18 hình ảnh bệnh da liễu khiến bạn “nổi da gà”

Khi nghĩ về bệnh da liễu nhiều người nghĩ đơn giản nó chỉ là một bệnh ngoài da thông thường và xem nhẹ, tuy nhiên, khi nhìn những hình ảnh bệnh da liễu này sẽ khiến bạn suy nghĩ lại.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Hưng (Bệnh viện da liễu Trung ương), bệnh da liễu là một loại bệnh phổ biến, bất kì ai, độ tuổi nào đều có thể mắc phải. Hầu hết bệnh da liễu đều gây mất thẩm mỹ vì thế ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Nếu không được điều trị kịp thời, chúng sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm, hãy xem những hình ảnh bệnh da liễu này sẽ rõ hơn.

Hình ảnh 18 bệnh da liễu thường gặp

1. Mụn trứng cá

Khoảng 80% trường hợp trúng cá ở tuổi thanh thiếu niên, đây là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi tình trạng bệnh kéo dài, sẩn, sẹo lồi, sẹo lõm…Các thể lâm sàng trứng cá nặng gây mụn mủ, nang.

2. Á sừng

Á sừng khiến da bong tróc, nứt nẻ, rớm máu và gây đau đớn cho bệnh nhân. Bệnh còn ảnh hưởng đến vùng móng khiến móng xù xì.

3. Hắc lào

Vùng thương tổn của bệnh nấm da hắc lào có hình tròn, trụ, nổi mẩm ngứa ở rìa tổn thương, đặc biệt bệnh rất dễ lan sang vùng da lành gây mất thẩm mỹ rất lớn.

4. Chàm

Bệnh chàm da tiến triển lâu ngày khiến da sẫm màu, tăng nhiễm cộm, bề mặt xù xì thô ráp.

5. Chốc lở

Đặc trưng các thương tổn của bệnh chốc lở gồm bọng nước nông, rải rác, hóa mủ, dập vỡ đóng vảy tiết. Biến chứng của bệnh chốc là chàm hóa, chốc loét, viêm cầu thận.

6. Ghẻ

Ở giai đoạn cuối, vùng thương tổn của bệnh ghẻ trước đó có mụn nước mọc lại sẽ xuất hiện những đường hằn ngoằn ngoèo, màu trắng xám. Bệnh nhân gãi mạnh sẽ khiến vết xước, vết trợ có vảy kèm sẹo thâm.

7. Mề đay

Da bị nổi mề đay mẩn đỏ, có thể sưng phù ở những vị trí nhưng mí mắt, môi, niêm mạc, bộ phận sinh dục…

Thông tin bệnhNổi mề đay là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh

8. Mụn cóc

Mụn cóc mọc ở bất cứ vị trí nào, sẩn dày ở tay, chân, móng tay, móng chân gây đau và mất thẩm mỹ.

9. Nấm móng chân – tay

Nấm móng khiến bề mặt móng bị xù xì, phủ một lớp vảy mịn như cám và có hằn sọc dọc, ngang. Tại vùng tổn thương có màu vàng, nâu hoặc đen khiến móng dễ bị mủn, dễ gãy. Bệnh lan ra nhiều móng khác.

10. Nấm da

Nấm da không chỉ khiến bệnh nhân ngứa ngáy, khó chịu mà còn gây nhiễm da, chàm hóa.

Xem video Bác sĩ Lê Thái Văn Thanh chia sẻ về bệnh nấm da:

11. Lang ben

Bệnh làm thay đổi hắc tố màu dưới da với những đốm da to nhỏ khác nhau, loang lổ trên bề mặt da với màu sắc sáng màu hoặc trắng hẳn trông rất xấu xí.

12. Tổ đỉa

Tổ đỉa (eczema) là bệnh viêm da đặc biệt của bàn tay, bàn chân với các biểu hiện mụn nước chứa dịch sâu dưới da rất giống tổ địa nên được dọi là nấm da dạng tổ đỉa.

13. Vẩy nến

Thương tổn đặc trưng của vảy nến thường là những màu đỏ, bề mặt tróc vảy, giới hạn rất rõ.

14. Viêm da tiếp xúc do côn trùng (kiến ba khoang)

Tại vị trí côn trùng đốt bị chà xát xuất hiện phản ứng viêm da, ban đầu chỉ một vài đám đỏ da, dài như vết xước, phù nề, sau đó, xuất hiện mụn nước, bọng nước giữa dát đỏ.

15. Zona

Đây là bệnh nhiễm trùng da với biểu hiện là các ban đỏ, mụn nước, bọng nước tập trung thành đám, thành chùm dọc.

16. Nấm tóc

à tình trạng viêm, gây thương tổn tóc, nang tóc da đầu và vùng da xung quanh do nấm gây rụng tóc, có mụn nước và mưng mủ.

17. Bệnh phong

Bệnh phong có thể gây tàn tật như teo cơ ở cẳng tay, bàn tay, cẳng chân,…

18. Sạm da, nám da

Sạm da, nám da là sự thay đổi nhiều về sắc tố melanin thường gặp ở phụ nữ sau 30 tuổi hoặc sau khi sinh gây mất thẩm mỹ rất lớn.

Chắc hẳn khi xem những hình ảnh bệnh da liễu này bạn sẽ không còn xem nhẹ những căn bệnh này. Ngay khi có những dấu hiệu bất thường dù là nhỏ nhất như ngứa cũng nên theo dõi, khám và điều trị kịp thời nếu không muốn những hình ảnh trên xuất hiện trên da của mình.

Giải pháp loại trừ bệnh da liễu tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Các bài thuốc đặc trị bệnh da liễu từ tinh hoa YHCT

Với 10 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Thuốc dân tộc đã sưu tầm và phát huy tinh học của nền YHCT với hơn 100 bài thuốc bí phương. Đó cũng là tiền đề để phát triển các bài thuốc đặc trị bệnh da liễu, có thể kể đến như:

– Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đặc trị các bệnh viêm da cơ địa, á sừng, tổ đỉa, viêm da dị ứng,…

– Bài thuốc quý trị viêm da dầu có tác dụng đánh bay các bệnh viêm da dầu (viêm da tiết bã).

– Thảo mộc Đông y đặc trị hắc lào, lang ben.

– Dược thảo Đông y đặc trị mề đay, mẩn ngứa.

Vườn dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của các bệnh nhân với nguồn thảo dược tinh tuý nhất, Trung tâm Thuốc dân tộc là một trong những đơn vị đầu tiên đi tiên phong trong phong trào nuôi trồng vườn dược liệu sạch.

Kết hợp giữa y lý Đông y và trang thiết bị hiện đại, 100% thành phần nguyên liệu làm nên các bài thuốc trị các vấn đề về da của Trung tâm đều được chế biến đạt chuẩn GACP-WHO, nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

Cận cảnh vườn dược liệu sạch của Trung tâm Thuốc dân tộc

Cận cảnh vườn dược liệu sạch của Trung tâm Thuốc dân tộc

Chất lượng dịch vụ hoàn hảo với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành

Bên cạnh đó, Trung tâm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ trong công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Điển hình, Trung tâm đã triển khai hotline tư vấn miễn phí đầu bệnh, nhận đặt lịch khám để tiết kiệm thời gian chờ, áp dụng bốc và giao thuốc tận nhà đối với bệnh nhân ở xa.

Ngoài ra, đồng hành cùng bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh là sự góp mặt trực tiếp của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Đông y, từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Bệnh viện YHCT TW như: Thầy thuốc nhân dân, BS CK II Lê Hữu Tuấn, Nguyên PGĐ phụ trách chuyên môn BV YHCT TW; Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TW…

Để được tư vấn miễn phí và đặt lịch thăm khám tại Trung tâm Thuốc dân tộc, mời quý độc giả vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Cơ sở Hà Nội: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 –  0983 059 582

Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo:0972 606 773

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599

Website: http://www.thuocdantoc.org

Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Bình luận (4)

  1. Lò văn thịnh says: Trả lời

    Thưa bác sĩ em bị bệnh nấm chàm đã lâu bị ở đùi muốn trị dứt điểm dùng thuốc nào là tốt ạ bác sĩ cho em lời khuyên với ạ

  2. nguyễn thị mỹ linh says: Trả lời

    dạ chào bác sĩ! con gái tôi nay được 2 tuổi, mấy ngày nay bé bị ghẻ ngay chân và mông lúc đầu chỉ là 1 lỗ nhỏ   như bị lở thịt nhửng chir vài ngày sau ghẻ đã lang rộng to ra, tôi có mua thuốc bôi chir thấy bề mặc da hơi khô nhưng vùng da bị tổn thương vẫn đỏ, vậy xin hỏi ác sĩ bé bị gì và có cần mua thuốc uống hay có loại kem bôi nào tốt nhờ bác si tư vấn giúp ạ. xin cảm ơn bác sĩ!

  3. Nguyễn Phạm Quỳnh Như says: Trả lời

    e gái mình nó bị nổi mun mẫn ngứa khắp bàn tay càng ngày càng nhieu đến giờ vẫn chưa biết chính xác là bệnh gì mong các bs tư vấn để e mình chạy chữa

  4. Cấn thi nhung says: Trả lời

    Chào bs. Tôi bị nổi mụn nước ở ngón tay 5 tháng nay. Bôi nhiều loại thuốc mà chưa khỏi đến giờ chưa biết chính xác là bệnh j. Mong bs tư vấn giúp tôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo