Đánh đuổi ngay bệnh Eczema nhờ bài thuốc ngâm rửa an toàn mà hiệu quả

Cách trị Eczema bằng bài thuốc dân gian dưới đây không chỉ an toàn mà còn cực kỳ hiệu quả và lành tính, được chính những người bệnh đã từng sử dụng công nhận. Vậy chi tiết bài thuốc này như thế nào, các nguyên liệu cụ thể ra sao? Cùng Camnangbenhdalieu khám phá ngay sau đây nhé!

Cách trị Eczema bằng bài thuốc dân gian này mang lại hiệu quả ra sao?

Bài thuốc dân gian được chúng tôi giới thiệu trong bài viết này được kết hơp từ rất nhiều vị thuốc, với mỗi vị lại có công dụng khác nhau, khi  dùng chung với nhau sẽ mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao hơn. Điều này đã được chính giới y học nghiên cứu và chứng minh.

Về cụ thể các vị thuốc thì bài thuốc này bao gồm những vị sau:

  • Lá ngải cứu: Vị đắng, tính ấm được xem là một vị thuốc quý sử dụng nhiều trong các bài thuốc nam. Loại lá này có chứa các loại chất nỏi bật như tinh dầu, hợp chất flavonoid, các acid amin (adenin,cholin) có tác dụng kháng viêm và tiêu diệt các ổ vi khuẩn gây Eczema trên da hiệu quả.

Cây ngải cứu

Cây ngải cứu

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...
  • Kinh giới: Thành phần nổi bật của kinh giới là tinh dầu d-Menthone và tinh dầu d-Limonene. Hai loại chất này có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch cho bề mặt da rất tốt.
  • Phèn xanh: Loại chất này nổi bật với tác dụng diệt nấm, diệt vi khuẩn nên có khả năng hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn bám trên da gây nên bệnh Eczema và ngăn chặn sự lây lan, phát tán của bệnh ra các vùng da khác.
  • Vỏ núc nác: Ba loại chất nổi bật chứa trong vỏ núc nác chính là hỗn hợp flavonoid, oroxylin (chất đắng kết tinh) và chất baicalein. Tất cả các loại chất này có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý ngoài da vô cùng hiệu quả. Khi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da bị Eczema, loại vỏ này sẽ giúp kháng viêm, diệt khuẩn, chống sưng viêm, mưng mủ gây nhiễm trùng da hoặc tổn thương da nghiêm trọng hơn.

Vỏ cây núc nác

  • Xà sàng tử: Đây là một vị thuốc nam nổi tiếng được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc nam điều trị các bệnh lý ngoài da. Sàng núc nác (Fructus Cnidii) chứa lượng lớn tinh dầu ostola và các axit béo no có tác dụng kháng viêm và tăng độ ẩm giúp da mềm mại, tránh bong tróc hiệu quả.

xà sàng tử

Mách người bệnh cách trị Eczema bằng bài thuốc dân gian

Phương pháp thực hiện bài thuốc này vô cùng đơn giản, tuy nhiên bạn phải đảm bảo được khâu vệ sinh và sát trùng để tránh gây viêm nhiễm cho vết thương. Bạn thực hiện theo các hướng dẫn chi tiết dưới đây.

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu:

100g lá ngải cứu

100g kinh giới

10g phèn xanh

100g vỏ núc nác

50g xà sàng tử

  • Bước 2: Cách thực hiện và sử dụng bài thuốc ngâm rửa

Các vị thuốc trên đem rửa  thật sạch, để ráo nước rồi bắc lên chảo và sao trên lửa nhỏ cho tới khi vàng và có mùi thơm. Lưu ý đảo đều tay và không để lửa quá to dễ dây cháy.

Sau khi sao vàng, người bệnh cho các nguyên liệu trên vào chiếc ấm cùng 2,5 lít nước chuẩn bị sẵn. Để lửa to đun cho sôi thì hạ nhỏ xuống và hầm liu rịu trong vòng khoảng 20 phút – 30 phút nữa là được.

Bước cuối cùng, người bệnh nhắc xuống để tới khi ấm (khoảng 30 độ C) thì đổ ra chậu. Ngâm các vùng da bị Eczema vào chậu nước khoảng 5 phút thì dùng tay chà xát nhẹ nhàng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng phần bã vò nát để chà xát tăng thêm hiệu quả trị bệnh. Ngâm rửa khoảng 15 phút thì dùng khăn mềm lau khô và không cần rửa lại bằng nước.

Trị Eczema bằng bài thuốc dân gian

Thực hiện cách trị Eczema bằng bài thuốc dân gian này mỗi ngày một lần và kiên trì trong thời gian sẽ mang lại hiệu quả trị bệnh cực kỳ khả quan.

Lưu ý: Hiệu quả của bài thuốc này đến đâu, nhiều hay ít còn tùy thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa của người bệnh.

Xem thêm: Mách bạn mẹo phòng tránh bệnh Eczema hiệu quả!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo