3 Cách chữa nếp nhăn trên mặt hiệu quả, lưu giữ nét thanh xuân

Bạn có biết cách chữa nếp nhăn trên mặt nào hiệu quả? Nếp nhăn – một trong những kẻ thù của hầu hết chị em phụ nữ khi bắt đầu bước vào tuổi 30. Các nếp nhăn trên da mặt, đuôi mắt, miệng không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng về mặt thẩm mỹ sẽ trông bạn già hơn so với tuổi và đây là điều không chị em nào mong muốn. Vậy làm sao để xóa nếp nhăn trên da mặt một cách hiệu quả?

Nếp nhanh hình thành là do quá trình lão quá da khiến collagen trong lớp trung bị suy giảm, cấu trúc da thay đổi, độ đàn hồi không còn khiến da khô cằn, chùng nhão, và hình thành các nếp nhăn trên da mặt. Ngoài ra, các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi,… cũng làm xuất hiện dấu hiệu lão hóa da sớm. Để cải thiện tình trạng này, giúp da căng mịn trở lại , các bạn có thể áp dụng các cách trị nếp nhăn trên mặt dưới đây:

Cách chữa nếp nhăn trên mặt bằng phương pháp tự nhiên

Để giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh đàn hồi, giảm nếp nhăn cũ mà phòng ngừa các nếp nhăn mới xuất hiện các bạn có thể áp dụng một vài cách như:

Massage da mặt với tinh dầu

Massage da mặt là cách đơn giản sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu dưới da giúp tế bào da nhận được nhiều dưỡng chất từ đó da căng mịn đàn hồi đồng thời chống lại tình trạng chảy xệ theo thời gian giúp giữ gìn vẻ đẹp của làn da. Ngoài ra, khi bạn kết hợp cùng với tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa hoặc dầu oliu, nha đam, bơ,… thì càng làm tăng hiệu quả. Vì các tinh chất này chứa nhiều thành phần có lợi, có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường độ ẩm, làm da trở nên mềm mịn.

Massage da mặt với dầu dừa giúp xóa mờ nếp nhăn hiệu quả

Massage da mặt với dầu dừa giúp xóa mờ nếp nhăn hiệu quả

Bạn có thể lựa chọn một loại tinh dầu bất kỳ ở trên massage da mặt mỗi ngày khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Kiên trì thực hiện, sau khoảng 1 tháng sẽ thấy làn da có sự cải thiện tích cực.

Mặt nạ trị nếp nhăn từ nguyên liệu thiên nhiên

Các loại mặt nạ từ rau củ, quả,… chứa nhiều dưỡng chất có khả năng làm trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn đồng thời còn giúp làm da trắng đều màu, mịn màng mang lại sự tươi trẻ trên khuôn mặt. Các bạn có thể áp dụng đắp mặt nạ theo những thông thức dưới đây với tần suất 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 20 phút rồi làm sạch để cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại.

  • Công thức 1: Sử dụng quả kiwi thái lát mỏng rồi đắp lên da mặt khoảng 15 phút.
  • Công thức 2: Kết hợp lòng trắng một quả trứng gà với 2 thìa mật ong, nước cốt chanh 1/4 quả rồi thoa hỗn hợp lên da mặt.
  • Công thức 3: Khoai tây luộc chín, xay nhuyễn rồi trộn với mật ong tạo hỗn hợp sệt sau đó thì dùng đắp mặt nạ.
  • Công thức 4: Dùng nước ép cà chua kết hợp với nước ép dưa leo, thêm vào đó 1 – 2 giọt chanh rồi rót vào từng khay đá, để lên tủ đông khoảng 4 tiếng. Tiếp đó bạn dùng hỗn hợp đá này chườm lên da để giúp da căng mịn, xóa mờ nếp nhăn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên khác như nho, chuối, sữa chua, cám gạo, nha đam,… Cách xóa nếp nhăn trên mặt tại nhà trên đây áp dụng rất đơn giản và phù hợp với mọi đối tượng. Các bạn nên kiên trì thực hiện kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập lành mạnh để cảm nhận hiệu quả mang lại.

Sử dụng kem/serum xóa nếp nhăn trên mặt

Nếu bạn là người không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp chữa nếp nhăn tự nhiên vì thường xuyên phải bận rộn với công việc thì có thể tham khảo cách làm mờ vết nhăn trên mặt bằng kem dưỡng, serum. Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ không ít thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra đời dòng kem chống nếp nhăn với hy vọng giúp chị em sở hữu một làn da căng mịn, tươi trẻ.

Sử dụng kem dưỡng da xóa mờ nếp nhăn hiệu quả

Sử dụng kem dưỡng da xóa mờ nếp nhăn hiệu quả

Da mặt có nếp nhăn, bạn hãy tham khảo một số sản phẩm nổi tiếng hiện nay như:

  • Kem chống nếp nhăn The Body Shop Drops Of Light™ Pure Healthy Brightening Eye Cream, có giá khoảng 950.000VNĐ/tuýp.
  • Kem chống lão hóa  Sisleya L’Integral Anti-Age Eye & Lip Contour Cream có giá khoảng 4.500.000 VNĐ/hũ.
  • Kem Estée Lauder Advanced Night Repair Eye có giá bán khoảng 1.300.000 VNĐ/lọ.
  • Kem Xóa Nhăn Da SK-II Wrinkle Specialist giá khoảng 2.250.000 VNĐ/tuýp.

Tuy nhiên, để an toàn cho làn da, bạn nên lưu ý khi chọn mua sản phẩm như sau:

– Nguồn gốc xuất xứ: Bạn chỉ nên chọn kem/serum chống nếp nhăn có nguồn gốc rõ ràng, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ gây hại cho da.

– Thành phần: Bạn nên lựa chọn những sản phẩm được chiết xuất tự nhiên, chứa thành phần có lợi cho da như vitamin A, E, C, Axit Hyaluronic, Sirtuin,… Những dưỡng chất này có khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ tế bào gốc chống lại quá trình lão hóa da, cung cấp độ ẩm, kích thích sản sinh collagen giúp da đàn hồi tốt từ đó giảm nếp nhăn, nâng cơ tái tạo da hiệu quả.

– Sử dụng kem chống lão hóa da phù hợp với độ tuổi: Đây là điều ít chị em để ý tới. Tuy nhiên, các bạn nên thay đổi thói quen này mà hãy xác định loại kem phù hợp với độ tuổi để mang lại hiệu quả nhất.

– Sử dụng kem dưỡng kết hợp với kem chống nắng: Khi sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, làn da của chúng ta rất dễ bị kích ứng trước tác động của ánh nắng mặt trời làm xuất hiện thâm sạm, nám, tàn nhang và nếp nhăn nhiều hơn. Chính vì vậy, các bạn cần lưu ý kết hợp dùng kem dưỡng với kem chống nắng ban ngày để bảo vệ làn da của mình.

Cách trị nếp nhăn trên mặt bằng công nghệ hiện đại

Nếu bạn còn thắc mắc chữa vết nhăn trên khuôn mặt nam giới và phụ nữ tốt nhất thì có thể tham khảo tới các phương pháp hiện đại của công nghệ thẩm mỹ hiện nay. Phương pháp này tuy chi phí đắt song mang lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn. Một số liệu pháp như:

Cách chữa nếp nhăn trên mặt công nghệ Gold Laser

Cách chữa nếp nhăn bằng công nghệ laser mang lại hiệu quả cao

Cách chữa nếp nhăn bằng công nghệ laser mang lại hiệu quả cao

Phương pháp này là sự kết hợp giữa cơ chế vi điểm cùng với hệ thống sóng eCO2 Laser Fractional tác động vào tế bào da, giúp kích thích sản sinh collagen, tái tạo da đàn hồi giúp nhanh chóng xóa mờ nếp nhăn và thâm sạm.

Nâng cơ mặt chống nếp nhăn

Nâng cơ mặt là gì – Phương pháp này sử dụng sóng siêu âm tác động sâu vào tế bào da giúp sản sinh collagen và elastin tự nhiên từ đó giúp da căng bóng, đàn hồi, loại bỏ nếp nhăn. Hiện nay nâng có mặt chữa nếp nhăn được ứng dụng với các công nghệ như Luther, Ult,…

Xóa nếp nhăn hiệu quả bằng tiêm Botox

Botox là một thuốc có khả năng xóa nếp nhăn hiệu quả. Với phương pháp này bác sĩ sẽ xác định vị trí xuất hiện nếp nhăn rồi tiêm trực tiếp vào tế bào da để giúp căng da, xóa mờ nếp nhăn.

Trên đây là những phương pháp xóa mờ nếp nhăn được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên để cách chữa nếp nhăn trên mặt được hiệu quả nhất, cá bạn nên kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng, uống nhiều nước, luyện tập phù hợp giúp da khỏe mạnh, đàn hồi, lưu giữ nét thanh xuân.

 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo