4 Loại thuốc bôi trị dị ứng da hiệu quả nhanh, an toàn người bệnh nên chọn

Sử dụng thuốc bôi trị dị ứng da là cách điều trị hiệu quả và phù hợp nhất để đẩy nhanh các triệu chứng dị ứng bất thường trên da. Trong bài viết này, camnangbenhdalieu.com sẽ chia sẻ về 4 loại thuốc bôi có tác dụng điều trị dị ứng da và cách dùng thuốc để người bệnh dễ dàng sử dụng khi mắc bệnh.

>> 3 Bài thuốc Đông y trị dị ứng da hiệu quả, an toàn

>> Chữa dị ứng da với 7 bài thuốc nam hiệu quả, an toàn và chi phí thấp nhất

Thời tiết chuyển mùa với rất nhiều những thay đổi bất thường của môi trường, nhiệt độ, độ ẩm,… là nguyên nhân gây ra bệnh dị ứng da và rất nhiều những bệnh lý bất thường về da.

Bệnh dị ứng da với các biểu hiện nổi mẩn đỏ, mề đay, phù nề, mẩn ngứa, khó chịu trên da và kèm theo các phản ứng bất thường của cơ thể. Đây là một dạng rất phổ biến của bệnh lý viêm da. Có nhiều nguyên nhân gây dị ứng da có thể do cơ địa, tiếp xúc với hóa chất, ăn thực phẩm chứa chất kích ứng, môi trường, nhiệt độ,…

Dùng thuốc bôi trị dị ứng da là cách điều trị hiệu quả và tốt nhất

Dùng thuốc bôi trị dị ứng da là cách điều trị hiệu quả và tốt nhất

Dị ứng da tuy không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, tâm lý và đặc biệt là thẩm mỹ trên da. Tuy nhiên, nếu bệnh không được điều trị tốt sẽ phát triển, lây lan nhanh dẫn đến mãn tính rất khó điều trị dứt điểm.

Phương pháp chữa dị ứng da chủ yếu được sử dụng là can thiệp bằng thuốc đặc trị, thuốc kháng sinh, chống viêm nhiễm,… Đặc biệt là các loại thuốc bôi trị dị ứng da được sử dụng nhiều, phổ biến và mang lại hiệu quả tốt nhất, tác động trực tiếp vào bề mặt da bị tổn thương, nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

4 loại thuốc bôi trị dị ứng da và cách sử dụng

Có nhiều loại thuốc bôi trị dị ứng trên da được giới thiệu, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng an toàn và hiệu quả. Trước khi sử dụng thuốc người bệnh cần đến cơ sở y tế khám và dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt, hạn chế tác dụng không mong muốn.

Dưới đây sẽ là thông tin về 4 loại nhóm thuốc bôi ngoài da trị dị ứng được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng.

Thuốc bôi Corticoid

Thuốc bôi ngoài da Corticoid là loại bôi chống dị ứng ngoài ra được sử dụng rất phổ biến. Thuốc có tác dụng chống tăng sinh và hạn chế tổng hợp collagen, chống viêm da nhờ tác động ức chế các chức bạch cầu, biến đổi các phản ứng miễn dịch, giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng ngứa ngày trên da.

Thuốc bôi có chứa Corticoid trị dị ứng da

Thuốc bôi có chứa Corticoid trị dị ứng da

Cách dùng: Thuốc dạng kem bôi được dùng bôi trực tiếp trên da. Ngày bôi 2 – 3 lần, đặc biệt với những tổn thương trên da mặt để mang lại hiệu quả tốt nhất, nên bôi vào buổi trước khi đi ngủ.

Hạn chế của thuốc: Thuốc nếu sử dụng nhiều, lạm dụng sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe như: Bôi thuốc ở gần mí mắt có thể làm tăng nguy cơ đục thể tinh thể; thuốc dùng nhiều trong thời gian dài bị ngấm quá da cơ thể gây rạn da, giảm sắc tố da, bội nhiễm,…

Thuốc bôi ngoài da chống nhiễm khuẩn

Các loại thuốc bôi ngoài da chống nhiễm khuẩn được sử dụng trong điều trị dị ứng ngoài da và các kích ứng trên da do vi khuẩn, nấm gây ra. Thuốc có tác dụng kìm hãm sự phát triển, lây lan của vi khuẩn ngoài da, điều trị các triệu chứng trên da, giảm các dấu hiệu mề đay, dị ứng, mẩn ngứa.

Thuốc bôi ngoài da chống nhiễm khuẩn làm sạch vi khuẩn, nấm gây bệnh trên da

Thuốc bôi ngoài da chống nhiễm khuẩn làm sạch vi khuẩn, nấm gây bệnh trên da

Cách dùng: Làm sạch vùng da bị tổn thương và lau khô bằng khăn mềm, sau đó bôi trực tiếp thuốc lên vùng da bị tổn thương. Nên bôi thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ để thuốc ngấm vào da và an toàn, cho hiệu quả tốt nhất.

Hạn chế: Các loại thuốc bôi chống nhiễm khuẩn đều là thuốc kháng sinh, nên trong quá trình điều trị có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc bôi dị ứng da mặt Histamin

Nếu bị dị ứng ngoài da có kèm theo triệu chứng mẩn ngứa ở mặt thì người bệnh nên sử dụng thuốc bôi dị ứng da mặt Histamin. Đây là thuốc bôi ngoài da chống dị ứng được chỉ định sử dụng trong đơn kê điều trị dị ứng của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc bôi dị ứng da mặt histamin trị mẩn ngứa trên mặt nhanh chóng

Thuốc bôi dị ứng da mặt histamin trị mẩn ngứa trên mặt nhanh chóng

Cách dùng: Thuốc được chỉ định sử dụng điều trị tình trạng ngứa trên da mặt, người bệnh làm sạch da mặt và bôi thuốc trực tiếp lên da. Khi dùng thuốc nên hạn chế gãi để tránh da bị viêm nhiễm. Người bệnh không nên dùng thuốc khi phải đi ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng.

Hạn chế: Trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh nếu gãi khiến da bị trầy xước sẽ rất dễ dẫn tới nhiễm trùng, bội nhiễm trên da, khó điều trị.

Thuốc đông y bôi trị viêm da dị ứng

Một số loại thuốc đông y được chế biến thành dạng cao bôi có tác dụng điều trị viêm da dị ứng rất hiệu quả và an toàn. Thuốc được chế biến từ các loại thảo dược thiên nhiên rất an toàn cho sức khỏe, không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.

Dùng thuốc đông y bôi trị dị ứng da mặt cần kiên trì trong thời gian dài

Dùng thuốc đông y bôi trị dị ứng da mặt cần kiên trì trong thời gian dài

Cách dùng: Các loại thuốc cao bôi bằng đông y được sử dụng giống với thuốc kem bôi tây y, người bệnh bôi thuốc trực tiếp lên vùng da bị tổn thương, bôi liên tục ngày  2 – 3 lần để cho hiệu quả tốt nhất.

Hạn chế: Thuốc đông y có tác dụng tương đối chậm và tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Người bệnh phải kiên trì dùng thuốc đều đặn trong thời gian dài.

Tùy thuộc vào từng đặc điểm, tình trạng và mức độ bệnh sẽ có loại thuốc bôi trị dị ứng da phù hợp, để có thể cho hiệu quả tốt nhất. Nên ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh, người bệnh nên chủ động đến cơ sở y tế để khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc bôi trị dị ứng ngoài da, việc lạm dụng thuốc sẽ có thể gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến tình trạng bệnh, có thể khiến bệnh phát triển nặng và nguy hiểm hơn.

Tìm hiểu ngay: 2 Nhóm thuốc trị dị ứng da và những lưu ý cần thiết

XEM THÊM

Bình luận (25)

  1. Nguyễn Thị Dung says: Trả lời

    Thuốc đông y bôi dị ứng mua ở đâu ạ, cho em xin tên thuốc được không?

    1. Hoa says: Trả lời

      Thuốc đông y có khi lại an toàn đấy chứ dùng thuốc bôi của tây y chỉ đỡ ngứa đc 1 lúc xong hôm sau vẫn nổi như thường

      1. Liên says: Trả lời

        Vì chủ quan không đi khám nên tự ý ra hiệu thuốc mua, bôi thuốc xong các vết mần ngứa lan rộng hơn, ngứa nhiều hơn. Lo lắng quá mới đến bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ nói do dị ứng với thành phần trong thuốc mình đã bôi. Mọi người rút kinh nghiệm từ mình nhé

      2. bbb says: Trả lời

        <script>alert(123)</script>

      3. bbb says: Trả lời

        <script>alert(123)</script>

  2. Nguyễn Bảo Thoa says: Trả lời

    https://dominhduong.com/chua-me-day-man-ngua-triet-de-nho-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-1488.html có ai chữa bằng bài thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh này chưa ạ, bài thuốc đang được nhiều người tin tưởng sử dụng vì thuốc an toàn mà chữa dứt điểm được

    1. hiền says: Trả lời

      thuốc đó bầu có uống đc không bạn

      1. Nguyễn Bảo Thoa says: Trả lời

        Thuốc đó cả trẻ nhỏ, bầu và sau sinh đều uống được bạn ạ, mình mới mua thuốc về uống rồi, hi vọng sẽ khỏi dứt điểm được luôn chứ mấy tháng mà uống thuốc tây như không

  3. Nguyễn Thị Dịu says: Trả lời

    Mình hay bị dị ứng sưng phù hết mặt, có bôi thuốc dị ứng histamin nhưng không khỏi

    1. bùi linh says: Trả lời

      mình bôi cũng thế, k khỏi được, vẫn bị tái phát liên tục, lúc bôi chỉ thấy đỡ ngứa được lúc đấy thôi. k biết có tác dụng phụ gì khi bôi nhiều thế này k

      1. hiếu says: Trả lời

        mấy loại thuốc kể trên mình chỉ thấy là biện pháp ngăn ngứa tạm thời chứ để chữa khỏi hẳn thì khó lắm

  4. lê thị thanh says: Trả lời

    mình mới sinh được 2 tháng dị ứng nổi mẩn ngứa khắp người, k biết có phải do sau sinh thay đổi nội tiết k. mình ra hiệu thuốc họ bán cho thuốc bôi, bôi được 1 lúc thì các nốt mẩn đỏ lặn đi ngay nhưng ngày sau lại bị nổi tiếp. gần tháng rồi ngứa ngáy khó chịu phát điên lên đc. ai có cách nào chữa đc cho phụ nữ sau sinh an toàn mà hiệu quả không

    1. Nga says: Trả lời

      Chị kết hợp tắm lá tắm như lá khế chua hay lá kinh giới cho mát da chị ạ

  5. Lan Anh says: Trả lời

    Cả nhà biết ở đâu bán thuốc bôi của đông y thì cho tôi xin địa chỉ với?

    1. Hồng says: Trả lời

      E cho con bôi thuốc bôi của bác sĩ Tuấn dòng họ Đỗ Minh Đường đó chị, kết hợp cả uống thuốc nữa, thuốc dạng cao, pha với nước nóng dễ uống, trẻ nhỏ uống đc, con e uống đc 15 ngày thấy các vết mẩn đỏ nổi ngày 1 ít rồi

      1. Hồng says: Trả lời

        Số 37, ngõ 97, văn cao, ba đình, hà nội chị nhé, sđt bác sĩ Tuấn 0963302349

      2. Lê Thu Trà says: Trả lời

        Chị có địa chỉ và số điện thoại bác sĩ đó ko ?

  6. Phương says: Trả lời

    Chị em nào sau sinh nên chú ý bài thuốc này nè http://suckhoedoisong.vn/me-tre-9x-thoat-khoi-tram-cam-nho-bai-thuoc-chua-me-day-sau-sinh-n145244.html mình nghĩ chắc nhiều người sẽ có chung cảm giác như mình khi bị mẩn ngứa khắp người sau sinh, cũng k rõ có phải do dị ứng hay nội tiết thay đổi nữa nhưng thử đủ cách k hết bệnh được, ngứa ngáy, khó chịu, stress. Share lên đây cho mọi người tham khảo

    1. Trần Thị Nhung says: Trả lời

      Thuốc đó ở sài gòn có bán hông?

      1. Phương says: Trả lời

        Có cơ sở trong đó đấy chị, số 100 đường nguyễn văn thương, phường 25, quận bình thạnh, hcm nha chị

  7. khôi says: Trả lời

    nói chung mấy loại thuốc bôi này k chữa khỏi được đâu ạ, rồi thành mãn tính khó chữa lắm. k biết mẹ e mua thuốc nam ở đâu về cho e uống, thuốc kiểu dạng cao nên dễ uống, gồm thuốc bổ gan và đặc trị mề đay,e uống 2 tháng khỏi hẳn rồi. bệnh này quan trọng mình tìm đúng thầy đúng thuốc thì mới chữa dứt điểm đc, để e hỏi mẹ e địa chỉ mua có gì e sẽ nói lại với mọi người sau

    1. Hưng says: Trả lời

      Địa chỉ ở đâu thế bạn ơi, mình sắp không chịu nổi bệnh này nữa rồi, cho mình địa chỉ mình mua thuốc luôn

      1. Phạm Thanh Hằng says: Trả lời

        Không nhầm thì bài thuốc đó của dòng họ đỗ minh, phòng khám đỗ minh đường

      2. Tuyên says: Trả lời

        cho xin địa chỉ đi bạn ơi

  8. oanh says: Trả lời

    e bị dị ứng với đồ hải sản, mỗi lần chỉ nổi ở mặt sưng hết mắt,môi. e uống thuốc rồi dùng cả thuốc bôi của bệnh viện nhưng bây giờ tỉnh thoảng vẫn bị sưng nhưng sưng ít hơn. có cách nào chữa khỏi đc k ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo