Chuối xanh và công dụng tiêu diệt nấm nhanh gọn chưa chắc ai cũng biết!

Trị nấm da mặt bằng chuối xanh cũng là một phương pháp dân gian khá hay và đơn giản được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Khi những người bị mắc bệnh nấm đặc biệt là nấm xuất hiện trên da mặt luôn mang tâm lí e ngại. Rất nhiều người luôn nghĩ rằng bị mắc bệnh nấm thường “không sạch sẽ” vì vậy camnangbenhdalieu sẽ cùng bạn tìm hiểu công dụng và cách trị nấm trên da mặt băng chuối xanh ngay tại nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn nên đọc:

Cây cóc mẳn – Khắc tinh của nấm da mặt

Trị nấm da mặt bằng những nguyên liệu lành tính, tự nhiên

Trị nấm da mặt bằng chuối xanh cho hiệu quả cao

Chuối là loại cây đã quá đỗi quen thuộc đối với người Việt, thường được trồng nhiều ở các vùng quê nước ta để thu hoạch quả. Quả chuối ăn không chỉ ngon miệng, giàu dinh dưỡng mà còn giúp phòng ngừa và điều trị hiệu quả cực nhiều loại bệnh, trong đó có các bệnh lý về da như nấm da mặt!

Chuối xanh

Theo đó, trong phần thịt và vỏ của trái chuối xanh có chứa tanin, phlyphenol, carotenoid, chất diệp lục…giúp chống oxy hóa, chống viêm, tăng khả năng miễn dịch. Ngoài ra, mủ trong chuối xanh rất giàu kali, vitamin B6, vitamin C…giúp chống vi khuẩn nấm lây lan và tăng quá trình trao đổi chất để tái tạo phục hồi vùng da bị hư tổn.

Dùng chuối xanh để trị nấm da mặt không chỉ an toàn mà còn giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ, tiêu diệt dứt điểm vi nấm, ngăn không cho chúng lây lan sang các vùng da lành. Do chuối là nguyên liệu tự nhiên nên sẽ rất lành tính, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

Cách trị nấm da mặt bằng chuối xanh cụ thể ra sao?

Cách trị nấm da mặt bằng chuối xanh khá đơn giản, bất kỳ người bệnh nào cũng có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Về cụ thể sẽ như sau:

Để loại bỏ những vi khuẩn nấm đang hoành hành trên khuôn mặt, bạn chỉ cần thái những lát chuối xanh mỏng, chà sát trực tiếp lên vùng da bị nhiễm bệnh, để mủ của chuối bám thấm vào và đợi cho đến khi chúng tự khô. Cố gắng thực hiện đều đặn hằng ngày và liên tiếp trong vài tuần để trị nấm da mặt bằng chuối xanh đạt hiệu quả tốt nhất.

Chuối xanh thái lát

Lưu ý: Người bệnh trong sử dụng quả chuối còn tươi để phát huy tác dụng tối ưu nhất. Phần dư sau khi dùng có thể được trữ trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng cho những lần tiếp theo. Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ, tùy vào diện tích lây lan mà sử dụng 1 đến 2 trái chuối xanh. Ngoài ra bạn nên sử dụng chuối tiêu sẽ có chất sát trùng cao hơn.

Mặc dù phương pháp trị nấm da mặt bằng chuối xanh mang lại nhiều hiệu quả, nhưng để chắc chắn người bệnh vẫn nên tham khảo qua ý kiến của bác si trước khi áp dụng nhé!

Xem thêm: Bị nấm da mặt – Hãy dùng cách này để sớm khỏi bệnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo