Bệnh Chàm sinh dục có lây không? Có quan hệ vợ chồng được không?

Chàm sinh dục có lây không , có quan hệ bình thường được không là thắc mắc chung của hầu hết những người không may mắc phải căn bệnh khó nói này. Để có được lời giải đáp, cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay thông tin qua việc hồi đáp lá thư gửi về của một độc giả nam tuần vừa qua.

Bạn nên đọc:

> Bệnh chàm có lây không? Nguyên nhân gây bệnh chàm là gì?

> Chàm bìu – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Chàm sinh dục tuy không nguy hiểm chết người, nhưng những ảnh hưởng của nó đến sức khỏe, đời sống tinh thần, đặc biệt là đời sống vợ chồng không hề nhỏ chút nào!

Thư của độc giả:

“Kính chào Camnangbenhdalieu, mình là nam, 35 tuổi, đã lập gia đình. Hiện mình không may mắc phải căn bệnh khá nhạy cảm là chàm sinh dục. Do bệnh ở vùng kín nên mình cực kỳ xấu hổ, không dám hé răng nói nửa lời với vợ mà giấu giếm đi khám rồi mua thuốc bôi theo đơn.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Mấy hôm trước thì vợ có đòi hỏi chuyện ấy nhưng mình lấy cớ mệt để từ chối, một phần vì sợ vợ biết bệnh, phần nữa là sợ không biết bệnh này có lây hay không. Vậy Camnangbenhdalieu cho mình hỏi chàm sinh dục có lây không và mình có quan hệ bình thường với vợ được không? Mình sợ cứ như này thì vợ lại hiểu nhầm mình ngoại tình rồi cãi vã lắm!”

(L.T.D – Vĩnh Phúc)

Giải đáp của Camnangbenhdalieu:

Anh L.T.D thân mến, cảm ơn anh đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Hỏi – Đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu. Đọc thư của anh, chúng tôi rất lấy làm tiếc khi anh không may mắc phải bệnh căn bệnh nhạy cảm, khó nói này.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên anh nên sớm thông báo bệnh tình của mình cho vợ chứ không nên giấu giếm mãi như vậy. Thứ nhất, là để trút bỏ mặc cảm tâm lý, thứ hai là để vợ có thể động viên, giúp đỡ anh trong việc điều trị bệnh.

  • Chàm sinh dục có lây không?

Với câu hỏi Chàm sinh dục có lây không của anh, thì chúng tôi xin khẳng định như sau: Chàm sinh dục không phải là bệnh hoa liễu nên hoàn toàn không lây nhiễm sang cho người khác. Bệnh chỉ lây lan trên chính cơ thể của người bệnh nếu như không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Chàm sinh dục có lây không

Bệnh chàm sinh dục

  • Bị chàm sinh dục có quan hệ vợ chồng được không?

Còn về vấn đề có quan hệ vợ chồng bình thường được hay không thì tất nhiên là được nhưng không nên. Do khi mắc chàm sinh dục thì các vùng da xung quanh khu vực này đã bị tổn thương sẵn, việc quan hệ tình dục sẽ dẫn tới ma sát, dễ gây trầy xước các vùng da, khến chúng lở loét, nhiễm khuẩn, đẩy bệnh lan rộng hơn. Vì vậy trong quá trình điều trị, anh D cố gắng kiêng khem và giải thích rõ ràng cho vợ nhé.

Chàm sinh dục có lây không? Có quan hệ vợ chồng được không

Bị chàm sinh dục nên kiêng quan hệ vợ chồng

Vì anh đã đi khám và được kê thuốc bôi theo đơn nên hãy dùng thuốc theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, Camnangbenhdalieu xin đưa thêm một số lời khuyên và lưu ý về chế độ sinh hoạt, ăn uống hàng ngày giúp anh mau chóng khỏi bệnh hơn:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng sinh dục hàng ngày, đồ lót thay ra nên giặt ngay.
  • Không nên mặc đồ lót bó sát, chọn lựa đồ lót có chất liệu thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi.
  • Không được gãi các vùng bi bệnh, sẽ gây trầy xước, tổn thương, lở loét.
  • Giảm căng thẳng, stress
  • Tránh ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, đồ tanh, sữa và các chế phẩm từ sữa, các thực phẩm lên men như: dưa muối, cải muối, trái cây nhiều acid,…
  • Ăn nhiều rau xanh, uống đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
  • Không uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe.

Chàm sinh dục có lây không

Người bệnh tránh xa rượu bia

Chúc anh L.T.D sớm khỏi bệnh!

Xem thêm: Cách điều trị bệnh chàm nhanh nhất, hiệu quả nhất

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo