6 nguyên nhân gây chàm bội nhiễm ở người lớn

Nguyên nhân nào gây chàm bội nhiễm ở người lớn? Đây là câu hỏi của rất nhiều người bởi hầu hết đều quan niệm: chàm bội nhiễm chỉ tấn công trẻ em và người trẻ tuổi. Chính vì vậy, khi người lớn bị mắc chàm bội nhiễm, họ vô cùng ái ngại và không biết nguyên nhân do đâu mà họ lại mắc căn bệnh này. Camnangbenhdalieu xin được giải đáp thông qua bài viết sau đây.

XEM NGAY: Bệnh chàm bội nhiễm ở trẻ em: Biểu hiện, nguyên nhân và cách điều trị

Chàm bội nhiễm ở người lớn là bệnh gì?

Theo trang tin tức về y dược của Mỹ – Nationaleczema.org, chàm là tình trạng viêm lớp nông của da và gây kích ứng. Bệnh chàm bội nhiễm là giai đoạn sau của chàm, đây là giai đoạn cực kỳ khó chữa bởi nguyên nhân gây bệnh phức tạp hơn bệnh chàm rất nhiều.

Bệnh chàm bội nhiễm có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào nhưng thường gặp nhất là ở trẻ sơ sinh. Bởi khi mắc chàm, các bé hay không kiểm soát được mà thường xuyên gãi ngứa khiến chàm chuyển sang giai đoạn bội nhiễm.

Bên cạnh đó, chàm bội nhiễm cũng có thể gặp ở người lớn bởi 1 số nguyên nhân khác nhau. Biểu hiện của bệnh chàm bước sang giai đoạn bội nhiễm là những mụn nước mọc lấm tấm trên da và các vết lở loét khi mụn nước vỡ, chảy mủ do người bệnh gãi quá nhiều.

Vậy, nguyên nhân nào gây ra bệnh chàm bội nhiễm ở người lớn?

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Chàm bội nhiễm ở người lớn

Chàm bội nhiễm ở người lớn

Nguyên nhân gây chàm bội nhiễm ở người lớn

Thực tế mà nói, các chuyên gia, các nhà khoa học chưa tìm ra nguyên nhân đích xác dẫn đến căn bệnh chàm bội nhiễm. Tuy nhiên, có một số tác nhân được xem là “nguồn cơn” dẫn đến tình trạng bội nhiễm như sau:

Thứ nhất: Do yếu tố cơ địa

Có một số vấn đề liên quan đến cơ địa của người bệnh dẫn đến tình trạng chàm bội nhiễm như sau:

  • Hệ miễn dịch của người bệnh kém: Khi cơ thể thiếu hụt các vitamin C, E, A… cùng các chất dinh dưỡng khác, sức đề kháng của người bệnh sẽ giảm sút. Bởi vậy, người bệnh không có khả năng chống lại các tác nhân gây chàm bội nhiễm
  • Thêm nữa, nếu cơ thể người bệnh đang mắc sẵn các bệnh như: Chàm, viêm da cơ địa, hay thậm chí là hen suyễn, viêm mũi dị ứng… thì khả năng chúng biến chứng thành chàm bội nhiễm là rất cao.

Thứ hai: Do yếu tố di truyền

Nếu như gia đình, người thân có người bị mắc chàm bội nhiễm, hen suyễn hoặc các bệnh về viêm da dị ứng khác thì phải chắc chắn đến 50% là con của họ cũng sẽ mắc các bệnh tương tự như vậy.

Sau một thời gian, bệnh có thể phát triển lên thành bội nhiễm.

Chàm bội nhiễm ở người lớn

Chàm bội nhiễm ở người lớn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

Thứ ba: Do các tác nhân gây dị ứng

Khi người bệnh đã bị mắc bệnh chàm, nếu thường xuyên phải tiếp xúc với các chất gây dị ứng sau đây thì rất có thể nó sẽ dẫn đến bệnh chàm bội nhiễm:

  • Hóa chất: Bột giặt, xà phòng, thuốc tẩy, thuốc nhuộm…
  • Mỹ phẩm: Phấn, nước hoa…
  • Quần áo: Các loại quần áo bằng len hoặc vải sợi tổng hợp
  • Thức ăn: Đồ tanh, thịt bò, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa…
  • Các loại bọ: Bọ ve, bọ chét, chấy, gián…
  • Lông động vật: Lông chó, lông mèo…

Vì vậy, người bệnh nên hạn chế tiếp xúc với các tác nhân trên để cải thiên tình trạng bệnh.

Thứ tư: Do điều kiện vệ sinh kém

Nơi ở, nhất là giường ngủ, nếu không thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ sẽ tích tụ rất nhiều nấm mốc và vi khuẩn, làm tình trạng bệnh chàm ngày một nặng hơn, tái phát nhiều lần. Đồng thời có thể tấn công vào các tế bào da gây bội nhiễm

Ngoài ra, bụi bẩn trong không khí cũng “góp phần” làm gia tăng tình trạng bội nhiễm trên các vết chàm, khiến người bệnh vô cùng khổ sở.

Chàm bội nhiễm ở người lớn

Khói bụi là một trong những nguyên nhân gây chàm bội nhiễm ở người lớn

Thứ năm: Do tâm lý của người bệnh

Khi đã mắc bệnh chàm, người bệnh đã cảm thấy vô cùng khó chịu vì cảm giác ngứa rát. Người bệnh cũng thường hay tự ti nếu như vết chàm ở một nơi dễ dàng nhìn thấy, gây mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, nếu như họ còn thường xuyên căng thẳng và phải chịu áp lực, stress từ nhiều phía thì tình trạng bệnh sẽ ngày càng tệ thêm. Thời gian từ chàm cấp đến chàm bội nhiễm là rất nhanh.

Thứ sáu: Do chính bản thân người bệnh

Khi mắc chàm hoặc thậm chí là chàm bội nhiễm, nhiều người không kìm chế được cơn ngứa và lấy tay gãi. Điều này sẽ làm cho các vết mụn nước trên da vỡ ra, rồi lại đóng vảy, gây dày da.

Nhiều trường hợp vi khuẩn, virus theo tay người bệnh thâm nhập qua vết chàm đi vào tế bào da gây nên tình trạng nhiễm trùng, lở loét rất nghiêm trọng. Đây chính là dấu hiệu của bệnh chàm đã bước sang giai đoạn bội nhiễm.

Nguyên nhân gây chàm bội nhiễm ở người lớn có thể xuất phát từ một trong các yếu tố trên, cũng có thể là từ tác nhân khác. Hiện khoa học chưa tìm được lời giải đáp cũng như chưa tìm ra loại thuốc đặc trị cho căn bệnh này. Khi bị chàm bội nhiễm, người bệnh cần lập tức đến các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Nếu để lâu, bệnh càng khó chữa và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.

Xem thêm: Chàm bội nhiễm: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Bài thuốc “tống tiễn” chàm bội nhiễm từ Đông y

Dù mắc chàm bội nhiễm vì nguyên nhân gì từ các nguyên nhân kể trên, người bệnh cũng có thể tham khảo bài thuốc lành tính từ Đông y mang tên Thanh bì Dưỡng can thang. Đây là bài thuốc Y học cổ truyền kế thừa hàng chục phương thuốc cổ phương, điển hình nhất là bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của dân tộc Tày ở Tây Bắc. Dưới sự hỗ trợ của Y học hiện đại, Thanh bì Dưỡng can thang được gia giảm, làm mới, mang đến giải pháp hoàn chỉnh trong điều trị chàm bội nhiễm. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Đây hiện đang là bài thuốc gây được tiếng vang lớn đã chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc chàm bội nhiễm trên toàn quốc, đem lại hiệu quả tối ưu, đồng thời vẫn đảm bảo độ an toàn, không gây tác dụng phụ.

Làm nên thành công của bài thuốc là sự kết hợp từ các thảo dược thiên nhiên quý hiếm như: tang bạch bì, bồ công anh, ké đầu ngựa, đơn đỏ… Trải qua quá trình nghiên cứu dài ngày, đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Đông y của Trung tâm Thuốc dân tộc đã kết hợp các nguyên liệu kể trên theo tỉ lệ vàng nhất định, phát triển bài thuốc thành 3 chế phẩm nhỏ, hoạt động theo cơ chế “trong uống ngoài bôi” và đem lại tác động kép trong điều trị chàm.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả

Với việc có nguồn gốc nguyên liệu từ 100% thảo dược sạch được thu hoạch từ các khu vườn chuyên canh dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, Thanh bì Dưỡng can thang đảm bảo độ an toàn, không gây tác dụng phụ, có thể sử dụng được với các đối tượng nhạy cảm như trẻ em và phụ nữ cho con bú.

Thực tiễn điều trị cho thấy, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả điều trị thành công sau liệu trình đầu là 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài. Đông đảo người bệnh đã gửi về Trung tâm những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Ngoài ra, bài thuốc cũng nhận được sự tin dùng từ phía các bệnh nhân bởi được bào chế bởi đơn vị uy tín có hơn 1 thập kỷ hình thành và phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cộng động – Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cùng phác đồ xử lý bệnh chàm của đơn vị được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin giới thiệu và đánh giá cao.

Toàn bộ chương trình phát sóng ngày 16/11/2019 xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Để biết rõ hơn về thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cũng như đơn vị bào chế, các bạn có thể tham khảo thông tin tại đây:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo