Nếp nhăn khóe miệng: Nguyên nhân và những cách xóa mờ hiệu quả

Nếp nhăn khóe miệng cũng như những nếp nhăn trên khuôn mặt khác như ở đuôi mắt, giữa chân lông mày, rãnh mũi đều khiến chị em cảm thấy rất phiền lòng. Đặc biệt, miệng luôn là một điểm nhất trong tâm trên khuôn mặt, do vậy khi cười có nếp nhăn ở miệng hay đơn thuần chỉ những biểu cảm nét mặt cũng làm xuất hiện nếp nhăn làm hầu hết phái đẹp mất tự tin khi giao tiếp với người khác. Vậy xóa mờ nếp nhăn quanh khóe miệng như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Nếp nhăn khóe miệng là gì, nguyên nhân do đâu?

Nếp nhăn khóe miệng là tình trạng vùng miệng xuất hiện những vết hằn thiếu thẩm mỹ khiến khuôn mặt của bạn trông già hơn. Phần lớn những nếp nhăn này thuộc dạng nếp nhăn động vì nó chỉ xuất hiện một cách rõ rệt khi miệng có biểu cảm như chu môi, cười hoặc những chuyển động của cơ mặt.

Nếp nhăn khóe miệng

Hình ảnh nếp nhăn khóe miệng 

Theo các chuyên gia da liễu nguyên nhân gây nếp nhăn khóe miệng có hai nhóm là do quá trình lão hóa bên trong của cơ thể và yếu tố bên ngoài khác quan. Cụ thể như:

Nếp nhăn khóe miệng do lão hóa

Theo thời gian, quá trình lão hóa da sẽ tới gần và gây ra các tình trạng như suy giảm collagen, lasting, HA hay glycosaminoglycans. Đây đều là những yếu tố quan trọng ở tế bào da, đóng vai trò duy trì độ đàn hồi, giúp da căng mịn, sáng bóng. Do vậy, khi quá trình lão hóa xuất hiện dẫn tới tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện. Tình trạng này thường gặp ở những người trên 30 tuổi.

Nguyên nhân bên ngoài

Làn da của chúng ta có thể bị lão hóa sớm hơn do những tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, lạm dụng mỹ phẩm, thói quen thức khuya,… cũng là tác nhân khiến tăng sinh sắc tố melanin, da khô sạm, làm vỡ các sợi collagen, phá hủy cấu trúc nền của da dẫn tới hậu quả da chùng nhão, xỉn màu và hình thành nếp nhăn ở vùng miệng.

Ngoài ra, một số thói quen như sử dụng ống hút, chu môi nhiều cũng là tác nhân khiến cho cơ vùng miệng co giãn. Tình trạng này kéo dài sẽ vô tình làm hằn nếp nhăn ở khóe miệng ngày càng sâu và khó biến mất. Bởi vậy các bạn nên hạn chế sử dụng ống hút để tránh khiến nếp nhăn thêm hằn sâu.

Các cách xóa nếp nhăn khóe miệng hiệu quả nhất hiện nay

Nếp nhăn khóe miệng chính là một nhược điểm không nhỏ trên khuôn mặt khiến bạn trông già hơn rất nhiều. Các bạn có thể áp dụng một số cách xóa nếp nhăn khóe miệng để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, giúp trẻ hóa, đàn hồi, căng da, mang lại một làn da tươi căng tràn sức sống.

Massage xóa nếp nhăn khóe miệng

Đây là cách xóa nếp nhăn đơn giản mà không hề tốn kém. Việc massage nhẹ nhàng vùng miệng có tác dụng kích thích quá trình thúc đẩy máu, oxy tới các tế bào da từ đó tăng đàn hồi, làm da căng mịn.

Massage da mặt giúp xóa mờ nếp nhăn khóe miệng

Massage da mặt giúp xóa mờ nếp nhăn khóe miệng

Bạn nên massage vào mỗi buổi tối theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn phồng miệng theo hình chữ 0 rồi để nguyên tư thế khoảng 10 giây, sau đó thở hơi ra bằng mũi. Bạn luyện tập thao tác này khoảng 10 – 15 lần để giúp căng da vùng miệng, từ đó giảm nếp nhăn hiệu quả.
  • Bước 2: Đặt ngón tay trỏ theo vùng nhăn ở khóe miệng rồi vuốt nhẹ từ trong ra ngoài theo hướng chếch lên trên kết hợp ấn nhẹ với lực vừa đủ để giúp nâng da vùng quanh miệng, giảm nếp nhăn. Với động tác này, bạn cũng nên thực hiện khoảng 10 lần.

Bài tập này giúp xóa mờ nếp nhăn khóe miệng rất tốt. Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả, bạn có thể kết hợp massage với các loại kem chống lão hóa vùng miệng hoặc tinh dầu tự nhiên từ quả bơ, dầu oliu,… để mang lại hiệu quả tối đa nhất.

Đắp mặt nạ tự nhiên giảm nếp nhăn quanh miệng

Các bạn có thể thực hiện các loại mặt nạ tự nhiên từ những nguyên liệu như mật ong, cà chua, chuối, dưa leo,… Phương pháp này không chỉ giúp làm sáng da, se khít lỗ chân lông mà còn giúp giảm nếp nhăn hiệu quả. Đây là cách làm đẹp tự nhiên được rất nhiều các mẹ truyền miệng và chia sẻ trên các diễn đàn tiêu biểu như webtretho.

Đắp mặt nạ cà chua giúp da sáng mịn, giảm nếp nhăn

Đắp mặt nạ cà chua giúp da sáng mịn, giảm nếp nhăn

Một số công thức mặt nạ giảm nếp nhăn khóe miệng như:

  • Công thức 1: Dùng cà chua thái lát đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch.
  • Công thức 2: Trộn 2 thìa mật ong với 2 thìa nước ép dưa leo, thêm vào 1 giọt chanh rồi thoa lên da mặt khoảng 15 – 20 phút.
  • Công thức 3: Dùng 1/2 quả chuối chín cho vào xay nhuyễn rồi kết hợp với 2 thìa mật ong. Dùng hỗn hợp thoa lên mặt khoảng 20 phút.

Các bạn nên thực hiện những công thức đắp mặt nạ giảm nếp nhăn trên đây khoảng 2 – 3 lần/tuần để giúp chăm sóc làn da mềm mịn, tươi trẻ, lưu giữ nét thanh xuân.

Sử dụng miếng dán xóa nếp nhăn khóe miệng

Để giúp xóa mờ nếp nhăn khóe miệng hiệu quả mà không mất nhiều thời gian, các bạn có thể sử dụng các sản phẩm miếng da giúp trẻ hóa làn da, nâng da, giảm vết nhăn như miếng dán Magie Lab, Beyond The God of Patches Bye-Bye Smile Lines,….

Hầu hết các sản phẩm này được thiết kế bằng miếng da mỏng trong suốt có khả năng căng giãn cơ mặt, che dấu những dấu hiệu lão hóa, giúp da tươi trẻ. Cách sử dụng miếng dán xóa nếp nhăn khóe miệng cũng rất đơn giản.

Sử dụng miếng dán giảm nếp nhăn hiệu quả

Sử dụng miếng dán giảm nếp nhăn hiệu quả

Các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt, bôi kem dưỡng ẩm.
  • Bước 2: Lấy miếng dán đặt lên hai bên vùng khóe miệng. Sau đó để nguyên như vậy đến sáng hôm sau thì gỡ.

Các bạn nên thực hiện cách xóa nếp nhăn 2 bên miệng này khoảng 2 – 3 lần/tuần để cảm nhận hiệu quả mang lại sau một thời gian.

Sử dụng kem xoá nếp nhăn khoé miệng

Một trong những nguyên nhân khiến da vùng miệng xuất hiện nếp nhăn do tình trạng thiếu ẩm, mất nước. Do vậy, cách làm mờ nếp nhăn khóe miệng tốt nhất cho trường hợp này là sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, chống lão hóa. Bạn nên lựa chọn những dòng kem có thành phần tự nhiên, chứa nhiều lượng collagen, vitamin E, C,… có khả năng dưỡng ẩm sâu, giúp da căng mịn.

Một số loại kem làm nếp nhăn quanh miệng như kem Kracie, Kracie Hadabisei, SK-II Wrinkle Specialist,…

Kem SK-II Wrinkle Specialist giảm nếp nhăn hiệu quả

Kem SK-II Wrinkle Specialist giảm nếp nhăn hiệu quả

Cách sử dụng các loại kem xóa nếp nhăn khóe miệng này rất đơn giản. Các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau.

  • Bước 1: Làm sạch da, sau đó tẩy trang da mặt để loại bỏ tế bào da chết và làm sạch sâu.
  • Bước 2: Lấy một lượng kem vừa đủ thoa lên da vùng miệng kết hợp với massage nhẹ nhàng.

Cách trị nếp nhăn khóe miệng bằng công nghệ thẩm mỹ

Ngày nay công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Để giúp trẻ hóa làn da, xóa mờ nếp nhăn một cách nhanh chóng.

Phương pháp tiêm giúp giảm nếp nhăn khóe miệng

Phương pháp tiêm giúp giảm nếp nhăn khóe miệng

Các bạn có thể tham khảo 3 phương pháp như:

  • Xóa mờ nếp nhăn ở khóe miệng bằng tiêm filler: Filler là một hợp chất tự nhiên có tác dụng kích thích mô cơ thể giúp làm căng da, xóa mờ rãnh nhanh. Liệu pháp này thực hiện nhanh, chỉ mất khoảng 5 – 10 phút.
  • Cấy mỡ khóe miệng: Đây là phương pháp lấy mỡ thừa ở bộ phận khác rồi cấy đầy rãnh nếp nhăn từ đó làm phẳng mịn mô da chùng nhão, làm căng trẻ làn da.
  • Cách xóa nếp nhăn ở khóe miệng với công nghệ Thermage FLX: Đây là phương pháp xóa nếp nhăn hiện đại nhờ vào công nghệ Thermage FLX giúp tác động lên 3 lớp da giúp phục hồi tình trạng chùng nhão, tăng liên kết collagen từ đó xóa nếp nhăn hiệu quả.

Trên đây là những công thức xóa nếp nhăn khóe miệng được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp để giúp chăm sóc làn da của mình mỗi ngày, đánh bay các dấu hiệu lão hóa mang lại làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo