Nếp nhăn giữa 2 chân mày do đâu và xử lý như thế nào hiệu quả?

Nếp nhăn giữa 2 chân mày cũng – một trong những biểu hiện cho thấy quá trình lão hóa da đang tới gần. Đa phần, nếp nhăn ở vùng này là nếp nhăn động vì nó sẽ xuất hiện rõ nhất khi bạn có những biểu cảm trên khuôn mặt. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây nếp nhăn giữa hai lông mày và cách xử lý hiệu quả. Mời các bạn tham khảo.

Nếp nhăn giữa 2 chân mày là gì, nguyên nhân do đâu?

Nếp nhăn giữa hai lông mày là những rãnh dọc song song hoặc gấp khúc chạy từ giữa trán tới giữa hai lông mày. Về mặt thẩm mỹ, các nếp nhăn này sẽ khiến khuôn mặt “kém duyên” trông già hơn.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân hình thành nếp nhăn giữa 2 chân mày là do:

  • Thói quen cau mày

Nếp nhăn giữ hai chân mày

Nếp nhăn giữ hai chân mày do thói quen cau mày

Nếu bạn thường xuyên cau mày, nhăn mặt nhiều lần trong thời gian dài sẽ dẫn tới hình thành các nếp nhăn giữa lông mày. Theo thời gian, các nếp nhăn cau mày càng rõ và sâu dần tạo ra rãnh nhăn rõ rệt khiến gương mặt già đi.

  • Nếp nhăn giữa 2 chân mày do quá trình lão hóa

Hầu hết mọi người khi bước vào độ tuổi 30 đều phải đối diện với các dấu hiệu lão hóa da trong đó nếp nhăn là một tiêu biểu. Do cấu trúc da thay đổi, các sợi liên kết collagen elastin trở nên mềm yếu, khiến da mất tính đàn hồi gây tra tình trạng chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện trên da mặt ở một hoặc nhiều vị trí khác nhau.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây nếp nhăn giữa 2 chân mày là do sự tác động của yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi khiến da khô cằn, thậm sạm, kích thích quá trình lão hóa tới sớm hơn.

Cách xóa nếp nhăn giữa 2 chân mày hiệu quả

Nếp nhăn trên da mặt là nỗi lo lắng của nhiều người. Vì hầu hết chị em phụ nữ đều rất coi trọng vẻ đẹp bên ngoài của mình nên luôn tìm mọi cách để cải thiện, trẻ hóa làn da. Do vậy, khi nếp nhăn xuất hiện sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của chị em.

Tuy nhiên, các bạn đừng lo lắng, những nếp nhăn ở giữa chân mày sẽ giảm dần, biến mất một cách hoàn toàn nhờ những phương pháp dưới đây.

  • Massage xóa nếp nhăn giữa 2 chân mày bằng cách

Các thao tác xoa bóp sẽ tạo một lực tới tế bào da giúp lưu thông máu từ đó sẽ giúp da căng mịn, đàn hồi hơn. Các bạn chỉ cần đặt ngón trỏ tại trung tâm giữa hai lông mày rồi vuốt nhẹ nhàng sang hai bên chân mày. Thực hiện động tác này khoảng 30 lần, sau một thời gian sẽ thấy các nếp nhăn cứng đầu giảm đi trông thấy.

Massage xóa nếp nhăn giữa 2 chân mày hiệu

Massage xóa nếp nhăn giữa 2 chân mày hiệu

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả, bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc tinh dầu dừa, bơ, oliu khi massage vì những nguyên liệu này giúp cấp ẩm cho da hiệu quả, tăng khả năng đàn hồi cho da.

  • Bấm huyệt xóa nếp nhăn giữa 2 chân mày

Đây là phương pháp làm trẻ hóa làn da có nguồn gốc từ người Nhật. Trên khuôn mặt của chúng ta có hoàng trăn loại huyệt đạo khác nhau đóng vai trò không nhỏ trong việc duy trì vẻ đẹp. Động tác bấm huyệt tác động vào các kinh mạch tăng cường lưu thông khí huyết, giúp da được thư giãn, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Để thực hiện các bấm huyệt xóa nếp nhăn ở giữa chân mày, bạn đặt ngón tay hoặc lòng bàn tay lên giữa chân mày rồi ấn nhẹ khoảng 10 phút. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ thấy nếp nhăn giảm đi rất nhiều.

  • Xóa nếp nhăn giữa 2 chân mày bằng công nghệ thẩm mỹ

Hiện nay công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Để xóa nếp nhăn chân mày, giúp căng da, các bạn có thể tới bệnh viện chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn để những liệu pháp như:

– Tiêm Filler/Botox

– Áp dụng công nghệ laser.

– Phương pháp Ultra V-lift.

– Cấy mỡ tự thân BioGen

– Làm căng da giữa hai lông mày bằng Thermage FLX.

 Tiêm Filler/Botox giúp xóa mờ nếp nhăn, trẻ hóa làn da

 Tiêm Filler/Botox giúp xóa mờ nếp nhăn, trẻ hóa làn da

So với những phương pháp tự nhiên thì cách xóa nếp nhăn giữa 2 chân mày bằng công nghệ thẩm mỹ mang lại hiệu quả tốt hơn, thời gian phục hồi nhanh. Tuy nhiên chi phí thực hiện khá cao nên không phải ai cũng đủ điều kiện để áp dụng.

Ngoài ra, để phòng tránh và hỗ trợ xóa nếp nhăn giữa 2 chân mày, các bạn cần lưu ý:

– Thường xuyên cung cấp đủ nước cho cơ thể.

– Xây dựng chế độ ăn giàu dinh dưỡng.

– Thường xuyên rèn luyện sức khỏe.

– Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi,…

– Hạn chế cau màu vì nó sẽ càng khiến nếp nhăn rõ hơn.

Như vậy để thấy rằng nếp nhăn giữa 2 chân mày rất dễ hình thành không chỉ do quá trình lão hóa mà nguyên nhân không nhỏ bởi thói quen cau màu của mỗi chúng ta. Để giúp duy trì sự tươi trẻ của làn da, bạn đọc hãy áp dụng những cách xóa nếp nhăn trên đây kết hợp với lối sống khỏe học, hạn chế cau mày. Chúc các bạn thành công với những cách xóa nếp nhăn giữa 2 chân mày trên đây!

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo