Bệnh Eczema ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh như thế nào?

Bệnh Eczema ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh như thế nào là thắc mắc chung của rất nhiều người. Ngay bây giờ hãy cùng Camnnangbenhdalieu tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn nên đọc:

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có lây không?

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có nguy hiểm không?

Bệnh Eczema ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh như thế nào?

  • Ảnh hưởng đến ngoại hình!

Như chúng ta đã biết, Eczema là loại bệnh da liễu vô cùng phôt biến trong những năm trở đây. Bệnh hiểu đơn giản là tình trạng viêm nhiễm ở lớp thượng nông của da với những biểu hiện đặc trưng là những mảng da đỏ kèm theo các đám mụn nước li ti trông rất kinh dị, nhất là khi những nốt này vỡ và chảy dịch vàng ra ngoài giống như mồm con đỉa, trông cực kỳ mất vệ sinh!

beenhjn Eczema

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Eczema gây tàn phá nghiêm trọng ngoại hình của người bệnh! Các triệu chứng của Eczema có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể như mặt đầu gối, khuỷu tay, khuỷu chân,… mà nếu không điều trị cẩn thận sẽ để lại các vết sẹo xấu xí trên làn da người bệnh, khiến họ tự ti, mặc cảm về bề ngoài của mình!

  • Ảnh hưởng đến tâm lý!

Không chỉ về ngoại hình, bệnh Eczema ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh thông qua cả yếu tố tâm lý! Như chúng tôi đã nói ở trên, Eczema gât ảnh hưởng nặng nề đến ngoại hình, làn da của người bệnh nên thường khiến họ mặc cảm, tự ti, e dè khi tiếp xúc với mọi người! Điều nghiêm trọng nhất là rất nhiều người có kiến thức sai lệch về bệnh Eczema, cho rằng bệnh này là bệnh truyền nhiễm, có thể lây lan qua tiếp xúc. Chính vì vậy họ có thái độ không tốt với những người không tốt với những người bệnh, tỏ thái độ bài xích, xa lánh.

Chính vì lý do trên, rất nhiều người bệnh Eczema mắc phải các căn bệnh tâm lý như trầm cảm, hay lúc nào cũng rơi vào trạng thái lo âu, căng thẳng. Stress tuy không được xem là nguyên nhân gây ra bệnh Eczemanhưng nó lại đóng vai trò là tác nhân khiến bệnh ngày một nghiêm trọng, trị mãi mà không khỏi!

  • Ảnh hưởng đến năng suất lao động, công việc hàng ngày!

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu chỉ ra, những bệnh nhân mắc phải các bệnh da liễu tiêu biểu như Eczema thường mất tinh thần làm việc hơn so với những người khỏe mạnh! Bên cạnh đó, tỷ lệ nghỉ việc của họ cũng cao hơnnhiều, khoảng 9,9% so với 3,6%. Đặc biệt là những người bị Eczema ở tay hay chân thì về công việc hay sinh hoạt hàng ngày đều sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều do tay và chân là 2 bộ phận trên cơ thể cần dùng đến nhất!

  • Ảnh hưởng đến giấc ngủ!

mất ngủ

Rất nhiều người bệnh Eczema rơi vào tinh trạng mất ngủ lâu ngày, điều này về lâu về dài sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm đến sức khỏe của họ. Nguyên nhân của việc này một phần là do một trong những triệu chứng của bệnh Eczema  là gây ra những cơn ngứa ngáy vô cùng khó chịu, giống như bị kiến đốt vậy, do đó mà nhiều người bệnh không tài nào ngủ được. Thế mới thấy bệnh Eczema ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh nhiều và trầm trọng như thế nào!

Phải làm gì khi mắc bệnh Eczema?

Khi mắc bệnh Eczema, ngoài việc tập trung điều trị bằng các loại thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ thì người bệnh còn cần xây dựng cho mình các chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ và khoa học. Các nghiên cứu chỉ ra, đây là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định rất nhiều đến tình trạng bệnh. Cụ thể, trong đời sống hàng ngày, người bệnh cần chú ý những điều sau:

  • Chế độ ăn uống

Người bệnh nên ăn các loại thực phẩm tốt, giúp hỗ trợ điều trị bệnh Eczema như: dầu hạt lanh, dầu anh thảo, dầu cá, các thực phẩm chứa nhiều kẽm và các loại vitamin, ăn nhiều các các món thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể. Bên cạnh đó, người bệnh cần hạn chế hoặc kiêng ăn tuyệt đối các thực phẩm gây hại cho bệnh như: hải sản vì dễ gây kích ứng, các chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, tránh xa thuốc lá, rượu bia,…

hạn chế rượu bia

  • Chế độ sinh hoạt

Về chế độ sinh hoạt thì người bệnh cần lưu ý kỹ một số điều sau đây:

Không nên tắm quá lâu, rất dễn khiến da ngứa và mẩn đỏ.

Tránh mặc áo len: Chất liệu len có thể gây kích ứng da. Không mặc quần áo có chất liệu từ sợi nilon, sợi tổng hợp, vừa nóng vừa bí, khó thấm hút mồ hôi. Tốt nhất người bệnh nên mặc quần áo có chất liệu từ thiên nhiên như cotton, lụa,…

Không nên dùng nước xả vải khi giặt quần áo. Không dùng bột giặt có nhiều hương liệu.

Tuyệt đối không được gãi, sẽ gây trầy xước, lở loét các vùng da bị bệnh.

Dưỡng ẩm thường xuyên để tránh da khô và làm bớt ngứa.

Xem thêm: Các địa chỉ chữa Eczema ở Hà Nội đảm bảo khỏi bệnh!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo