5 nguyên nhân gây Nấm da tay điển hình nhất, biết ngay để phòng tránh!

Biết được các nguyên nhân gây Nấm da tay có thể giúp chúng ta phòng và điều trị căn bệnh da liễu này đúng cách và hiệu quả hơn!

Nên đọc:

>> Bị nấm da tay – Hãy sử dụng các cách sau để điều trị

>> Chuối xanh và công dụng tiêu diệt nấm nhanh gọn chưa chắc ai cũng biết!

Nấm da tay là tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm, lở loét và bốc mùi khó chịu ở các vùng tay hay bị ẩm ướt như kẽ ngón tay, lòng bàn tay,… Bệnh  gây ra do một loại vi nấm có tên dermatophytes, các sợi nấm liên kết với nhau thành từng búi, khi già hoặc hết dưỡng chất thì tạo thành bao tử!

Nấm da tay không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, các hoạt động thường ngày của người bệnh. Vậy nên nếu không may bị bệnh thì cần điều trị sớm, còn chưa bị bệnh thì cần phải phòng tránh bệnh. Việc phòng bệnh sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu như chúng ta biết được các nguyên nhân gây Nấm da tay dưới đây:

5 nguyên nhân gây Nấm da tay, mọi người cần biết ngay!

  • Do không chú ý giữ gìn da tay vệ sinh sạch sẽ!

Tay là một trong những bộ phận cần dùng đến nhiều nhất trên cơ thể chúng ta, thực hiện các việc như: cầm, nắm,… Chính vì vậy hàng ngày tay tiếp xúc với vô vàn vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được! Việc giữ gìn vệ sinh da tay, rửa tay thường xuyên là vô cùng quan trọng, nếu không vi khuẩn sẽ tích tiểu thành đại, lâu dần sinh ra bệnh Nấm da tay.

rửa tay sạch sẽ

Việc rửa tay tuy quan trọng nhưng mọi người không nên quá lạm dụng, chỉ rửa tay khi cần hoặc khi bẩn là được. Ngoài ra, dung dịch rửa tay nên chọn loại dịu nhẹ, tránh xa các loại chứa nhiều hóa chất tẩy rửa mạnh!

  • Do một số thói quen xấu!

Một số thói quen hàng ngày của chúng ta tưởng chừng như vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân gây Nấm da tay mà chúng ta không thể ngờ đến. Cùng Camnangbenhdalieu điểm qua một loại thói quen xấu có thể gây bệnh sau đây để xem mình có phạm phải thói quen nào không nhé:

+ Sử dụng các loại găng tay chất liệu kín, không thoát được mồ hôi, khiến da tay bị bí bách, ẩm ướt, từ đó tạo môi trường lý tưởn cho các loại vi khuẩn và nấm sinh sôi, nảy nở!

+ Không rửa tay sạch sẽ sau khi tiếp xúc, đụng chạm với những thứ ô nhiễm, bẩn thỉu.

+ Dùng chung các đồ đạc cá nhân với người khác như găng tay, khăn lau tay,…

dùng chung găng tay

+ Gãi ngứa khi chưa rửa tay – Đây là thói quen xấu điển hình nhất mà ai cũng mắc phải!

Để phòng tránh Nấm da tay, bạn hãy từ bỏ ngay những thói quen kể trên nhé!

  • Do tiếp xúc với nguồn nước ô nhiễm!

Những người làm việc ở các công trường xây dựng, những người công nhân môi trường hoặc những nông dân do tính chất, đặc thù công việc nên phải thường xuyên tiếp xúc với các nguồn nước ô nhiễm nước bẩn. Mà trong những nguồn nước này chứa nhiều vi khuẩn, nấm nên tỷ lệ họ mắc phải các bệnh Nấm da tay rất cao.

Để tránh nguyên nhân gây Nấm da tay này, khi làm việc, những người có công việc kể trên nên đeo găng tay để bảo vệ da tay của mình, hạn chế tiếp xúc tối đa với vi khuẩn. Sau khi làm việc xong thì cần rửa tay sạch sẽ.

  • Do lây nhiễm từ người bệnh hoặc động vật!

Bệnh Nấm da tay nói riêng và các loại bệnh nấm da nói chung đều có thể lây nhiễm, lây lan từ nguồn bệnh này sang nguồn bệnh khác thông qua việc tiếp xúc nên mọi người cần đặc biệt cẩn thận, không dùng chung bất kỳ đồ đạc cá nhân nào như găng tay, quần áo, xà phòng với cả người bị bệnh và không bị bệnh.

Ngoài ra, các loại thú nuôi trong gia đình như chó, mèo cũng có thể mang mầm bệnh trên người, vậy nên mọi người cần tắm rửa cho chúng thường xuyên, sau khi chơi đùa nên rửa lại tay sạch sẽ để loại bỏ hết các vi khuẩn gây bệnh.

lây nhiễm nấm từ động vật

  • Do cơ địa nhạy cảm!

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây Nấm da tay rất phổ biến! Nếu bạn là người có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu thì bạn rất dễ trở thành “miếng mồi ngon” cho các loại vi khuẩn, tế bào nấm nhòm ngó, tấn công. Chính vì vậy, mỗi người trong chúng ta cần ăn uống đầy đủ, cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể để cơ thể có sức chống chọi lại các loại bệnh tật nói chung và bệnh Nấm da tay nói riêng!ư

Ngoài ra, những người hay bị chấn thương ở tay, những người bị suy giảm sức đề kháng do các bệnh lý khác hay gia đình có người bị  Nấm da tay thì nguy cơ mắc bệnh rất cao!

Có thể bạn quan tâm: Các cách trị nấm da được bác sĩ khuyên dùng người bệnh nên biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo