thấy liệu trình này cách rách quá nào là thuốc uống, thuốc bôi, rồi cả thuốc ngâm rửa. Đi làm cả ngày lấy đâu thời gian mà ngồi đun sắc thuốc bây giờ

       

    2. SaoVic Hương says: Trả lời

      Giờ uống thuốc đông y cũng tiện mà ko mất công phải ngồi đun sắc đâu có máy sắc sẵn hết rồi xong họ đóng vào túi cho mình, vè bảo quản tủ lạnh sáng ra mang đi làm ngâm tí nc nóng vào cho ấm lên là uống đc ngay, còn cái thuốc ngâm rửa chỉ cần bỏ ra đổ nc nóng vào rồi ngâm tí là đc, xong bôi thuốc. Mình thấy cũng đơn giản mà có gì bất tiện đâu.

       

  18. Phạm Thanh Xuân says: Trả lời

    Con trai mình cũng bị á sừng ở gan bàn chân. Nghe mn mách, mình đưa cháu lên bệnh viện Da liễu HN, gặp PGS-TS Lan Anh khám và kê đơn thuốc. Về vừa uống vừa bôi, hết một liệu trình thì da cháu nhẵn nhụi, nhưng ngưng thuốc lại bị như cũ. Mình lo quá. Ai có cách nào hay biết thuốc gì ở đâu chữa đc dứt điểm bệnh này, chỉ giúp mình với. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo