Ăn chay đã giúp tôi thoát khỏi bệnh chàm như thế!

“Khi gần như tuyệt vọng, buông xuôi thì tôi đã thoát khỏi chàm nhờ chế độ ăn lành mạnh và khoa học. Vì thế, tôi muốn chia sẻ cho các bạn câu chuyện này để biết rằng đừng bao giờ đầu hàng trước chàm”.

Bạn nên đọc:

>> Chàm bội nhiễm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

>> Trị chàm khô bằng dầu dừa đã giúp tôi lấy lại sự tự tin sau hơn 6 năm khổ sở

Tuổi thơ bị lấy cắp vì bệnh chàm

Tôi là Hoàng Thùy (23 tuổi, ở Tp.HCM), tôi bị chàm từ khi 3 tuổi, đó không phải là chàm bình thường mà là chàm bội nhiễm. Mỗi lần bố mẹ tôi đưa tôi đi bác sĩ là một lần được nhắc nhở bệnh của tôi rất trầm trọng, khó điều trị.

Ông ngoại tôi từng là một bác sĩ nhi khoa, lúc đó, mẹ tôi có hỏi ông về bệnh tình của tôi và ông đã nói mẹ tôi hãy dùng kem cortisone. Mỗi lần ông ghé thăm là ông lại đưa cho mẹ tôi loại cortisone mạnh hơn. Ông cam đoan rằng bôi trong vài tuần bệnh sẽ khỏi hoàn toàn.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Chàm là nỗi ám ảnh lớn nhất trong cuộc đời của tôi.

Bác sĩ cũng khuyên bố mẹ tôi rằng bệnh của tôi không còn cách nào khác là bôi thuốc theo chỉ định 2-3 lần/ngày, tắm, dưỡng ẩm và chờ đợi.

Tuy nhiên, tình trạng của tôi không hề cải thiện, bạn cứ tưởng tượng có hơn 20.000 con muỗi cắn trên da mỗi ngày sẽ khiến bạn như thế nào. Tôi liên tục gãi.

“Đừng gãi nữa”, là câu mà tôi nghe nhiều nhất trong suốt thời thơ ấu của mình.

Chính vì ngứa, gãi, cộng thêm việc bôi cortisone trong thời gian dài đã khiến da tôi bị bào mỏng, nhạy cảm. Cùng với đó là tôi dễ dàng bị cảm lạnh, sưng tấy, đau họng vì thế hầu như tôi chỉ ở trong nhà, không được vui đùa như chúng bạn cùng trang lứa.

Tôi biết mình phải sống chung với căn bệnh này khi bố mẹ tôi đưa vào bệnh viện để thử nghiệm chất gây dị ứng, kết quả là tôi bị dị ứng với bụi. Mà bụi thì ở đâu chẳng có, huống hồ lại là một thành phố tấp nập như Sài Gòn.

Những năm trưởng thành không thể thoát khỏi bệnh chàm mặc dù đã cố gắng hết sức. Tôi chọn một trường đại học ở Đà Lạt với lý do là vì thời tiết ẩm, không khí trong lành sẽ giúp tôi giảm bệnh. Nhưng mọi thứ không như mình mong đợi, Đà Lạt đẹp, trong lành nhưng lạnh cũng là tác nhân khiến tôi bị chàm nặng hơn.

Thời tiết lạnh khiến tôi liên tục bị cảm, sức khỏe đi xuống khiến việc học tập cũng không thể đảm bảo. Bố mẹ, nhà trường khuyên tôi nên nghỉ học. Và sau hơn 1 năm học ở Đà Lạt, tôi phải nghỉ học vì chàm ngứa, sần da khắp người và sức khỏe kém.

Một chế độ ăn uống mới đã cho tôi một cuộc sống mới

Tình cờ tôi tham gia một diễn đàn về bệnh chàm có tên gọi là National Eczema của Mỹ. Đó là lần đầu tiên tôi không thấy cô đơn vì có hàng trăm nghìn người có bệnh giống tôi. Họ khuyên rằng nên chấp nhận bệnh và thực hiện chế độ ăn thuần chay để có một cuộc sống tốt hơn.

Mặc dù không có nhiều bằng chứng cho thấy mối liên quan chặt chẽ giữa chế độăn chay với bệnh chàm nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn không có đạm động vật có thể mang lại lợi ích to lớn. Một số người trong nhóm này đảm bảo một chế độ ăn chay là giải pháp cho bệnh chàm.

Để có được quyết tâm ăn chay với tôi cực kỳ khó khăn vì tôi vốn là một người rất thích thịt.Chế độ ăn mà mọi người khuyên dùng là thịt, không sữa và một sự kinh ngạc đã xảy ra với tôi. Chỉ trong vòng 2 tuần sau khi thực hiện chế độ ăn, lần đầu tiên tôi thấy da mình có dấu hiệu phục hồi và khỏe hơn. Từ đó tôi đã bắt đầu ăn chay trường.

Ăn chay đã giúp tôi chữa khỏi bệnh chàm và có một cuộc sống dễ chịu hơn.
Chế độ ăn của tôi gồm có:
  • Không thịt
  • Không sữa
  • Không đường
  • Nhiều ngũ cốc
  • Nhiều rau xanh, hoa quả.

Từ khi ăn chay đến nay cũng đã được hơn 2 năm và thật không thể tin nổi, bệnh chàm đã không làm khó tôi được. Hiện tôi đang theo học một trường đại học ở Sài Gòn và không phải lo lắng quá nhiều về môi trường sống. Và đã tự tin về làn da của mình hơn. Hy vọng một chế độ ăn chay trường có thể mang lại sự kỳ diệu cho những ai bị bệnh chàm như nó đã mang lại cho tôi!

Xem thêm: Cách điều trị bệnh chàm nhanh nhất, hiệu quả nhất!

Nguyễn Hoàng Thùy (Q.5, Tp.HCM)

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo