4 bài thuốc chữa mề đay từ cây cỏ: “Đánh bay” mẩn ngứa chỉ với nắm cỏ dại đơn giản

Chữa mề đay bằng cây cỏ sử dụng những loại cỏ dại thiên nhiên được lưu truyền từ lâu đời trong dân gian, giúp mang lại hiệu quả điều trị tốt và an toàn với cơ thể. Chỉ với một nắm cỏ dại dễ dàng lấy được trong vườn nhà có thể dễ dàng “đánh bay” tình trạng mẩn ngứa, nổi mề đay sưng tấy trên da nhanh chóng.

>> 9 Cách trị mề đay bằng mẹo cho hiệu quả cao với mức chi phí thấp nhất

>> Trị mề đay bằng lá khế và những lưu ý khi dùng

Mề đay mẩn ngứa với các triệu chứng bất thường trên da, khiến người bệnh khó chịu, tự ti khi tiếp xúc với mọi người và bất tiện trong sinh hoạt. Đây là tình trạng bệnh lý về da liễu rất phổ biến, nhiều người gặp phải đặc biệt là những người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng khi tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng.

Chữa bệnh mề đay nếu được tiến hành sớm mới có thể giúp ngăn ngừa được sự phát triển của bệnh cũng như những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Có nhiều phương pháp điều trị bệnh mề đay, mẩn ngứa bằng đông y, tây y, dân gian mỗi cách chữa có những ưu điểm, hiệu quả riêng. Trong đó, chữa mề đay từ cây cỏ là phương pháp từ lâu đời và được ưa chuộng.

4 bài thuốc chữa mề đay từ cây cỏ

Phương pháp chữa mề đay từ cây cỏ thực chất là các phương pháp điều trị dân gian, đã được lưu truyền và sử dụng từ lâu đời. Bài thuốc sử dụng nguyên liệu chính là các loại cây cỏ tự nhiên rất quen thuộc để chữa bệnh.

Một số loại bài thuốc cây cỏ thường dùng, mang lại hiệu quả bất ngờ có thể kể đến như:

Chữa mề đay từ cây cỏ mực

Thành phần: Cỏ mực, lá cây dưa leo, lá nhài, lá xương sông, rau diếp cá, lá huyết dụ.

Chữa mề đay bằng cây cỏ mực mang lại hiệu quả tốt

Chữa mề đay bằng cây cỏ mực mang lại hiệu quả tốt

Cách dùng:

  • Rửa sạch các nguyên liệu, để ráo nước. Cho vào máy xay hoặc cối dã nhuyễn, chắt lấy nước.
  • Dùng nước này để uống, phần bã đắp trực tiếp lên vùng da bị ngứa và dùng băng gạc để cổ định trên da. Uống thuốc ngày 2 lần và đắp thuốc để các triệu chứng mẩn ngứa trên da giảm nhanh chóng.

Tác dụng:

Cây cỏ mực hay còn gọi là cây nhọ nồi, là loại cỏ dại mọc nhiều ở các vùng đất trống, đất hoang. Trong Đông y, cỏ mực được xem là loại thảo dược quý, có nhiều tác dụng trong điều trị bệnh như: cầm máu, hạ sốt, chữa mề đay mẩn ngứa,…

Chữa mề đay từ cây cỏ may

Thành phần: Cây cỏ may lấy toàn bộ phần thân, lá, rễ.

Cây cỏ may có tác dụng đẩy lùi triệu chứng mẩn ngứa, mề đay hiệu quả

Cây cỏ may có tác dụng đẩy lùi triệu chứng mẩn ngứa, mề đay hiệu quả

Cách dùng:

  • Cây cỏ may lấy cả phần lá, thân, rễ đem rửa sạch, cắt thành từng khúc, phơi khô và sao vàng.
  • Cho cỏ may đã sao vàng vào nồi, đổ khoảng 250ml nước vào đun sôi, để uống thay nước hàng ngày. Uống liên tục khoảng 2- 5 ngày các triệu chứng mẩn ngứa, khó chịu của bệnh sẽ thuyên giảm. Duy trì dùng thuốc trong 1 tháng để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tác dụng: Cây cỏ may có tính đắng, vị hàn có tác dụng mát gan, giải độc rất tốt cho cơ thể. Uống nước cây cỏ may khi bị mề đay sẽ giúp các độc tố tích tụ trong cơ thể được giải phóng nhanh chóng, các triệu chứng bệnh nhanh thuyên giảm.

Chữa mề đay từ cây bạc hà

Thành phần: Lá cây bạc hà.

Cách dùng:

  • Lá cây bạc hà đem rửa sạch, vò nát rồi pha với nước.
  • Dùng khăn bông sạch, mềm thấm nước lá bạc hà và thoa đều lên vùng da bị bệnh. Thoa nhẹ nhàng để vùng da mề đay không bị trầy xước, tổn thương sẽ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Tác dụng: Trong lá bạc hà có chứa thành phần có tác dụng làm tê bì da, tính kháng viêm, giải độc hỗ trợ làm thuyên giảm nhanh chóng những vết mẩn ngứa, mề đay khó chịu trên da.

Chữa mề đay từ cây kinh giới

Thành phần: Lấy phần ngọn lá kinh giới có hoa.

Chữa mề đay bằng cây kinh giới an toàn, hiệu qủa

Chữa mề đay bằng cây kinh giới an toàn, hiệu qủa

Cách dùng:

  • Phần ngọn lá kinh giới có hoa đem rửa sạch, phơi khô, rang nóng già.
  • Cho lá kinh giới đã sao nóng và miếng vải mỏng chà sát lên vùng da bị ngứa, nổi mề đay. Thực hiện nhiều lần, cho đến khi miếng vải chứa lá kinh giới bớt nóng.
  • Chườm nóng lá kinh giới thường xuyên 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối để các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhanh chóng.

Tác dụng: Lá kinh giới có vị cay, mùi thơm, có khả năng kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm rất tốt. Bài thuốc chữa mề đay bằng lá kinh giới dễ thực hiện và mang lại hiệu quả rất tốt, diệt khuẩn trên da, thải độc và giúp bệnh thuyên giảm nhanh.

Lưu ý khi sử dụng bài thuốc chữa mề đay từ cây cỏ

Các bài thuốc chữa mề đay từ cây cỏ rất dễ thực hiện, hiệu quả tốt và rất an toàn với cơ thể. Không giống như các loại thuốc kháng sinh trong tây y, thuốc dân gian không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bằng cây cỏ người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề:

  • Thuốc chữa mề đay từ cây cỏ chỉ có thể sử dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, cấp tính. Trong trường hợp bệnh nặng người bệnh cần chủ động đến cơ sở y tế để khám và điều trị sớm.
  • Hiệu quả và tác dụng của thuốc rất chậm, tùy thuộc vào cơ địa từng người. Do đó, khi sử dụng thuốc dân gian người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc trong thời gian dài, đều đặn hàng ngày.
  • Giữ vệ sinh da sạch sẽ.
  • Không tiếp xúc với các tác nhân dễ gây kích ứng, dị ứng như: Xà phòng, hóa chất, phấn hoa, lông động vật, hải sản,…
  • Chế độ ăn uống khoa học: Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ,… giúp cơ thể khỏe mạnh và hạn chế độc tố.

Trên đây là một số bài thuốc chữa mề đay từ cây cỏ cho hiệu quả điều trị bệnh rất tốt và các lưu ý khi dùng thuốc, người bệnh nên chủ động chữa bệnh ngay khi thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường trên da. Bệnh mề đay mẩn ngứa hoàn toàn có thể được đẩy lùi, triệu chứng ngứa thuyên giảm nhanh nếu điều trị kịp thời, đúng cách.

Có thể bạn cần: 2 Nguyên tắc và 5 cách chữa nổi mề đay tại nhà

XEM THÊM

Bình luận (20)

  1. Bui thi le says: Trả lời

    Tim mua cay co muc o dau vay?

    1. Thảo Linh says: Trả lời

      Ở thành phố còn chưa nghe thấy với chưa nhìn thấy cây này bao giờ luôn ý. Kiếm đâu ra nhỷ?

  2. Mai Thị CẨM says: Trả lời

    Cách chữa bằng lá kinh giới cũng hơi giống với cách tôi đã từng làm với lá ngải cứu. Tuy nhiền theo đánh giá của cá nhân tôi thì là chỉ ngứa được đôi chút thôi, còn thực tế thì không thể khỏi được bệnh. Nên tôi cứ đi khám luôn cho lành.

  3. Thu Tra says: Trả lời

    Thay bao tam bang la tra xanh cung tot do m.ng ah

  4. Thảo Nguyên says: Trả lời

    Con tôi mới có 4 tuổi mà đây là lần thứ 5 cháu nó bị lên mề đay rồi. Mùa đông năm nào cũng bị 1, 2 lần liền. Con bé nên tôi cũng ko dám cho uống thuốc tây sợ ảnh hưởng mà chỉ dám mua thuốc bôi, nhưng mà cũng chỉ đỡ đôi chút thôi.  Chân tay đầy sẹo vì vết gãi.

    1. Ba Trần says: Trả lời

      Bạn thử cho con dùng thuốc nam xem sao, thuốc nam thì lành tính rồi, chẳng cần lo về vấn đề bị ốm yếu gầy đi. Với cả cái quan trọng nhất ý là con khỏi hẳn, những năm sau không bị lại nữa vì điều trị tận gốc rồi. Đây này bạn https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/bat-mi-bai-thuoc-nam-chua-me-day-o-tre-em-an-toan-hieu-qua-c296a355343.html

  5. Nhiên says: Trả lời

    Mình có làm theo cách chữa từ cây bạc hà rồi nhưng mà sau khi thoa lên chỗ ngứa cho con thì hôm sau mình thấy mọc mụn li ti là sao nhỷ mọi người???

  6. HOÀNG ANH says: Trả lời

    BỊ MỀ ĐAY CÓ ĐƯỢC RA GIÓ KHÔNG VẬY?

  7. Quyên Bùi says: Trả lời

    May cách nay chac chi chữa đươc me day loai nhẹ thôi, chư ba tui bi mê day man tinh chac kho chua lam.

    1. Khánh huyền says: Trả lời

      Đúng rồi bạn, mề đay mãn tính thì chắc mấy cách này chẳng có tác dụng gì đâu.

  8. Phạm Thị Như says: Trả lời

    Đợt trước tôi có dùng lá trà xanh để tắm cho con thấy oke lắm mọi người ạ, tắm lúc chiều tối hôm trước thì sáng hôm sau ngủ dậy thì thấy những mảng đỏ cũng thấy lặn đi nhiều đấy

    1. Tú quỳnh says: Trả lời

      Cảm ơn bạn đã chia sẻ cách này, để tẹo tan làm tôi mua lá về tắm cho con xem sao, chứu con tôi mấy ngày nay thay đổi thời tiết cũng kêu ngứa liên tục.

  9. Trang Bui says: Trả lời

    Toi bi me day tu hoi nam tuoi, den gio du da co gia dinh roi nhung van rat hay bi lai, da toi rat nhay cam. Phai chuathe nao bay gio?

    1. Hạnh Lê Phương says: Trả lời

      Mình nghĩ bạn nên đi chữa bằng đông y, vì có rất nhiều người mình quen đã chữa khỏi mề đay mãn tính bằng đông y rồi đấy https://www.chuatrimedaymanngua.com/thuc-hu-cong-dung-bai-thuoc-duoc-xem-la-duoc-chua-day-cua-dong-ho-minh.html

  10. MaiBich says: Trả lời

    Đi viện da liễu 3 lần rồi nhưng cứ hết thuốc là vẫn bị tái phát. Chắc bệnh này không chữa nổi nữa rồi.

  11. duong minh anh says: Trả lời

    moi nguoi cho hoi boi nha dam co do ko?

  12. phương says: Trả lời

    chồng em hay phải đi nhậu nhẹt tiếp khách rồi cộng thêm cả thuốc la nữa nên mấy hôm nay đnag bị lên mề đay phải xin nghỉ nằm nhà đây.

    1. phương says: Trả lời

      ông ý có mà trời bảo được chị ạ, vẫn đều đều mỗi ngày bao rưỡi, em chán lắm…

    2. Kiều minh đặng says: Trả lời

      Chắc bia rượu nhiều nên bị nóng trong, bạn khuyên chồng nếu đnag bị lên mề đay thì tuyệt đối đừng hút thuốc vì rất hại đấy

  13. Giang Đàm says: Trả lời

    Tôi đã đi tham khảo khá nhiều nơi, mọi người đều khuyên tôi tới Đỗ Minh Đường bên đường văn cao khám chữa mề đay. Có ai chữa ở đây chưa cho tôi hỏi thuốc ở đây dễ uống không, giá cả như nào?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo