2 sai lầm trong việc điều trị vảy nến khiến bệnh dù có “thuốc tiên” cũng chẳng khỏi!

Những sai lầm trong việc điều trị vảy nến không chỉ khiến bệnh mãi không khỏi mà còn có nguy cơ tăng nặng thêm. Cùng chúng tôi đọc ngay bài viết này để xem đó là những sai lầm gì và nếu có đang mắc phải thì người bệnh nhanh chóng bỏ ngay nhé.

>> Trị bệnh vảy nến bằng Đông y an toàn, hiệu quả

>> Trị bệnh vẩy nến bằng thuốc nam và những lưu ý khi chữa

Vảy nến là một trong những căn bệnh da liễu mãn tính dai dẳng nhất hiện nay. Bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng, phiền toái cả về mặt thẩm mỹ lẫn tinh thần và chất lượng cuộc sống của người bị. Tuy vậy, cho đến giờ phút này vẫn chưa có bất kỳ loại thuốc hay phương pháp nào giúp điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Sai lầm trong việc điều trị vảy nến

Bệnh vảy nến

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Các thuốc và phương pháp Tây y, Đông y đều chỉ có thể giúp đầy lùi, kìm hãm bệnh. Sau khi ngừng thuốc một vài tháng hoặc một vài năm, các triệu chứng như nổi đỏ, vảy trắng có thể kéo đến tấn công người bệnh lại từ đầu. Tuy nhiên cũng có những trường hợp người bệnh sau khi dùng thuốc thì hiệu quả kéo dài và rất ổn định. Bên cạnh đó không ít người dù bôi/ uống thuốc đều đặn theo đúng chỉ định nhưng bệnh không hề thuyên giảm.

Nguyên nhân điều này có thể do nhiều yếu tố: cơ địa không hợp thuốc, người bệnh không kiêng khem cẩn thận hoặc do chính những thói quen, sai lầm trong việc điều trị.

2 sai lầm trong việc điều trị vảy nến khiến người bệnh có dùng thuốc nào thì bệnh cũng chẳng khỏi!

Nếu thấy mình đang mắc phải 2 sai lầm này thì bạn biết việc tiếp theo mình phải làm là gì rồi đấy – Bỏ ngay trước khi quá muộn.

  • Lấy tay hoặc dao lam cạy, bóc tách các mảng vảy trắng

Có thể nói đây là sai lầm trong việc điều trị vảy nến phổ biến nhất mà hầu như người bệnh nào cũng từng một lần mắc phải.

Vảy nến là căn bệnh do viêm và tăng sinh tế bào da. Khi mắc bệnh, trên da sẽ xuất hiện các mảng đỏ hoặc nốt vảy trắng sần sùi mọc xếp lớp như vảy cá, trông không chỉ xấu xí mà còn gây mất vệ sinh khi thường xuyên bong tróc, rơi vãi trắng xóa quần áo.

Việc xuất hiện các nốt vảy này thật sự là ám ảnh đối với người bệnh và rất nhiều người đã không thể kiên nhẫn bôi thuốc để điều trị mà lấy tay, thậm chí dao lam để cạy và bóc tách các mảng vảy. Điều này vô tình khiến các vùng da bị tổn thương nặng nề hơn, gây đau đớn và khó chịu.

Sai lầm trong việc điều trị vảy nến

Không bóc, cạy các mảng vảy nến

Không chỉ vậy, tay là bộ phận tiếp xúc hàng ngày với rất nhiều vi khuẩn nên không hề sạch như chúng ta tưởng. Nếu trước đó người bệnh không vệ sinh sạch sẽ mà lấy tay bóc vảy thì rất dễ gây viêm nhiễm cho da.

  • Tự đi mua thuốc về điều trị khi bệnh tái phát

Rất nhiều trường hơp người bệnh sau khi vảy nến tái phát trở lại thường tự đi mua thuốc bôi theo các thông tin, hướng dẫn trên mạng hoặc sử dụng luôn đơn thuốc lần trước được bác sĩ kê, bất chấp không cần biết tình trạng bệnh hiện giờ là nặng hay nhẹ!

Điều này là cực kỳ nguy hiểm và có thể gây đến nhiều biến chứng đáng tiếc. Việc sử dụng thuốc sai cách, nhất là đối với với các thuốc có chứa corticoid có thể khiến bệnh nặng hơn, lan ra diện tích rộng, thậm chí chuyển sang vảy nến thể mủ.  Không chỉ có vậy, việc dùng thuốc tùy tiện còn có thể dẫn đến tình trạng nhờn thuốc.

Sai lầm trong việc điều trị vảy nến

Không tự ý sử dụng thuốc

Vậy nên, với bất kỳ loại thuốc nào cũng vậy, lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi đưa ra cho người bệnh là luôn luôn tham khảo, hỏi kỹ ý kiến bác sĩ trước để nhận được những sự tư vấn, chỉ định chính xác, an toàn nhất. Vì sức khỏe của chính bản thân bạn, đừng bao giờ tự tiện sử dụng thuốc!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo