Bệnh chàm có lây không? Nguyên nhân gây bệnh chàm là gì?

Câu hỏi bệnh chàm có lây không là 1 trong nhiều câu hỏi về bệnh chàm sẽ được các chuyên gia của Cẩm nang bệnh da liễu giải đáp kèm cách chữa bệnh chàm hiệu quả.

Câu hỏi: Bố em bị bệnh chàm đã lâu, khoảng 2 năm nay, bệnh tái phát thường xuyên và không cách nào trị khỏi. Em thắc mắc không biết bệnh chàm có lây không và bệnh chàm có chữa được không? Nếu có thể thì cho em hỏi làm cách nào để chữa dứt điểm bệnh chàm giúp bố em không ạ?. Mong mọi người giúp đỡ!

Hoàng Ngân (Thái Nguyên)

Trả lời: Bệnh chàm có lây không, bệnh chàm khô có lây không, bệnh chàm môi có lây không, chàm bội nhiễm có lây không… là những câu hỏi chúng tôi thường gặp của đa số người thân, người quen của bệnh nhân chàm gửi đến hộp thư của Cẩm nang da liễu. Xin trả lời bạn và mọi người ở bài viết dưới đây.

Bệnh chàm có lây không?

Bệnh chàm, hay còn gọi là bệnh Eczema, là một bệnh da liễu khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, đối tượng. Bệnh là một loại viêm da dị ứng và cho tới nay vẫn không có một loại vaccine phòng ngừa nào.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Nghiên cứu cho thấy đây là một bệnh không lây nhiễm, tức là không lây từ người bệnh sang người lành dù là ở thể nào vì thế bạn có thể yên tâm tiếp xúc với người bệnh. Tuy nhiên chàm lại là một bệnh mãn tính lan từ vùng da này sang vùng da khác trên cơ thể.

Bệnh chàm có khả năng tái phát khá cao nên đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì trong quá trình chăm sóc và điều trị bệnh để tránh bệnh phát triển nặng hơn lây lan sang các vùng da lành khác.

Thông về bệnh: Bệnh chàm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Những nguyên nhân gây bệnh chàm

Chàm là bệnh viêm da dị ứng, do đó có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến sự bùng phát của bệnh chàm:

– Do nguyên nhân dị nguyên: Do ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, trứng, thịt gà,…và chất thức uống có chất kích thích như rượu, bia,… Ngoài ra không thể không nhắc tới việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều hóa chất có trong thuốc nhuộm, xi măng, sơn xe, phân bón hóa học, thuốc trừ sâu,…

Đây vừa là nguyên nhân gây bệnh vừa là tác nhân khiến bệnh thêm trầm trọng và phát triển mạnh mẽ. Hoặc thậm chí do sự thay đổi đột ngột của thời tiết và môi trường xung quanh cũng có thể là nguyên nhân gây nên căn bệnh da liễu này.

– Do cơ địa của mỗi người: Bệnh thường gặp ở những người mà các hoạt động trong cơ thể bị rối loạn như rối loạn hệ bài tiết, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh,… Ngoài ra đối với những người mắc bệnh hen suyễn, viêm xoang, viêm gan, viêm đại tràng, viêm tai giữa,… cũng là đối tượng để bệnh chàm tấn công.

– Do sức đề kháng trong cơ thể yếu: Điều này cũng khá dễ hiểu, khi sức đề kháng yếu thì khả năng chống chọi lại những yếu tố dị ứng nguyên sẽ bị giảm đi, gây nên bệnh chàm.

Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn và gia đình giải đáp được thắc mắc về bệnh chàm, cụ thể là câu hỏi bệnh chàm có lây không, bệnh chàm có chữa dứt điểm được không. Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Cách điều trị bệnh chàm hiệu quả

Chàm da nếu không được điều trị kịp thời sẽ trở nên nặng hơn, tái diễn dai dẳng, gây ngứa ngáy, đau rát và khó chịu cho người bệnh. Đặc biệt, căn bệnh này còn khiến các vùng da bị bệnh trông sần sùi, thiếu thẩm mỹ và có thể để lại sẹo sau tổn thương. Vì thế, người bệnh nên điều trị sớm và kịp thời để tránh những biến chứng không đáng có.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh chàm da, phổ biến là Tây y, mẹo dân gian và Đông. Trong đó, phương pháp Đông y chú trọng điều trị bệnh từ căn nguyên, cho hiệu quả cao và rất an toàn. Một trong những bài thuốc nổi bật, nhận được nhiều đánh giá cao là Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Để hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh chàm da bằng Đông y và phác đồ điều trị với bài thuốc quý Thanh bì Dưỡng can thang, bệnh nhân có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Quỳnh Nguyễn (ghi)

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo