3 Cách xóa nếp nhăn vùng mắt giúp bạn lưu giữ nét thanh xuân

Xóa nếp nhăn vùng mắt như thế nào hiệu quả không phải ai cũng biết. Những vết chân chim, nếp nhăn giữa chân mày, bọng mắt,… khiến không ít phụ nữ thấy lo lắng, mất tự tin về nhan sắc của mình và luôn muốn tìm cách để “đánh đuổi” những khuyết điểm trên khuôn mặt đó. Vậy làm sao để giảm nếp nhăn vùng mắt? Sau đây sẽ là một vài giải đáp giúp bạn đọc cải thiện tình trạng này.

Da vùng mắt nhăn nheo, nhiều nếp gấp là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới nếp nhăn ở mắt khi cười do quá trình lão hóa bên trong cơ thể khiến lượng collagen, elastin, AHA suy giảm, làm vỡ mô liên kết, da chùng nhão không được căng mịn.

Ngoài ra những tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, thói quen thức khuya,… cũng khiến quá trình lão hóa tới sớm hơn, làm xuất hiện nếp nhăn. Tuy nhiên các bạn cũng đừng quá lo lắng, để cải thiện làn da, giúp da mặt căng mịn trở lại có thể áp dụng 6 bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt dưới đây.

1. Cách xóa nếp nhăn vùng mắt bằng phương pháp tự nhiên

Các phương pháp tự nhiên như massage vùng mắt, đắp mặt nạ thiên nhiên là cách xóa mờ nếp nhăn đơn giản mà hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng các mẹo đắp mặt nạ xóa nếp nhăn vùng mắt dưới đây:

Massage vùng mắt với tinh dầu

Massage sẽ giúp tác động trực tiếp vào các tế bào da từ đó giúp kích thích dòng máu lưu thông giúp da căng mịn và đàn hồi hơn. Khi bạn kết hợp massage với các tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu bơ, oliu sẽ càng phát huy công dụng dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi, làm trẻ hóa làn da, xóa mờ nếp nhăn hiệu quả.

Massage giúp xóa nếp nhăn vùng mắt

Massage giúp xóa nếp nhăn vùng mắt

Cách làm như sau: Trước tiên bạn thoa một ít tinh dầu lên vùng mắt rồi dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Các bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả mong muốn.

Đắp mặt nạ xóa nếp nhăn vùng mắt

Các loại mặt nạ thiên nhiên không chỉ giúp dưỡng trắng da mà còn làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Một số công thức xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mặt nạ tự nhiên như:

  • Xóa nếp nhăn vùng mắt bằng mật ong: Bạn dùng một lượng mật ong nguyên chất vừa phải rồi thoa đều lên da vùng mắt. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch.
  • Cách làm mờ nếp nhăn vùng mắt bằng túi trà: Túi trà sau khi đã hãm nước, bạn lấy túi trà để vào ngăn mát khoảng 20 phút. Sau đó đắp lên hai bên mắt, nằm thư giãn khoảng 15 – 10 phút.
  • Trị nếp nhăn ở mắt bằng phương pháp tự nhiên với nước cốt chanh: Mỗi buổi sáng khi thức dậy, bạn dùng bông gòn thấm nước cốt chanh rồi thoa nhẹ lên vùng da quanh mắt. Để khoảng 2 – 3 phút rồi rửa sạch.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên khác để đắp mặt nạ vùng mắt giúp cải thiện tế bào da, kích thích collagen, tăng cường độ ẩm giúp da căng mịn đàn hồi, giảm nếp nhăn như cà chua, dưa leo, đường nâu, khoai tây,…..

2. Bí quyết trị nếp nhăn dưới mắt bằng kem/serum chăm sóc da

Ngoài các sản phẩm dưỡng trắng da, trên thị trường mỹ phẩm hiện nay còn xuất hiện rất nhiều dòng kem giúp chống nếp. Tuy nhiên, các bạn lưu ý nên chọn những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, chứa nhiều thành phần có lợi cho da như collagen, vitamin E, C, để giúp bổ sung chất cần thiết cho da.

Vì phần lớn nếp nhăn ở mắt đều do quá trình lão hóa tự nhiên khiến các sợi collagen suy giảm, da trở nên chùng nhão, khô cằn, thiếu ẩm. Do vậy việc sử dụng những loại mỹ phẩm chứa thành phần này sẽ giúp cấp ẩm, làm ức chế quá trình lão hóa da, từ đó nếp nhăn cũng biến mất.

Kem chống nhăn mắt Skii giúp da măt căng mịn, tươi trẻ

Kem chống nhăn mắt Skii giúp da măt căng mịn, tươi trẻ

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho da và xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ trước khi mua. Ngoài ra, để tránh bị kích ứng trước khi thoa cho vùng mắt các bạn cũng cần kiểm tra độ kích ứng bằng cách thoa một lượng kem vừa phải vào lòng cổ tay. Sau 30 phút nếu không có phản ứng gì thì có thể dùng cho da vùng mắt.

Các bạn có thể tham khảo một số dòng kem chống nếp nhăn trong và ngoài nước như:

  • Kem giảm nếp nhăn mắt Ohui Hàn Quốc
  • Kem dưỡng da mắt, chống nếp nhăn khóe mắt của Lancome
  • Kem xóa nhăn vùng mắt Loreal.
  • Kem chống nhăn mắt Skii của Nhật Bản.
  • Kem chống nhăn mắt Estee Lauder.
  • Kem giảm bọng mắt, vết chân chim Renewing Eye Cream

Cách sử dụng kem xóa nếp nhăn quanh mắt rất đơn giản. Các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt.
  • Bước 2: Thoa một lượng kem vừa phải vào vùng da quanh mắt nhưng tránh để chạm vào mắt. Các bạn xoa nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu vào tế bào da.

Mỗi ngày các bạn thoa kem chống nhăn mắt 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Cách trị nếp nhăn ở mắt bằng công nghệ thẩm mỹ

Để không mất nhiều thời gian trong việc xóa mờ nếp nhăn thay vì áp dụng các phương pháp tự nhiên hay sử dụng mỹ phẩm song hiệu quả chậm các bạn có thể tới các thẩm mỹ viện để tham khảo công nghệ xóa nếp nhăn. Hiện nay, công nghệ thẩm mỹ phát triển không ngừng đã ứng dụng nhiều liệu pháp giúp xóa nếp nhăn mắt hiệu quả trong thời gian ngắn.

Để tìm lại thanh xuân cho đôi mắt, các bạn có thể tham khảo những công nghệ thẩm mỹ xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả không cần phẫu thuật như:

Công nghệ Thermage FLX

Xóa nếp nhăn vùng mắt bằng công nghệ Thermage FLX

Xóa nếp nhăn vùng mắt bằng công nghệ Thermage FLX

Thermage FLX là phương pháp xóa nếp nhăn hiện đại. Các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị này với chỉ số thích hợp để phát ra năng lượng tần số tác động tới các tế bào da. Nó không chỉ mang tới tác dụng xóa nếp nhăn vùng mắt mà còn cải thiện tình trạng sụp mí và làm mắt to tròn đẹp hơn.

Tiêm tinh chất thư giãn cơ giúp xóa mờ nếp nhăn vùng mắt

Phương pháp này, bác sĩ sẽ tiêm chất thư giãn cơ (Botox) vào vùng có nếp nhăn. Chất này có tác dụng ức chế sự chuyển động của cơ quá mức dưới tế bào da – nguyên nhân gây nếp nhăn động. Sau khi áp dụng xong cách này các bạn sẽ thấy da vùng mắt căng mịn, đàn hồi không còn nếp nhăn. a

Xóa nếp nhăn mắt bằng cấy mỡ tự thân

Đây là phương pháp lấy mỡ dư thừa ở những vị trí khác trên cơ thể rồi cấy vào rãnh nhăn ở mắt từ đó giúp da vùng mắt căng, phẳng, không còn nếp nhăn.

Những phương pháp hiện đại này thường mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên chi phí thực hiện tốn kém do vậy, người bệnh cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định có nên áp dụng hay không.

Ngoài ra, để hỗ trợ các phương pháp giảm nếp nhăn quanh mắt đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh giúp tăng cường dưỡng chất cho da căng mịn.
  • Cung cấp đủ nước dưỡng ẩm cho da.
  • Tránh các thói quen xấu như thức khuya, sử dụng đồ ngọt, cà phê,…
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và môi trường khói bụi.

Như vậy có thể thấy rằng có rất nhiều cách giúp làm giảm nếp nhăn vùng mắt. Các bạn hãy lựa chọn phương pháp xóa nếp nhăn vùng mắt phù hợp nhất với mình kết hợp với lối sống, thói quen lành mạnh để giúp tăng cường vẻ đẹp của làn da quanh mắt. Chúc các bạn thành công!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo